Vợ Xuân Bắc sẽ ly hôn nếu chồng làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam

Dân trí “Tôi nói thẳng luôn là sẽ ly hôn, nếu chồng tôi làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam”, chị Hồng Nhung nói. Vợ Xuân Bắc phủ nhận việc cố tình hạ bệ NSND Anh Tú để tạo cơ hội cho chồng tiến thân…
>>Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc: “NSND Anh Tú phải xin lỗi tôi”
>>NSND Anh Tú - NSƯT Xuân Bắc là ứng viên giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam?

Những ồn ào xoay quanh việc chị Nguyễn Hồng Nhung livestream tố cáo việc bị NSND Anh Tú, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam chèn ép chị trong công việc khi anh cộng tác với Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội vẫn chưa lắng xuống.

Mới đây, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, ông Nguyễn Thế Vinh đã nhận quyết định nghỉ hưu vào ngày 13/9. Được biết, 2 ửng cử viên cho vị trí giám đốc chính là 2 Phó giám đốc hiện tại của nhà hát là NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc.

Thông tin mới nhất về nhân sự Nhà hát Kịch Việt Nam khiến có luồng dư luận nghi vấn hành động của chị Nguyễn Hồng Nhung là cố tình làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của NSND Anh Tú, tạo thuận lợi cho “ông xã” ngồi vào ghế Giám đốc.

Vợ chồng nghệ sĩ Xuân Bắc.
Vợ chồng nghệ sĩ Xuân Bắc.

Khi phóng viên Dân trí liên lạc nhằm làm rõ nghi vấn này, chị Nguyễn Hồng Nhung phủ nhận việc cố tình hạ thấp hình ảnh, uy tín của NSND Anh Tú.

“Tôi thấy rất buồn cười khi mọi người nghĩ rằng, tôi nhằm vào NSND Anh Tú, hạ thấp uy tín, hình ảnh của anh để tạo thuận lợi cho chồng cho công việc. Tôi khẳng định luôn là không có chuyện đó.

Tôi xin nhắc lại đúng câu nói của bà vợ dành cho chồng mình là: “Tôi cấm ông làm giám đốc đấy, làm phó thôi ông đã đi suốt ngày, tôi không muốn mất chồng". Tôi nói thẳng luôn là sẽ ly hôn, nếu chồng tôi làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Vì sao ư? Với công việc của một diễn viên, anh đã đi suốt ngày, vô cùng bận rộn rồi. Giờ đảm nhận chức Giám đốc nữa thì thời gian nào dành cho vợ con? Mà ngay bản thân chồng tôi cũng rất sợ làm... Giám đốc!”, chị Hồng Nhung khẳng định.

Chị nói thêm: “Như anh Nguyễn Thế Vinh đã trả lời trên báo chí: ngoài hai ứng cử viên là NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc, rất có thể Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cử người khác về đảm nhận vị trí Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Với cá nhân tôi, tôi rất hi vọng, Bộ sẽ cử người khác về đảm nhận vị trí này”.

Về việc bị cho rằng, hành động livestream tố cáo NSND Anh Tú chèn ép mình là chị đang cố tình hạ bệ, hạ thấp uy tín đồng nghiệp của chồng; chị Hồng Nhung thẳng thắn nói: “Nếu muốn hạ bệ Anh Tú, tôi sẽ tung bằng chứng anh chèn ép mình cho mọi người thấy, chứ không chỉ thể hiện bức xúc như bây giờ. Tôi còn muốn giữ hình ảnh cho anh, cho đồng nghiệp của mình nên mới vậy.”

Vợ Xuân Bắc cũng chia sẻ rằng, chị không hề nói bản chất của NSND Anh Tú là xấu hay phủ nhận chuyên môn của anh. “Khi còn là sinh viên, tôi đã đi xem kịch của Anh Tú và ngưỡng mộ anh. Tôi không nói anh xấu xa, cũng không nói anh không giỏi. Tôi chỉ muốn mọi chuyện đúng sai rõ ràng trong từng sự việc và trong trường hợp của tôi. Tôi đã chịu ấm ức lâu rồi. Và đến khi không chịu được nữa, tôi mới công bố, chứ không có ý gì về thời điểm công khai này nọ như một số người suy diễn”.

Chị Hồng Nhung cho biết, khi sự việc đến thời điểm này, bản thân chồng chị, nghệ sĩ Xuân Bắc cũng sốc. “Hiện anh Xuân Bắc đang đi công tác. Anh cũng không nói gì với tôi về sự việc này. Không chỉ tôi buồn mà anh cũng buồn. Với một nghệ sĩ mình kính trọng, một đàn anh - đồng nghiệp mình yêu quý mà cư xử như thế, vợ chồng tôi đều sốc.

NSND Anh Tú đòi dạy lớp tôi đang dạy, đến mức học sinh của tôi đòi bảo lưu một năm để không phải học. Tôi lập tức phản đối chuyện đó. Tôi nói: “Ai cũng là thầy cô cả. Việc đấu tranh thì cứ để cô. Các em làm thế lại khiến mọi người nghĩ là do cô bảo”, chị nói.

Lãnh đạo Bộ VHTT&DL trao quyết định nghỉ hưu cho ông Nguyễn Thế Vinh (áo xanh đen, cầm hoa đứng giữa) vào sáng 13/9.
Lãnh đạo Bộ VHTT&DL trao quyết định nghỉ hưu cho ông Nguyễn Thế Vinh (áo xanh đen, cầm hoa đứng giữa) vào sáng 13/9.

Chị Hồng Nhung cho biết, những ngày qua chị vô cùng stress, mỏi mệt dù nhận được nhiều sự động viên của học trò, các nghệ sĩ, đồng nghiệp: “Anh Tự Long, chị Vân Dung… và nhiều nghệ sĩ, học trò của tôi cũng gọi điện nhắn tin hỏi thăm, động viên. Dù là người mạnh mẽ nhưng tôi cũng là phụ nữ nên suy nghĩ nhiều, thần thái hốc hác. Với những người dùng lời lẽ nặng nề xúc phạm, tôi muốn nhắn nhủ rằng, mọi người có quyền thể hiện quan điểm. Tuy nhiên, đừng dùng những lời lẽ cay nghiệp mà dồn nén, hạ nhục người khác. Hãy đặt mình vào vị trí của người khác để suy nghĩ”…

Theo chị Hồng Nhung, cho đến thời điểm hiện tại NSND Anh Tú cũng không liên lạc hay gặp trực tiếp chị để nói chuyện cho rõ ràng. “Tôi đã từng chủ động nói chuyện với Anh Tú trước đây mà không được. Tôi nghĩ, mọi chuyện nên nói thẳng cho rõ ràng. Nếu anh không đến gặp tôi, tôi có thể đến thẳng Nhà hát Kịch để nói chuyện với anh. Tôi đang chờ động thái tích cực từ anh ấy”, chị Hồng Nhung nói.

Xoay quanh hai ứng cử viên Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, về phía NSND Anh Tú, anh cho biết tình cảm của anh với Xuân Bắc không có gì thay đổi, vẫn là đồng nghiệp, anh em quý mến nhau. Còn quyết định cuối cùng việc ai làm Giám đốc không ảnh hưởng nhiều tới anh, bởi trước nay, anh vẫn làm chuyên môn như thế.

Trước sự việc này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Vương Duy Biên cũng trả lời báo chí: "Bộ sẽ phải cử người xuống nhà hát Kịch Việt Nam để lấy ý kiến của cơ sở. Mọi việc sẽ làm đúng theo quy trình, bổ nhiệm phải làm theo sự ủng hộ của cơ sở bầu lên. Cả hai đều là những nghệ sĩ có thành tích tốt, Anh Tú là NSND, được tín nhiệm lâu năm, còn Xuân Bắc là một nghệ sĩ trẻ, có nhiệt huyết. Chúng tôi sẽ thể theo nguyện vọng của anh em nghệ sĩ".

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
NSND Anh Tú đã quá tuổi bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam?
NSND Anh Tú đã quá tuổi bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam?

(Dân trí) - Nhiều người cho rằng, nếu chiếu theo Quy chế Bổ nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo thì NSND Anh Tú đã quá tuổi vì thế nếu được bổ nhiệm anh chỉ có thể giữ vai trò Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam mà thôi.

Thứ bảy, 16/09/2017 - 10:50

Người mẫu có đôi chân dài nhất thế giới “tấn công”… Hollywood
Người mẫu có đôi chân dài nhất thế giới “tấn công”… Hollywood

(Dân trí) - Người mẫu Nga Ekaterina Lisina (29 tuổi) đã chính thức được công nhận là người mẫu có đôi chân dài nhất thế giới. Sắp tới đây cô sẽ “tấn công” Hollywood và xuất hiện trong một số bộ phim.

Thứ bảy, 16/09/2017 - 09:35

Khán giả kinh ngạc trước vẻ đẹp trong tranh khỏa thân của Hạo Nhiên
Khán giả kinh ngạc trước vẻ đẹp trong tranh khỏa thân của Hạo Nhiên

(Dân trí) - Đa số ý kiến khán giả đều khẳng định họ cảm nhận được nét đẹp tinh tế và không hề mang tính dung tục trong các tác phẩm của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên trong buổi tối khai mạc triển lãm.

Thứ bảy, 16/09/2017 - 07:52

Người nổi tiếng biến mạng xã hội thành công cụ đấu tranh: lợi bất cập hại?
Người nổi tiếng biến mạng xã hội thành công cụ đấu tranh: lợi bất cập hại?

(Dân trí) - Mạng xã hội tạo ra những tiện ích mới giúp con người dễ dàng tương tác với nhau. Nhiều người nổi tiếng đã sử dụng mạng xã hội như một công cụ để bày tỏ sự bức xúc hoặc “đấu tranh” để đòi lại sự công bằng. Tuy nhiên, việc này đôi khi lại như một con dao hai lưỡi.

Thứ bảy, 16/09/2017 - 02:00

Hình ảnh đầu tiên trước triển lãm tranh khỏa thân đầu tiên tại Việt Nam
Hình ảnh đầu tiên trước triển lãm tranh khỏa thân đầu tiên tại Việt Nam

(Dân trí) - Đây là lần đầu tiên Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM cấp phép cho một cuộc triển lãm tranh khỏa thân - một đề tài chưa bao giờ mới của nghệ thuật nhưng vẫn vướng nhiều rào cản pháp lý tại Việt Nam.

Thứ sáu, 15/09/2017 - 06:48

NSƯT Minh Hằng: “Nếu Xuân Bắc lên làm giám đốc, Nhung nên tự hào mới đúng”
NSƯT Minh Hằng: “Nếu Xuân Bắc lên làm giám đốc, Nhung nên tự hào mới đúng”

(Dân trí) - “Tôi thấy việc đến cơ sự này chắc Bắc cũng khó xử đấy. Chẳng lẽ, bây giờ Bắc lại đối đầu với Anh Tú để bênh vợ. Bây giờ Nhung lại bảo là nếu Bắc lên giám đốc thì lại chia tay với Bắc. Đấy không phải là phát ngôn của một người vợ. Tôi thấy phát ngôn đó có sự hằn học quá”, NSƯT Minh Hằng thẳng thắn bày tỏ.

Thứ sáu, 15/09/2017 - 03:53

Choáng với show thời trang như… phim kinh dị
Choáng với show thời trang như… phim kinh dị

(Dân trí) - Các người mẫu xuất hiện trong show trình diễn của Tuần lễ Thời trang Istanbul đã gây choáng với ý tưởng dàn dựng như… phim kinh dị.

Thứ sáu, 15/09/2017 - 03:11

MC Lại Văn Sâm bất ngờ tiết lộ về hai cháu nội
MC Lại Văn Sâm bất ngờ tiết lộ về hai cháu nội

(Dân trí) - Vốn là người kín tiếng nên MC Lại Văn Sâm khiến khán giả rất bất ngờ khi anh chia sẻ về hai cháu nội đáng yêu và rất khôn trong chương trình Café sáng mới đây.

Thứ sáu, 15/09/2017 - 03:00

Nhóm nhảy ánh sáng đứng trước cơ hội giành ngôi vị quán quân
Nhóm nhảy ánh sáng đứng trước cơ hội giành ngôi vị quán quân

(Dân trí) - Tiết mục được yêu thích hàng đầu trong đêm bán kết 2 Tìm kiếm Tài năng Mỹ đến từ nhóm nhảy ánh sáng Light Balance. Tiết mục trình diễn được thực hiện hoàn hảo tuyệt đối.

Thứ sáu, 15/09/2017 - 01:00

Trường Nghệ thuật Hà Nội chính thức lên tiếng về vụ vợ Xuân Bắc tố bị chèn ép
Trường Nghệ thuật Hà Nội chính thức lên tiếng về vụ vợ Xuân Bắc tố bị chèn ép

(Dân trí) - Mặc dù đang có chuyến công tác ở nước ngoài nhưng bà Dương Minh Ánh - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội vẫn dành cho Dân trí một buổi phỏng vấn về những ồn ào liên quan đến chuyện giảng viên Nguyễn Hồng Nhung - bà xã NSƯT Xuân Bắc phản ánh trên mạng xã hội mới đây.

Thứ sáu, 15/09/2017 - 11:29

Nhạc sĩ “Mơ hoa” Hoàng Giác qua đời
Nhạc sĩ “Mơ hoa” Hoàng Giác qua đời

(Dân trí) - Nhạc sĩ Hoàng Giác, thân phục nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm và là tác giả của những ca khúc nổi tiếng thời kỳ 1945 - 1946 như: “Mơ hoa”, “Ngày về”, “Lỡ cung đàn”… đã qua đời vào lúc 23 giờ 38 phút ngày 14/9.2017 tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 94 tuổi.

Thứ sáu, 15/09/2017 - 11:14

Phát sốt với màn “ăn cắp” hài hước trong clip phỏng vấn
Phát sốt với màn “ăn cắp” hài hước trong clip phỏng vấn

(Dân trí) - Mới đây, một đoạn clip phỏng vấn trên truyền hình Chile đã gây sốt bởi tính hài hước, khi một chú chó tranh thủ khoảnh khắc người bán bánh đang mải trả lời phỏng vấn đã lấy trộm đi một chiếc bánh.

Thứ sáu, 15/09/2017 - 10:48

ĐÁNG QUAN TÂM
Ngỡ ngàng về một tình bạn tuyệt vời trong showbiz
Ngỡ ngàng về một tình bạn tuyệt vời trong showbiz

(Dân trí) - Mới đây, nữ ca sĩ Selena Gomez tiết lộ cô vừa trải qua một ca ghép thận. Điều gây sửng sốt tiếp theo nằm ở danh tính người hiến tạng cho cô - nữ diễn viên kiêm người mẫu Francia Raisa. Tình bạn đích thực trong giới showbiz khiến người ta phải ngỡ ngàng.

Thứ sáu, 15/09/2017 - 09:30

Vinh danh nhiều nghệ sĩ trong Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu
Vinh danh nhiều nghệ sĩ trong Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu

(Dân trí) - Chiều ngày 14/9, các nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu, biểu diễn của Hà Nội họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật đặc biệt trong Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu 2017 nhân “Ngày sân khấu Việt Nam”.

Thứ sáu, 15/09/2017 - 06:46

Tiếng sáo, tiếng thơ vang vọng trong lễ viếng nhà thơ Thanh Tùng
Tiếng sáo, tiếng thơ vang vọng trong lễ viếng nhà thơ Thanh Tùng

(Dân trí) - Những người bạn, đồng nghiệp của nhà thơ Thanh Tùng- tác giả bài thơ nổi tiếng “Thời hoa đỏ” đã đến viếng, ngâm những câu thơ, thổi những điệu sáo trước linh cữu ông.

Thứ sáu, 15/09/2017 - 03:00

Giọng ca gốc Á Celine Tam phải dừng chân đầy tiếc nuối
Giọng ca gốc Á Celine Tam phải dừng chân đầy tiếc nuối

(Dân trí) - Ở đêm bán kết 2 của Tìm kiếm Tài năng Mỹ, cô bé gốc Á Celine Tam tiếp tục xuất hiện dễ thương cùng giọng hát và phong cách biểu diễn ngọt ngào. Dù vậy, Celine Tam gặp phải một đối thủ rất nặng ký…

Thứ sáu, 15/09/2017 - 02:00

Liên hoan Múa quốc tế 2017 diễn ra tại Việt Nam
Liên hoan Múa quốc tế 2017 diễn ra tại Việt Nam

(Dân trí) - 24 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tê sẽ tham gia Liên hoan Múa quốc tế 2017 diễn ra tại tỉnh Ninh Bình, Việt Nam.

Thứ sáu, 15/09/2017 - 01:00

Đưa tin sai sự thật, hãng tin phải bồi thường nữ diễn viên… 82 tỷ đồng
Đưa tin sai sự thật, hãng tin phải bồi thường nữ diễn viên… 82 tỷ đồng

(Dân trí) - Nữ diễn người Úc Rebel Wilson đã vừa được trả khoản tiền bồi thường lớn nhất từng thấy trong lịch sử ngành tư pháp Úc vì bị một hãng tin làm tổn hại danh dự.

Thứ năm, 14/09/2017 - 03:03

Áo dài Việt dát vàng được chào đón nồng nhiệt ngày trở về
Áo dài Việt dát vàng được chào đón nồng nhiệt ngày trở về

(Dân trí) - Đặt dấu ấn sâu sắc với màn trình diễn khai mạc tại Tuần lễ thời trang quốc tế New York Couture Fashion Week, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và BST Áo dài dát vàng được đánh giá không chỉ nâng tầm vị thế thời trang Việt mà còn mang những giá trị văn hóa truyền thống lan tỏa ra thế giới.

Thứ năm, 14/09/2017 - 02:00

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc: “NSND Anh Tú phải xin lỗi tôi”
Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc: “NSND Anh Tú phải xin lỗi tôi”

(Dân trí) - “Anh Tú cứ phản hồi, còn sự thật vẫn là sự thật. Không bỗng dưng, tôi lại khẳng định là anh o ép mình”, chị Hồng Nhung nói. Chị cho biết, cuộc họp giữa chị và ban giám hiệu nhà trường đã có kết quả và “nhà trường sẽ không mời Anh Tú giảng dạy trong học kỳ này”.

Thứ năm, 14/09/2017 - 01:48

Tài tử chuyên trị vai “gangster” qua đời khi đang phẫu thuật tim
Tài tử chuyên trị vai “gangster” qua đời khi đang phẫu thuật tim

(Dân trí) - Nam diễn viên Frank Vincent, gương mặt gạo cội từng xuất hiện trong những bộ phim huyền thoại như “The Sopranos” (Gia đình Sopranos) hay “Goodfellas” (Chiến hữu) đã vừa qua đời trong ca phẫu thuật tim.

Thứ năm, 14/09/2017 - 11:56

NSND Anh Tú - NSƯT Xuân Bắc là ứng viên giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam?
NSND Anh Tú - NSƯT Xuân Bắc là ứng viên giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam?

(Dân trí) - Sáng qua (13/9), đại diện lãnh đạo Bộ VHTT&DL đã trao quyết định nghỉ hưu cho ông Nguyễn Thế Vinh - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Hiện nay, Nhà hát Kịch Việt Nam có hai Phó Giám đốc là NSND Anh Tú và NSƯT Xuân Bắc.

Thứ năm, 14/09/2017 - 11:54

Đà Nẵng kiên quyết không nộp một đồng phí tác quyền nào trên tivi ở khách sạn
Đà Nẵng kiên quyết không nộp một đồng phí tác quyền nào trên tivi ở khách sạn

(Dân trí) - Bà Dương Thị Thơ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng khẳng định, tất cả các khách sạn ở Đà Nẵng sẽ không đóng bất kỳ một đồng tiền phí tác quyền âm nhạc nào trên tivi trong khách sạn. Và nếu cần, đơn vị này sẽ theo tới cùng sự việc.

Thứ năm, 14/09/2017 - 09:00

Mẹ của tỷ phú USD trình diễn thời trang ở tuổi… 69
Mẹ của tỷ phú USD trình diễn thời trang ở tuổi… 69

(Dân trí) - Người mẫu gạo cội Maye Musk (69 tuổi) là mẹ của tỷ phú công nghệ nổi tiếng thế giới Elon Musk, người đang sở hữu khối gia tài tính đến tháng 8/2017 vào khoảng 21,3 tỷ USD.

Thứ năm, 14/09/2017 - 07:26