Chung tay đẩy mạnh các hoạt động an toàn giao thông cho người dân trên cả nước

Trước bối cảnh giao thông còn nhiều bất cập, không chỉ các cơ quan nhà nước như Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công An đặc biệt quan tâm mà nhiều doanh nghiệp lớn cũng đang dốc sức “chung tay” đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đào tạo kiến thức cũng như kỹ năng tham gia giao thông an toàn đến mọi người dân Việt Nam.

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông gặp nhiều thách thức

Năm 2018, với đà kinh tế tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và sự hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, nhu cầu giao thông, số lượng phương tiện và mức độ đa dạng của đối tượng tham gia giao thông đang tiếp tục gia tăng, tạo nên thách thức to lớn cho công tác bảo đảm trật tự an toàn. Chỉ tính riêng tháng 1-2018, toàn quốc đã xảy ra 1.762 vụ tai nạn giao thông, làm chết 780 người, làm bị thương 1.348 người. So với cùng kỳ năm 2017 tăng 60 vụ (3,53%), tăng 36 người chết (4,84%), tăng 170 người bị thương (14,4%).

Đầu năm 2018, số liệu tai nạn giao thông trên khắp cả nước tăng cao
Đầu năm 2018, số liệu tai nạn giao thông trên khắp cả nước tăng cao

Điều này đã tạo ra nhiều nhiều thách thức to lớn cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên cả nước. Trước thực tế đó, đầu năm 2018, Ủy ban ATGT Quốc gia đã xây dựng chương trình Năm an toàn giao thông 2018 với chủ đề "An toàn giao thông cho trẻ em" với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5 - 10% cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Trong đó đặc biệt là giảm tỷ lệ thương, vong do tai nạn giao thông đối với trẻ em 10% so với năm 2017.

Đổi mới phương pháp tuyên truyền, giáo dục

Một trong những phương hướng nhận được nhiều sự đồng thuận đó là tiếp tục xây dựng văn hoá giao thông cho toàn xã hội. Cụ thể là cần đổi mới phương pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, hoàn thiện chương trình đào tạo gắn liền giữa lý thuyết với thực hành về văn hoá giao thông và đưa vào chương trình chính khoá trong hệ thống giáo dục phổ thông, đồng thời có chiến lược truyền thông về văn hoá giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội…

Phương pháp này đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng và nhiều doanh nghiệp lớn trên cả nước. Đa số các doanh nghiệp đều đồng lòng ủng hộ việc “chung tay” đẩy mạnh các hoạt động ý nghĩa này để sớm mang lại được kết quả tích cực. Tiêu biểu có thể kể đến các chiến dịch an toàn giao thông do Honda Việt Nam phối hợp cùng ban ngành và các cơ quan chức năng tổ chức.

Chiến dịch tuyên truyền an toàn giao thông do Honda tổ chức
Chiến dịch tuyên truyền an toàn giao thông do Honda tổ chức

Ngày 9/3/2018 vừa qua, Honda Việt Nam cùng Ban An toàn giao thông và Tỉnh đoàn Hà Nam đã tổ chức phát động “Chiến dịch an toàn giao thông cùng Honda Việt Nam” lần thứ 2. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, ông Trương Quốc Huy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, phó Trưởng ban Thường trực Ban an toàn giao thông tỉnh, ông Phùng Văn Huệ - Trưởng khối Lái xe an toàn Công ty Honda Việt Nam, cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của tỉnh và hơn 2.000 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia.

Trong khuôn khổ chương trình, Honda Việt Nam đã trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Nam. Tiếp đó là hoạt động diễu hành trên các tuyến phố nhằm lan tỏa mạnh mẽ tới người dân địa phương thông điệp an toàn giao thông.

Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm cho Ban an toàn giao thông tại Hà Nam
Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm cho Ban an toàn giao thông tại Hà Nam

Sau lễ phát động, các chương trình vui học an toàn giao thông dành cho gần 1.000 học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở, các chương trình đào tạo lái xe an toàn cho các chiến sỹ cảnh sát giao thông, lực lượng thanh tra giao thông, công nhân các khu Công nghiệp, cho người dân địa phương cũng được triển khai đồng bộ kết hợp với hoạt động truyền thông rộng rãi nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn cho người dân góp phần nhanh chóng kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nối thành công của chiến dịch ở Hà Nam, ngày 10/3/2018, Honda Việt Nam cũng phối hợp cùng Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình tại đây nhằm củng cố thêm kiến thức và kĩ năng tham gia giao thông cho các đoàn viên, thanh niên và sinh viên, tạo thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông tại Đà Nẵng
Hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông tại Đà Nẵng

Honda Việt Nam cũng trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên tại đây, đồng thời tổ chức diễu hành trên các tuyến phố và thực hiện các chương trình Tập huấn lái xe khoa học và an toàn do hướng dẫn viên Công ty Honda Việt Nam giảng dạy, tổ chức Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo xây dựng văn hóa giao thông, Cuộc thi Rung chuông vàng và các hoạt động khác…

Trao tặng 1000 mũ bảo hiểm cho người dân Đà Nẵng
Trao tặng 1000 mũ bảo hiểm cho người dân Đà Nẵng

Theo chia sẻ của lãnh đạo Honda Việt Nam, sau lễ phát động này, công ty sẽ triển khai một chuỗi 8 Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông cùng hàng trăm chương trình tuyên truyền, tập huấn về an toàn giao thông được phối hợp cùng tổ chức với các địa phương trên 63 tỉnh thành của cả nước.

Thông qua các hoạt động này, Honda Việt Nam mong muốn nỗ lực nhiều hơn nữa nâng cao kiến thức và kĩ năng tham gia giao thông an toàn cho toàn thể học sinh, Đoàn viên thanh niên, sinh viên và người dân trên cả nước, củng cố thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nâng cao văn hóa giao thông. Qua đó góp phần nhanh chóng kéo giảm nhiều hơn nữa tai nạn, giảm ùn tắc giao thông ở các đô thị, hướng đến xây dựng một xã hội giao thông an toàn và văn minh.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm