Khách bay Tân Sơn Nhất xếp hàng gần 1 giờ để ký gửi hành lý
(Dân trí) - Bay dịp cao điểm cận Tết Ất Tỵ 2025, nhiều hành khách tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, xếp hàng 45 phút nhưng vẫn còn cách quầy làm thủ tục rất xa.
Sân bay Tân Sơn Nhất đón 1.000 chuyến bay, phục vụ hơn 138.000 khách ngày 23/1 (24 tháng Chạp).
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, từ sáng sớm, khu vực nhà ga quốc nội các hãng hàng không, hành khách đứng chật kín các quầy check-in. Nhiều người mang theo hành lý cồng kềnh, kiên nhẫn xếp hàng dài để hoàn tất thủ tục ký gửi và kiểm tra an ninh.
Anh Đặng Đình Chương (ngụ quận 10) có chuyến bay chặng TPHCM - Bình Định, cho biết đã xếp hàng hơn 30 phút chờ ký gửi hành lý nhưng vẫn chưa đến lượt. Trong lúc xếp hàng, nam hành khách nhận được thông báo chậm chuyến, giờ khởi hành dời lại 30 phút.
Chuẩn bị trước cho sự chờ đợi, anh Chương cho hay cũng tính toán, trừ hao thời gian di chuyển từ nhà đến sân bay.
"Bình thường từ nhà đến sân bay chỉ 15 phút nhưng hôm nay tắc đường phải mất gần 50 phút", anh Chương cho biết.
Đứng xa tít ở hàng cuối, chị Nguyễn Thị Cẩm Hằng (ngụ quận Tân Bình) bay chuyến TPHCM - Nha Trang không phàn nàn khi phải chờ gần 1 giờ ký gửi hành lý. "Tết tới ai cũng về quê khó tránh khỏi đông đúc, mình cũng không gấp gáp nên vui vẻ chờ", chị Hằng chia sẻ.
Vừa có chuyến bay từ Hà Nội trở về TPHCM hôm trước để đi công việc, anh Nguyễn Linh (ngụ quận 7) cho hay không cảm thấy bất ngờ trước khung cảnh đông đúc tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Anh Linh cũng xếp hàng gần 45 phút, tuy nhiên chỉ mới di chuyển được đến giữa hàng, và khoảng cách đến quầy thủ tục vẫn còn một khoảng rất xa.
Bên ngoài khu vực đón trả khách, xe cộ cũng tấp nập, nhộn nhịp. Lực lượng an ninh phải liên tục huýt còi và nhắc nhở các tài xế không dừng chờ quá 3 phút để đảm bảo giao thông luôn thông suốt.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết dịp cận Tết Ất Tỵ 2025, lượng khách tăng rất cao. Liên tiếp hai ngày (22, 23/1), lượng khách đi và đến tại sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh, liên tục trên ngưỡng 130.000 lượt người mỗi ngày.
Sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai thêm nhiều biện pháp hỗ trợ, bao gồm tăng cường nhân sự, tối ưu hóa quy trình làm thủ tục và bố trí thêm các chuyến bay để giảm tải. Các tuyến xe buýt và dịch vụ taxi công nghệ cũng hoạt động hết công suất để phục vụ hành khách, giúp kết nối nhanh chóng từ trung tâm thành phố đến sân bay.
Theo dự báo, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón hơn 4 triệu lượt khách đi và đến từ ngày 14/1 đến 12/2 (từ 15 tháng Chạp đến hết 15 tháng Giêng). Trong số đó có hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế và 2,5 triệu lượt khách trong nước, tương ứng hơn 26.000 chuyến bay được khai thác.
Sân bay dự kiến khai thác trung bình mỗi ngày khoảng 800 chuyến bay, cao điểm nhất là 970 chuyến. Hôm nay, sân bay ghi nhận kỷ lục khai thác khi vận hành 1.000 chuyến bay.