Lực đẩy giúp phố núi Sa Pa "cất cánh"
(Dân trí) - Doanh thu từ du lịch Sa Pa tăng chóng mặt, giá BĐS du lịch tại Sa Pa tăng 100% trong 5 năm với bình quân 20%/năm...
Sa Pa trên đà "cất cánh"
Việc giới địa ốc miền Bắc đổ dồn chú ý vào Sa Pa là câu chuyện không mới, nhất là khi những thị trường bất động sản (BĐS) truyền thống như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang đã có dấu hiệu bão hòa. Đối lập phố núi lại là vùng đất đang lên với quy hoạch bài bản, kho tàng văn hóa, thiên nhiên độc đáo và biên độ tăng giá rộng mở.
Quy hoạch là xung lực đầu tiên thúc đẩy sự phát triển của Sa Pa. Từ khi có cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lượng khách đến Sa Pa tăng gấp 10 lần (từ 400.000 lượt khách/năm lên 4 triệu lượt khách/năm). Tới đây, khi đường nối cao tốc Nội bài - Lào Cai đến Sa Pa hoàn thành năm 2022, dự án sân bay Sapa triển khai vào năm 2023 giá BĐS Sa Pa sẽ được đẩy lên bệ phóng mới.
Cùng với đó, theo quy hoạch giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn 2050, Lào Cai với trọng điểm là Sa Pa sẽ trở thành đô thị loại I, trung tâm, cầu nối giao thương kinh tế, đối ngoại giữa Việt Nam và các nước ASEAN với thị trường vùng Tây Nam Trung Quốc.
Sự đầu tư bài bản của "người khổng lồ" Sun Group vào phố núi cũng là lực đẩy khiến diện mạo Sa Pa thay đổi nhanh chóng. Chỉ trong vài năm, Sun Group đã kiến tạo thành công nhiều công trình tuyệt tác như Sapa Station, tuyến Tàu hỏa Mường Hoa, cáp treo Fansipan, Sun World Fansipan Legend, Hotel De La Coupole - M Gallery… đặt nền móng cho một hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp khu vực, thu hút nguồn khách chất lượng cao đông đảo.
Nhờ đó, doanh thu từ du lịch Sa Pa tăng chóng mặt, giá BĐS du lịch tại Sa Pa tăng 100% trong 5 năm với bình quân 20%/năm. Thậm chí khi nhiều ngành nghề trong cả nước đối mặt với khó khăn của đại dịch thì Sa Pa vẫn gặt hái những thành tựu bất ngờ.
Điển hình như trong hai ngày nghỉ Tết dương lịch vừa qua, Sa Pa đã đón hơn 43.000 lượt du khách, dẫn đến tình trạng thiếu phòng cục bộ và nhiều người đã phải tìm đến nhà dân để xin nghỉ lại. Đợt lễ 30/4, du khách nườm nượp đổ về Sa Pa khiến các tuyến phố trung tâm như Fansipan, Cầu Mây... thường xuyên bị ùn tắc. Theo thống kê của Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Lào Cai, chỉ trong vài ngày của đợt lễ này, địa phương đã đón đến 70.000 lượt khách.
Tuy nguồn cầu hấp dẫn là thế nhưng Sa Pa vẫn đang thiếu nguồn cung các khu thương mại, nhà hàng, các cửa hàng thời trang, cửa hàng đặc sản,... ngay cả các cơ sở lưu trú cũng thường xuyên quá tải. Đây là dư địa để các nhà đầu tư đón đầu thị trường đầy tiềm năng này, nhất là trong bối cảnh quỹ đất đẹp ở trung tâm Sa Pa ngày càng khan hiếm và đắt đỏ.
Đâu là tâm mạch vàng của phố núi?
Trên hành trình kiến tạo hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tại Sa Pa, tập đoàn Sun Group không thể bỏ qua nhiệm vụ tạo lập một điểm đến đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí đang nóng bỏng của du khách. Và công trình đặc biệt này được Sun Group đặt tại phố cổ Cầu Mây, tọa độ phồn hoa hàng đầu "thành phố sương mờ".
Ngoài Sun Group, khó có chủ đầu tư nào thực hiện được điều tương tự tại Phố Cầu Mây, bởi đây là nền tảng của Chợ Tình trứ danh, nơi mọi du khách phải đến để chạm vào trái tim văn hóa của Sa Pa đại ngàn, do đó từ lâu Cầu Mây đã trở thành phố cổ - phố Tây khó sở hữu nhất tại Sa Pa.
Phố Cầu Mây nằm tại nơi giao cắt của 8 tuyến phố chính của Sa Pa, vì vậy, các dòng du khách đến với những điểm tham quan nổi tiếng như Nhà thờ Đá, quảng trường trung tâm, hồ trung tâm, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa, khách sạn 5 sao MGallery De la Coupole, bản Cát Cát, núi Hàm Rồng… đều phải đi qua tọa độ vàng này, tạo thành nguồn khách hàng khổng lồ cho các chủ nhân tương lai tại Sun Plaza Cầu Mây.
Theo các chuyên gia nhận định, nhờ vị trí đặc biệt, shophouse tại Sun Plaza Cầu Mây có thể đạt tỷ lệ lợi nhuận khoảng 33%/năm, trong đó 20% đến từ tăng giá đất mỗi năm, hơn 2% đến từ lợi nhuận cho thuê mặt bằng tại tầng một, 11% còn lại đến từ lợi nhuận kinh doanh dịch vụ lưu trú tại 3 tầng trên (với mức giá cho thuê mặt bằng dự kiến 40 triệu đồng/tháng, giá phòng vào khoảng 1,2 triệu đồng/phòng và tỷ lệ lấp đầy an toàn 65%).
Đây là tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn hiếm có ngay cả tại các thủ phủ du lịch hàng đầu Việt Nam hiện nay.
Hiện, Sun Plaza Cau May đã hoàn thành hơn 95% tiến độ xây dựng và đang chuẩn bị các bước cuối cùng để bàn giao nhà đến tay gia chủ trong quý II năm nay. Đồng thời, nhằm hỗ trợ khách hàng trong đại dịch Covid-19, CĐT đang áp dụng chính sách chưa từng có, hỗ trợ tiền thuê mặt bằng trong 12 tháng với chi phí 100 triệu đồng/tháng cùng với quà tặng gói hoàn thiện nội thất kinh doanh trị giá 800 triệu đồng cho mỗi căn shophouse.
Website dự án: https://sunplazasapa.com/
Hotline: 0941184268