Các biện pháp kiểm tra dịch vụ gia tăng đã đăng ký trên điện thoại

(Dân trí) - Không ít người dùng phản ánh giá cước di động của mình tự động trừ vì các dịch vụ gia tăng của nhà mạng mà mình chưa hề đăng ký. Dưới đây là vài biện pháp để kiểm tra và ngừng đăng ký các dịch vụ gia tăng trên điện thoại để không bị mất phí một cách đáng tiếc.

 

Các biện pháp kiểm tra dịch vụ gia tăng đã đăng ký trên điện thoại - 1

Theo phản ánh của nhiều người dùng, trong đó có không ít độc giả của Dân trí, gặp phải trường hợp tài khoản di động của mình bị trừ tiền một cách vô lý. Đến khi gọi điện lên tổng đài tư vấn của nhà mạng thì được biết đây là những khoản phí các dịch vụ gia tăng của nhà mạng, mà trên thực tế người dùng chưa hề đăng ký.

Điều này khiến nhiều người cảm thấy bức xúc vì phải mất tiền vì những dịch vụ mà mình không hề hay biết cũng như không hề sử dụng. Dưới đây là một vài giải pháp giúp bạn có thể tìm hiểu xem những dịch vụ gia tăng nào mà mình đã (hoặc vô tình) đăng ký trước đó để hủy bỏ chúng đi, nhằm tránh lãng phí những khoản chi phí không đáng có.

Với mạng Viettel

Cách đơn giản nhất để kiểm tra dịch vụ gia tăng nào mình đã đăng ký đó là gọi điện lên tổng đài hỗ trợ của Viettel tại số 19008198 và nhờ nhân viên kiểm tra giúp. Tuy nhiên, cách thức này sẽ tốn phí với mức phí 200 đồng/phút.

Ngoài ra, bạn cũng thể soạn tin nhắn có nội dung TC gửi đến số điện thoại 1228 để xem danh sách các dịch vụ giá trị gia tăng mà mình đã đăng ký (hoặc nhà mạng tự ý đăng ký). Trong tin nhắn phản hồi, tổng đài Viettel cũng hướng dẫn cả cách thức để hủy bỏ một dịch vụ gia tăng nào đó đã đăng ký và bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn để hủy bỏ dịch vụ này.

Với mạng Vinaphone

Với người dùng mạng Vinaphone, có khá nhiều cách để kiểm tra các dịch vụ gia tăng mà bạn đã (hoặc vô tình) đăng ký. Bạn có thể áp dụng một trong các cách dưới đây để kiểm tra:

- Mở chức năng gọi điện trên điện thoại, nhấn *123# sau đó nhấn nút gọi rồi thao tác theo hướng dẫn.

- Soạn tin nhắn có nội dung TK gửi đến số 123 (miễn phí cước tin nhắn).

- Thuê bao của Vinaphone có thể truy cập vào trang web http://vinaphone.com.vn/caidat và thao tác theo hướng dẫn để xem các dịch vụ gia tăng mà mình đã đăng ký. Có thể truy cập từ máy tính mà không nhất thiết truy cập từ điện thoại di động.

- Người dùng di động cũng có thể truy cập vào phiên bản web dành cho di động tại http://wap.vinaphone.com.vn/caidat và thao tác theo hướng dẫn hoặc truy cập mục Cài đặt DV tại Tab V-Care trên wapsite http://wap.vinaphone.com.vn/ và thao tác theo hướng dẫn (miễn phí cước 3G khi truy cập vào trang web này).

Với mạng Mobifone

Đối với người dùng mạng Mobifone, bạn có thể kiểm tra các dịch vụ gia tăng đã đăng ký bằng cách soạn tin nhắn KT gửi đến số 994 (miễn phí).

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chức năng gọi điện, nhấn đoạn mã *901*4*6# (hoặc *901*4*7#) sau đó nhấn phím gọi để kiểm tra các dịch vụ.

Kiểm tra dung lượng 3G đang sử dụng

Nếu đã đăng ký các gói 3G trọn gói sử dụng theo tháng và bạn muốn biết gói 3G của mình có thể sử dụng đến ngày nào cũng như còn bao nhiêu dung lượng sử dụng thì giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này:

- Đối với mạng Viettel: Soạn tin nhắn KTTK gửi đến số 191 (100 đồng/tin).

- Đối với mạng Vinaphone: Soạn tin nhắn KT Data gửi đến số 888 (miễn phí).

- Đối với mạng Mobifone: Soạn tin nhắn KT Data gửi đến số 999 (miễn phí).

Lưu ý: nội dung tin nhắn không phân biệt chữ viết hoa, viết thường.

Phạm Thế Quang Huy
(quanghuy@dantri.com.vn)

Thăm dò ý kiến Bạn có bị nhà mạng cài ngầm dịch vụ Giá trị gia tăng nào hay không?
Không
Các biện pháp kiểm tra dịch vụ gia tăng đã đăng ký trên điện thoại - 2
Các biện pháp kiểm tra dịch vụ gia tăng đã đăng ký trên điện thoại - 3

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm