Một quyết định sẻ chia và thấu hiểu

Bùi Hoàng Tám

(Dân trí) - Xin ghi nhận một quyết định đúng đắn, thể hiện tinh thần sẻ chia và thấu hiểu, đồng cam cộng khổ của Chính phủ với người dân....

Một quyết định sẻ chia và thấu hiểu - 1

Thông tin nóng hổi vừa được báo Dân trí phản ánh, đó là chiều ngày hôm qua (31/7), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương giảm giá điện đợt 4 cho một số khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý cho thực hiện giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận huyện thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Đây là quyết định kịp thời và đúng đắn của Người đứng đầu Chính phủ nhằm chia sẻ khó khăn với người dân thời điểm này. Sau 2 năm chống chọi với đại dịch covid 19, dù đã thu được những thành công nhất định, song, chúng ta đã phải trả giá không nhỏ về kinh tế nên đợt bùng phát lần thứ tư này đã gây rất nhiều khó khăn cho người dân.

Hai năm qua cũng là thời gian Chính phủ và người dân Việt Nam chúng ta đồng lòng, chung sức vừa phòng chống dịch bệnh, vừa nỗ lực sản xuất, kinh doanh. Song, do dịch bệnh kéo dài và ngày càng nguy hiểm, khó lường, nhiều hoạt động bị ngưng trệ. Việc giãn cách cũng khiến vào một số thời điểm, một số mặt hàng thiết yếu bị nâng giá. Đời sống người lao động đã khó khăn, càng khó khăn thêm.

Thấu hiểu và chia sẻ với khó khăn người dân đã và đang phải gánh chịu, dù kinh tế đất nước còn nghèo, nguồn lực lại hạn chế, Chính phủ một mặt kêu gọi sự sẻ chia từ cộng đồng, doanh nghiệp, một mặt bằng những nỗ lực của mình liên tục có những chương trình hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Với các gói hỗ trợ 62 ngàn tỉ đồng và mới đây là gói hỗ trợ 26 ngàn tỉ đồng đã phần nào giúp người dân giảm bớt ít nhiều khó khăn trước mắt.

Đây cũng là lần thứ 4, Chính phủ đồng ý giảm tiền điện cho một số đối tượng (các bạn có thể xem cụ thể trong phần Bài liên quan), tuy nhiên lần này thời gian và đối tượng giảm rộng hơn.

Xin ghi nhận một quyết định đúng đắn, thể hiện tinh thần sẻ chia và thấu hiểu, đồng cam cộng khổ của Chính phủ với người dân. Đối với những hộ gia đình khó khăn sẽ là nguồn động viên không nhỏ để người dân cùng đất nước vượt qua những ngày tháng gian nan này.