1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Thái Bình:

Chốt vị trí đặt trạm BOT tuyến tránh quốc lộ 10 thay BOT Tân Đệ

(Dân trí) - Sau quá trình khảo sát, UBND tỉnh Thái Bình đã thống nhất được vị trí đặt trạm thu phí mới trên tuyến tránh quốc lộ 10 thay cho trạm thu phí BOT Tân Đệ bị người dân kịch liệt phản đối thời gian qua.


UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản số 134/UBND-CTXDGT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc thống nhất vị trí đặt Trạm thu phí hoàn vốn tuyến tránh quốc lộ 10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Trong văn bản này nêu rõ, UBND tỉnh nhận được Công văn số 82/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 5/1/2019 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc lựa chọn vị trí đặt Trạm thu phí hoàn vốn cho tuyến tránh QL 10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

 

Chốt vị trí đặt trạm BOT tuyến tránh quốc lộ 10 thay BOT Tân Đệ - Ảnh 1.

Tuyến tránh QL10, đoạn qua thị trấn Đông Hưng do Tasco đầu tư xây dựng, nơi sẽ đặt trạm thu phí mới

 

Trên cơ sở Biên bản khảo sát vị trí đặt Trạm thu phí hoàn vốn tuyến tránh thị trấn Đông Hưng giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam với Sở Giao thông Vận tải Thái Bình, UBND huyện Đông Hưng, Nhà đầu tư (ngày 27/11/2018), UBND tỉnh Thái Bình thống nhất vị trí đặt trạm thu phí tại lý trình Km72+850 thuộc địa phận xã Đông La, huyện Đông Hưng.

Từ đó, UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Nhà đầu tư xây dựng phương án thu phí bảo đảm công khai, minh bạch về thời gian thu, giá vé cho từng phương tiện, chế độ miễn giảm cho các phương tiện trong khu vực đặt Trạm thu phí, phương án và trách nhiệm cùa các đơn vị trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại Trạm thu phí; đồng thời có phương án xây dựng Trạm thu phí bảo đảm tiết kiệm chi phí dầu tư xây dựng để rút ngắn thời gian hoàn vốn của dự án.

 

Chốt vị trí đặt trạm BOT tuyến tránh quốc lộ 10 thay BOT Tân Đệ - Ảnh 2.

Sau thời gian bị phản đối kịch liệt BOT Tân Đệ đã bị dỡ bỏ di chuyển vị trí

 

Văn bản này cũng nêu rõ, trạm thu phí cần có quy mô đơn giản, ít ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân trong khu vực, bảo đảm an toàn giao thông; không xây dựng nhà điều hành (đề xuất thuê cơ sở khu vực lân cận làm nhà điều hành). Nhà đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm ngay khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận phương án đặt trạm.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thái Bình cũng đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổng hợp báo cáo Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, xem xét quyết định.

Đức Văn