Xin đừng để những “con sâu” làm “cay đắng” cả một “nồi canh”!

(Dân trí) - Không chỉ dư luận xã hội mà chính những đồng đội chân chính của họ mong muốn có một hình phạt nghiêm khắc nhất mà theo người viết bài này, ít nhất cũng phải đưa ra khỏi ngành vì nhân dân không còn chấp nhận họ, đồng đội của họ không chấp nhận họ.

Xin đừng để những “con sâu” làm “cay đắng” cả một “nồi canh”! - 1

Cách đây mấy hôm, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi tại trạm nghỉ Hải Đăng (xã Tân Phú, Phổ Yên, Thái Nguyên), thời điểm một nhóm người vào mua đồ và nghỉ tại trạm này.

Theo phản ánh từ Dân trí, camera tại trạm đã ghi lại hình ảnh ngày 10.11, một người đàn ông chỉ cho một bé trai vào trong quầy hàng lấy đồ ăn. Sau khi bé lấy gói xúc xích, người đàn ông gọi em mang ra bóc ăn nhưng chưa trả tiền.

Thấy vậy, hai nhân viên của trạm đã nhắc nhở người đàn ông thanh toán tiền thì người này gọi con mang gói xúc xích lại, mồm buông ra những lời thô tục, tay ném từng chiếc xúc xích vào nữ nhân viên đứng trong quầy tính tiền. Sau đó, anh này tiến tới tát mạnh vào mặt của nhân viên nam đứng bên cạnh quầy bán hàng.

Hành động côn đồ lập tức bị dư luận lên án gay gắt và cay đắng thay, người đàn ông trong clip lại là một Thượng úy Công an, ông Nguyễn Xô Việt (SN 1984), cán bộ Công an Thị xã Phổ Yên.

Ngay sau đó, ông Việt đã bị lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng, đồng thời cho biết quan điểm của Công an tỉnh là kiên quyết xử lý những cán bộ vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ chiến sĩ Công an Nhân dân, không bao che các hành vi vi phạm.

Điều này cho thấy tính nghiêm trọng và sự khẩn trương, kiên quyết của Công an Thái Nguyên đối với vụ việc.

Song, đáng buồn là cách đây chưa lâu, trên mạng xã hội đã từng xuất hiện hình ảnh một nữ đại úy cũng của lực lượng này “đại náo” ở sân bay Tân Sơn Nhất với những hành vi không thể tưởng tượng nổi.

Chỉ trong thời gian ngắn, hành vi của hai “con sâu” đã làm “rầu nồi canh”, ít nhiều làm hoen ố hình ảnh của người chiến sĩ Công an Nhân dân.

Vì sao họ lại có hành động điên rồ và ngu xuẩn như vậy khi họ là người có ăn, có học, được giáo dục và rèn luyện thường xuyên?

Là cán bộ, đảng viên (chắc như thế), họ có nhớ tới 19 điều cấm đã được Đảng ban hành?

Là Công an, họ có nhớ những lời sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng răn dạy lực lượng?

Họ có ý thức được rằng hành vi của họ không chỉ là xúc phạm người dân mà còn xúc phạm những đồng chí, đồng đội của họ, những người đang ngày đêm chiến đấu chống lại cái xấu, cái ác để mang lại sự bình yên cho xã hội.

Họ có hiểu rằng trong khi họ được ở thành phố, thị xã thì biết bao đồng nghiệp của họ đang lăn lộn nơi núi sâu, rừng thẳm, luôn bị đe dọa tính mạng bởi những tên tội phạm ma túy hay những kẻ cướp của, giết người cùng những tội phạm nguy hiểm khác?

Họ có hiểu rằng để được nhân dân tin yêu, bao thế hệ trong đó nhiều cán bộ, chiến sĩ đã phải hi sinh xương máu và cả tính mạng của mình?...

Rồi đây, chắc chắn những hành động côn đồ của họ sẽ phải trả giá đắt bởi có lẽ không chỉ dư luận xã hội mà chính những đồng đội chân chính của họ mong muốn có một hình phạt nghiêm khắc nhất mà theo người viết bài này, ít nhất cũng phải đưa ra khỏi ngành vì nhân dân không còn chấp nhận họ, đồng đội của họ không chấp nhận họ.

Có lẽ sau sự việc đáng buồn này, Bộ Công an, một mặt cần có những kỉ luật nghiêm khắc để răn đe, một mặt cần quán triệt lại tác phong, không để một lần nữa xảy ra nỗi buồn cay đắng này.

Xin đừng để những “con sâu” làm “cay đắng” cả một “nồi canh”!

Bùi Hoàng Tám