Chủ nhật 08/09/2019 - 18:18

Quảng Nam:

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ngoài văn hóa, hãy dạy các em lễ nghĩa, đức hạnh

Dân trí Chiều 8/9, tại xã Đại Minh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam phối cùng UBND huyện Đại Minh, tổ chức vui Tết Trung thu cho 300 em học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự, có lời động viên và tận tay phát quà đến các em học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thủ tướng trao quà Trung Thu đến các em học sinh tại Quảng Nam
Thủ tướng trao quà Trung Thu đến các em học sinh tại Quảng Nam

Các cháu vui Tết Trung thu chiều ngày 8/9 tại xã Đại Minh

Chia sẻ với các em tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực và kết quả trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em của cả nước nói chung, tỉnh Quảng Nam và huyện Đại Lộc nói riêng.

Thủ tướng cho biết, 52 nghìn trường học và gần 23 triệu học sinh, sinh viên trong cả nước vừa chính thức bắt đầu vào niên học mới vào ngày 5/9 vừa qua. Theo đó, có gần 1/4 số dân đi học, đạt tỷ lệ cao của thế giới. Đặc biệt, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến thanh thiếu nhi bằng nhiều biện pháp, chủ trương hết sức cụ thể.

Thủ tướng trao quà Trung Thu đến các em học sinh tại Quảng Nam

Thủ tướng trao quà Trung Thu đến các em tại buổi lễ

Tết Trung thu năm nay, Thủ tướng hoan nghênh tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cho tất cả các em ở mọi vùng miền, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn, nhà nghèo mà vẫn cố gắng vươn lên, học giỏi và tất cả các em thiếu nhi đều được đón trung thu trong không khí ấm áp, vui tươi.

Thủ tướng cũng đánh giá, năm học 2019-2010, tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho các em đến trường, dù ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao cho đến vùng bị thiên tai. Đây là một sự cố gắng rất lớn của tỉnh Quảng Nam, của huyện Đại Lộc… Thủ tướng hoan nghênh lãnh đạo các địa phương đã có những quan tâm đặc biệt đến vấn đề này.

Các em thân mến, ông bà ta có câu “Tiên học lễ, hậu học văn”, lời răn dạy này vẫn còn nguyên giá trị mãi cho đến hôm nay, nên chúng ta  đến trường, không phải chỉ lo học tập văn hóa mà còn cần phải học làm người. Học chữ đi đôi với rèn luyện lễ nghĩa, đức hạnh… Học làm người rất quan trọng.

Chính vì vậy, tôi mong mỏi các trường học của chúng ta ngoài dạy chuyên môn, hãy giáo dục các em thành một người có đức, có tài để tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp của đất nước. Điều đó cũng chính là thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu của chúng ta “Non sông Việt Nam có vẻ vang hay không chính là nhờ công học tập của các cháu” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Thủ tướng cũng chuyển lời thăm hỏi ân cần nhất đến các thầy giáo, cô giáo trong tỉnh Quảng Nam cùng các em học sinh thân yêu của chúng ta.

Sau khi chia sẻ tâm tư, tình cảm của mình đến các em học sinh, Thủ tướng đã tận tay phát quà Trung Thu đến 300 học sinh, trẻ em trên địa bàn huyện Đại Lộc. Mỗi phần quà gồm một lồng đèn, một hộp bánh trung thu và 1 triệu đồng.

C.Bính

MỚI NHẤT
Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Nhà máy nước Hạ Đình vẫn đạt tiêu chuẩn
Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Nhà máy nước Hạ Đình vẫn đạt tiêu chuẩn

(Dân trí) - Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, sau vụ cháy Công ty Rạng Đông, chất lượng nước tại Nhà máy Nước sạch Hạ Đình ổn định, đặc biệt chỉ số thủy ngân qua các ngày luôn đạt dưới ngưỡng Quy chuẩn cho phép.

Thứ hai, 09/09/2019 - 09:31

Phát hiện bom “khủng” nặng 330kg
Phát hiện bom “khủng” nặng 330kg

(Dân trí) - Trong lúc duy tu, bảo dưỡng hệ thống lưới điện quốc gia 500KV, công nhân truyền tải điện Quảng Bình đã phát hiện một quả bom "khủng". Theo các chuyên gia, đây là một quả bom lớn còn sót lại sau chiến tranh, nặng khoảng 750 Pound (hơn 330kg).

Thứ hai, 09/09/2019 - 08:48

Bắt tổ ong rừng, bị ong tấn công tử vong
Bắt tổ ong rừng, bị ong tấn công tử vong

(Dân trí) - 4 người đàn ông ở xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An rủ nhau vào rừng lấy củi. Phát hiện tổ ong, cả nhóm bắt thì 1 người bị ong đốt dẫn đến tử vong.

Thứ hai, 09/09/2019 - 08:33

Nông dân ngậm ngùi gặt lúa về… cho gà ăn
Nông dân ngậm ngùi gặt lúa về… cho gà ăn

(Dân trí) - Hàng ngàn héc ta lúa đến ngày thu hoạch bị nhấn chìm dưới dòng nước lũ. Bị ngâm nước khiến hạt lúa bị nảy mầm, “bỏ thì thương mà vương thì tội”, người nông dân ngậm ngùi gặt lúa về cho gà ăn…

Thứ hai, 09/09/2019 - 07:21

Thủ tướng: Mỗi di sản trên đất nước chúng ta là một minh chứng về hình ảnh Việt Nam hội nhập, cởi mở
Thủ tướng: Mỗi di sản trên đất nước chúng ta là một minh chứng về hình ảnh Việt Nam hội nhập, cởi mở

(Dân trí) - “Mỗi một di sản hiện diện trên đất nước chúng ta là một minh chứng về hình ảnh Việt Nam hội nhập, cởi mở và dung nạp các giá trị văn hóa, văn minh, lịch sử và phát triển của nhân loại. Một trong những điển hình là đô thị cổ Hội An và khu Đền Tháp Mỹ Sơn ỏ tỉnh Quảng Nam”.

Thứ hai, 09/09/2019 - 07:14

Tàu không số, không người trôi dạt trên vùng biển Kỳ Anh
Tàu không số, không người trôi dạt trên vùng biển Kỳ Anh

(Dân trí) - Chiều ngày 8/9, lực lượng bộ đội biên phòng và Công an xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phát hiện chiếc tàu cá không có người bên trên, trôi dạt trên vùng biển xã Kỳ Xuân.

Thứ hai, 09/09/2019 - 07:06

Đề nghị Hà Nội xử lý nhanh sự cố môi trường sau vụ cháy công ty Rạng Đông
Đề nghị Hà Nội xử lý nhanh sự cố môi trường sau vụ cháy công ty Rạng Đông

(Dân trí) - Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã gửi công văn hoả tốc đề nghị Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý môi trường sau vụ cháy Công ty Rạng Đông.

Thứ hai, 09/09/2019 - 12:45

Giả định một đám cháy lớn tại chợ trung tâm TP Đông Hà
Giả định một đám cháy lớn tại chợ trung tâm TP Đông Hà

(Dân trí) - Một vụ cháy xảy ra tại khu chợ thương mại trung tâm thành phố, nơi có hàng ngàn gian hàng kinh doanh, mua sắm; thời điểm có rất lớn du khách tham quan khiến nhiều người hoảng hốt.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 09:34

Hai cháu nhỏ tử vong khi tắm suối
Hai cháu nhỏ tử vong khi tắm suối

(Dân trí) - Trong khi tắm ở suối gần nhà, hai đứa trẻ mới 2 tuổi và 3 tuổi không may bị đuối nước thương tâm.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 07:35

Phạt cô gái hoang báo tin bị cướp xe
Phạt cô gái hoang báo tin bị cướp xe

(Dân trí) - Ngày 8/9, tin từ Công an phường 4 (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, cơ quan này vừa xử phạt hành chính một cô gái vì hoang báo tin bị cướp xe máy.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 07:35

Tổng cục Môi trường phát hiện hàm lượng thuỷ ngân ở nhà máy Rạng Đông như thế nào?
Tổng cục Môi trường phát hiện hàm lượng thuỷ ngân ở nhà máy Rạng Đông như thế nào?

(Dân trí) - Cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa chính thức đăng tải thông tin của Tổng cục Môi trường về kết quả quan trắc chất lượng môi trường sau vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 06:55

41 ngư dân bị chìm tàu ở Trường Sa được đưa về Cam Ranh an toàn
41 ngư dân bị chìm tàu ở Trường Sa được đưa về Cam Ranh an toàn

(Dân trí) - Sáng 8/9, 41 ngư dân trên tàu cá của tỉnh Quảng Nam mang số hiệu QNa 91928 TS bị chìm tàu ở vùng biển Trường Sa đã được đưa về đất liền an toàn.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 06:30

ĐÁNG QUAN TÂM
Sau khi gây tai nạn, 2 nam thanh niên bỏ mặc nạn nhân rồi chạy trốn
Sau khi gây tai nạn, 2 nam thanh niên bỏ mặc nạn nhân rồi chạy trốn

(Dân trí) - Sau khi gây tai nạn, 2 đối tượng bỏ mặc nạn nhân tại hiện trường và phóng xe máy bỏ chạy.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 04:40

Cụ bà 106 tuổi ở Sài Gòn, mỗi ngày vẫn đi nhổ cỏ, lùa bò...
Cụ bà 106 tuổi ở Sài Gòn, mỗi ngày vẫn đi nhổ cỏ, lùa bò...

(Dân trí) - Dù đã 106 tuổi nhưng cụ Ba vẫn tự ăn uống, tắm rửa, giặt đồ và thậm chí đi nhổ cỏ, ra đồng lùa bò vào chuồng mỗi ngày...

Chủ nhật, 08/09/2019 - 03:30

Đà Nẵng đầu tư xây dựng 2 quảng trường kết hợp bãi đậu xe
Đà Nẵng đầu tư xây dựng 2 quảng trường kết hợp bãi đậu xe

(Dân trí) - UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành các quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Quảng trường kết hợp đậu xe cuối tuyến đường Nguyễn Sinh Sắc và dự án Quảng trường kết hợp đậu xe cuối tuyến đường Hà Khê, với tổng mức đầu tư gần 35 tỷ đồng.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 02:45

Em gái đau đớn rồi tử vong khi biết tin anh trai mất tích trên biển
Em gái đau đớn rồi tử vong khi biết tin anh trai mất tích trên biển

(Dân trí) - Sau khi sức khỏe ổn định, ngày 7/9, 4 ngư dân trên tàu cá NA 93010 TS đã được lực lượng chức năng đưa về đoàn tụ với gia. Đau đớn nhất là trường hợp em gái của một nạn nhân trong vụ việc đã tử vong do quá đau đớn.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 01:30

Nhẹ lòng khi thấy 8 người tránh lũ trong rừng sâu vẫn đảm bảo sức khỏe
Nhẹ lòng khi thấy 8 người tránh lũ trong rừng sâu vẫn đảm bảo sức khỏe

(Dân trí) - Lãnh đạo Đồn biên phòng Bản Giàng (BCH Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh) và chính quyền xã Hương Liên, huyện Hương Khê đã nhẹ lòng khi thấy cả 8 người dân bị mắc kẹt trong rừng sâu do mưa lũ, vẫn an toàn.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 11:50

3000 học sinh lớp 1 xuống đường vận động “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”
3000 học sinh lớp 1 xuống đường vận động “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”

(Dân trí) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các ban ngành dẫn đầu dòng người đi bộ quanh hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”. Sự kiện này có sự tham gia của 3000 học sinh lớp 1 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 11:32

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đến thăm và tặng quà bà con vùng lũ
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đến thăm và tặng quà bà con vùng lũ

(Dân trí) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến xã Tân Hóa (Quảng Bình) thăm hỏi, động viên và trao quà cho bà con. Phó thủ tướng cũng đề nghị tỉnh chủ động xử lý môi trường, phòng dịch bệnh và đảm bảo lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 09:49

Đèn lồng rực rỡ khắp phố bích họa Phùng Hưng
Đèn lồng rực rỡ khắp phố bích họa Phùng Hưng

(Dân trí) - Hàng trăm chiếc đèn lồng được treo phía trên phố bích họa Phùng Hưng (Hà Nội) nhân dịp Tết Trung thu, tỏa ánh sáng rực rỡ vào buổi tối thu hút rất đông người dân tới tham quan, chụp ảnh.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 07:40

Phó Thủ tướng cùng hàng nghìn người xuống đường vận động “đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”
Phó Thủ tướng cùng hàng nghìn người xuống đường vận động “đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”

(Dân trí) - Sáng nay (8/9), tại tượng đài Lý Thái Tổ - Hà Nội, hàng nghìn người xuống đường đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”, lấy hành động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em là động lực chung cho toàn xã hội thực hiện đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện...

Chủ nhật, 08/09/2019 - 06:30

Tiếp tế lương thực, thăm khám sức khỏe cho người dân vùng rốn lũ
Tiếp tế lương thực, thăm khám sức khỏe cho người dân vùng rốn lũ

(Dân trí) - Ngay sau khi nước vừa rút, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã triển khai lực lượng về các vùng lũ để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, tiếp tế thêm lương thực, thực phẩm cũng như thăm khám sức khỏe cho bà con.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 06:20

Phó Thủ tướng thăm hỏi, động viên bà con vùng lũ
Phó Thủ tướng thăm hỏi, động viên bà con vùng lũ

(Dân trí) - Chiều 7/9, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đoàn công tác Chính phủ đã đi động viên bà con vùng lũ Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 06:00

Vợ chủ gara ô tô bị xe cán tử vong tại xưởng
Vợ chủ gara ô tô bị xe cán tử vong tại xưởng

(Dân trí) - Phát hiện chiếc kích dưới gầm xe đầu kéo vừa sửa xong ở trong xưởng, vợ chủ gara ô tô chui xuống để lấy. Thời điểm đó tài xế lên xe để lùi, vô tình cán người phụ nữ xấu số tử vong.

Chủ nhật, 08/09/2019 - 05:40