Người đẹp đi hát hay câu chuyện về lòng tự trọng

(Dân trí) - Phong trào “người đẹp đi hát” nở rộ. Những “thảm họa” âm nhạc cũng tràn ra thị trường như “nấm mọc sau mưa”… Thế mới biết, với một cô gái đẹp việc trở thành ngôi sao đơn giản đến mức nào.

 
Người đẹp đi hát hay câu chuyện về lòng tự trọng

(Minh họa: Ngọc Diệp) 
 

Nhạc sỹ Huy Tuấn- một trong ba vị giám khảo của Vietnam Got’s Talent, đã từng có công đưa nhiều kiều nữ trở thành ngôi sao giải trí, tiêu biểu trong số đó là Hồ Ngọc Hà. Không phải tự nhiên, hàng loạt “chân dài” bỗng tuyên bố đi hát. Họ nhìn thấy từ Hồ Ngọc Hà những lợi thế nhất định, lợi thế ngoại hình, lợi thế “gu” thời trang tỏa sáng trước ánh đèn sân khấu, lợi thế nhan sắc lộng lẫy để có thể trở thành những ngôi sao… “Chân dài” nào cũng nghĩ, họ cũng có lợi thế như Hồ Ngọc Hà và việc trở thành ngôi sao như Hồ Ngọc Hà là việc trong tầm tay. Hồ Ngọc Hà đâu có giọng hát xuất sắc, cô ấy vẫn là  ngôi sao ăn khách đấy thôi!

 

Phong trào “người đẹp đi hát” vì thế cũng nở rộ. Những “thảm họa” âm nhạc cũng tràn ra thị trường như “nấm mọc sau mưa”.

 

Trở lại với Huy Tuấn, người viết đã từng đặt câu hỏi với anh, việc những cô gái hát hay như “cô bé xương thủy tinh” Phương Anh muốn trở ngôi sao ca nhạc- con đường ấy sẽ phải mất bao lâu, sẽ phải đi bao xa so với những cô gái đẹp?”. Chỉ tiếc, sau sự vụ ầm ĩ của thí sinh Quỳnh Anh, Huy Tuấn không muốn lên tiếng nhiều về chương trình Tìm kiếm tài năng Việt, anh hẹn sau khi chương trình kết thúc, sẽ trả lời.

 

Huy Tuấn chưa trả lời, nhưng chúng ta cũng có thể hình dung ra con đường trở thành ngôi sao âm nhạc của “cô bé xương thủy tinh” chắc chắn sẽ khác xa với con đường đi của những cô gái đẹp, của những “chân dài” có số đo 3 vòng chuẩn mực. Với nghề hát, lẽ ra giọng hát phải là niềm tự hào, là sự khẳng định tên tuổi bản thân, là sự tự trọng nghề nghiệp… Lẽ ra, phải như thế. Nhưng trên con đường trở thành ngôi sao âm nhạc của nhiều người đẹp, giọng hát không phải là yếu tố quan trọng!

 

Như trường hợp của Minh Hằng, nếu giọng hát với cô ấy là yếu tố quan trọng, nếu giọng hát là sự khẳng định tên tuổi của bản thân, nếu giọng hát là lòng tự trọng nghề nghiệp, Minh Hằng đã từ chối hát phần nhạc kịch với những nốt cao vút của… Lan Anh.

 

Sự việc “ăn gian” giọng hát của một ca sỹ chuyên nghiệp đã khiến dư luận nổi sóng trong một thời gian dài. Khán giả nổi giận vì bị lừa dối. Minh Hằng cũng… nổi giận vì cho rằng “người ta thêm mắm dặm muối vào câu chuyện của tôi”. Minh Hằng cho rằng, cô ấy hoàn toàn vô tội. Vô tội trước một vụ như vậy có thể xem là hiếm hoi trong nghề hát.

 

Dư luận nổi sóng là việc của dư luận. Sau sự việc, Minh Hằng sẽ vẫn là… ca sỹ. Minh Hằng sẽ tiếp tục đi diễn với những “bản hit” được giới trẻ ưa chuộng như Beautiful girl chẳng hạn. Và, cô ấy sẽ vẫn là… ngôi sao!

 

Thế mới biết, với một cô gái đẹp việc trở thành ngôi sao đơn giản đến mức nào.

 

Và với “cô bé xương thủy tinh” Phương Anh, em hát hay thật đấy, em đam mê thật đấy, em làm say lòng khán giả thật đấy, nhưng em sẽ phải đi bao xa….?

 

 

Cúc Anh
 
BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!