Dương Chí Dũng có được “yêu thương”, “đùm bọc”?

(Dân trí) - Nói gì thì nói, việc một kẻ tham nhũng cả núi tiền, đã phải chịu tới mức án tử hình mà khi đi tù còn được trả lương cao hơn rất nhiều so với người lao động bình thường (khoảng trên 5 triệu đồng/tháng) là vô lý, cực kỳ vô lý.

(Minh họa: Ngọc Diệp)

(Minh họa: Ngọc Diệp)

Việc tử tù Dương Chí Dũng vẫn được nhận lương trong thời gian ngồi tù đã khiến dư luận bất bình. Bộ trưởng Đinh La Thăng cho là “vô duyên”Į Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lập pháp Quốc hội Đinh Xuân Thảo thì bày tỏ sự ngạc nhiên: “Về nguyên tắc anh bị khởi tố là đã bị tạm đình chỉ các chức vụ và khi đã bị tạmĠđình chỉ chức vụ thì việc giải quyết chế độ chính sách cần phải tạm ngừng”...

Lý giải việc trả lương cho cựu Cục trưởng Cục Hàng hải, trong Công văn gửi đến báo điện tử Dân trí, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết, Bộ căn cứ vào khoản 2 Điều 81 Luật Cán bộ, công chức: “Trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác hoặc bị tạm giữ, tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử, cán bộ, công chức được hưởng lương” và Điều 24 Nghị định số 34 “Trong thời gian tạm giữ, tạm giam để phục Ŷụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử hoặc tạm đình chỉ công tác để xem xét xử lý kỷ luật thì công chức được hưởng 50% của mức lương theo ngạch, bậc hiện hưởng, cộng với phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề Ċvà hệ số chênh lệch bảo hiểm lưu lương (nếu có)"…

Những điều Thứ trưởng Công dẫn ra từ những văn bản trên là đúng, song hình như lãnh đạo Bộ GTVT “quên” rằng Dương Chí Dũng còn là công chức cao cấp, tức là ngoài việc bị điều chỉnh bởi Luật hình sự, Dương Chí Dũng còn bị điều chỉnh bởi các luật khác như Luật Lao động, Luật Cán bộ, công cŨức.

Tại Nghị định số 34/2011/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật đối với cán bộ công chức được Chính phủ ban hành ngàyĠ17/5/2011 ghi rõ: "Công chức tự ý nghỉ việc từ 7 ngày trong một tháng hoặc từ 20 ngày trong một năm mà đã được cơ quan thông báo văn bản 3 lần liên tiếp thì sẽ bị buộc thôi việc".

Xin đặt một giả thiết, nếu không bắt được Dương Chí Dũng, chả lẽ Bộ Giao thông Vận tải sẽ vẫn tiếp tục trả lương cho Dũng vô thời hạn?

Vả lại, không biết cái bảng “chấm công” khi làm lương cho Dương Chí Dũng là do Bộ GTVŔ hay… cán bộ quản giáo của Bộ Công an?

Tóm lại, việc vẫn trả lương cho Dương Chí Dũng thời gian bỏ trốn và ngồi tùĠkhông chỉ “vô duyên”, “hình thức” như lời nhận xét của Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Quyết định thành ra vô Ťuyên vì giờ mới thi hành kỷ luật buộc thôi việc với một người đã thành án tử hình thì rất hình thức” mà dư luận hoàn toàn có thể đặt câu hỏi, có hay không sự “nương tay”, “khuất tất” bởi nếu một người lao động bình thường, liệu có được “yêu thương, đùŭ bọc” như Dương Chí Dũng.

Nói gì thì nói, việc một kẻ tham nhũng cả núi tiền, đã phải chịu tới mức án tử hình mà khi đi tù còn được trả lương cao hơn rất nhiều so với người lao động bình thường (khoảng trên 5 tri᷇u đồng/tháng) là vô lý, cực kỳ vô lý.

                                                                                                           &nŢsp;                  

Bùi Hoàng Tám

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xuŮg quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

<ųpan style="font-size:12.0pt;line-height:115%;font-family:"Times New Roman","serif"; mso-bidi-font-weight:bold">Cám ơn các bạn!