Trọng trách "trả nợ dân" đặt lên vai ông Huyện

(Dân trí) - Chánh Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Huyện đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ Việt Nam.

(Tân Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Huyện - ảnh Ngọc Quang)

 (Tân Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Huyện - ảnh Ngọc Quang)

 

Cuộc thi tuyển chức vụ cấp tổng cục trưởng đầu tiên thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, cho nên vinh dự mà ông Nguyễn Văn Huyện có được cũng rất lớn.

 

Khác với các vị tiền nhiệm, để ngồi vào chiếc ghế Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường bộ, ông Huyện không phải nhờ vào kết quả từ sự bàn bạc trong những căn phòng thầm kín, những tiếng nói thì thào gửi gắm, mà từ một cuộc đọ sức công khai. Trong một cuộc thi mà giám khảo đông gần gấp bốn lần thí sinh, người đỗ cao nhất tất nhiên phải qua những sát hạch gắt gao vì vậy kết quả là xứng đáng.

 

Cha ông xưa nói: “Một miếng giữa làng bằng một sàng xó bếp”. Chiến thắng trong một kỳ thi tuyển để nhận chức Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ của ông Huyện là “một miếng giữa làng”.

 

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng bảo chứng chất lượng cuộc thi bằng phát ngôn của cá nhân ông: “Tôi khẳng định chắc chắn một điều là Bộ không có bất cứ can thiệp nào liên quan đến việc chọn chức danh này”. Ông Thăng cũng đã nói rằng: “định ai thì thi làm cái gì cho tốn kém”.

 

Dư luận có cơ sở để tin tưởng vào lời nói của Bộ trưởng Đinh La Thăng. Xin chúc mừng chiến thắng trong kỳ thi tuyển vừa qua của ông Nguyễn Văn Huyện.

 

Và cũng xin lưu ý, chiến thắng của một kỳ thi chưa hẳn là chiến thắng của công tác quản lý điều hành trên cương vị Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam. Có quá nhiều thách thức, khó khăn đặt ra trước mắt mà ông Huyện phải giải quyết. Với tư cách là người có năng lực, có tài năng được chọn lọc qua một cuộc thi mà trong nước biết, ngoài nước biết, ông Nguyễn Văn Huyện không còn có cách nào khác hơn là nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, và có thể còn hơn nhiệm vụ được giao.

 

Ở đời, danh dự là cao cả nhất, ông Nguyễn Văn Huyện đang mang danh dự của một cán bộ quản lý có tri thức, và chính điều này sẽ là “gánh nặng” trong những năm cống hiến còn lại của ông. Làm việc cho dân cho nước và giữ gìn danh dự bao giờ cũng nặng nhọc hơn làm để vinh thân phì gia.

 

Gánh nặng đó là gì? Là trả nợ cho dân. Trong buổi khai mạc cuộc thi, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói thẳng: “Ngành giao thông còn nợ dân rất nhiều, cần phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa, chính vì vậy cuộc thi tuyển chức danh người đứng đầu Tổng cục Đường bộ hy vọng sẽ có nhiều chuyển biến trong việc quản lý và phát triển đường bộ”.

 

Ngành giao thông trả nợ, trong đó, ông Tổng Cục trưởng là một trong những người chịu trách nhiệm trả nợ cao nhất. Rất mong ông dừng để dân chúng thất vọng về sự “chây ì nợ nần” như đã từng kéo dài nhiều năm nay.

 

Lê Chân Nhân

 

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!