Vừa lên chức "bà chủ", Jennie lập kỷ lục nữ ca sĩ Hàn Quốc tỷ view

Mi Vân

(Dân trí) - Sau 6 năm kể từ khi phát hành, MV "Solo" của Jennie vừa cán mốc 1 tỷ lượt xem, giúp Jennie (thành viên Blackpink) trở thành nữ ca sĩ Kpop (nhạc trẻ xứ Hàn) đầu tiên đạt thành tích ấn tượng này.

Theo NME, tính đến ngày 29/2, MV Solo của Jennie đạt 1 tỷ lượt xem và đưa cô trở thành nữ ca sĩ Hàn Quốc solo đạt một tỷ lượt xem trên nền tảng YouTube. Ca sĩ có thành tích tương tự tại Hàn Quốc trước đó là nam ca sĩ PSY với MV Gangnam Style.

Solo là MV đầu tay của Jennie phát hành vào tháng 11/2018. Tới tháng 7/2020, Jennie trở thành nữ nghệ sĩ solo (cá nhân) Hàn Quốc đầu tiên có MV đạt 500 triệu lượt xem trên YouTube. Trước đó, cô đạt cột mốc quan trọng một tỷ lượt xem MV với tư cách thành viên Blackpink với các ca khúc như Ddu-du Ddu-du, Boombayah...

Vừa lên chức bà chủ, Jennie lập kỷ lục nữ ca sĩ Hàn Quốc tỷ view - 1

Jennie trở thành nữ nghệ sĩ cá nhân đầu tiên của Kpop có MV đạt 1 tỷ lượt xem với ca khúc "Jennie" (Ảnh: Naver).

Jennie (SN 1996) là một trong 4 thành viên của nhóm nhạc thần tượng xứ Hàn Blackpink. Nhóm chính thức hoạt động từ năm 2016 dưới sự điều hành của tập đoàn giải trí YG Entertainment. Hiện tại, Blackpink được đánh giá là một trong những nhóm nhạc Hàn Quốc thành công, có sức ảnh hưởng toàn cầu. 

Với ảnh hưởng mạnh mẽ tới giới trẻ cùng gu thời trang ấn tượng, Jennie hiện được mệnh danh là "nữ hoàng thời trang" Kpop (nhạc trẻ xứ Hàn). Mọi sản phẩm thời trang mà Jennie khoác lên người đều trở nên bán chạy. Cô đang là gương mặt đại diện cho các thương hiệu đình đám như Calvin Klein, Chanel, kính mắt Gentle Monster, hãng xe Porsche. 

Để được các nhãn hàng tin dùng, Jennie có một tệp khán giả hâm mộ đông đảo và luôn ủng hộ thần tượng. Sức hút của cô trên các nền tảng xã hội cũng rất lớn. Nữ ca sĩ hiện có 83,6 triệu người theo dõi trên Instagram và kênh YouTube của nữ thần tượng cũng có hơn 8 triệu người đăng ký theo dõi.

Vừa lên chức bà chủ, Jennie lập kỷ lục nữ ca sĩ Hàn Quốc tỷ view - 2

Jennie đang chủ động trong các hoạt động nghệ thuật cá nhân và thành công bước đầu (Ảnh: Instagram).

Truyền thông Hàn Quốc đánh giá Jennie là nữ thần tượng đa tài. Ngoài âm nhạc và thời trang, Jennie cũng thử sức trong lĩnh vực điện ảnh. Cô có vai diễn đầu tiên trong bộ phim The Idol, phát sóng trên kênh HBO, từ đầu hè 2023.

Cuối năm 2023 và đầu năm 2024, Jennie thông báo thành lập công ty giải trí riêng ODD ATELIER (viết tắt là OA) để quản lý trực tiếp các hoạt động nghệ thuật cá nhân. Thời gian qua, cô tích cực đẩy mạnh hoạt động cá nhân và gặt hái thành công bước đầu. 

Nữ thần tượng góp mặt trong chương trình tạp kỹ Apartment 404 cùng MC danh tiếng xứ Hàn - Yoo Jae Suk. Dù mới lên sóng nhưng chương trình mang lại tín hiệu tích cực và đưa Jennie vươn lên hạng nhất trong danh sách người nổi tiếng được yêu thích của tuần 4 tháng 2 tại Hàn Quốc.

Mới đây, bộ ảnh quảng cáo của Jennie cho Calvin Klein cũng tạo hiệu ứng tốt, phủ sóng mạng xã hội. Ngôi sao người Hàn được nhãn hàng ưu ái, chạy biển quảng cáo cỡ đại tại New York (Mỹ). Nữ rapper được cộng đồng mạng nhận định tạo dáng gợi cảm, thu hút, phù hợp với những dòng sản phẩm thời trang cao cấp. 

Theo một số nguồn tin, trong năm, Jennie dự định phát hành sản phẩm âm nhạc cá nhân và tập trung khai thác mảng kinh doanh bên cạnh vai trò nghệ sĩ.

Jennie (Blackpink) thể hiện ca khúc "Solo" (Video: YG Entertainment).

Theo Naver

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm