Xu hướng staycation lên ngôi, nhà phố biển được nhà đầu tư quan tâm

Trường Thịnh

(Dân trí) - Xu hướng sống của nhiều người dần thay đổi sau đại dịch, hướng đến việc tận hưởng đúng nghĩa và hình thức du lịch tại chỗ staycation được ưu tiên, sản phẩm nhà phố biển với lợi ích kép theo đó cũng thu hút nhà đầu tư.

Hậu đại dịch, xu hướng "staycation" được ưa chuộng

Đại dịch Covid-19 tác động trực tiếp đến thói quen, sở thích của nhiều người, họ dần thích nghi với việc phải hạn chế tiếp xúc, dịch chuyển và cũng nhận ra đôi lúc tạm ngưng mọi công việc để khám phá những điều tuyệt vời ngay bên cạnh, lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tại gia hẳn là ý tưởng thú vị. Thay bằng những chuyến du lịch đến vùng đất xa xôi, nhiều người có xu hướng tận hưởng cuộc sống ngay chính ngôi nhà của mình - xu hướng staycation (viết tắt "stay: tại chỗ", "vacation: kỳ nghỉ"), vừa tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn, dễ dàng tái tạo năng lượng và tăng mối quan hệ gắn kết với các thành viên trong gia đình.

Chính vì thế, mặc dù xu hướng du lịch tại chỗ staycation đã xuất hiện hơn 2 thập kỷ trên thế giới nhưng lại trở nên phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây, đặc biệt là giai đoạn hậu đại dịch. Song song với xu hướng này, loại hình bất động sản second home giúp nâng cấp trải nghiệm staycation cũng phát triển mạnh mẽ.

Thay vì staycation ngay chính ngôi nhà của mình ở thành phố đông đúc, ồn ào, những người có tài chính tốt sẽ chọn một second home có không gian sống yên tĩnh, cạnh thiên nhiên nhưng không phải mất quá nhiều thời gian để di chuyển đến, lý tưởng nhất là tại các khu vực có du lịch biển phát triển và giao thông kết nối thuận tiện như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Bình Thuận…

Có lợi thế vị trí gần kề TPHCM và sở hữu bãi biển đẹp, Bình Thuận là điểm đến được các tín đồ yêu thích trải nghiệm staycation lựa chọn, đây cũng là địa danh giàu tiềm năng khi toàn bộ hệ thống giao thông kết nối đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Dự kiến đến năm 2022, khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Phan Thiết, sân bay Quốc tế Long Thành đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển tối đa chỉ mất 2 tiếng từ khắp các địa phương đến với Bình Thuận, tạo điều kiện thu hút du khách nội địa và quốc tế, thúc đẩy gia tăng giá trị của bất động sản khu vực.

Xu hướng staycation lên ngôi, nhà phố biển được nhà đầu tư quan tâm - 1
Bước chân vào The Song, gia chủ sẽ cảm nhận những giá trị sống khác biệt, mang đến trải nghiệm staycation.

Nhà phố biển bên trong tổ hợp đô thị đa tiện ích - Kênh đầu tư sinh lời

Hội tụ yếu tố để trở thành một second home lý tưởng với không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên và tiện ích khép kín, chất lượng dịch vụ được bảo đảm bởi các thương hiệu danh tiếng thế giới, phân khu nhà phố biển The Song thuộc dự án Thanh Long Bay nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư.

"The Song là sự kết hợp giữa garden - pool - beach mang đến cảm giác mới mẻ mà bạn khó tìm thấy ở bất cứ căn nhà phố nào khác", ông Nguyễn Văn Thiên (TAA Design), kiến trúc sư trưởng phân khu The Song chia sẻ.

The Song được chia nhỏ thành các tiểu khu với 38 căn quy hoạch theo hình tứ giác với nội khu 2.000 m2 là khu vườn xanh mát và hồ bơi riêng, đảm bảo 100% căn nhà đều được tiếp xúc tối đa với không gian thiên nhiên trong lành. Bạn tạm rời xa nhịp sống bận rộn thường nhật để đến với nhà phố biển ngập tràn mảng xanh với những buổi tiệc BBQ ngoài trời, tản bộ trên con đường thiết kế riêng biệt, yoga dưỡng sinh nâng cao sức khỏe … tại khu vườn rộng lớn ngay thềm nhà.

Xu hướng staycation lên ngôi, nhà phố biển được nhà đầu tư quan tâm - 2
Khu vực hồ bơi tại The Song.

Đối lập với mảng xanh ở mặt sau là mặt tiền hướng về các trục đường nội bộ sầm uất, sôi động không ngừng. Từ The Song có thể kết nối thông suốt với các phân khu khác, hình thành nên khu phố mua sắm độc đáo, dễ dàng khai thác kinh doanh hoặc cho thuê với lợi nhuận tối ưu.

Xu hướng staycation lên ngôi, nhà phố biển được nhà đầu tư quan tâm - 3
The Song đáp ứng "tiêu chuẩn kép" vừa phục vụ nhu cầu lưu trú nghỉ dưỡng, vừa cho thuê, đầu tư kinh doanh sinh lời.

Đặt trong quần thể khu đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay rộng 90ha, chủ nhân The Song sẽ được thừa hưởng đa dạng các tiện ích chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, thể thao khám phá....và những đặc quyền dịch vụ nghỉ dưỡng xứng tầm chỉ cách vài bước chân.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, khách hàng có thể dễ dàng sở hữu nhà phố biển The Song với tài chính có sẵn khoảng 2-3 tỷ đồng, tương đương 25% giá trị sản phẩm, phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi 0%, ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà. Khách hàng còn nhận được hàng loạt ưu đãi quà tặng với tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ đồng ngay trong tháng 11 và tháng 12 này. 

Nhà phố nghỉ dưỡng The Song.

Phân khu thuộc Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay.

Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.

Vị trí: Kê Gà - Bình Thuận.