1. Dòng sự kiện:
  2. Sửa luật Bảo hiểm xã hội

Thái Bình:

1.500 công nhân Thái Bình được tiêm vắc xin bằng xe lưu động

Đức Văn

(Dân trí) - Từ ngày 14/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình bằng xe ô tô lưu động chuyên dụng.

Bắt đầu từ ngày 14/9, CDC Thái Bình tiến hành tiêm khoảng 1.500 mũi vắc xin Covid-19, cho các công nhân của Công ty Tân Đệ 6 (Thái Bình) bằng xe ô tô lưu động chuyên dụng. Các doanh nghiệp khác cũng sẽ được CDC Thái Bình tiến hành điều xe lưu động đến nơi để tiêm chủng.

Đây là loại xe được Bộ Y tế phân bổ cho 63 Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước để phục vụ công tác tiêm chủng lưu động, xe do Công ty Cổ phần Trường Hải hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xe được thiết kế điều chỉnh các bộ phận phục vụ cho tiêm chủng tự động. Hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo những tấm bạt giúp che nắng, che mưa cho những người đến tiêm chủng hoặc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đồng thời, đuôi xe lắp bậc lên xuống giúp người dân lên xuống xe dễ dàng hơn.

1.500 công nhân Thái Bình được tiêm vắc xin bằng xe lưu động - 1

Công nhân Công ty Tân Đệ 6 được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên xe ô tô lưu động chuyên dụng (Ảnh: CDC Thái Bình).

Phần sàn xe chứa đựng bàn, ghế cũng được hạ xuống với các chân đứng giúp tăng độ cứng vững. Những bộ bàn, ghế được gắn cố định trên sàn xe và có thể đóng/mở dễ dàng bằng tay. Trên xe có 4 bàn và 8 băng ghế dài, chia đều 2 bên thân xe, giúp người dân có thể tiêm chủng linh hoạt ngay trên xe, tránh tập trung đông người.

Ngoài ra, xe còn sở hữu một thùng lạnh phía trong để bảo quản các liều vắc-xin và trang bị hệ thống phun khử khuẩn thùng xe sau mỗi lần sử dụng. Xe vừa sử dụng tiêm chủng vừa có thể sử dụng để lấy mẫu xét nghiệm và có nhiều tính năng hiện đại khác.

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, CDC Thái Bình đã phối hợp với Công ty Tân Đệ rà soát kỹ các đối tượng, lập danh sách và sắp xếp tiêm cho đối tượng theo giờ, áp dụng "5K" và các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt thời gian tiêm. Đồng thời, các thông tin của đối tượng tiêm chủng được cập nhật vào phần mềm quản lý theo quy định.

Bên cạnh đó, CDC Thái Bình và Công ty Tân Đệ bố trí nhân lực, phương tiện, cấp vắc xin, bơm kim tiêm, hộp an toàn và các vật tư tiêu hao cho buổi tiêm chủng lưu động cũng như chuẩn bị các tình huống phát sinh; việc phân loại và xử lý rác thải sau tiêm chủng được thực hiện đúng quy định.

Việc tiêm chủng vắc xin lưu động bằng xe ô tô chuyên dụng sẽ giúp cho người dân hạn chế đi lại, di chuyển, có thể tổ chức tiêm tại nhiều địa điểm trong tỉnh, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cũng như tăng độ bao phủ người dân có miễn dịch với SARS-CoV-2.