1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

​Tổ hợp giải trí 11.000 tỷ đồng và tham vọng về một “thiên đường không ngủ”

Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều thắng cảnh đẹp, cùng với đó là một nền ẩm thực phong phú, một bề dày lịch sử văn hoá có chiều sâu. Nhưng ngoài lợi thế đó ra, Việt Nam vẫn còn thiếu những nhân tố để ngành du lịch phát triển mạnh và thu hút nhiều khách du lịch hơn nữa.

Cần một “cú hích” cho ngành du lịch Việt

Theo thống kê của tổng cục du lịch, trong năm 2016 ngành du lịch Việt Nam đã đón tổng cộng hơn 10 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Đây là một con số tăng trưởng hết sức ấn tượng của Việt Nam.

Tuy nhiên, đây vẫn là một con số hết sức khiêm tốn nếu so với ngành du lịch của các quốc gia láng giềng như: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan. Cụ thể, trong năm 2016, Thái Lan đã đón tổng cộng hơn 32 triệu lượt du khách và thu về gần 70 tỷ USD.

Du lịch Việt Nam cần có Tổ hợp giải trí tập trung, quy mô lớn để hút khách
Du lịch Việt Nam cần có Tổ hợp giải trí tập trung, quy mô lớn để hút khách

Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều thắng cảnh đẹp và một nền ẩm thực phong phú cùng bề dày văn hoá nhiều bản sắc. Nhưng ngoài những lợi thế đó ra, thì Việt Nam còn thiếu nhiều yếu tố để có thể “kích thích” du khách tiêu tiền và quay trở lại lần 2. Theo thống kê của Tổng cục du lịch, chỉ có 1/3 lượng khách đến Việt Nam và tái trở lại.

Rất dễ lý giải cho những con số trên, khi đến Việt Nam ngoài “ăn, ngủ, tham quan danh lam thắng cảnh” thì du khách ít có được hoạt động khác. Theo một thống kê khác của Tổng cục du lịch, chi tiêu của du khách đến Việt Nam chỉ đạt 106 USD/ ngày, và 89% số tiền đó được dành cho “ăn, ngủ, tham quan và mua quà lưu niệm”, chỉ 3,56 % dành cho vui chơi và giải trí, còn lại dành cho các hoạt động khác.

Biểu đồ minh họa về hoạt động của du khách khi đến Việt Nam
Biểu đồ minh họa về hoạt động của du khách khi đến Việt Nam

Thực tế đặt ra, muốn du lịch Việt Nam đuổi kịp các nước láng giềng, mà cụ thể là Thái Lan, thì Việt Nam cần có những tổ hợp vui chơi, giải trí và du lịch xứng tầm quốc tế để có thể khiến khách xuống hầu bao thật nhiều và không chỉ đến Việt Nam 1 lần.

Tham vọng xây dựng “thiên đường không ngủ” cho du khách

Theo nhận định của giới chuyên gia, các đại gia địa ốc quyết định dồn sức vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng với nhiều kế hoạch đầu tư mới tại các địa danh khác nhau và các dòng sản phẩm khác nhau để phục vụ cho mục đích sở hữu ngôi nhà thứ 2 của nhà đầu tư. Theo đó, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Mũi Né…đang được khai thác để phát triển du lịch cũng như bất động sản. Trong vài năm trở lại đây, khách du lịch đến các khu vực này ngày càng đông và số lượng các dự án bất động sản cũng ngày một nhiều. Trong đó, Đà Nẵng vẫn là mảnh đất tiên phong trong lĩnh vực nhà ở nghỉ dưỡng với hàng loạt các đại gia lớn không ngần ngại rót hàng ngàn tỷ đồng phát triển dự án.

Ngay trong năm 2016, Empire Group gây xôn xao thị trường khi công bố Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay với tổng mức đầu tư 11.000 tỷ với những hạng mục tiện ích hoành tráng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Phát triển theo hướng mới lạ, lại sở hữu vị trí tuyệt đẹp khi nằm giữa trung điểm của Đà Nẵng và Hội An, khi hoàn thành, Cocobay được kỳ vọng trở thành một “Las Vegas Á Châu” với mục tiêu thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Nơi đây sẽ trở thành một “thiên đường không ngủ” với hàng ngàn dịch vụ, tiện ích từ: lưu trú sang trọng, phong cách đến ẩm thực phong phú, vui chơi hết mình.

Phối cảnh dự án “Wellness Condotel” Coco Ocean-Spa Resort
Phối cảnh dự án “Wellness Condotel” Coco Ocean-Spa Resort

Mới đây nhất, Empire tiếp tục công bố dự án “Wellness Condotel” Coco Ocean-Spa Resort với mục tiêu hướng đến việc trở thành trung tâm tái tạo năng lượng với những công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, nơi sở hữu Spa & Fitness Center hàng đầu Việt Nam có diện tích lên đến 4.500 m2. Trong khu vực này, riêng Spa Center rộng hơn 3.000 m2 sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

Đặc biệt, Spa Center tại Coco Ocean-Spa Resort là nơi tiên phong tại Việt Nam phát triển theo mô hình phức hợp kết hợp giữa Medical Spa và Destination Spa. Ngoài Spa Center, Coco Ocean-Spa Resort còn gây ấn tượng với những tiện ích siêu sang như: Hồ bơi trên không; Restaurant Detox; Coffee – Lounge; Podium Roof Bar…Với lợi thế là mặt tiền hướng ra phố đi bộ và quảng trường Wave Hill rộng lớn, Coco Ocean-Spa Resort sẽ là nơi thu hút số đông du khách đến vui chơi, tham quan “check-in” và trải nghiệm du lịch kết hợp tái tạo sức khỏe.

Lâm An

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm