Tài xế than trời vì kẹt xe như "cơm bữa" ở cửa ngõ phía Đông TPHCM
(Dân trí) - Nút giao thông An Phú và những tuyến đường ra vào cảng biển Cát Lái (TP Thủ Đức) kẹt xe triền miên, nhiều tài xế than trời khi lưu thông qua khu vực này.
Nút giao An Phú (TP Thủ Đức) là điểm giao giữa các trục giao thông bao gồm tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ, đường Lương Định Của, đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống đi cảng Cát Lái. Vào các khung giờ cao điểm, tại đây luôn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khiến người đi đường không khỏi ngán ngẫm khi lưu thông qua đoạn đường này (Ảnh: Nam Anh).
Tình trạng kẹt xe ở nút giao này xảy ra như "cơm bữa" bởi đường Mai Chí Thọ là trục đường cho xe tải, xe container được lưu thông 24/24 giờ (Ảnh: Nam Anh).
"Ngày nào tôi cũng đi làm ngang qua đây, tình trạng kẹt xe diễn ra liện tục, quá mệt mỏi", anh Huỳnh Thế Hùng (43 tuổi, quận Bình Thạnh) nói (Ảnh: Nam Anh).
Trong ảnh là hàng trăm xe container nối đuôi nhau chờ di chuyển qua dòng xe kẹt tại nút giao An Phú (Ảnh: Nam Anh).
Vào các dịp lễ, Tết nút giao này trở thành điểm nóng về tình trạng ùn tắc giao thông của thành phố. Cảnh kẹt xe kéo dài khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn (Ảnh: Nam Anh).
Một chiếc xe cứu thương cũng phải rất khó khăn mới thoát ra khỏi dòng kẹt xe trên đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức (Ảnh: Nam Anh).
Hình ảnh hàng nghìn chiếc ô tô ùn ứ xếp thành hàng dài đợi di chuyển vào TPHCM tại cửa ngõ cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (Ảnh: Nam Anh).
Để giảm ùn tắc cho điểm đầu cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và các tuyến đường vào cảng Cát Lái, dự án xây dựng nút giao An Phú (TP Thủ Đức) đã được khởi công vào thời điểm cuối năm 2022. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.400 tỷ đồng (Ảnh: Nam Anh).
Ngoài ra, tình trạng kẹt xe kéo dài cũng xảy ra ở một số tuyến đường ra vào cảng Cát Lái do đường vào cảng quá hẹp, có nơi đã xuống cấp khiến tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên (Ảnh: Nam Anh).
Mặc dù cảng Cát Lái có đến 5 cổng ra vào nhưng chỉ có mỗi tuyến đường độc đạo khá hẹp để dẫn vào, cùng với lượng xe du lịch qua phà Cát Lái những dịp lễ dồn lại khiến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng hơn (Ảnh: Trần Đạt).
Xe cộ hỗn loạn tại khu vực nút giao Mỹ Thủy dẫn vào cảng Cát Lái (Ảnh: Trần Đạt).
Khi xuất hiện tình trạng kẹt xe, người điều khiển xe máy chen nhau đi trước đầu các xe container nguy hiểm (Ảnh: Trần Đạt).
Hoàng Tùng (26 tuổi, TP Thủ Đức) chia sẻ: "Tuần nào tôi cũng về thăm nhà ở Đồng Nai bằng tuyến đường này, có những hôm xe kẹt dài khiến việc di chuyển qua đoạn đường này rất khó khăn" (Ảnh: Nam Anh).
Đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ nút giao Mỹ Thủy dẫn vào cảng Cát Lái) phải "gồng gánh" hàng ngàn lượt xe vào cảng mỗi ngày, tình trạng kẹt xe đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi lưu thông qua đây. Do đó, việc nhanh chóng khởi động các dự án nâng cấp, mở rộng đường vào cảng Cát Lái là hết sức cần thiết (Ảnh: Nam Anh).
Phối cảnh nút giao An Phú (TP Thủ Đức). Những ngày cuối năm 2022, TPHCM đã khởi công dự án này để giải quyết ùn tắc giao thông, hoàn thành quy hoạch, mở ra không gian mới cho thành phố phát triển (Ảnh: BQL).