Tạm biệt X-game …

Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì cách quan sát của Joe khi anh chàng tự nhận mình là “hâm” này nhìn thấy “thời” của các trào lưu từ chơi Xgame, chuột Hamster… đến mốt da bọc yên xe máy Louis Vuitton hàng nhái. Hãy cùng khám phá bài viết mới của Joe nhé!

Năm năm vừa rồi tôi chứng kiến nhiều cái chết không chảy máu. 

 

Chết chảy máu là  chết dần - ít nhất phải có thời gian máu chảy ra. Chết không chảy máu là chết nhanh và chết ngầm, người xung quanh không biết gì; một hôm thấy nó không còn hít thở (mà dừng từ lúc nào vậy?).

 

Chắc các bạn vẫn nhớ loại xe đạp X-Game (và các kiểu thiết kế độc đáo), phổ biến cách đây hai năm. 
 
Tạm biệt X-game … - 1

 

Tôi sẽ tóm tắt lại trào lưu X-game: Tháng đầu không thấy xe đạp X-game nào ngoài đường. Tháng thứ hai thấy vài chiếc do vài học sinh sành điệu mua. Tháng thứ ba hầu như em nào cũng chơi, các con đường đầy học sinh trẻ khỏe, đạp và đạp (thở và thở), người nặng ngồi trước, người nhẹ đứng sau. 

 

Tháng thứ tư không thấy xe đạp X-game nào ngoài đường. 
 
Tạm biệt X-game … - 2
"Thời" của X-game đã qua

 

Thị trường chứng khoán cũng vậy. Không ai chơi. Ai cũng chơi. Không ai chơi. 

 

Vietnam Idol năm đầu tiên là chương trình Việt Nam đạt kỷ lục về số lượng người xem.Vietnam Idol năm thứ hai số lượng người xem giảm đi gần một nửa. Vietnam Idol năm thứ ba số lượng người xem giảm hẳn và rồi bị hủy năm đó (năm nay thấy xôn xao bắt đầu khởi động lại). 

 

Blog cũng vậy, hello rồi bye bye. Lúc đầu mọi người để ý nhiều, tham gia đầy. Mọi người thấy nhiều cái thú vị. Nhưng sau một thời gian mọi người thấy thêm nhiều cái chán - “Lại là hai trang toàn phàn nàn về cái thằng người yêu đó, điên quá, mày gửi lại tao 10 phút vừa mất ấy!”.

 

Blog hay vì tự do; blog chán vì tự do.

 

Nhiều blog thành “blog ma”, chủ blog không còn dành thời gian tưới bãi dâu. Nhu cầu chia sẻ của mọi người vẫn còn, nhưng không phải sự chia sẻ dài dòng nữa. Các mạng xã hội “mini” nhảy vào ăn vài dòng còn lại (ăn ít nhưng ăn thường xuyên), thế là blog Việt chết.

 

Còn nhiều ví dụ  khác, cố tình lộ ảnh nóng, nuôi con hamster, hoặc gần đây nhất là hát lipsync trên Youtube. Kể cả việc phàn nàn về số lượng trào lưu cũng thành trào lưu đấy; đánh tội phạm chết thành tội phạm ngay!

 

Nhìn chung, sống ở  Việt Nam trong giai đoạn “đổi nhiều đổi nhanh”  này rất thú vị, khi già tôi sẽ nhớ lại và thấy…nhớ nhớ. Nhưng bây giờ tôi muốn dành chút thời gian để tạm biệt “blog và đồng bọn” - là những trào lưu đã bước qua đời ta. 

 

Tạm biệt blog 360! Tạm biệt xe đạp X-game. Tạm biệt con Hamster. Tam biệt thị trường chứng khoán (nhớ quay lại sớm nhé!). Tạm biệt  hotboy và hotgirl kiểu xưa, việc duy nhất là chụp hình để post online. Tạm biệt Trái Tim Việt Nam Online. Tạm biệt Harajuku. Tạm biệt da bọc yên Louis Vuitton hàng nhái. Tạm biệt... tạm biệt… tạm biệt…

 

Joe