Tiếp viên VNA ra lệnh “áp giải” hành khách

(Dân trí) - Bất đồng với hành khách, tiếp viên trưởng của chuyến bay đã yêu cầu nhân viên an ninh sân bay “áp giải” nữ hành khách cùng 2 con nhỏ về phòng trong sự hoảng loạn của 3 mẹ con.

Tiếp viên VNA ra lệnh “áp giải” hành khách - 1
Hai em bé phải theo mẹ tường trình với an ninh sân bay hết 3 tiếng đồng hồ.

Chiều ngày 21/11, trên chuyến bay VN740 của Vietnam Airlines (VNA) từ Singapore về TPHCM đã xảy ra một sự việc hy hữu.

Khi máy bay vừa hạ cánh, một nhóm gần 10 nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất theo yêu cầu của Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hồng Viện đã đến áp giải chị K.L và 2 đứa con (SN 2006 và 2004) đến phòng an ninh để làm việc trong suốt 3 tiếng đồng hồ.

Sự việc đã khiến nhiều hành khách “khiếp vía” vì không hiểu nữ hành khách cùng 2 con nhỏ vi phạm gì? Hai cháu bé con của chị K.L thì hoảng sợ bởi sự “áp giải” của một lực lượng an ninh hùng hậu. Tuy nhiên khi nhóm nhân viên an ninh đưa hành khách về phòng mới biết sự việc chỉ là hiểu lầm giữa Tiếp viên trưởng và vị hành khách trên.

Theo tường trình của chị K.L (ngụ quận 3, TPHCM - hành khách Thẻ Vàng của VNA) thì sự việc trên bắt nguồn từ việc gia đình chị gồm 4 người (2 vợ chồng, 2 đứa con) khi đi Singapore đã đặt mua 4 vé hạng Thương gia (hạng C).

Tuy nhiên, do chỉ còn 3 vé hạng C nên 1 em bé phải mua vé hạng thường với lời hứa của đại lý bán vé là “nếu chuyến bay cất cánh mà dư ghế C thì vẫn có thể linh động cho em bé lên ngồi hạng C cùng bố mẹ”.

Sự việc bắt đầu trở nên căng thẳng khi gia đình chị K.L lên chuyến bay từ Singapore về Việt Nam. Dù đã được một tiếp viên hướng dẫn đưa em bé lên ngồi trên ghế hạng C trống nhưng Tiếp viên trưởng Viện kiên quyết không đồng ý và “ra lệnh” đưa em bé 5 tuổi trở lại ghế hạng thường.

Tuy hơi thất vọng về cách “tiếp đãi” này nhưng chồng chị K.L vẫn xuống ghế thường ngồi để nhường chỗ cho con đến khi máy bay hạ cánh.

Tiếp xúc với chúng tôi, chị K.L bức xúc: Tôi không biết vì lý do gì mình bị “áp giải” trước mặt mọi người như tội phạm trong khi tôi hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật và “lỗi” duy nhất là tôi đã năn nỉ tiếp viên chiếu cố cho đứa con 5 tuổi của mình.

“Thậm chí nhiều nhân viên an ninh còn nói có thể bắt giam tôi theo yêu cầu của Tiếp viên trưởng làm tôi tức phát khóc. Tại sao họ không tìm hiểu kỹ sự việc từ các hành khách xung quanh. VNA đã đối xử với hành khách thân thiết của mình theo kiểu này đây” - chị K.L than thở.

Trao đổi với chúng tôi vào khoảng 18 giờ chiều cùng ngày, đại diện trực ban giám sát an ninh Cảng vụ hàng không miền Nam khẳng định sự việc xảy ra hoàn toàn không có gì nghiêm trọng, chỉ là sự hiểu lầm giữa Tiếp viên trưởng chuyến bay và hành khách.

Được biết, hai tiếp viên trên chuyến bay đã xin lỗi chị K.L và gia đình còn tiếp viên trưởng thì chưa có động thái gì. Vì thế chị K.L đã quyết định gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ sự việc.

Công Quang