Dấu ấn trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp Phú Quốc của MGV.P
(Dân trí) - Ông Phan Thanh Thịnh - CEO Địa ốc MGV.P chia sẻ về hành trình trở thành đơn vị phân phối độc quyền nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, đặc biệt là tại Phú Quốc.
Ông có thể giới thiệu về MGV.P?
- MGV.P là doanh nghiệp thuộc hệ thống các công ty thành viên MGV, hoạt động trong lĩnh vực phân phối bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp được thành lập từ năm 2016. Thị trường hoạt động chủ yếu của doanh nghiệp là 2 thủ phủ du lịch lớn: tại miền Nam là Phú Quốc (Kiên Giang) và miền Bắc là Hạ Long (Quảng Ninh). Sắp tới chúng tôi có kế hoạch mở rộng kinh doanh ở các thị trường tiềm năng khác.
Quá trình xây dựng MGV.P từ nền móng đến thành công hiện tại như thế nào?
- MGV nói chung và MGV.P nói riêng may mắn hợp tác với những chủ đầu tư lớn ngay sau khi hoàn thiện bộ máy hoạt động trong năm đầu tiên. Dự án đánh dấu cột mốc này là InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, được ký kết vào năm 2017. Từ dự án này, MGV đã dần tạo dựng uy tín trong mắt nhà đầu tư tại thị trường phân phối bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp Phú Quốc.
Sau năm 5 hoạt động, sự hợp tác của BIM Land và MGV tiếp tục phát triển và thắt chặt. Bằng chứng là MGV đã xây dựng được niềm tin qua những kết quả kinh doanh ấn tượng và có lợi thế phân phối độc quyền các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp của chủ đầu tư BIM Land tại Phú Quốc và Hạ Long. Điển hình như các dự án: Regent Residences Phu Quoc, Sky Villas Regent Residences Phu Quoc, Sailing Club Villas Phu Quoc, InterContinental Residences Halong Bay, Sky Residences InterContinental Residences Halong Bay, Sailing Club Residences Ha Long Bay…
Chúng tôi cũng tự hào được chủ đầu tư BIM Land tiếp tục lựa chọn là đơn vị phân phối độc quyền dự án nghỉ dưỡng siêu sang Park Hyatt Phu Quoc Residences cũng tại Phú Quốc, sẽ chính thức ra mắt trong thời gian sắp tới.
Từ những lợi thế trên, chúng tôi đã có cơ sở tạo dựng thương hiệu MGV.P. Đặc biệt là định vị thương hiệu tại thị trường Phú Quốc - thị trường đầu tiên mà chúng tôi đặt chân đến và gắn bó trong suốt gần 6 năm qua.
Hiện tại MGV.P tập trung chiến lược cho các dự án hấp dẫn nào tại Phú Quốc?
- Trước khi nói về những dự án, tôi muốn nói về những tiềm năng phát triển của Phú Quốc. Cho đến thời điểm hiện tại, Phú Quốc vẫn là mảnh đất giàu tiềm năng phát triển du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng.
Cơ sở cho các dự án xuất hiện là sự đầu tư vào hạ tầng. Nhiều công trình trọng điểm được triển khai xây dựng và đi vào hoạt động như cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, cảng biển quốc tế An Thới, trục chính giao thông Nam - Bắc đảo, đường vòng quanh đảo, khu phi thuế quan... tạo kết nối liên thông với các trung tâm đô thị lớn trong nước và một số quốc gia trên thế giới qua đường hàng không và đường biển.
Có được tốc độ tăng trưởng như hiện tại, bên cạnh những lợi thế thiên nhiên vượt trội, lực đẩy từ các chính sách phát triển của Nhà nước, phải kể tới sự góp sức của các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn với những sản phẩm đẳng cấp, chất lượng nằm trong hệ sinh thái "kiềng 3 chân" hấp dẫn: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và bất động sản cao cấp. Tính đến đầu năm 2021, thành phố Phú Quốc có 326 dự án đầu tư, với tổng diện tích 10.945 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 354.700 tỷ đồng; trong đó có những tập đoàn kinh tế lớn như Vingroup, Sungroup, BIMgroup, CEOgroup… đầu tư vào Phú Quốc.
Những công trình này mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đảo ngọc, góp phần thu hút khách du lịch, thúc đẩy nhu cầu săn tìm, sở hữu bất động sản của giới đầu tư.
Một trong số những dự án cao cấp hàng đầu Phú Quốc hiện nay là Park Hyatt Phu Quoc Residences. Dự án khu nghỉ dưỡng 6 sao mang thương hiệu Park Hyatt đầu tiên tại Đông Nam Á này là tâm điểm chú ý của giới thượng lưu trong thời gian qua. Tiêu chuẩn cao về chất lượng và dịch vụ của Park Hyatt, đòi hỏi những yêu cầu khắt khe khi lựa chọn khu vực và đối tác phát triển các dự án trên thế giới.
Tập đoàn BIM Group với 27 năm phát triển đa lĩnh vực tại Việt Nam với bề dày kinh nghiệm, tiềm lực tài chính và uy tín trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản nghỉ dưỡng đã thành công ký kết với Tập đoàn Hyatt ở dự án siêu sang này. Với vai trò là đơn vị phân phối độc quyền dự án Park Hyatt Phu Quoc Residences, MGV rất vinh dự và tin rằng dự án này sẽ góp phần nâng tầm thương hiệu Phú Quốc trong mảng du lịch nghỉ dưỡng, góp phần thay đổi bộ mặt đảo ngọc một cách ngoạn mục.
Song song với dự án nghỉ dưỡng Park Hyatt Phu Quoc Residences, MGV còn là đơn vị phân phối chính thức các sản phẩm nằm trong quần thể nghỉ dưỡng của tập đoàn Vingroup tọa lạc tại phía Bắc đảo ngọc - Phú Quốc United Center có quy mô 1.044 ha.
Tại khu vực này, chúng tôi tập trung phát triển sản phẩm mới trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú với dòng sản phẩm boutique hotel, mô hình căn hộ cho thuê với dòng sản phẩm condotel và Shop VinWonders Phú Quốc thuộc công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á VinWonders Phú Quốc.
Bí quyết giúp MGV.P trở thành đơn vị phân phối uy tín trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại đảo ngọc Phú Quốc?
- Bắt đầu gắn bó với Phú Quốc từ năm 2016, đến nay đã gần 6 năm, tôi và các cộng sự đã xem nơi đây là ngôi nhà thứ hai. Vì là nhà nên mỗi dự án phân phối bất động sản nghỉ dưỡng, chúng tôi không chỉ nhìn thấy lợi nhuận mà còn mang theo cái tâm để đối đáp với ngôi nhà của mình. Trong quá trình hoạt động, mỗi một dự án phân phối thành công, MGV dần nhận được sự tín nhiệm của các chủ đầu tư lớn. Với thành công hiện tại là đơn vị phân phối độc quyền dự án của chủ đầu tư BIM Land tại Phú Quốc, đơn vị phân phối chính thức các dự án của chủ đầu tư Vingroup như Grand World Phú Quốc, Shop VinWonders Phú Quốc… MGV nói chung và MGV.P nói riêng cần phải nỗ lực nhiều hơn trong tương lai.
Đóng góp lớn cho thành công hiện tại không thể thiếu các chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm cũng như không ngừng tôi luyện kiến thức chuyên môn để hình thành nên đội ngũ tư vấn tinh nhuệ.
Về chiến lược nhân sự, ông làm thế nào để có thể xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự bán các sản phẩm triệu đô?
- Đầu tiên, tôi yêu cầu mỗi chuyên viên tư vấn nắm chắc thông tin thị trường và sản phẩm. Để đạt được mục tiêu này, MGV.P và các đối tác thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo dự án. Ngoài đào tạo chung, MGV.P còn tổ chức những buổi đào tạo kỹ năng và đào tạo chuyên sâu về thị trường, sản phẩm, chính sách… kèm theo đó là những buổi kiểm tra gắt gao về kiến thức dự án.
Song song đó là chính sách khen thưởng, hoa hồng rất tốt. Lấy ví dụ gần nhất, trong đợt dịch bắt đầu từ tháng 5/2021 đến nay, rất nhiều ngành kinh tế đóng băng, tuy nhiên tại MGV.P, không ít nhân viên vẫn có thu nhập hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng từ hoa hồng và thưởng nóng cho mỗi giao dịch thành công. Chưa kể đến những chính sách hỗ trợ trong mùa dịch giúp cán bộ nhân viên an sinh cuộc sống.
Khi tham gia vào đội ngũ kinh doanh MGV.P, nhân viên của chúng tôi còn được hỗ trợ marketing và khai thác khách hàng, ưu tiên chọn căn trong giỏ hàng độc quyền, tham gia các khóa đào tạo về phát triển kỹ năng, cấp thẻ taxi tiếp khách, du lịch trong và ngoài nước 2 lần mỗi năm, nghỉ dưỡng tại khách sạn cao cấp, khám sức khỏe định kỳ và nhiều chính sách phúc lợi khác.
Với phúc lợi như vậy, kế hoạch tuyển dụng nhân sự của MGV.P trong năm 2021 có mở rộng hơn trong những tháng cuối năm?
- MGV.P có các chi nhánh tại Phú Quốc, TPHCM, Hà Nội, Hạ Long với số lượng sản phẩm đang phân phối rất lớn và đa dạng, nên luôn có nhu cầu mở rộng nguồn nhân lực từ vị trí nhân viên đến quản lý các khu vực. Bên cạnh mức hoa hồng cao từ những sản phẩm cao cấp, MGV.P còn có những chính sách khen thưởng và phúc lợi đột phá để thu hút nhân tài.
Xin cảm ơn ông!