Hi vọng mới cho dự án mang tên “con lươn chết…”

(Dân trí) - “Dự án con lươn chết” là từ không thể nói khác về công trình Đường sắt Cát Linh – Hà Đông bởi nó có đầy đủ những yếu tố xót xa, bức xúc và hơn còn cả như thế nữa...

Hi vọng mới cho dự án mang tên “con lươn chết…” - 1

Người viết bài này không muốn nhắc lại những “kỳ tích đau đớn” bởi lẽ đã có không biết bao nhiêu bài báo viết về công trình này. Tai nạn, phiền hà, đội vốn, trễ hẹn… Nó là một loạt những kỉ lục vừa đau buồn, vừa xót xa, vừa xấu hổ.

Song, nay nó đã hé lên một tia hi vọng mới và có thể nói, hoặc là lần này, hoặc là không biết đến bao giờ.

Đó là theo báo Dân trí: “Chiều 26/3, tại Hà Nội, Bí thư Thành uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Vương Đình Huệ đã làm việc với các bộ, ngành, Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội về các dự án giao thông trọng điểm, nhằm chống ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Tham dự buổi làm việc có Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương, Kiểm toán Nhà nước, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và các ban, sở, ngành của TP Hà Nội”.

Theo đó, với Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ đề nghị thành lập Tổ công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT làm Tổ trưởng, Phó Chủ tịch UBND làm Tổ phó và thành viên là lãnh đạo một số bộ ngành để xây dựng một Kế hoạch, phân loại các công việc của Ban quản lý dự án, Tổng thầu, từng Bộ, ngành và Hà Nội, báo cáo Chính phủ quyết định, nhằm nghiệm thu, bàn giao và vận hành có điều kiện, thúc đẩy dự án đi vào hoạt động.

“Đây là dự án quan trọng của quốc gia, cần thúc đẩy đi vào hoạt động nhằm giảm thiểu tổn thất, lãng phí và có ý nghĩa quan trọng trong đối ngoại”. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nói.

Có thể thấy, đây là cuộc “ra quân” tổng lực thể hiện một quyết tâm rất lớn không chỉ của TP Hà Nội.

Mong rằng cùng với công cuộc thanh toán dịch cúm Covid 19, chúng ta cũng xử lý xong cái công trình như “con lươn chết” nằm vắt ngang Thủ đô Hà Nội từ hơn 10 năm.

Đã từ lâu, không chỉ Hà Nội mà người dân cả nước đã quá ngán ngẩm với công trình này.

Bây giờ hoặc không biết đến bao giờ!

Bùi Hoàng Tám