Cây gậy quản lý của ông Thăng với cây gậy đánh golf

(Dân trí) - Số cán bộ của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đánh golf nhiều hơn cả ngành hàng không. Trong lúc, ngành hàng không phát triển, còn ngành đường sắt thì trì trệ.

(Minh họa: Ngọc Diệp)
(Minh họa: Ngọc Diệp)

 

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng tỏ ra bức xúc về chuyện này, bởi vì còn có thông tin cho rằng, nếu như tổ chức riêng giải golf cho ngành đường sắt thì phải  mất 3 ngày, lý do rất đơn giản, cán bộ chơi golf của ngành này rất đông. Bái phục, bái phục!

 

Bái phục hơn nữa vì ngành Đường sắt Việt Nam làm ăn rất bê bết. Những con tàu độc quyền một thời nay bị hành khách quay lưng. Tết Nguyên Đán vừa qua, sân bay đông nghẹt khách, còn sân ga vắng hoe, một hình ảnh thật thảm hại cho Đường sắt Việt Nam.

 

Làm ăn không ra gì nhưng cán bộ lại vác gậy đi đánh golf nhiều hơn ngành hàng không.

 

Tất nhiên là cán bộ mới có tiền chơi môn thể thao quý tộc này. Chẳng có công nhân nào đủ tiền mua cây gây hoặc dám gọi một chai nước ngọt trong sân golf. Xin được hỏi, ngành đường sắt làm ăn kém cỏi, công nhân thu nhập thấp, vậy thì lãnh đạo lấy tiền đâu ra để đi đánh golf? Lương các vị bao nhiêu mà chơi golf?

 

Ai cũng có thể trả lời được câu hỏi quá đơn giản này, chỉ một điều là không nói thẳng ra mà thôi.

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng phân tích: “Về luật, không thể cấm chơi golf, nhưng lương tâm người cán bộ không nên. Công nhân không có việc làm, thu nhập thấp sao lãnh đạo lại chơi golf một cách thản nhiên, phổ biến như vậy? Muốn xây dựng một quy trình làm việc hiện đại nhất, khoa học nhất phải xuất phát từ trái tim, từ lương tâm trách nhiệm”.

 

Đây không phải là lần đầu ông Đinh La Thăng phản ứng với tình trạng chơi golf. Khi mới nhận chức bộ trưởng, ông Thăng cũng gây sóng gió vì lệnh cấm cán bộ trong ngành chơi golf. Có người chia sẻ với ông vì thấy rằng điều đó rất cần thiết, nhưng cũng không ít người cho rằng ông lạm quyền, không thể cấm người khác chơi thể thao, hoặc sinh hoạt lành mạnh ngoài giờ hành chính.

 

Với ngành đường sắt cũng vậy, thật khó để cấm cán bộ lãnh đạo của ngành không chơi golf, cho dù ngành có sập tiệm đến nơi, bởi vì luật không cấm công dân chơi golf. Ở đây quả là thách thức đối với Bộ trưởng Thăng trong việc nắm cây gậy quản lý để đánh lại cây gậy golf “lương tâm người cán bộ không nên” như ông nói.

 

Xin mạnh dạn “tham mưu” với Bộ trưởng Thăng, ông hãy cách chức những cán bộ làm ăn không ra gì ở ngành đường sắt, thay những người có tài, có tâm đứng ra gánh vác. Cũng đề xuất Bộ Nội vụ đưa danh sách các vị này vào diên 100.000 tinh giản sắp tới. Lúc đó, các vị cán bộ mê golf có thừa thời gian để vác gậy ra sân và Bộ trưởng cũng chẳng bận tâm gì đến họ nữa..

 

Lê Chân Nhân

 

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!