Phía sau thành công của thương hiệu N.H.O

Trường Thịnh

(Dân trí) - Thành lập trong bối cảnh bất động sản trầm lắng nhưng Công ty Cổ phần Tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O) giữ nhịp điệu tăng trưởng 10 năm qua. Sự kết hợp giữa "thuyền trưởng" kinh nghiệm quốc tế và đội ngũ nhân sự người Việt góp phần vào thành công đó.

Phía sau thành công của thương hiệu N.H.O - 1

Ông Kim Kyoo Chul (đứng bên phải), thành viên Hội đồng Quản trị N.H.O và các cộng sự đều là những người giàu kinh nghiệm và mong muốn kiến tạo cộng đồng phồn vinh, hạnh phúc (Ảnh: N.H.O).

Bén duyên với Việt Nam

"Muốn đi nhanh thì đi một mình. Muốn đi xa hãy đi cùng nhau", câu nói này có lẽ ứng với trường hợp của ông Kim Kyoo Chul, thành viên Hội đồng Quản trị của N.H.O chia sẻ.

Ông Kim là nhà phát triển bất động sản với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, kiến trúc, quản lý dự án và phát triển kinh doanh tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia và Ấn Độ. 10 năm trước, ông Kim bén duyên với Việt Nam và quyết định thành lập N.H.O với mong muốn phát triển nhà ở cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Khi bắt đầu khởi sự, ông nhận ra nhiều nhân viên của mình vẫn đang ở nhà thuê hoặc không gian sống bị xuống cấp, thiếu tiện nghi và an toàn. Nếu không được hỗ trợ thì nhân viên của ông sẽ rất ít cơ hội được nâng cấp không gian sống bởi giá nhà tại Việt Nam quá cao.

Vậy là ông Kim quyết định dấn thân vào lĩnh vực xây dựng nhà ở xã hội cho nhóm đối tượng này. Trong suốt 3 năm, ông liên tục tìm kiếm sự cân bằng giữa chất lượng và giá cả hợp lý của sản phẩm, bằng cách kết hợp công nghệ mới từ nước ngoài với những vật liệu xây dựng sẵn có tại Việt Nam, cải tiến thiết kế để tìm ra mô hình nhà ở phù hợp.

Phía sau thành công của thương hiệu N.H.O - 2
Imperial Place - một trong những dự án căn hộ của N.H.O được đầu tư về môi trường sống (Ảnh: N.H.O).

Đồng hành với ông Kim từ ngày đầu là những người bạn thân thiết, cũng đến từ Hàn Quốc. Tất cả  đều chấp nhận bỏ qua công việc đang rất tốt tại các tập đoàn lớn, rời Hàn Quốc đến Việt Nam thực hiện ước mơ "làm việc có ý nghĩa và hạnh phúc", với sứ mệnh "Kiến tạo nhà ở cho tất cả mọi người" theo lời thuyết phục của ông Kim.

Bên cạnh đó, ông Kim cũng quy tụ được nhiều cộng sự người Việt tâm huyết và muốn đóng góp những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Theo ông, sự kết hợp này giúp tạo nên sự cân bằng trong tiến trình phát triển của N.H.O. Với sự am hiểu về văn hóa địa phương, đội ngũ người Việt còn giữ vai trò nòng cốt và đóng góp vào sự thành công của dự án.

Mỗi khi có dịp chia sẻ về các cộng sự của mình, ông Kim đều tự hào nói rằng, điều khiến ông hài lòng nhất là quy tụ được những nhân sự chân thành, trung thực, gắn kết với nhau và quan tâm đến những người xung quanh. Chính đội ngũ này đã lái con tàu N.H.O luôn hướng về phía trước.

Đến nay, N.H.O đã và đang phát triển 30.000 ngôi nhà tại nhiều tỉnh, thành của Việt Nam. Các dự án sau có sự cải thiện về chất lượng lẫn thiết kế, kiến trúc, vật liệu xây dựng và hệ thống tiện ích so với dự án trước, theo hướng hiện đại hơn, thân thiện với môi trường và thông minh hơn.

Một số dự án nhà ở xã hội như Imperial Place, City Tower… giá khoảng một tỷ đồng/căn nhưng được N.H.O đầu tưtiện ích và an ninh đảm bảo, kỳ vọng mang đến sự hài lòng cho cư dân. Bên cạnh đầu tư phần cứng (xây dựng), mỗi ngày, đội ngũ N.H.O luôn nghiên cứu các giải pháp quản lý, vận hành tiên tiến, nâng cao chất lượng tiện ích dịch vụ để cộng đồng cư dân cảm nhận được sự ấm áp, an toàn và hạnh phúc nhiều hơn.

Các dự án nhà ở xã hội của N.H.O góp phần mang lại môi trường sống văn minh cho nhóm khách hàng thu nhập thấp, để lại dấu ấn với những khu đô thị, khu căn hộ cao cấp, kiến trúc đẹp, cùng cộng đồng cư dân sống an vui, gắn kết với nhau.

Lan tỏa niềm hạnh phúc cùng người Việt

Từ những ngày đầu, N.H.O đã hướng đến mục tiêu nâng cao chuẩn sống của các gia đình và cộng đồng. Theo ông Kim, người Việt cũng như người dân trên thế giới đều muốn an cư lạc nghiệp. Đó là nền tảng của hạnh phúc và cách thực hiện điều đó là tạo ra những ngôi nhà ở xã hội cho nhiều người.

"Ngôi nhà đóng một vai trò quan trọng. Đó là nơi lưu giữ các giá trị gia đình, là "hạt nhân" của các cộng đồng và nền văn hóa. Vì thế, ban lãnh đạo N.H.O hiểu rằng, bên cạnh hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, chúng tôi cần tương tác với con người để kiến tạo những tổ ấm thực thụ", ông Kim chia sẻ.

Phía sau thành công của thương hiệu N.H.O - 3
Phối cảnh kiến trúc nổi bật của The Dragon Castle Hạ Long, dự án đang thu hút nhiều khách hàng quan tâm tại khu vực phía Bắc (Ảnh: N.H.O).

Bên cạnh những con số về sản phẩm và doanh thu, đích đến của N.H.O còn là niềm vui, sự gắn kết và hạnh phúc lan tỏa trong cộng đồng. Giá trị của ngôi nhà sẽ gắn liền với sự hài lòng của cư dân. Mỗi con người, mỗi gia đình xứng đáng có một ngôi nhà phù hợp với lối sống và nhu cầu của mình.

Với quan niệm này đã giúp N.H.O nỗ lực sáng tạo, đổi mới để làm khách hàng hài lòng hơn với sản phẩm của mình. Mô hình Family Center - một không gian cộng đồng với các hoạt động giáo dục, văn hóa, giải trí bổ ích được đông đảo cư dân đón nhận là một ví dụ điển hình. Điều này cũng lý giải vì sao, các dự án N.H.O bàn giao thường đạt tỷ lệ sáng đèn rất cao và nhiều khách hàng đồng hành qua nhiều dự án khác nhau.

Sau 10 năm xây dựng, N.H.O được củng cố vững chắc bằng những giá trị được cộng đồng nhận được. Nhiều giải thưởng của các tổ chức quốc tế đã vinh danh N.H.O như PropertyGuru's Asia và Vietnam Property Awards; Dot Property Group; EDGE HOMES.

Trong giai đoạn sắp tới, N.H.O định hướng phát triển theo chiều sâu với khát vọng nâng tầm chuẩn sống cho các gia đình Việt bằng những dự án bắt kịp hệ thống tiêu chuẩn quốc tế. Theo ông Kim, đây là cách để N.H.O tri ân cộng đồng và đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của ngành bất động sản Việt Nam.