Thứ Bảy 11/08/2018 - 10:32

Xúc động đêm nhạc Nguyễn Trọng Tạo tại quê nhà xứ Nghệ

Dân trí Đêm thơ nhạc “Khúc hát sông quê” là lời tri ân của nhà thơ- nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo với cuộc đời, với quê hương và những tấm tình mà người thân, bạn bè, khán giả... đã sát cánh bên ông lúc bạo bệnh, giúp ông có được sức mạnh “trở về từ cõi chết”…

Năm 2017 là một năm đầy biến động với nhà thơ - nhạc sĩ tài hoa của xứ Nghệ ở tuổi “thất thập”: chỉ 3 tháng sau đêm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp, vào đúng ngày cuối năm về thăm quê, ông đã bị đột quỵ vì tai biến. Tình trạng của ông lúc đấy bị nhận định là rất nặng, tiên liệu xấu: chảy máu não, huyết áp rất cao, lúc tỉnh lúc mê, liệt nửa người... Thế nhưng điều kỳ diệu cuối cùng đã đến, Nguyễn Trọng Tạo đã ngoạn mục trở về từ cõi chết…
Năm 2017 là một năm đầy biến động với nhà thơ - nhạc sĩ tài hoa của xứ Nghệ ở tuổi “thất thập”: chỉ 3 tháng sau đêm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp, vào đúng ngày cuối năm về thăm quê, ông đã bị đột quỵ vì tai biến. Tình trạng của ông lúc đấy bị nhận định là rất nặng, tiên liệu xấu: chảy máu não, huyết áp rất cao, lúc tỉnh lúc mê, liệt nửa người... Thế nhưng điều kỳ diệu cuối cùng đã đến, Nguyễn Trọng Tạo đã ngoạn mục trở về từ cõi chết…

Nguyễn Trọng Tạo chia sẻ, tròn một năm sau đêm nhạc đầu tiên “Nguyễn Trọng Tạo - Khúc hát sông quê diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, ngày 10/8, ông trở lại với đêm nhạc cùng tên trên chính quê hương xứ Nghệ của mình như lời tri ân với người thân, bạn bè, khán giả… Liveshow cũng là nhằm dịp sinh nhật lần thứ 71 của ông (25/8) - lần sinh nhật đáng nhớ nhất trong cuộc đời ông khi sự sống lại thêm lần nữa được bắt đầu.
Nguyễn Trọng Tạo chia sẻ, tròn một năm sau đêm nhạc đầu tiên “Nguyễn Trọng Tạo - Khúc hát sông quê" diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, ngày 10/8, ông trở lại với đêm nhạc cùng tên trên chính quê hương xứ Nghệ của mình như lời tri ân với người thân, bạn bè, khán giả… Liveshow cũng là nhằm dịp sinh nhật lần thứ 71 của ông (25/8) - lần sinh nhật đáng nhớ nhất trong cuộc đời ông khi sự sống lại thêm lần nữa được bắt đầu.

Đông đảo người dân đến nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An thưởng thức đêm nhạc“Khúc hát sông quê”.
Đông đảo người dân đến nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An thưởng thức đêm nhạc“Khúc hát sông quê”.

Mở đầu chương trình là ca khúc Cô gái sông Lam do ca sĩ Phương Thanh thể hiện.
Mở đầu chương trình là ca khúc "Cô gái sông Lam" do ca sĩ Phương Thanh thể hiện.

Phương Thanh thể hiện tiếp Đôi mắt ò ngang
Phương Thanh thể hiện tiếp "Đôi mắt ò ngang"

Nhóm Cỏ Lạ trình diễn đẹp mắt Non nước Cao Bằng.
Nhóm Cỏ Lạ trình diễn đẹp mắt "Non nước Cao Bằng".

NSND Thanh Hoa thể hiện Làng quan họ quê tôi, Tình biên cương, Tình ca bên một dòng sông...
NSND Thanh Hoa thể hiện "Làng quan họ quê tôi", "Tình biên cương", "Tình ca bên một dòng sông"...

Trong phần giao lưu với khán giả cùng MC Mỹ Lan, Nguyễn Trọng Tạo nói, ông ngỡ mình đã chết đi rồi. Nhưng điều kỳ diệu đã đến với ông và ông tin có phần may mắn ấy là nhờ đất mẹ Nghệ An. Nhờ những ân tình sâu nặng của những con người trên chính mảnh đất này đã giúp ông chiến thắng bạo bệnh. Để tối qua, ông được đứng trên sân khấu trò chuyện cùng khán giả...
Trong phần giao lưu với khán giả cùng MC Mỹ Lan, Nguyễn Trọng Tạo nói, ông ngỡ mình đã chết đi rồi. Nhưng điều kỳ diệu đã đến với ông và ông tin có phần may mắn ấy là nhờ "đất mẹ" Nghệ An. Nhờ những ân tình sâu nặng của những con người trên chính mảnh đất này đã giúp ông chiến thắng bạo bệnh. Để tối qua, ông được đứng trên sân khấu trò chuyện cùng khán giả...

Đêm nhạc của Nguyễn Trọng Tạo còn có sự góp mặt của ca sĩ Trọng Tấn với ca khúc Đồng Lộc thông ru...
Đêm nhạc của Nguyễn Trọng Tạo còn có sự góp mặt của ca sĩ Trọng Tấn với ca khúc "Đồng Lộc thông ru"...

... Anh Thơ với Tình ca hạt giống vàng.
... Anh Thơ với "Tình ca hạt giống vàng".

Sự kết hợp ăn ý của “Sao mai” Phương Anh và Lê Anh Dũng với “Nghe biển ru đêm”
Sự kết hợp ăn ý của “Sao mai” Phương Anh và Lê Anh Dũng với “Nghe biển ru đêm”

Nhóm Con gái hát “Tình thu”
Nhóm Con gái hát “Tình thu”

Nhạc sĩ Giáng Son là một khách mời đặc biệt trong chương trình. Cô chính là người phổ bài thơ “Cỏ và mưa” của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo thành một tác phẩm âm nhạc mang phong cách Blues Jazz. Trước đó, trong đêm nhạc của Nguyễn Trọng Tạo nữ nhạc sĩ cũng xuất hiện chia sẻ trên sân khấu.
Nhạc sĩ Giáng Son là một khách mời đặc biệt trong chương trình. Cô chính là người phổ bài thơ “Cỏ và mưa” của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo thành một tác phẩm âm nhạc mang phong cách Blues Jazz. Trước đó, trong đêm nhạc của Nguyễn Trọng Tạo nữ nhạc sĩ cũng xuất hiện chia sẻ trên sân khấu.

Xúc động đêm nhạc Nguyễn Trọng Tạo tại quê nhà xứ Nghệ - 14

Xúc động đêm nhạc Nguyễn Trọng Tạo tại quê nhà xứ Nghệ - 15

Xúc động đêm nhạc Nguyễn Trọng Tạo tại quê nhà xứ Nghệ - 16

Nguyễn Trọng Tạo trong vòng tay chúc mừng của người thân, bạn bè, khán giả sau khi đêm nhạc khép lại thành công, đầy xúc động.
Nguyễn Trọng Tạo trong vòng tay chúc mừng của người thân, bạn bè, khán giả sau khi đêm nhạc khép lại thành công, đầy xúc động.

Nguyễn Hằng

Ảnh: Sách Nguyễn

MỚI NHẤT
10 câu nói cảm động của Khánh Ly về Trịnh Công Sơn
10 câu nói cảm động của Khánh Ly về Trịnh Công Sơn

(Dân trí) - Trịnh Công Sơn và Khánh Ly là “người tình âm nhạc”, với sự thấu hiểu, đồng điệu của hai tâm hồn tri kỷ. Trong những cuộc trả lời phỏng vấn, Khánh Ly luôn có những chia sẻ sâu sắc, lắng đọng, giúp công chúng thêm hiểu và yêu mến Trịnh Công Sơn.

Thứ hai, 13/08/2018 - 06:13

Lương Đình Dũng: Từ một thợ rèn, công nhân bốc vác đến đạo diễn phim 60 tỷ
Lương Đình Dũng: Từ một thợ rèn, công nhân bốc vác đến đạo diễn phim 60 tỷ

(Dân trí) - Đạo diễn Lương Đình Dũng - tác giả Phim Châu Á xuất sắc nhất, gây bất ngờ khi chia sẻ hành trình từ một anh thợ rèn, công nhân bốc vác, đào đá đỏ đến đạo diễn phim chi phí 60 tỷ về nạn ấu dâm.

Thứ hai, 13/08/2018 - 06:03

Chuyện về con gái hiếu thảo của Công Lý; Bằng Kiều tự nhận “dở hơi, lạc hậu, quê mùa”
Chuyện về con gái hiếu thảo của Công Lý; Bằng Kiều tự nhận “dở hơi, lạc hậu, quê mùa”

(Dân trí) - Những chia sẻ của nghệ sĩ về đời sống hậu trường là tiêu điểm hấp dẫn của đời sống văn hóa tuần qua.

Thứ hai, 13/08/2018 - 06:00

Tài tử Hollywood sẽ “bẻ lưng kẻ nào dám động vào con gái”
Tài tử Hollywood sẽ “bẻ lưng kẻ nào dám động vào con gái”

(Dân trí) - Tài tử phim hành động của Hollywood khẳng định rằng nếu có bất cứ kẻ nào quấy rối con gái ông, thì chính ông sẽ “bẻ lưng” kẻ đó.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 02:39

Mỹ Linh bật khóc, ngỏ lời yêu với Anh Quân trên sân khấu
Mỹ Linh bật khóc, ngỏ lời yêu với Anh Quân trên sân khấu

(Dân trí) - Diva Tóc ngắn đã trải nhiều cung bậc cảm xúc: cười, khóc khi đưa khán giả trở về tuổi thanh xuân của mình trong đêm đầu tiên của tour diễn lớn cuối cùng trong đời; bên cạnh người bạn đời, con gái và những người bạn trong ban nhạc Anh Em…

Chủ nhật, 12/08/2018 - 02:36

Chiếc cốc này hình vuông hay... hình tròn?
Chiếc cốc này hình vuông hay... hình tròn?

(Dân trí) - Một chiếc cốc đánh lừa thị giác có thể thay đổi hình dáng phản chiếu trong gương khi người dùng xoay chiều. Để trả lời chiếc cốc hình vuông hay hình tròn quả thực... không dễ.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 11:00

Hoa hậu Việt Nam năm 1996 Thiên Nga: Khi chồng mất, tôi thấy cuộc đời vô thường quá!
Hoa hậu Việt Nam năm 1996 Thiên Nga: Khi chồng mất, tôi thấy cuộc đời vô thường quá!

Hoa hậu Thiên Nga đăng quang năm 1996, chị được xem là Hoa hậu “bí ẩn” nhất trong tất cả các Hoa hậu Việt Nam vì mọi thông tin về chị sau đăng quang luôn là một “ẩn số”. Mới đây, chị đã chia sẻ tới truyền thông cuộc sống cô đơn của mình tại Mỹ và cái chết của chồng khiến chị bị sốc tâm lý, từng bị trầm cảm một thời gian khá dài.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 10:08

Hàng loạt báo quốc tế thán phục trước vẻ đẹp Cầu Vàng của Việt Nam
Hàng loạt báo quốc tế thán phục trước vẻ đẹp Cầu Vàng của Việt Nam

(Dân trí) - Trong những ngày gần đây, báo chí quốc tế đồng loạt đăng tải hàng loạt tin bài xoay quanh cây cầu độc đáo của Việt Nam - Cầu Vàng (Golden Bridge) với chiều dài 150 mét, một cây cầu đi bộ nằm ở thành phố Đà Nẵng.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 06:21

Người đẹp giàu có hàng đầu Hollywood được bạn trai tặng gì dịp sinh nhật?
Người đẹp giàu có hàng đầu Hollywood được bạn trai tặng gì dịp sinh nhật?

(Dân trí) - Kylie Jenner, ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng kiêm doanh nhân giàu có, sở hữu khối gia sản 900 triệu USD nhờ kinh doanh mỹ phẩm trên mạng, đã vừa tròn 21 tuổi. Bạn trai đã tặng Kylie - cô gái tưởng như đã có tất cả - món quà gì vào dịp đặc biệt này?

Chủ nhật, 12/08/2018 - 06:19

Bật cười với màn “thi triển kungfu” của gấu trúc
Bật cười với màn “thi triển kungfu” của gấu trúc

(Dân trí) - Đoạn clip hài hước ghi lại hình ảnh gấu trúc chơi trong chuồng của mình với một cành trúc. Những hình ảnh được ghi lại bởi khách du lịch khi tới thăm một vườn thú ở Trung Quốc đã khiến người xem ngay lập tức liên tưởng tới bộ phim hoạt hình “Kung Fu Panda”.

Chủ nhật, 12/08/2018 - 06:15

Khánh Ly: “Hãy thông cảm cho những ca sĩ… hát đúng lời nhạc Trịnh”
Khánh Ly: “Hãy thông cảm cho những ca sĩ… hát đúng lời nhạc Trịnh”

(Dân trí) - Nhiều ca sĩ trẻ bị trách móc, bị so sánh, thậm chí bị chỉ trích rằng hát sai lời, sai nhạc khi hát nhạc Trịnh Công Sơn cùng Khánh Ly. Nữ danh ca tiết lộ, sự thật bà mới là người hát sai nốt nhạc, sai lời quá nhiều…

Thứ bảy, 11/08/2018 - 06:00

Kim Kardashian giải thích thế nào khi bị con hỏi: “Vì sao mẹ nổi tiếng?”
Kim Kardashian giải thích thế nào khi bị con hỏi: “Vì sao mẹ nổi tiếng?”

(Dân trí) - Trong một cuộc phỏng vấn trên sóng phát thanh mới đây, Kim Kardashian đã chia sẻ lại khoảnh khắc hài hước khi cô con gái đầu lòng - North West (5 tuổi) - hỏi mẹ rằng tại sao mẹ nổi tiếng.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 11:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Bộ ảnh ghi lại cuộc sống của cả gia đình trong... một căn phòng nhỏ
Bộ ảnh ghi lại cuộc sống của cả gia đình trong... một căn phòng nhỏ

(Dân trí) - Cha mẹ và 5 người con cùng sinh sống trong một không gian chật hẹp đến mức ngủ cũng khó duỗi thẳng chân, trong nhà đồ đạc chất đống. Mỗi khi ngẩng đầu lên, thật khó để không chạm phải ánh mắt của một thành viên nào đó.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 07:33

Chiêm ngưỡng bữa tiệc sinh nhật của nhan sắc, tiền tài và danh vọng
Chiêm ngưỡng bữa tiệc sinh nhật của nhan sắc, tiền tài và danh vọng

(Dân trí) - Kylie Jenner, ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng, đã vừa tròn 21 tuổi. Cô sở hữu khối tài sản 900 triệu USD. Cùng với 4 người chị gái tài sắc, Kylie đã góp phần làm nên “đế chế showbiz” đình đám của nhà Kardashian - Jenner.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 07:29

Cảm động khoảnh khắc em bé khiếm thính lần đầu được nghe tiếng nói của mẹ
Cảm động khoảnh khắc em bé khiếm thính lần đầu được nghe tiếng nói của mẹ

(Dân trí) - Dưới đây là khoảnh khắc cảm động khi một cậu bé khiếm thính ngỡ ngàng, sung sướng khi lần đầu được nghe tiếng nói của mẹ sau khi được cấy ốc tai.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 07:24

24 tuổi, “hoàng tử pop” mua sách để học cách có hôn nhân viên mãn
24 tuổi, “hoàng tử pop” mua sách để học cách có hôn nhân viên mãn

(Dân trí) - “Hoàng tử pop” Justin Bieber (24 tuổi) sau khi gây bất ngờ với quyết định đính hôn cùng người mẫu Hailey Baldwin (21 tuổi), đã lại vừa có một động thái gây sốc mới khi cầm theo xuống phố một cuốn sách dạy cách để có hôn nhân viên mãn.

Thứ bảy, 11/08/2018 - 06:00

Bùi Anh Tuấn “thế” Bằng Kiều song ca với Mỹ Linh
Bùi Anh Tuấn “thế” Bằng Kiều song ca với Mỹ Linh

(Dân trí) - Ngoài con gái Mỹ Anh, khách mời gây tò mò nhất trong “Mỹ Linh Tour 2018: Thời gian” chính là Bùi Anh Tuấn. Nhiều đâu hỏi đặt ra, “phải chăng sự có mặt Bùi Anh Tuấn để thay thế Bằng Kiều?”

Thứ sáu, 10/08/2018 - 03:37

Việt Anh: “Scandal bẩn chỉ dành cho những người lợi dụng nghệ thuật”
Việt Anh: “Scandal bẩn chỉ dành cho những người lợi dụng nghệ thuật”

(Dân trí) - "Những scandal bẩn thường chỉ dành cho những người không có tầm và không hoạt động nghệ thuật. Họ chỉ lợi dụng nghệ thuật để đánh bóng tên tuổi hoặc mưu lợi cho mình”, nam diễn viên "Người phán xử" Việt Anh nói.

Thứ sáu, 10/08/2018 - 03:36

Vì sao Phan Thu Ngân vắng mặt trong 30 năm hội tụ của các Hoa hậu Việt Nam?
Vì sao Phan Thu Ngân vắng mặt trong 30 năm hội tụ của các Hoa hậu Việt Nam?

(Dân trí) - BTC Hoa hậu Việt Nam vừa hé lộ hình ảnh đầu tiên, đẹp như mơ của dàn Hoa hậu Việt Nam từ những năm đầu tiên cho đến hiện tại. Tuy nhiên, trong hình ảnh này, Phan Thu Ngân - Hoa hậu Việt Nam 2000 lại vắng mặt.

Thứ sáu, 10/08/2018 - 01:00

MC truyền hình giàu có tiết lộ nguyên tắc để lại thừa kế cho con
MC truyền hình giàu có tiết lộ nguyên tắc để lại thừa kế cho con

(Dân trí) - Sở hữu khối tài sản tương đương 480 tỷ đồng, nữ MC thẳng thắn chia sẻ rằng cô sẽ dành tất cả cho con mình thừa kế, nhưng với một điều kiện…

Thứ sáu, 10/08/2018 - 07:21

Phim ăn khách bắt đầu “có cửa” bước vào... thánh đường nghệ thuật
Phim ăn khách bắt đầu “có cửa” bước vào... thánh đường nghệ thuật

(Dân trí) - Trong lịch sử điện ảnh đã chứng kiến không ít bộ phim mặc dù thắng lớn ngoài phòng vé và là phim ăn khách nhất năm, nhưng lại hoàn toàn “im hơi lặng tiếng” tại giải thưởng điện ảnh lớn nhất thế giới.

Thứ sáu, 10/08/2018 - 07:19

Báo chí cũng “mệt mỏi” vì… Angelina Jolie và Brad Pitt
Báo chí cũng “mệt mỏi” vì… Angelina Jolie và Brad Pitt

(Dân trí) - “Cuộc ly hôn của Angelina Jolie và Brad Pitt sẽ sống lâu hơn cả chúng ta”, “Câu chuyện này dần trở thành một cuộc chiến vô cực không hồi kết”… Đó là những nhận định của báo chí cho thấy truyền thông cũng “phát mệt” trước “cuộc ly hôn thế kỷ”.

Thứ sáu, 10/08/2018 - 07:18

18 cổ vật 4000 năm tuổi của Việt Nam bị thất lạc tại Đức "hồi hương"
18 cổ vật 4000 năm tuổi của Việt Nam bị thất lạc tại Đức "hồi hương"

(Dân trí) - 18 cổ vật có nguồn gốc Việt Nam với niên đại lên đến 4000 tuổi bị thất lạc tại Đức trong nhiều năm đã vừa được “hồi hương”. Đây là lần đầu tiên cổ vật Việt Nam được "hồi hương" sau nhiều năm thất lạc theo con đường ngoại giao.

Thứ sáu, 10/08/2018 - 06:00

Thêm một cuộc thi nhan sắc chính thống dành riêng cho các quý bà
Thêm một cuộc thi nhan sắc chính thống dành riêng cho các quý bà

(Dân trí) - Cuộc thi Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018 hướng tới mục tiêu tìm kiếm những người xứng đáng để đại diện cho phụ nữ Việt Nam dự thi một số các cuộc thi sắc đẹp dành cho những phụ nữ đã lập gia đình, đã sinh con trên khắp thế giới.

Thứ sáu, 10/08/2018 - 02:00