Thoát khỏi lũ ác quỷ, một cuộc đoàn tụ hiếm thấy

(Dân trí) - Không ai có thể kìm được sự căm giận khi nhìn gương mặt của cháu bé 4 tuổi bị bạo hành. Không ai có thể hiểu được tại sao người lớn lại đánh đập một đứa bé không có khả năng tự vệ một cách tàn bạo như vậy, và càng không thể hiểu nổi khi kẻ thủ ác là mẹ ruột của đứa bé.<br><a href='http://dantri.com.vn/xa-hoi/be-gai-4-tuoi-bi-bao-hanh-gap-lai-cha-ruot-943629.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;   Bé gái 4 tuổi bị bạo hành gặp lại cha ruột</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-be-gai-bi-cha-me-bao-hanh-hang-xom-tung-quy-xuong-xin-tha-cho-chau-943253.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;   Vụ bé gái bị cha mẹ bạo hành: Hàng xóm từng quỳ xuống xin tha cho cháu</b></a><br><a href='http://dantri.com.vn/xa-hoi/doi-vo-chong-danh-dap-da-man-con-gai-4-tuoi-khai-gi-943172.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp;   Đôi vợ chồng đánh đập dã man con gái 4 tuổi khai gì?</b></a>

(Minh họa: Ngọc Diệp)
(Minh họa: Ngọc Diệp)

Người mẹ là Nguyễn ThịȠThùy Trang, 26 tuổi, còn cháu bé bị mẹ đánh đập dẫn đến chấn động não là Đỗ Thị Kim Ngân.

Ông bố dượng Đỗ Trọng Minh là chồng hờ của Trang, và cho dù anh ta là ai, cũng không có quyền đánh đập người khác, nhất là một đứa bé. NhưngȠanh ta đã làm việc độc ác này có thêm sự tiếp tay của mẹ ruột bé. Hai người này đánh con tàn nhẫn đến mức hàng xóm sốt ruột quá chạy sang xin tha mạng cho đứa bé. Xin không được buộc phải quỳ xuống xin tiếp vì sợ đứa bé có thể bị nguy hiểm đến tính mạnɧ.

Khi sự việc được đăng trên báo điện tử Dân trí, hàng ngàn bạn đọc đã gửi thư (comment) về bày tỏ sự phẫn nộ và xót thương cháu bé. Bạn Trần Thị Huệ địa chỉ huenb.hua@gmail.com viết: “Nhìn b˩ mà xót hết cả ruột. Hổ dữ cũng không ăn thịt con. Ác thế cơ chứ”. Bạn Đồng Thị Nga (dongthinga67@gmail.com) bày tỏ: “Trời ơi, mình không thể tin nổi sao xã hội bây giờ vẫn còn những kẻ mất hết nhân tính đến vậy, đến con vật nuôi mình còn không nỡ đánh nó mà cháu bé bị hành hạ như vậy”. Bạn Trần Quí Thanh (tranquithanh.ha@gmail.com) bày tỏ: “Thật xót xa vụ bạo hành bé Ngân. Đề nghị UB Bảo vệ Bà mẹ trẻ em các cấp ɨãy vào cuộc nhằm bảo vệ và ngăn chặn những kẻ vô lương tâm đánh đập dã man đối với trẻ em”.

Một điều rất đáng nói là chính quyền địa phương, bé Ngân bị đánh đập nhiều lần như vậy nhưng không ai can thiệp. Nếu như không có những người hàng xóm tốt bụng cứu giúp thì bé Ngân sẽ như thế nào chắc đã quá rõ.

Những vết thương trên thân thể bé Ngân sẽ lành, thân xác bé sẽ hết đau đớn, nhưng những vết thương trong tâm hồn thơ ngây của cháu khó có thể lành. Những lời cɨửi rủa, những cái tát, những nắm đấm của cha dượng và mẹ ruột sẽ là nỗi ám ảnh đối với cháu rất khó phai mờ.Đó là tội ác ghê gớm còn hơn cả nắm đấm, đòn roi lên thân thể một đứa bé.

Cho nên, cần phải xử đôi vợ chồng này thật nghiêɭ minh. Sẽ không thể bảo vệ được trẻ em nếu như không xử phạt người lớn khi họ có hành vi bạo hành trẻ em. Không thể nhân danh cha mẹ là có quyền đánh đậpcon cái.

Hiện nay, tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em rất phổ biến. Có trườngȠhợp bị phát hiện, báo chí đưa tin, dư luận lên án. Nhưng còn có nhiều trường hợp khác không ai biết đến, hoặc biết đến khi đã quá muộn. Ví dụ như những trường hợp bé gái bị người thân xâm hại tình dục. Còn trẻ em bị cha mẹ hay người nuôi dưỡng đánh đậpȬ hành hạ rất nhiều.

Một xã hội còn có nhiều trẻ em bị đánh đập, xâm hại chứng tỏ dân trí còn thấp. Giáo dục, nâng cao dân trí chính là nâng cao chất lượng sống cho con người. Chất lượng sống không chỉ là ăn ngon, mặc đẹp, mà là sựȠan toàn cho chính mỗi cá nhân ngay khi còn bé. Sự an toàn đó được xây dựngtừ trong chính từng gia đình, sau đó mới đến xã hội.

Và để bảo đảm có sự an toàn, thì phải bị xử lý nghiêm những kẻ xâm phạm tới thân thể, tinh thần của người khác.

Thông tin mới nhất cho biết, trưa 15/9, anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê Vĩnh Long) đã đến biện viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để nhận con ruột của mình là bé Ngân - nạn nhân bị mẹ và cha dượng bạo hành dˣ man.

Hơn bao giờ hết lúc này, chính quyền cần giao sự chăm sóc bé Ngân về với bố đẻ là cần thiết.

Lê Chân Nhân

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!