Xin gửi tới các chiến sĩ nơi tuyến đầu lòng biết ơn, kính trọng!

Bùi Hoàng Tám

(Dân trí) - Khi mùa xuân bắt đầu gõ cửa mỗi căn nhà, niềm vui xuân mới với một năm rất nhiều thành tựu đáng phấn khởi thì bỗng dưng, đại dịch covid - 19 quay trở lại nước ta.

Xin gửi tới các chiến sĩ nơi tuyến đầu lòng biết ơn, kính trọng! - 1

Mọi sinh hoạt đời sống đều bị đảo lộn. Lễ hội hủy bỏ, du lịch, văn hóa, thể thao ngừng hoạt động… Không chỉ kinh tế gặp nhiều khó khăn mà sự sống của người dân còn bị đe dọa bởi loại virus nầy rất nguy hiểm.

Số người mắc bệnh và tử vong trên thế giới tăng lên chóng mặt từng ngày trong khi virus không ngừng biến thể.

Song, ở Việt Nam ta, ít nhất là tại thời điểm này, chưa có thêm ca tử vong nào và đời sống xã hội nhìn chung vẫn tương đối ổn định.

Để có được điều này, công sức rất lớn thuộc về sự hi sinh, vất vả của tuyến đầu chống dịch. Họ là cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, là các cán bộ, nhân viên của các đơn vị, doanh nghiệp nằm trong diện dễ bị lây nhiễm, trong đó phải kể đến lực lương y bác sĩ trực tiếp khám và điều trị tại các trung tâm khám chữa bệnh.

Những ngày này, khi hầu hết người dân Việt Nam ta ngồi trong căn phòng ấm, cơm đủ no, áo đủ ấm, thậm chí không ít người còn ăn ngon, mặc đẹp ngồi ngắm hoa đào thì ở ngoài kia, rất nhiều những thầy thuốc đang cùng với lực lượng vũ trang chống trả quyết liệt với lũ "giặc" covid 19-2.

Xin gửi tới các chị, các anh sự sẻ chia và lòng biết ơn sâu sắc.

Xin gửi tới các thầy thuốc sự kính trọng của truyền thống Việt Nam. "Thầy", đó là một trong số ít những danh từ cao quý nhất và trong ngôn ngữ Việt, ngoài chỉ người thân sinh ra mình (thầy bầm - bố mẹ) thì chỉ có 3 nghề được gọi là "thầy", đó là thầy giáo, thầy cúng và thầy thuốc.

Thầy giáo là người cho ta kiến thức, thầy cúng theo quan niệm người xưa là cầu nối với thế giới tâm linh và thầy thuốc là người giữ cho ta sự sống.

Xin gửi tới Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, GS. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, những "tư lệnh" trực tiếp chỉ huy trong chiến dịch này lời cảm ơn và chúc mừng năm mới. Có lẽ từ ngày có dịch đến nay, họ  chưa có một đêm ngon giấc!

Một lần nữa, xin gửi lời chúc mừng và cảm ơn tất cả!