Unspoken Class – Phong cách sống mới của giới tinh hoa

(Dân trí) - Theo báo cáo mới nhất của Oxfam, 82% tài sản được tạo ra trên thế giới trong những năm gần đây đều thuộc về nhóm 1% dân số giàu nhất thế giới, đủ cho thấy khối lượng tài sản khổng lồ của nhóm tinh hoa này. Vì vậy họ luôn tự xây dựng quanh mình những bức màn bí ẩn, khiến người khác phải tò mò về cách họ sống và tiêu tiền, thế giới của họ có gì khác biệt?

Unspoken Class – Phong cách sống mới của giới tinh hoa - 1
Giới siêu giàu sống tại các biệt thự sang trọng bậc nhất (Minh họa: dự án Grandeur Palace - Giảng Võ)

Sự hình thành những cộng đồng thượng lưu

Trong cuốn “Richistan” được viết trước khủng hoảng tài chính, Robert Frank nhận xét người giàu có “đã xây dựng một thế giới cho riêng mình, với hệ thống chăm sóc sức khỏe riêng (bác sỹ riêng), mạng lưới giao thông riêng (NetJets, câu lạc bộ riêng), nền kinh tế độc lập … và cả ngôn ngữ”.

Còn Elizabeth Currid-Halkett, tác giả cuốn The Sum of Small Things, lại miêu tả trong cuốn sách của mình về tầng lớp văn hóa đặc trưng này là "Những người có tiền nhưng tiêu tiền rất khác với tất cả tầng lớp xã hội ", và tác giả gọi đó là “Giai cấp khát khao”.

“Giai cấp khát khao” có chung quan điểm về ý thức xã hội, đặc biệt là trong lối chi tiêu. Theo đó, Tạp chí Time từng miêu tả họ là những người không quá chuộng đồ xa xỉ phẩm, thay vào đó họ đầu tư tiền cho những giá trị khác như giáo dục, sức khỏe, đầu tư môi trường sống. Tạp chí này còn nhấn mạnh “Họ đang định hướng cho một “phiên bản loài người tốt hơn”, ở đó, “một quả cà chua trồng theo cách truyền thống giá 2 USD mang một sức nặng biểu tượng mà một chiếc Range Rover không thể có”.

Unspoken Class – Phong cách sống mới của giới tinh hoa - 2
“Giai cấp khát khao” dành nhiều sự đầu tư cho môi trường sống (Minh họa: dự án Grandeur Palace - Giảng Võ)

Hay nói cách khác, tầng lớp tinh hoa không còn “phô diễn” sự giàu có thông qua những chiếc túi hàng hiệu, những nhãn xe sang hàng đầu, mà thay vào đó họ tìm kiếm sự khác biệt, thể hiện đẳng cấp thông qua những giá trị mà tầng lớp trung lưu khó lòng với tới, từ đó xuất hiện những tín hiệu ngầm trong cộng đồng, hình thành nên khái niệm “Unspoken class” (Đẳng cấp không cần thể hiện).

Những con người thuộc giới giàu có đặc biệt này có xu hướng sống tập trung, hình thành một nhóm người thành đạt và tinh hoa với những triết lý sống, kinh doanh, hưởng thụ tương đồng. Điển hình, khu The Golden Triangle của vùng Greenwich, khu vực giàu có nhất nước Mỹ, nơi đây chỉ có chưa tới 5.000 người sinh sống nhưng đều là giới nhà giàu với mức thu nhập trên 600.000 USD/gia đình; hay khu Greenhaven của vùng Rye với mức thu nhập trên 500.000 USD. Khu phố thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới như The Peak ở Hong Kong (Trung Quốc) cũng là nơi quy tụ ngân hàng, người nước ngoài, các ông trùm kinh doanh, người nổi tiếng, và gần đây nhất là các triệu phú, tỷ phú từ Trung Quốc.

Ngoài ra, còn phải kể đến Dubai với khu chỉ dành cho giới siêu giàu tại Đảo Cọ; khu Pyeongchang-dong tại Hàn Quốc, nằm dưới chân núi Bukhan sở hữu những căn biệt thự sân vườn rộng lớn của giới tinh hoa nước này; hay Fifth Avenue tại New York, Kensington tại London; South Beach ở Miami… Mô hình chung, nơi những người giàu sinh sống đều là các khu vực có giá đất cao “cắt cổ”, sở hữu tọa độ kim cương, là tâm điểm tài chính – văn hóa – chính trị - xã hội của một đất nước.

Giới tinh hoa Việt sống ở đâu?

Chung ý thức hệ, giới siêu giàu tại Việt Nam hiện nay cũng đang sở hữu những bất động sản có giá trị lên tới hàng triệu đô, nằm tại những khu vực trung tâm sầm uất, được đảm bảo tính riêng tư một cách tối đa. Trong đó, có thể kể đến dự án Grandeur Palace - Giảng Võ của chủ đầu tư Văn Phú – Invest, nằm tại vị trí đắc địa ngay trên mặt đường Giảng Võ, là khu đất vàng khan hiếm bậc nhất thủ đô.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, đây là một khu phức hợp gồm biệt thự và cao tầng, được thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển châu Âu, kết hợp độc đáo cùng phong cách hiện đại, với điểm nhấn là tòa tháo cao 22 tầng phủ kín bằng kính low-e.

Chỉ cần nhìn vào hệ thống giao thông nội khu cũng đủ thấy sức “chịu chơi” của “đại gia” bất động sản có hơn 16 năm kinh nghiệm này. Từ cổng chào dự án, toàn bộ các các phương tiện giao thông sẽ chuyển luồng lưu thông xuống lòng đất, để đảm bảo sự thanh bình, trong lành cho khuôn viên phía trên. Đây chính là điểm độc đáo khiến Grandeur Palace - Giảng Võ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới nhà giàu, những người ưa chuộng tính cá nhân.

Unspoken Class – Phong cách sống mới của giới tinh hoa - 3
Hệ thống giao thông ngầm dưới lòng đất tại dự án Grandeur Palace - Giảng Võ

“Với Grandeur Palace - Giảng Võ, Văn Phú - Invest mong muốn sẽ kiến tạo nên một cộng đồng tinh hoa ngay tại trung tâm thủ đô Hà Nội với những giá trị sống khác biệt, thừa hưởng những đặc quyền xứng đáng với đẳng cấp chủ nhân, giúp họ khẳng định được vị thế xã hội và sự giàu có của mình một cách tự nhiên mà không cần phô trương.”, đại diện Văn Phú - Invest chia sẻ.

Để thỏa mãn yêu cầu khắt khe của tầng lớp am hiểu đẳng cấp đích thực, Văn Phú - Invest đã dày công nghiên cứu, đầu tư và đưa vào “đứa con tinh thần” những dịch vụ tiện ích cao cấp nhất như dịch vụ quản gia, bác sĩ gia đình, dịch vụ tổ chức tiệc chuyên nghiệp tại nhà, dịch vụ đưa đón bằng xe sang…

Cư dân tại Grandeur Palace - Giảng Võ có thể thưởng thức những bữa tối xa xỉ tại nhà hàng cao cấp ngay trong khuôn viên dự án, có những phút giây thư giãn yên tĩnh tại spa, hay đó là khoảnh khắc tận hưởng làn nước trong xanh trên bể bơi vô cực, thư thả ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao…

Đặc biệt, tại sky bar, các kiến trúc sư đã thành công trong việc tạo nên một bầu không gian sang trọng, quyền lực, nhưng hết sức tinh tế, nhờ việc đánh tiệp hài hòa giữa kiến trúc và nội thất cao cấp, thể hiện thông điệp “Top of view – Top of living” một cách rõ ràng, chân thực. Có thể thấy, sản phẩm của Văn Phú - Invest đã “bắt trúng tâm lý” của tầng lớp tinh hoa, mang đến những dịch vụ có chiều sâu, giúp “nuông chiều” xúc cảm, tạo nên một đời sống tinh thần hoàn mỹ nhất.

website: http://grandeurvanphu.vn/giang-vo/

Hotline: 094 812 5151 - 093 371 8555

Lan Anh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm