Tin vào lựa chọn của tình yêu

Bích Diệp

(Dân trí) - Hơn một tháng sau cuộc phẫu thuật tách dính với cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi, đến nay, khi nhìn hình ảnh khoảnh khắc hai con được gặp lại nhau, những cảm xúc mãnh liệt lại dâng trào trong tôi...

Tin vào lựa chọn của tình yêu - 1

Đó là nỗi mừng vui khôn xiết khi rốt cuộc, các con cũng đã sẵn sàng một chặng hành trình mới, một cuộc sống mới để được sống bình thường như biết bao em bé ngoài kia.

Là niềm vui muốn được vỡ oà cùng với ba mẹ hai con - anh Hoàng Anh, chị Hồng Thuý. Lòng dũng cảm, nhẫn nại và tình yêu vô bờ bến của anh chị dành cho hai con cuối cùng cũng đã được đáp đền đầy xứng đáng.

Cũng là một người mẹ, cũng từng trải qua 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, dõi theo mỗi bước trưởng thành của các con, tôi thấu hiểu nỗi lo lắng, niềm thương yêu và cả hi vọng của anh chị.

Có những lúc tôi tự hỏi, nếu rơi vào hoàn cảnh của chị Hồng Thuý, liệu rằng tôi có đủ can đảm và sức lực để vượt qua áp lực, có bền bỉ, kiên cường được như chị?

“Về hệ tiêu hóa, 2 bé có chung 1 phần hồi tràng, 1 khung đại tràng và chỉ có 1 lỗ hậu môn. Về hệ thận niệu: 2 bé có 2 bàng quang nằm 2 bên của ổ bụng chung, mỗi bàng quang được 2 niệu quản xuất phát từ 2 bé khác nhau đổ vào thay vì của cùng 1 bé. Về cơ quan sinh dục, 2 bé có tử cung âm đạo đôi. Ngoài ra, 2 bé còn có hở khớp mu, khung chậu 2 bé lại xếp thành 1 vòng tròn”.

Trong điều kiện hai bé gái song thai dính liền phức tạp như vậy nhưng vợ chồng chị Hồng Thuý vẫn quyết tâm giữ thai và mang các con đến cuộc sống an toàn, vẫn cẩn thận, chăm sóc các con suốt hơn 1 năm sau khi chào đời. Đó quả thực đã là một sự dày công, một nỗ lực phi thường.

Đến hôm nay, bao nhiêu vất vả gian lao ấy, bao nhiêu buồn tủi và âu lo ấy cũng đã khép lại phía sau. Trong tiếng cười hồn nhiên, nét tinh nghịch của Trúc Nhi và Diệu Nhi ngày hôm nay, còn lại là bình yên, niềm lạc quan và tin tưởng hướng đến một tương lai tươi sáng.

Cuộc đại phẫu thuật tách dính tựa như một phép màu. Lát cắt định mệnh trong cuộc đời hai em bé can trường.

Các con đã ngoạn mục vượt qua lằn ranh sinh tử, đã cùng với các y bác sĩ tạo nên kỳ tích mới cho y học Việt Nam.

Dẫu trước mắt vẫn còn 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn, nhưng tin rằng, các con sẽ vẫn an nhiên vượt qua như các con đã từng. Tin rằng, cùng với tình yêu của cha mẹ thì tài năng, sự tận tâm và tấm lòng của những “anh hùng áo trắng” - các y bác sĩ sẽ sớm giúp các con tìm lại được cơ thể của chính mình.

Kỳ tích về hai con đã truyền cảm hứng cho bao người bố, người mẹ khác đang phải trải qua những áp lực, khó khăn, vất vả mà cuộc sống và số phận mang lại.

Biết rằng “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, mong cha mẹ hãy luôn tin vào sự lựa chọn của tình yêu, luôn đồng hành cùng các con mình, rồi tương lai sẽ mỉm cười.