Người Hà Nội hào hứng “săn” ô tô giá rẻ qua… điện thoại
Hàng trăm loại xe ô tô phổ biến lẫn độc lạ được trưng bày “thu nhỏ” dưới dạng các sản phẩm tiêu dùng, người mua chỉ cần quét mã QR code, lập tức thông tin, giá cả của chiếc xe sẽ được hiển thị đầy đủ. Đây là lần đầu tiên, ý tưởng mua bán độc đáo và mới lạ này được tổ chức ở Hà Nội.
Trên thực tế, việc mua xe ô tô, đặc biệt là những dòng xe đã qua sử dụng không phải là việc dễ dàng với nhiều người Việt. Lâu nay, chúng ta vẫn có thói quen mua và giao dịch trực tiếp tại các cửa hàng/salon ô tô riêng lẻ. Tuy nhiên, với cách này người mua sẽ phải mất nhiều thời gian, công sức để lựa chọn và tìm kiếm được các dòng xe phù hợp.
Mới đây, ngày 7/7 tại Aeon Mall, Hà Nội, lần đầu tiên mô hình mua xe trực tuyến dưới dạng cửa hàng tiện ích được tổ chức. Sự kiện đã giúp người tiêu dùng có cơ hội được trải nghiệm việc mua xe đơn giản, dễ dàng với nhiều lựa chọn. Theo đó, trong vỏn vẹn 42m2, hơn 22.000 ô tô được phân loại theo mục đích sử dụng và ẩn dụ dưới dạng các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày. Người mua chỉ cần quét mã QR, lập tức hàng nghìn xe đang được rao bán có giá cả và thông tin chi tiết được hiển thị đẩy đủ và rõ ràng trên màn hình điện thoại..
Các loại xe được mô phỏng, ẩn dụ dưới các sản phẩm tiêu dùng quen thuộc, khá thú vị, độc đáo
Để giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn các dòng xe phù hợp, các gian hàng được phân loại theo nhu cầu và các tính năng khá đa dạng với nhiều mẫu mã như: Xe dành cho Nam giới, xe cho gia đình, xe doanh nhân, xe phái đẹp… Tại gian hàng “xe gia truyền”, các mẫu xe như Jeep A2, Peugeot 404, Volkswagen, Beetle etc… được trưng bày “thu nhỏ” ẩn dụ dưới các sản phẩm như: dầu ăn, nước mắm, gia vị… khá thú vị. Trong khi đó tại gian hàng “Xe phái đẹp”, các dòng xe ô tô lại được mô phỏng dưới dạng các sản phẩm mỹ phẩm.
Nếu quan tâm đến chiếc xe nào, họ có thể quét QR code ngay trên sản phẩm để ngay lập tức biết được đầy đủ thông tin, giá cả của chiếc xe.
Anh Nguyễn Văn An (35 tuổi, Giảng Võ, Hà Nội) hào hứng cho biết, đây là lần đầu tiên anh được trải nghiệm việc mua ô tô dễ dàng, tiện lợi đến vậy. “Việc mô phỏng, ẩn dụ các dòng xe dưới dạng mặt hàng tiêu dùng khá sáng tạo mang đến cho người mua cảm giác thú vị. Thêm vào đó, người mua có thể tra cứu, liên hệ thông tin của xe và tiến hành giao dịch ngay trên điện thoại một cách nhanh chóng, đơn giản. Tôi rất ấn tượng”, anh Minh nói.
Hàng trăm người đã có mặt để trải nghiệm việc mua xe trực tuyến tiện lợi
Ông Bryan Teo, Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Chợ Tốt chia sẻ: “Chúng tôi hướng tới thay đổi thói quen mua xe của người Việt, giúp người dùng tìm được chiếc xe phù hợp cho mình và cho gia đình dễ dàng nhất có thể. Cửa hàng đặc biệt mà chúng tôi mở lần này chính là cơ hội để người tiêu dùng trải nghiệm thực tế việc mua xe dễ như đi chợ trên Chợ Tốt Xe online. Tất cả các dòng xe được trưng bày tại cửa hàng này đều kèm theo thông tin đầy đủ giúp người mua dễ dàng tham khảo và lựa chọn được chiếc xe vừa ý. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh cá nhân hoá trải nghiệm người dùng thông qua áp dụng phân tích dữ liệu cũng như nâng cao tính an toàn, minh bạch của các giao dịch về xe, duy trì kênh mua bán xe trực tuyến hiệu quả và dễ sử dụng cho cả người mua và người bán.”
Được biết sự kiện này sẽ còn diễn ra đến hết ngày 9/7, tại Aeon Mall (Long Biên, Hà Nội). Trong khuôn khổ diễn ra sự kiện, nhiều hoạt động mua bán sẽ được tổ chức nhằm mang đến cho người mua cơ hội trải nghiệm và “săn” được những chiếc xe ô tô giá tốt, phù hợp với tiêu chí và nhu cầu sử dụng.
Hà Anh