1. Dòng sự kiện:
  2. Chuyển động bất động sản 2024

HomeResort - xu hướng mới hứa hẹn dẫn dắt bất động sản đô thị biển

Trường Thịnh

(Dân trí) - Hậu đại dịch, nhiều người tìm kiếm kênh tích sản lâu dài, hiệu quả, kết hợp nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe. Đây cũng là lý do HomeResort hứa hẹn trở thành xu hướng của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Mô hình bất động sản kết hợp 3 trong 1 - phiên bản mới phong cách wellness luxury

Tại Việt Nam, giới nhà giàu thường có xu hướng tìm kiếm một tài sản tích hợp chăm sóc sức khỏe - đầu tư sinh lời - lợi nhuận cho thuê. Mô hình này có nhiều điểm tương đồng với các loại hình bất động sản wellness luxury. Tuy nhiên, bất động sản nghỉ dưỡng thường sở hữu tối đa 50 năm.

HomeResort là sự kết hợp linh hoạt giữa bất động sản nghỉ dưỡng và đầu tư cho sức khỏe gắn chặt với yếu tố wellness luxury. Một bộ phận giới thượng lưu không chỉ tìm kiếm lợi nhuận giá trị vật chất mà còn hướng đến những chỉ số tinh tế hơn, có lợi cho sức khỏe, cảm xúc hay tinh thần.

HomeResort - xu hướng mới hứa hẹn dẫn dắt bất động sản đô thị biển - 1
HomeResort -phiên bản luxury của phong cách sống wellness (Ảnh: Venezia Beach).

Trong đó, một HomeResort chuẩn mực thường có đặc điểm tích hợp được cả 6 loại hình wellness living thời thượng (bao gồm sống an tâm - sống lành mạnh - kích thích sự sáng tạo - thực hành tinh thần - nuôi dưỡng cảm xúc - kết nối cộng đồng); 4 hình thái cấu trúc mặt nước (biển - sông - hồ - kênh đào). Sở hữu trọn vẹn 10 tiêu chí này là cách để chủ nhân đạt đến tầm cao của sự thụ hưởng, chăm sóc sức khỏe trong ngôi nhà của chính mình.

Sống như nghỉ dưỡng ở resort mỗi ngày ngay trong chính ngôi nhà của gia đình với các dịch vụ, tiện ích 5 sao và được quản lý vận hành bởi các đơn vị hàng đầu giới. Đây chính là 1 trong 3 yếu tố tạo nên sự khác biệt cho mô hình HomeResort.

Thị phần lớn giữa bối cảnh giới thượng lưu gia tăng mạnh

Theo báo cáo thịnh vượng 2021 (Wealth Report 2021) do hãng tư vấn Knight Frank công bố, Việt Nam có 390 người siêu giàu - UHNWI (sở hữu từ 30 triệu USD trở lên), đứng thứ 6 trong số các nước ASEAN. Báo cáo cũng chỉ ra rằng số người sở hữu từ 1 triệu USD trở lên tại Việt Nam năm 2020 là 19.491 người. Knight Frank dự báo số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% mỗi năm từ nay đến năm 2026 và cứ khoảng 850 người Việt Nam sẽ có 1 triệu phú USD.

Siêu xe, trang sức, du thuyền, nhà đẹp được giới nhà giàu đầu tư sở hữu thì tài sản truyền đời mang giá trị gia tăng, thể hiện vị thế và bảo vệ sức khỏe như mô hình HomeResort cũng được quan tâm. Do đó, với sự gia tăng của thế hệ giàu có thịnh vượng, HomeResort hứa hẹn sở hữu nguồn cầu dồi dào. Ở đó, chủ nhân tìm được giá trị xứng tầm, đó chính là tài sản sức khỏe vô giá, vun đắp hạnh phúc gia đình và "bản ngã" được nuông chiều.

Xét trên góc độ đầu tư tài sản, theo dữ liệu từ HotStats, năm 2019, doanh thu khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn trung bình 43%. Đồng nghĩa với việc những đô thị biển gắn chặt với yếu tố wellness luxury thường có giá trị cao hơn bất động sản thông thường. So với sản phẩm pháp lý hữu hạn, bất động sản pháp lý lâu dài cũng luôn được định giá cao hơn, được giới đầu tư ưu thích.

HomeResort - xu hướng mới hứa hẹn dẫn dắt bất động sản đô thị biển - 2
Đô thị biển wellness luxury mang lại giá trị xứng tầm chủ nhân (Ảnh: Venezia Beach).

Dù dư địa tăng trưởng lớn, tuy nhiên hiện mô hình HomeResort vẫn còn mới. Venezia Beach (khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt) là đô thị biển tại Việt Nam phát triển theo mô hình HomeResort trên quy mô lớn đến 72 ha, tích hợp 14 cụm phân khu tiện ích chuẩn quốc tế cùng hàng trăm tiện ích thành phần. Đây cũng là dự án hiếm hoi có pháp lý sở hữu lâu dài.

HomeResort - xu hướng mới hứa hẹn dẫn dắt bất động sản đô thị biển - 3
Hệ mặt nước rộng khắp mang lại cho chủ nhân Venezia Beach cuộc sống thư thái mỗi ngày (Ảnh phối cảnh dự án).

Cấu trúc địa hình nơi đây đặc biệt, trải dài 1 km mặt tiền biển, 1,1 km đường sông cùng hệ thống kênh đào lan tỏa. Yếu tố thủy bao quanh và sở hữu tỷ lệ mặt nước cao, kết hợp với nguồn tài nguyên thiên nhiên có lợi cho sức khỏe với suối nước nóng Bình Châu, hệ thống rừng nguyên sinh - biển trù phú, không khí sạch…. Dự án được quản lý bởi tập đoàn danh tiếng toàn cầu như Marriott International với thương hiệu Sheraton Binh Chau Resort & Spa (quản lý chuỗi dịch vụ phòng, khách sạn), Best Western Hotels & Resorts với thương hiệu BW Premier Collection. Venezia Beach kiến tạo xu hướng HomeResort tại Việt Nam với thông điệp "Nơi nhà là resort".

Theo giới chuyên gia, các quy định chặt chẽ về thời gian sở hữu giới hạn dành cho bất động sản nghỉ dưỡng khiến nguồn cung đô thị biển HomeResort tiếp tục khan hiếm. Trong đó, những vị trí cách TPHCM chưa đến 2 giờ lái xe sẽ là thị trường sôi động cho mô hình này khi tập trung giới thượng lưu đông.