"Chất" riêng của Bình Châu - Hồ Tràm trong xu hướng wellness travel
(Dân trí) - Du lịch Việt hồi sinh trở lại kéo theo xu hướng wellness travel bùng nổ. Điều này đã tác động mạnh đến thị trường bất động sản biển, trong đó, những điểm đến có thế mạnh phục hồi và chăm sóc sức khỏe sẽ có nhiều điều kiện bứt phá.
Wellness travel dẫn dắt thị phần du lịch
Khảo sát của American Express chỉ ra, 70% người khảo sát cho biết có nhiều mục tiêu gắn liền với sức khỏe hơn những năm trước đại dịch, 76% muốn chi tiêu nhiều hơn cho việc đi du lịch để cải thiện sức khỏe, 55% sẵn sàng trả thêm tiền cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe trong các kỳ nghỉ tương lai.
Nếu loại hình wellness travel (du lịch gắn liền với sức khỏe) duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 7,5%/năm có thể sẽ đóng góp 18% tỷ trọng cho ngành du lịch toàn cầu. Như vậy, nếu tương lai duy trì ở mức 20,9%/năm (theo dự báo của GWI), du lịch chăm sóc sức khỏe có thể sẽ chiếm tới hơn 50% tỷ trọng ngân sách và đóng vai trò dẫn dắt nền du lịch.
Du lịch và bất động sản biển luôn song hành phát triển. Do đó, khi wellness chiếm lĩnh thị phần du lịch đồng nghĩa bất động sản biển gắn liền với wellness sẽ là xu hướng phát triển tất yếu vì bắt nhịp đúng "khẩu vị" thị trường.
Lợi thế của Bình Châu - Hồ Tràm trên đường đua wellness travel
Bình Châu - Hồ Tràm kéo dài đến vùng giáp ranh Hàm Tân (Bình Thuận) đang thu hút hơn 110 dự án du lịch cùng các doanh nghiệp bất động sản vì sự nguyên vẹn của thiên nhiên với đặc trưng hiếm có một bên rừng - một bên biển và hơn 300 ngày nắng ấm.
Nơi đây được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất hành tinh. Suối nước nóng Bình Châu là 1 trong 6 nước nóng nổi tiếng nhất của Việt Nam. Rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu rộng hơn 11 ha, có 43 km sông, hồ, suối được UNWTO công nhận là 1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của thế giới.
Trong đề án nghiên cứu được Viện Nghiên cứu Đại học Quốc gia TPHCM công bố, Bình Châu sở hữu những chỉ số điều kiện tự nhiên đặc biệt tại Việt Nam, khi tất cả các thông số về nước ngầm, bụi mịn, không khí đều vượt mức chất lượng sống. Nhờ vậy, nơi đây phù hợp cho thị trường wellness travel vốn đòi hỏi cao sự thanh lọc, an lành và nguyên sơ.
Sau Covid-19, xu hướng nghỉ dưỡng của thị trường sẽ thay đổi. Những thành phố du lịch đã bị bê tông hóa mất dần sức hấp dẫn. Khám phá và thưởng ngoạn thiên nhiên trở thành xu hướng mới của thị trường, một chuyên gia của CBRE cho biết.
Bình Châu cũng là thị trường màu mỡ trong xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai với lợi thế cách TPHCM 90 phút di chuyển. Cách sân bay Long Thành 45 phút giúp khu vực đón đầu dòng du khách quốc tế và phía Bắc đến du lịch trải nghiệm. Các dự án trọng điểm như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sắp khởi công, tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu khởi công trong 2023 đều là lực đẩy hút khách đến khu vực này.
Bất động sản biển wellness luxury giữa "thủ phủ" wellness dành ưu thế lớn
Giữa hàng trăm dự án đang khởi động tại Bình Châu - Hồ Tràm, Venezia Beach sở hữu nhiều ưu thế với chiến lược tiên phong phát triển HomeResort - nơi hội tụ 10 hình thái wellness luxury.
Cụ thể, đô thị biển được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu, liền kề suối khoáng nóng nên được hưởng trọn không gian trong lành. Đây cũng là nơi trên cung đường biển phía Nam sở hữu 4 cấu trúc mặt nước gồm 1km mặt tiền biển - 1,1 km sông - 4km kênh hồ mang đến không gian sống bình yên, thư thái trước thiên nhiên.
Trong 16 cụm tiện ích "all-in-one" chuẩn quốc tế, hàng trăm tiện ích thành phần hướng trực diện đến trải nghiệm sống wellness với trung tâm wellness center rộng tới 8.000 m2 cung cấp dịch vụ chăm sóc - trị liệu - phục hồi sức khỏe, sắc đẹp. Các tiện ích khuyến khích lối sống lành mạnh, rèn luyện thể chất tại sport club và kid's club quy mô hơn 11.000m2; vận động thú vị trên biển tại trung tâm thể thao biển - beach activity kéo dài trên 1km đường bờ biển;….
Theo đại diện Venezia Beach, sự kết hợp giữa tự nhiên - vị thế thủy bao (4 cấu trúc mặt nước) - hệ sinh thái tiện ích wellness trọn vẹn tạo thành 10 hình thái wellness luxury living - giá trị cao nhất của thụ hưởng, chăm sóc sức khỏe và phục hồi "thân - tâm - trí". Tất cả giá trị wellness được nâng tầm đẳng cấp và chất lượng dịch vụ bởi sự góp mặt của hai đơn vị vận hành số 1 toàn cầu là Marriott International và Best Western.
Theo dữ liệu từ HotStats, năm 2019, doanh thu khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn trung bình 43%. Còn theo nghiên cứu của SRI International, khách nội địa chi tiêu cho du lịch sức khỏe cao hơn 2,5 lần và khách quốc tế cao hơn 65% so với khách thông thường. Đây là cơ sở để giới đầu tư đặt niềm tin vào dòng bất động sản gắn liền với wellness.
Báo cáo của Savills cũng chỉ ra, sở hữu một bất động sản wellness, ngoài khẳng định thương hiệu cá nhân còn vừa thư giãn, vừa sinh lời bằng hình thức cho thuê lại trong thời gian không sử dụng, với lợi suất cho thuê có thể 6,4%/năm, chưa kể giá trị bất động sản gia tăng theo thời gian.
Còn theo báo cáo của DKRA quý I/2022, một số dự án vận hành quốc tế ghi nhận giá trị cao hơn 23% so với vận hành nội địa, đồng thời tỷ lệ tiêu thụ có thể tới 83% tổng nguồn cung bất động sản biển.
Điều này cho thấy, trước làn sóng wellness travel bùng nổ, những dự án ở thị trường có thể mạnh đặc biệt như Bình Châu - Hồ Tràm, được vận hành bởi đơn vị quốc tế, phát triển theo xu hướng wellness độc đáo sẽ dẫn dắt thị trường và tạo ra nhịp phát triển bền vững theo thời gian.