“Vua nhạc sến” Vinh Sử tạ ơn đời bằng đêm nhạc “Hai bàn tay trắng”

Dân trí Dù đang sống cô đơn trong căn nhà nhỏ chỉ có 15m2 tại Sài Gòn, nhưng nhạc sĩ Vinh Sử luôn thấy mình rất “giàu” từ tình yêu thương của mọi người. Đêm nhạc “Hai bàn tay trắng” tại Hà Nội như lời tri ân ông gửi đến những khán giả yêu thương mình…

Cách đây 3 năm, nhạc sĩ Vinh Sử đã có một đêm nhạc riêng tại Hà Nội thu hút rất đông người yêu mến nhạc của ông tới xem, năm đó là năm ông phát hiện mình bị ung thư đại tràng. Vì đêm nhạc, ông tạm dừng việc điều trị để thực hiện xong chương trình mới quay lại Sài Gòn để mổ. Những tưởng quá trình đó như vậy là… xong, nhưng đến năm ngoái ông phát hiện căn bệnh của mình đã di căn, phải mổ lại và điều trị tích cực.

Năm nay, sau 3 năm, sau đợt chữa trị, sức khỏe của ông đã ổn định hơn, ông có thể đi lại được, tự nấu nướng chăm sóc cho chính mình. Khi biết sẽ có đêm nhạc của riêng mình vào ngày 1/8 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhạc sĩ Vinh Sử đã hạnh phúc đến nỗi không hỏi bất cứ điều gì về quyền lợi của mình mà chỉ lo lắng làm sao đi lại cho khỏe và an toàn vì sức khỏe của ông không được như xưa.

“Vua nhạc sến” Vinh Sử tạ ơn đời bằng đêm nhạc “Hai bàn tay trắng”

Nhạc sĩ Vinh Sử đang sống trong căn nhà chỉ có 15m2 trong ngõ nhỏ ở Sài Gòn. Ông cũng chống chọi với căn bệnh ung thư đại tràng suốt 4 năm qua

Trong đêm nhạc, chính ông sẽ làm người dẫn chuyện, trực tiếp kể về cuộc đời, âm nhạc và số phận của mình. Ông thật lòng chia sẻ, do đau yếu triền miên lâu nay nên ông không còn minh mẫn như xưa nữa, nhưng, ông tin vẫn sẽ kể được cho khán giả Hà Nội đủ đầy những câu chuyện cuộc đời, âm nhạc mà ông lưu giữ mãi mãi trong vùng nhớ của mình.

Live show Hai bàn tay trắng sẽ trình diễn những ca khúc nổi tiếng của ông như: Gõ cửa trái tim, Đêm lang thang, Qua ngõ nhà em, Nối lại tình xưa… và đặc biệt là ca khúc nổi tiếng Hai bàn tay trắng, câu hát cửa miệng của rất nhiều người. Ngoài ra, chương trình sẽ có một số ca khúc mà nhạc sĩ Vinh Sử mới sáng tác thời gian gần đây.

Góp mặt trong chương trình là các giọng ca đặc biệt yêu mến nhạc Vinh Sử như: Lệ Quyên, Bảo Khánh, danh hài Chiến Thắng, ca sĩ Ngọc Châm, Hạ Vân, Quang Tám, Bách Nguyễn…

Nhạc sĩ Vinh Sử hiện sống cô đơn trong căn nhà 15m2 trong một con ngõ nhỏ tại Sài Gòn. Ông từng nổi tiếng là một nhạc sĩ hái ra tiền nhờ bán nhạc, từng nổi tiếng đào hoa vì yêu nhiều và cũng có tới 4 đời vợ, nhưng cuối cùng, với ông giờ là “hai bàn tay trắng”: không có người vợ nào bên cạnh, người vợ thứ 4 chỉ thường đến chăm sóc khi ông đau bệnh, bởi bà cũng có cuộc sống riêng của mình, con cái mỗi đứa mỗi đời sống, còn ông lủi thủi một mình. 

“Vua nhạc sến” Vinh Sử tạ ơn đời bằng đêm nhạc “Hai bàn tay trắng”

Đêm nhạc "Hai bàn tay trắng" nằm trong chuỗi chương trình Vàng son một thuở nhằm tôn vinh những tác giả, tác phẩm được yêu thích một thời. Qua đây, nhạc sĩ Vinh Sử cũng muốn gửi lời cảm tạ tới những nghệ sĩ, người hâm mộ luôn quan tâm giúp đỡ ông

Đau ốm, khó khăn là thế nhưng người nhạc sĩ nghèo vẫn rất lạc quan, ông không sợ bệnh tật, không sợ cuộc sống phía trước mình dài hay ngắn, ông chỉ sợ mình không còn sáng tác được nữa. Với ông, âm nhạc là cuộc đời, là “thuốc” chữa của ông khi đau ốm.

Ông nói, chính trong những ngày đau bệnh là quãng thời gian ông viết được nhiều nhất, hiện tại ông đang cho thu âm các tác phẩm của mình để chuẩn bị ra tuyển tập trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, sự quan tâm, giúp đỡ của các nghệ sĩ trong và ngoài nước, của người hâm mộ cũng khiến ông thêm yêu đời.

“Cuộc sống của tôi không còn bao nhiêu nữa, người nhạc sĩ như tôi thì luôn khao khát có được những đêm nhạc của mình như thế, tôi cảm thấy vinh hạnh, hạnh phúc khi người ta vẫn còn nhớ đến nhạc của tôi”, ông nói.

Hà Thanh

MỚI NHẤT
Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời ở tuổi 66
Nhạc sĩ An Thuyên đột ngột qua đời ở tuổi 66

(Dân trí) - Nhạc sĩ “Ca dao em và tôi”, “Huế thương”…đã đột ngột qua đời vào 17h20 chiều nay, ngày 3/7 sau cơn nhồi máu cơ tim. Sự ra đi quá nhanh của nhạc sĩ khiến không ít bạn bè và đồng nghiệp cảm thấy bàng hoàng…

Thứ sáu, 03/07/2015 - 07:02

Những hình ảnh kể lại thời kỳ kinh hoàng của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc
Những hình ảnh kể lại thời kỳ kinh hoàng của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc

(Dân trí) - Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc “Apartheid” từng tồn tại ở Nam Phi hơn 4 thập kỷ. Đã từng có thời, từ ghế đá, bể bơi, công viên cho tới trường học, ga tàu, bệnh viện… đều phân biệt khu vực dành riêng cho người da trắng và người da màu.

Thứ sáu, 03/07/2015 - 02:16

Tài năng khác người của hai kiều nữ nhà Thanh Thanh Hiền
Tài năng khác người của hai kiều nữ nhà Thanh Thanh Hiền

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật nên ngay từ khi còn nhỏ, hai cô con gái của nghệ sỹ Thanh Thanh Hiền đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc.

Thứ sáu, 03/07/2015 - 02:10

Vợ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu ngồi xe lăn lặng khóc tiễn đưa chồng
Vợ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu ngồi xe lăn lặng khóc tiễn đưa chồng

(Dân trí) - Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu mất từ ngày 29/6 nhưng 3 ngày sau (tức ngày 1/7) gia đình mới dám báo tin cho vợ ông- là bà Phạm Thị Vân. Tình yêu của ông bà đã từng khiến bao thế hệ xúc động...

Thứ sáu, 03/07/2015 - 01:29

Những chuyện “chết hụt” trên phim trường
Những chuyện “chết hụt” trên phim trường

(Dân trí) - Dưới đây là những trải nghiệm “chết hụt” từng xảy ra trên phim trường. “Sinh nghề, tử nghiệp”, nghề nào cũng tiềm ẩn những rủi ro, và nghề diễn viên đôi khi cũng có thể gây… nguy hiểm tính mạng.

Thứ sáu, 03/07/2015 - 01:05

Nước mắt tiếc thương tiễn đưa nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu
Nước mắt tiếc thương tiễn đưa nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

(Dân trí) - Sáng 3/7, tại nhà Tang lễ Thành Phố, lễ động quan của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã diễn ra vô cùng xúc động trong sự tiếc thương của bạn bè, đồng nghiệp và người thân.

Thứ sáu, 03/07/2015 - 09:51

Tác phẩm thuở mới “tập vẽ” của các danh họa
Tác phẩm thuở mới “tập vẽ” của các danh họa

(Dân trí) - Dưới đây là những bức vẽ đầu tay thuở mới cầm cọ của các bậc danh họa nổi tiếng nhất thế giới. Họ vẽ những bức tranh đầu tiên khi mới 9-10 tuổi...

Thứ sáu, 03/07/2015 - 02:47

Nhiếp ảnh gia Việt Nam có nhiều ảnh xuất sắc tại giải ảnh quốc tế
Nhiếp ảnh gia Việt Nam có nhiều ảnh xuất sắc tại giải ảnh quốc tế

(Dân trí) - Tại giải ảnh quốc tế - “Nhiếp ảnh gia Môi trường của Năm”, nhiều tác phẩm của nhiếp ảnh gia Việt Nam đã lọt vào top xuất sắc nhất, được tham gia trưng bày triển lãm tại London, Anh.

Thứ sáu, 03/07/2015 - 02:37

Rất ít ca sĩ trẻ đến viếng 2 nhạc sĩ lớn...
Rất ít ca sĩ trẻ đến viếng 2 nhạc sĩ lớn...

Còn nhớ, đám tang của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh và đám tang diễn viên - người mẫu Duy Nhân trước đó đã trở thành sự kiện lớn của làng giải trí và giới truyền thông khi giới showbiz dập dìu xuất hiện. Các trang tin mạng tràn ngập hình ảnh nghệ sĩ đủ các lĩnh vực, người mẫu, hoa hậu đến chia buồn....

Thứ năm, 02/07/2015 - 04:00

“Màu son Quốc tế của Năm” khám phá màu son của phụ nữ Hà Nội
“Màu son Quốc tế của Năm” khám phá màu son của phụ nữ Hà Nội

(Dân trí) - Đối với phụ nữ, “chiêu làm đẹp” của họ nhiều khi chỉ đơn giản là một màu son, liệu bạn có thể đoán ra một phụ nữ là người nước nào, đến từ đâu, chỉ cần dựa vào màu son người đó đang sử dụng?

Thứ năm, 02/07/2015 - 02:30

Câu chuyện về bức thư trong chai có thể làm thay đổi cuộc sống...
Câu chuyện về bức thư trong chai có thể làm thay đổi cuộc sống...

(Dân trí) - Một người đàn ông vừa tìm thấy lá thư bỏ trong chai nằm trên bờ biển. Lá thư đã thay đổi cuộc sống của người đàn ông này như thế nào?

Thứ năm, 02/07/2015 - 10:20

Bạn bè tiễn đưa nhạc sĩ Phan Nhân về nơi an nghỉ cuối cùng
Bạn bè tiễn đưa nhạc sĩ Phan Nhân về nơi an nghỉ cuối cùng

(Dân trí) - Lễ động quan, đưa di thể của nhạc sĩ Phan Nhân về hỏa đài đã được bắt đầu từ 7h sáng nay (2/7). Đông đảo nghệ sĩ và thân hữu đã đến tiễn đưa tác giả ca khúc “Hà Nội - niềm tin và hy vọng” về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thứ năm, 02/07/2015 - 10:10

ĐÁNG QUAN TÂM
Phát hiện bức ảnh chụp danh họa Van Gogh?
Phát hiện bức ảnh chụp danh họa Van Gogh?

(Dân trí) - Ngoài các bức tranh chân dung tự họa, rất hiếm có hình ảnh thực tế nào chụp họa sĩ Vincent Van Gogh. Những phát hiện về hình chụp của ông luôn là câu hỏi lớn với giới chuyên gia về tính xác thực của nó.

Thứ năm, 02/07/2015 - 09:09

Liệu có thể cai nghiện “ma túy ngôn tình”?
Liệu có thể cai nghiện “ma túy ngôn tình”?

(Dân trí) - Nhìn thấy sự “độc hại” trong những cuốn tiểu thuyết ngôn tình bán tràn lan, và đăng tải “ầm ĩ” trên mạng, nhưng, để có một giải pháp “cai nghiện” cho thể loại sách này lại là cả một vấn đề không đơn giản.

Thứ năm, 02/07/2015 - 02:16

“Cậu bé vàng piano” tham gia hòa nhạc "Hòa Bình"
“Cậu bé vàng piano” tham gia hòa nhạc "Hòa Bình"

(Dân trí) - Tài năng piano 19 tuổi gốc Việt Nguyễn Việt Trung sẽ cùng các nghệ sĩ trẻ đến từ châu Âu tham gia trình diễn trong chương trình “Hòa Bình Concert lần thứ I” tại Hà Nội và TPHCM.

Thứ năm, 02/07/2015 - 02:10

Phát hiện nhiều cổ vật bằng gốm sứ thời Trần, Lê, Nguyễn.
Phát hiện nhiều cổ vật bằng gốm sứ thời Trần, Lê, Nguyễn.

(Dân trí) - Một nhóm cổ vật có niên đại thời Trần, Lê, Nguyễn vừa được phát hiện tại nhà của một thầy giáo trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Thứ tư, 01/07/2015 - 05:00

Bị phạt tù vì ăn mặc hở hang, nhảy múa khêu gợi trên mạng
Bị phạt tù vì ăn mặc hở hang, nhảy múa khêu gợi trên mạng

(Dân trí) - Một phụ nữ Ai Cập đã phải nhận án tù sau khi đăng tải một MV ca nhạc lên mạng.

Thứ tư, 01/07/2015 - 01:40

“Sách ngôn tình kích thích bản năng, thỏa mãn tâm sinh lý như… ma túy”?
“Sách ngôn tình kích thích bản năng, thỏa mãn tâm sinh lý như… ma túy”?

(Dân trí) - Trước đây, người ta “phàn nàn” rằng giới trẻ ngày càng không chịu đọc sách. Tỷ lệ sách trên đầu người ở Việt Nam quá thấp. Bây giờ, người ta lại “phàn nàn”, giới trẻ chỉ đọc rác ngôn tình- những cuốn “cố súy hiếp dâm” và là “truyện sex trá hình”… Tại sao?

Thứ tư, 01/07/2015 - 11:10

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu mong được rải tro cốt trên sông Hàn…
Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu mong được rải tro cốt trên sông Hàn…

(Dân trí) - Vị nhạc sĩ được mệnh danh là “Con chim vàng của nền âm nhạc Việt Nam” mong muốn, sau khi mất, một phần tro cốt sẽ được trở về với cội nguồn, rải trên dòng sông Hàn ở quê hương Đà Nẵng.

Thứ tư, 01/07/2015 - 10:31

Lãnh đạo TPHCM viếng hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân
Lãnh đạo TPHCM viếng hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân

(Dân trí) - Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải và Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân.

Thứ tư, 01/07/2015 - 10:05

Những quốc gia có nhiều người đẹp nhất thế giới
Những quốc gia có nhiều người đẹp nhất thế giới

(Dân trí) - Dưới đây là những quốc gia nổi tiếng có nhiều người đẹp nhất thế giới.

Thứ tư, 01/07/2015 - 09:20

Nhiều công trình kiến trúc được xếp hạng di tích
Nhiều công trình kiến trúc được xếp hạng di tích

(Dân trí) - Đền thờ Hùng Vương ở Thảo Cầm Viên, chùa Quán Thế Âm, Viện Pasteur, trường chuyên Lê Hồng Phong,... là những công trình nghệ thuật kiến trúc được UBND TpHCM xếp hạng di tích.

Thứ tư, 01/07/2015 - 03:42

Vĩnh biệt nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Bác sĩ của tình yêu
Vĩnh biệt nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu - Bác sĩ của tình yêu

Tôi thuộc lớp đàn em cả tuổi đời và nghiệp vụ sáng tác, nhưng đã 8 lần vinh dự ngồi với nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu làm giám khảo các cuộc thi văn nghệ.

Thứ ba, 30/06/2015 - 03:38

Gia đình, bạn bè tiếc thương nhạc sĩ Phan Nhân
Gia đình, bạn bè tiếc thương nhạc sĩ Phan Nhân

(Dân trí) - Sáng nay 30/6, tại Nhà tang lễ TPHCM, nhiều thân hữu đã đến viếng nhạc sĩ Phan Nhân với niềm tiếc thương vô hạn.

Thứ ba, 30/06/2015 - 01:25