Số phận hẩm hiu của ông Nén và sự sẻ chia của Bộ trưởng Tiến

(Dân trí) - Có lẽ hiếm có số phận nào lại cay đắng, hẩm hiu và khốn khổ như cuộc đời của “người tù thế kỉ” Huỳnh Văn Nén. Sau vụ án oan sai, bị tù đày 17 năm, vắt qua 2 thế kỉ với mức án chung thân, ông Huỳnh Văn Nén đã được minh oan trong niềm vui vỡ òa của người thân và gia đình.


(Minh họa: Ngọc Diệp)

(Minh họa: Ngọc Diệp)

Cứ tưởng sau nỗi oan tày trời đó mà những người có chức trách gây ra cho ông và cứ tưởng đã đến lúc “giời sẽ có mắt”, đền bù lại cho ông những gì đã mất thì chỉ ít tháng sau, ông lại bị một tai nạn giao thông nghiêm trọng,.

Theo thông tin trên báo điện tử Dân trí, vào khoảng 17h40 ngày 22/3, ông Nén lấy xe máy chạy ra đường, cách nhà chưa xa thì tự ngã đập đầu xuống đường bất tỉnh. Ngay lập tức, ông được đưa đến Bệnh viên Hàm Tân rồi sau đó, được chuyển thẳng đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) trong tình trạng hôn mê sâu.

Tại đây, các bác sĩ Chợ Rẫy đã thăm khám, chăm sóc tích cực, thực hiện chụp CT-Scan vùng đầu mặt, kiểm tra tình trạng chấn thương...

Sau 03 ngày điều trị tích cực, đến nay theo các bác sĩ, bệnh nhân Huỳnh Văn Nén đang có tiến triển tương đối tôt, cơn nguy kịch có thể đã qua.

Đúng là “Niềm vui ngắn chẳng tày gang – Kiều”, số phận lại một lần nữa giáng tai họa xuống đầu ông Nén.

Song, người xưa nói “trong cái rủi, có cái may”. Chính từ tai nạn này của “người tù hai thế kỉ” Huỳnh Văn Nén, thấy sáng lên những tấm lòng nhân tâm, nhân ái.

Nhiều tờ báo đã đăng tải tin này như một sự sẻ chia, thương cảm. Nhiều độc giả đã xót xa cho số phận hẩm hiu của ông và cầu nguyện cho ông mau lành bệnh. Nhiều và rất nhiều người đã đến với ông bằng cả tinh thần và vật chất.

Đặc biệt là sự quan tâm tận tình và nhanh chóng của ngành y nói chung, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói riêng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ trưởng Tiến đã trực tiếp liên lạc với ông Nguyễn Trường Sơn, Giám Đốc BV Chợ Rẫy để nắm tình hình bệnh nhân cũng như đề nghị bệnh viện hỗ trợ tối đa cho trường hợp này về viện phí cũng như các vấn đề y tế khác.

Dù chưa đóng bảo hiểm y tế, Bộ trưởng Tiến chỉ đạo hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân Huỳnh Văn Nén để ông Nén được hưởng quyền lợi như người đã có bảo hiểm.

Cùng với đó, Bộ trưởng Nguyễn Kim Tiến còn bày tỏ mong muốn tỉnh Bình Thuận nên hỗ trợ cho ông Nén vì đây là một trường hợp đặc biệt, cần có sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng cũng như từ các cơ quan khác ở địa phương.

Theo báo chí, Bộ trưởng Tiến đã thức qua đêm để theo dõi bệnh tình của ông Nén.

Song, hơn cả là tấm lòng của những y, bác sỹ và hộ lý trực tiếp điều trị cho ông Nén. Có thể nói những ngày qua, họ đã chiến đấu không ngừng nghỉ để giành giật lại sự sống cho “người tù thế kỉ” Huỳnh Văn Nén.

Họ không và cũng không có thời gian để nói về công việc của mình nhưng tất cả chúng ta đều biết điều đó.

Có thể nói, cuộc đời của ông Huỳnh Văn Nén là cuộc đời của báo chí và y học. Nếu như hơn mười năm qua, nhiều cơ quan báo chí và nhà báo đã tốn không biết bao nhiêu công sức để giành giật lại quyền được làm một công dân Huỳnh Văn Nén thì những ngày qua, tấm lòng của bạn đọc và nhất là sự tận tâm cộng với tinh thần trách nhiệm của những người thầy thuốc đã giành giật lại cuộc sống cho ông.

Xin cám ơn những người dân lương thiện mà tiêu biểu là thầy giáo Nguyễn Thận và đông đảo những tấm lòng nhân hậu cùng với báo chí đã không ngừng nghỉ đấu tranh xóa bỏ oan sai, giành lại đời sống công dân lương thiện Hùynh Văn Nén. Xin cám ơn các y, bác sỹ và cá nhân Bộ trưởng Y tế Nguyễn thị Kim Tiến đã giành giật lại cuộc sống cho ông Nén những ngày qua.

“Trong cơn hoạn nạn, mới hiểu lòng nhau”. Xin trân trọng ghi nhận những tấm lòng nhân hậu.

Bùi Hoàng Tám