"SEO On-Page trong tầm tay"- cẩm nang cho người làm SEO

P.V

(Dân trí) - Mục tiêu của mỗi doanh nghiệp không chỉ đơn giản là leo lên thứ hạng cao hơn trên Google, mà còn là sử dụng Search Engine Optimisation (SEO) để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp.

SEO On-Page trong tầm tay- cẩm nang cho người làm SEO - 1
"SEO On-Page trong tầm tay" là một người đồng hành tuyệt vời giúp bạn trở thành chuyên gia về SEO

"Bạn có thể cất giấu những bí mật ở ngay trang thứ hai của Google Search"

Chỉ một câu nói này đã chứng tỏ thứ hạng Google quan trọng hơn những gì bạn nghĩ. Xu hướng hiện nay là Internet và mạng xã hội đang thúc đẩy các doanh nghiệp phải vận dụng mọi kỹ năng để tăng sự hiện diện của mình trên Google.

Và sự hiện diện này nhất định phải ở những vị trí "đắc địa", là những khu đất vàng ở "mặt tiền".

Ngày càng có nhiều khách hàng tiềm năng đến thẳng kết quả tìm kiếm hàng đầu trên trang công cụ tìm kiếm, họ không đủ kiên nhẫn dành thời gian để xem qua những kết quả sâu hơn trên trang.

Nếu website của bạn không nằm trong số ít trang hàng đầu đó, rất có thể nó sẽ chìm nghỉm trong hố sâu thăm thẳm của thông tin trên mạng.

Hiểu được nguyên lý hoạt động của công cụ tìm kiếm Google đã khó, tối ưu hóa được kết quả tìm kiếm nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh trên chiến trường Internet còn khó hơn rất nhiều.

Nếu bạn liên tục tham gia các khóa học, thuê chuyên gia tư vấn để triển khai chiến dịch nhưng chưa thấy kết quả khả quan thì tôi tin rằng đây sẽ là thứ bạn cất công tìm kiếm lâu nay: SEO On-Page trong tầm tay với 61+ giải pháp tinh gọn, những bài học "thực chiến" sinh động và đầy tính thuyết phục được trình bày ngắn gọn kèm theo hình ảnh minh họa dễ hiểu.

Tác giả Trình Nguyễn (tên thật là Nguyễn Hà Phương Trình) là Founder & Trainer tại FoogleSEO và Vice CMO tại Hướng nghiệp Á Âu), với sự tận tâm của mình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm anh đã đúc kết được sau nhiều năm làm việc, nghiên cứu và phát triển các giải pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm giúp doanh nghiệp, những người làm SEO hiểu rõ hơn:

  • SEO hoạt động như thế nào?
  • Các loại hình SEO phổ biến
  • Các công cụ hỗ trợ SEO
  • 61+ kỹ thuật SEO tinh gọn dễ áp dụng

Chính vì được hàng trăm ngàn người cùng nhắc tới, cùng chia sẻ nên kiến thức về SEO vô cùng rộng lớn. Nếu là lính mới trong ngành, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng bối rối, hoang mang giữa muôn vàn thuật ngữ, kiến thức về SEO, những xu hướng, kỹ thuật khác nhau và không biết mình nên áp dụng theo cách nào cho hiệu quả nhất.

Chưa kể, học SEO là một quá trình không ngừng nghỉ bởi mỗi năm Google vẫn đang thực hiện hàng trăm sự thay đổi trong các thuật toán tìm kiếm; hành vi tìm kiếm, mua sắm của khách hàng thường xuyên biến chuyển và đối thủ luôn tìm tòi áp dụng kỹ thuật mới.

Nhưng bạn sẽ không đơn độc. "SEO On-Page trong tầm tay" là một người đồng hành tuyệt vời giúp bạn trở thành chuyên gia về SEO.

Cuốn sách sẽ "đập tan rào cản cho người mới" tựa như những bài học vỡ lòng giúp bạn hiểu những kiến thức sơ đẳng như: Từ khóa (keyword) là gì, Từ khóa nên được đặt ở đâu trên trang, Cách nhận diện ý định tìm kiếm của người dùng, Làm thế nào tối ưu hóa tốc độ cho trang, Chiêu thức "đánh cắp" chiến lược liên kết nội bộ của đối thủ, Mẹo hay sử dụng YouTube để phát triển ý tưởng nội dung, Cần hiểu đúng về các đợt cập nhật thuật toán Google…

Đọc "SEO On-Page trong tầm tay", chúng ta sẽ hiểu rằng Google là một thuật toán và những người làm SEO có thể kiểm tra, quan sát, dự đoán những gì xảy ra trong nó nhằm thấy được quá trình đạt thứ hạng cao bằng cách hiển thị những gì nó thích.

Đó là tư duy cũng như phương pháp làm SEO khoa học và hiệu quả. Và rồi bạn sẽ nhận thấy để đưa website của mình lên Google, để tạo ra những tiêu đề trang chính xác và riêng biệt hay tạo những đoạn trích hấp dẫn trong kết quả tìm kiếm… hóa ra lại là những việc "trong tầm tay".

Ngoài ra, cuốn sách còn tập trung vào những vấn đề mà nhiều người làm SEO thường bỏ qua và giải đáp cho các bài toán đang diễn ra ngay thời điểm này như xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói Voice Search, "vị trí O" trên SERP…

Điều thú vị là dù độc giả là người làm SEO ở giai đoạn nào, trình độ ra sao, bạn vẫn có được những lời khuyên bổ ích, những mẹo hay để bổ sung hoặc tích hợp vào chiến lược SEO của mình.

Hơn thế nữa, tất cả những nội dung được giới thiệu trong cuốn sách do Alpha Books phát hành đều được xây dựng theo một định hướng chung nhằm giúp cho website được xếp hạng tại các vị trí cao nhất với số lượng liên kết ít hơn đối thủ, trong khoảng thời gian ngắn hơn, tốn ít ngân sách hơn. Đồng thời, bảo vệ được sự phát triển bền vững của thương hiệu trước những thay đổi trong tương lai.

Cuối cùng, SEO On-Page mang lại kiến thức tổng quan cho những người làm SEO nói chung.

Tuy nhiên, sách chia theo từng kỹ năng nhỏ và viết ngắn gọn dưới dạng cẩm nang nên khó kỳ vọng sẽ cung cấp đầy đủ những gì cần biết. Dù vậy, mỗi kỹ năng có thể là một hướng gợi mở để người đọc tìm hiểu sâu hơn. Một điểm hạn chế nữa là các đầu mục trong sách chưa được hệ thống lại một cách tốt nhất nên người đọc dễ bị sao nhãng và khó có thể biết nên áp dụng cái gì trước, cái gì sau.

Nội dung được giới thiệu bởi Công ty cổ phần sách Alpha Books.

Alpha Books | Công ty Cổ phần Sách Alpha

Knowledge is power - Tri thức là sức mạnh

Được biết đến là một trong những thương hiệu sách đi đầu về dòng sách quản trị kinh doanh/ phát triển kỹ năng trong ngành xuất bản với các cuốn sách hướng dẫn khởi nghiệp, các bài học, phương pháp và kinh nghiệm quản trị của các chuyên gia, các hãng và tập đoàn nổi tiếng trên thế giới. Nổi bật với các cuốn sách: HBR Onpoint, Quốc gia khởi nghiệp, Trí tuệ Do Thái, Phi lý trí, Tư duy nhanh và chậm, Tiểu sử Steve Jobs, Thiên nga đen, Chiến lược đại dương xanh, Phù thủy sàn chứng khoán,..

Sau 16 năm hình thành và phát triển, Alpha Books đang từng bước khẳng định tên tuổi của mình, đặc biệt đối với các thế hệ doanh nhân, nhà quản lý và những người trẻ luôn khát khao xây dựng sự nghiệp thành công.