Xuân Bắc lần đầu lên tiếng sau khi rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND?

Dân trí Sau khi bất ngờ xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND gây xôn xao dư luận, lần đầu tiên NSƯT Xuân Bắc chính thức lên tiếng xoay quanh việc rút hồ sơ…
>>NSƯT Xuân Bắc bất ngờ xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND

Xuân Bắc lên tiếng về việc rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND.

NSƯT Xuân Bắc vừa đăng tải clip “Xuân Bắc trả lời chính thức lý do rút hồ sơ xét tặng NSND” trên trang cá nhân kèm theo dòng trạng thái: “Nhiều người yêu mến hỏi thăm nên… trả lời một lần vậy!”

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người luôn quan tâm đến mình, đặc biệt là trong những ngày vừa qua. Tôi cũng xin thay mặt tôi xin lỗi mọi người vì chuyện nọ chuyện kia liên quan tới tôi mà làm phiền tới thời gian, dù chỉ là một chút của mọi người”, Xuân Bắc chia sẻ.

Lần đầu tiên NSƯT Xuân Bắc chính thức lên tiếng xoay quanh việc rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND.
Lần đầu tiên NSƯT Xuân Bắc chính thức lên tiếng xoay quanh việc rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND.

Anh cho biết, những ngày qua anh không chỉ nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả mà còn nhận được rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc anh bất ngờ xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND. Và để “ngầm giải thích” lý do vì sao mình xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu cũng như phản hồi những thông tin chưa chính xác, Xuân Bắc đã gửi đến clip có bình luận chia sẻ của độc giả.

Độc giả Ngọc Dung: “Xuân Bắc đã có 23 năm trong nghề rồi các bác ạ, không phải 20 năm đâu nhé”. Độc giả Phong Vũ: “Kiểu gì anh ấy cũng được công nhận mà, chỉ là sớm hay muộn mà thôi”. Độc giả Ngọc Anh thì viết: “Xuân Bắc được xét NSND không phải vì mấy vở kịch hài mà bạn hay xem đâu. Anh ấy được xét bởi những vai diễn phim chính kịch và vai trò Phó Giám đốc Nhà hát Kịch. Cộng với hành động và tính cách con người, thêm cái tâm với nghề nữa…”

Về việc Xuân Bắc bất ngờ rút hồ sơ xét tặng danh hiệu, theo độc giả Nam Nguyễn, Nguyễn Văn Long là vì: “Lý do đơn giản là vì anh ấy đã là nghệ sĩ trong lòng nhân dân rồi.” “Không phong danh hiệu cũng chẳng sao”. “Anh Bắc không quan trọng cứ phải là NSND”…

“Tôi rút là rút thôi, đơn giản có vậy. Nhưng có một điều không đơn giản, phụ thuộc vào khán giả đó là hãy tiếp tục ủng hộ chúng tôi- những nghệ sĩ với những sản phẩm nghệ thuật mà chúng tôi đưa ra. Cá nhân tôi, chắc chắn sẽ đem hết tâm huyết, sức lực của mình để tiếp tục làm ra những tác phẩm nghệ thuật, để đóng góp cho cuộc đời những tiếng cười, sự trăn trở cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn”, Xuân Bắc nhắn nhủ.

Trước đó, chia sẻ cảm xúc về việc được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT Xuân Bắc cho biết: “Tôi cho rằng nếu làm nghệ thuật để được danh hiệu, săn giải thưởng này kia thì cần phải xem lại. Nhưng nếu làm nghệ thuật mà được mọi người ghi nhận và đánh giá cao thì rất đáng tự hào”.

Tôi cũng mong rằng, các anh chị em nghệ sĩ, những ai chưa được là NSND, NSƯT thì vẫn tiếp tục bằng niềm say mê, bằng nhận thức xã hội, trình độ của mình để đem lại những tác phẩm xuất sắc hướng tới cuộc sống...
"Tôi cũng mong rằng, các anh chị em nghệ sĩ, những ai chưa được là NSND, NSƯT thì vẫn tiếp tục bằng niềm say mê, bằng nhận thức xã hội, trình độ của mình để đem lại những tác phẩm xuất sắc hướng tới cuộc sống..."

Anh cho rằng, đạt danh hiệu không phải đích đến cuối cùng trên con đường nghệ thuật của mình. Dù được hay chưa được, anh vẫn cống hiến, làm việc hết mình vì nghệ thuật. “Những ai được phong tặng NSND rồi thì hãy xứng đáng với danh hiệu đó. Hãy tiếp tục dùng tài năng, sức lực và trí tuệ của mình cống hiến cho nghệ thuật nước nhà, tạo ra những tác phẩm xuất sắc để phục vụ công chúng. Tôi cũng mong rằng, các anh chị em nghệ sĩ, những ai chưa được là NSND, NSƯT thì vẫn tiếp tục bằng niềm say mê, bằng nhận thức xã hội, trình độ của mình để đem lại những tác phẩm xuất sắc hướng tới cuộc sống, con người”, anh chia sẻ.

Khi phóng viên Dân trí đã liên lạc với NSƯT Xuân Bắc để làm rõ thêm lý do anh xin rút hồ sơ xét tặng danh hiệu, nam nghệ sĩ chỉ cười và từ chối chia sẻ thêm. “Tất cả những gì có thể nói thì tôi đã nói trong clip rồi”, Xuân Bắc nói.

NSƯT Xuân Bắc cùng NSƯT Trung Anh, NSƯT Việt Thắng và NSƯT Lê Sơn là 4 nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam đạt 100% phiếu bầu đủ điều kiện để đề nghị xét tặng danh hiệu NSND.

Tuy nhiên, dù được Hội đồng cấp cơ sở là Nhà hát Kịch Việt Nam gửi hồ sơ lên Hội đồng cấp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đề nghị xét tặng danh hiệu NSND nhưng đến phút chót- ngày 10/4 NSƯT Xuân Bắc lại xin… rút hồ sơ. Hành động này của Xuân Bắc khiến rất nhiều khán giả bất ngờ và tiếc nuối.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng 43 năm giải phóng miền Nam
Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng 43 năm giải phóng miền Nam

(Dân trí) - Nhân dịp kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và ngày quốc tế Lao động 1/5, trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng sự kiện này.

Thứ năm, 26/04/2018 - 03:00

Tại sao mùi sách cũ “gây thương nhớ”?
Tại sao mùi sách cũ “gây thương nhớ”?

(Dân trí) - Bạn có thích thú với trải nghiệm được đắm mình trong một cuốn sách cũ? Câu hỏi này theo đúng nghĩa đen.

Thứ năm, 26/04/2018 - 01:23

NSƯT Công Lý, Công Vượng đoạt huy chương vàng tại Liên hoan Kịch nói 2018
NSƯT Công Lý, Công Vượng đoạt huy chương vàng tại Liên hoan Kịch nói 2018

(Dân trí) - 39 huy chương vàng, 63 huy chương bạc đã được trao cho các nghệ sĩ, diễn viên xuất sắc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018, trong đó có thể kể đến: NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Công Lý, NSƯT Mỹ Uyên, nghệ sĩ Công Vượng, diễn viên trẻ Thanh Sơn, Thu Quỳnh…

Thứ năm, 26/04/2018 - 11:00

Hà Kiều Anh kể về tuổi thơ cơ cực và những vấp ngã trong hôn nhân
Hà Kiều Anh kể về tuổi thơ cơ cực và những vấp ngã trong hôn nhân

(Dân trí) - Phải trải qua một tuổi thơ cơ cực khi bố mẹ chia tay nhau nên Hà Kiều Anh rất thấm thía mọi lẽ của cuộc đời. Cả những vấp ngã hôn nhân cũng khiến chị biết sống “nhún” mình hơn để giữ gìn hạnh phúc.

Thứ năm, 26/04/2018 - 10:25

“Ghen tị” với mức thu nhập của “sao nhí”
“Ghen tị” với mức thu nhập của “sao nhí”

(Dân trí) - Những “sao nhí” thế hệ mới trong nền công nghiệp giải trí Mỹ có thể kiếm được hàng triệu USD trong một năm (tương đương với hàng chục tỷ đồng), có những ngôi sao mới chỉ đang… học tiểu học.

Thứ năm, 26/04/2018 - 10:21

Quảng Bình: Dàn hoa hậu, nghệ sỹ “hâm nóng” lễ hội diễu hành đường phố
Quảng Bình: Dàn hoa hậu, nghệ sỹ “hâm nóng” lễ hội diễu hành đường phố

(Dân trí) - Vào chiều tối 25/4, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã diễn ra Lễ hội diễu hành đường phố, hay còn gọi là Carnaval Đồng Hới. Đây là một trong những hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2018.

Thứ năm, 26/04/2018 - 08:00

Ngỡ ngàng màn vẽ tranh bằng... trọng lực của nữ họa sĩ Canada
Ngỡ ngàng màn vẽ tranh bằng... trọng lực của nữ họa sĩ Canada

(Dân trí) - Một nữ họa sĩ người Canada đã thực hiện các tác phẩm của mình theo một cách chưa từng có. Thay vì dùng đến cọ vẽ, bức tranh của cô lại được thành hình nhờ vào sức mạnh của... trọng lực. Dám chắc bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng kỹ thuật hội họa hết sức đặc biệt này!

Thứ năm, 26/04/2018 - 06:00

Những lễ hội hấp dẫn không thể bỏ qua tại Festival Huế 2018
Những lễ hội hấp dẫn không thể bỏ qua tại Festival Huế 2018

(Dân trí) - Với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản", kỳ Festival Huế 2018 diễn ra từ 27/4 đến 2/5 với hàng chục lễ hội, chương trình hấp dẫn dự kiến sẽ là điểm đến không thể bỏ qua với người dân, du khách.

Thứ năm, 26/04/2018 - 05:00

Triển lãm “Bóng và hình” của họa sĩ Lê Thiết Cương
Triển lãm “Bóng và hình” của họa sĩ Lê Thiết Cương

Ngày 27/4/2018, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) tổ chức triển lãm “Bóng & Hình”, giới thiệu những tác phẩm mới theo phong cách tối giản của họa sĩ Lê Thiết Cương.

Thứ năm, 26/04/2018 - 04:00

Có gì trong “giáo phái tình dục” mà nữ diễn viên “Smallville” liên đới?
Có gì trong “giáo phái tình dục” mà nữ diễn viên “Smallville” liên đới?

(Dân trí) - Kỳ thực Nxivm là gì và các hoạt động của tổ chức này có gì để gây tranh cãi, lùm xùm? Trước hết, Nxivm luôn tự giới thiệu mình tới các thành viên tiềm năng rằng họ là một hội nhóm giúp các thành viên tự nâng cao năng lực, tự hoàn thiện bản thân.

Thứ tư, 25/04/2018 - 08:22

Nhờ clip gây sốt, ông cụ lang thang đoàn tụ với gia đình sau 40 năm
Nhờ clip gây sốt, ông cụ lang thang đoàn tụ với gia đình sau 40 năm

(Dân trí) - Một ông cụ người Ấn Độ đã mất tích suốt 40 năm bất ngờ có được cuộc đoàn viên ấm áp với gia đình của mình. Tất cả là nhờ một đoạn video clip ghi hình ông hát một ca khúc khá nổi tiếng trong phim Bollywood được lan truyền trên mạng.

Thứ tư, 25/04/2018 - 01:00

Hà Kiều Anh lần đầu trải lòng về việc đóng “cảnh nóng” năm 15 tuổi
Hà Kiều Anh lần đầu trải lòng về việc đóng “cảnh nóng” năm 15 tuổi

(Dân trí) - Hà Kiều Anh cho biết, vai diễn đầu tiên trong cuộc đời nghệ thuật là phim "Người tình trong mơ", khi đó chị mới 15 tuổi. Vai diễn này đã khiến chị không thể quên bởi cảnh quay đầu tiên cũng là cảnh mà chị phải làm mẫu nude cho hoạ sĩ vẽ tranh.

Thứ tư, 25/04/2018 - 12:52

ĐÁNG QUAN TÂM
Cố đô Hoa Lư “Rực sáng thiên anh hùng ca Đại Cồ Việt”
Cố đô Hoa Lư “Rực sáng thiên anh hùng ca Đại Cồ Việt”

(Dân trí) - Tối 24/4, tại Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Rực sáng thiên anh hùng ca Đại Cồ Việt” với sự tham gia của 500 diễn viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và quần chúng địa phương.

Thứ tư, 25/04/2018 - 09:00

Nộp 5 triệu USD tiền bảo lãnh, nữ diễn viên “Smallville” được tại ngoại
Nộp 5 triệu USD tiền bảo lãnh, nữ diễn viên “Smallville” được tại ngoại

(Dân trí) - Nữ diễn viên Allison Mack của loạt phim truyền hình Mỹ đình đám một thuở - “Thị trấn nhỏ Smallville” - đã vừa được cho tại ngoại sau khi nộp số tiền bảo lãnh 5 triệu USD, cùng các cam kết với nhà chức trách sẽ không di chuyển khỏi bang California (Mỹ).

Thứ tư, 25/04/2018 - 08:54

Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2018
Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2018

(Dân trí) - Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5, 19/5 năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến 23/5.

Thứ tư, 25/04/2018 - 08:00

Hoa hậu Mỹ tổ chức hôn lễ với bạn đời đồng giới
Hoa hậu Mỹ tổ chức hôn lễ với bạn đời đồng giới

(Dân trí) - Hoa hậu Mỹ (Miss America 2005) - cô Deidre Downs Gunn (37 tuổi) - đã vừa tổ chức hôn lễ với bạn đời đồng giới tại bang Alabama (Mỹ).

Thứ tư, 25/04/2018 - 06:54

Anh em "Hoàng tử xiếc" đang cân nhắc việc thi tiếp Tìm kiếm tài năng nước Anh
Anh em "Hoàng tử xiếc" đang cân nhắc việc thi tiếp Tìm kiếm tài năng nước Anh

(Dân trí) - “Chúng tôi cũng đang suy tính xem có nên tiếp tục đi thi tiếp hay không, vì mục đích của chúng tôi vẫn là quảng bá xiếc Việt ra khắp thế giới, nên không nhất thiết đi thi chúng tôi mới làm được việc đó”, Quốc Nghiệp chia sẻ sau phần trình diễn gây choáng của anh em họ tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng nước Anh.

Thứ tư, 25/04/2018 - 06:00

Sửng sốt xem nghệ sĩ “thiền” với đá sỏi
Sửng sốt xem nghệ sĩ “thiền” với đá sỏi

(Dân trí) - Bộ môn nghệ thuật cân bằng đá sỏi đang dần trở nên phổ biến trong giới các nghệ sĩ tạo hình. Đây được xem là một cách thể hiện nghệ thuật đậm tính triết lý, lấy cảm hứng từ sự tĩnh tại của người nghệ sĩ để tìm ra cách cân bằng cho những hòn đá, viên sỏi.

Thứ ba, 24/04/2018 - 03:39

Nữ diễn viên “Smallville” từng “chiêu dụ” sao lớn vào “giáo phái tình dục” thế nào?
Nữ diễn viên “Smallville” từng “chiêu dụ” sao lớn vào “giáo phái tình dục” thế nào?

(Dân trí) - Allison Mack đã từng thử tiếp cận cả những “sao lớn” như nữ diễn viên của loạt phim “Harry Potter” - Emma Watson hay nữ ca sĩ Kelly Clarkson với mục đích “chiêu dụ” họ vào “giáo phái tình dục” gây tranh cãi.

Thứ ba, 24/04/2018 - 11:00

Lê Âu Ngân Anh sẽ không được cấp phép thi nhan sắc nước ngoài
Lê Âu Ngân Anh sẽ không được cấp phép thi nhan sắc nước ngoài

(Dân trí) - "Nếu bây giờ công ty Võ Việt Chung International xin cơ quan quản lý cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh ra nước ngoài tham dự các cuộc thi nhan sắc thì chắc chắn Bộ sẽ không bao giờ cấp phép”, Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL nhấn mạnh.

Thứ ba, 24/04/2018 - 10:57

Bị “tố” tiểu thuyết lịch sử có “sex dung tục”: Tác giả Bùi Việt Sỹ nói gì?
Bị “tố” tiểu thuyết lịch sử có “sex dung tục”: Tác giả Bùi Việt Sỹ nói gì?

(Dân trí) - Cuốn tiểu thuyết lịch sử đoạt giải Sách quốc gia "Chim ưng và chàng đan sọt" đang gây tranh cãi với đoạn tả cảnh quan hệ “dữ dội” giữa nhân vật lịch sử Trần Khánh Dư và công chúa Thiên Thụy. Bị cho là cảnh ái ân mang tính kích dục, phản cảm, tác giả Bùi Việt Sỹ đã lên tiếng.

Thứ ba, 24/04/2018 - 10:16

The Bandfest- cú hích cho thị trường âm nhạc Việt
The Bandfest- cú hích cho thị trường âm nhạc Việt

(Dân trí) - Chấp nhận hoãn thời gian tổ chức liveshow riêng, diva Mỹ Linh và chồng chị là nhạc sĩ Anh Quân dành tâm huyết cho một đêm nhạc mà chính Mỹ Linh cũng chỉ là khách mời của những nhân vật chính gồm 4 ban nhạc trong nước và quốc tế.

Thứ ba, 24/04/2018 - 10:00

Lễ đón bằng ghi danh nghệ thuật Bài Chòi diễn ra tại TP. Quy Nhơn
Lễ đón bằng ghi danh nghệ thuật Bài Chòi diễn ra tại TP. Quy Nhơn

(Dân trí) - Lễ đón nhận bằng UNESCO ghi danh nghệ thuật Bài Chòi sẽ diễn ra vào 20h ngày 5/5, tại quảng trưởng Nguyễn Tất Thành - TP. Quy Nhơn. Chương trình sẽ có 400 nghệ nhân của 9 tỉnh tham gia.

Thứ ba, 24/04/2018 - 09:00

Bí quyết hạnh phúc được tìm ra sau nghiên cứu kéo dài 80 năm
Bí quyết hạnh phúc được tìm ra sau nghiên cứu kéo dài 80 năm

(Dân trí) - Một nghiên cứu trải dài 80 năm đã được trường Đại học Harvard (Mỹ) tiến hành để tìm ra bí quyết sống hạnh phúc trong cuộc đời.

Thứ ba, 24/04/2018 - 07:17