Võ sĩ đấu bò “lau nước mắt” cho bò sau khi chiến thắng

Dân trí Một võ sĩ đấu bò đã lấy khăn tay “lau nước mắt” cho bò. Hành động này đã được đem ra phân tích với nhiều ý kiến trái ngược.

Võ sĩ đấu bò “lau nước mắt” cho bò sau khi chiến thắng

Võ sĩ đấu bò người Tây Ban Nha - Morante de la Puebla (39 tuổi) - đã vừa giành chiến thắng tại một cuộc đấu với bò tót diễn ra ở trường đấu Real Maestranza, thành phố Seville, Tây Ban Nha. Hành động của võ sĩ đấu bò sau khi giành chiến thắng trong cuộc đấu đã làm nảy sinh những ý kiến bình luận trái chiều.

Những người phản đối truyền thống đấu bò cho rằng đó là một hành động vô nghĩa trước những gì mà con bò đã phải chịu đựng; trong khi những người ủng hộ lại cho rằng đó chính là cách mà người võ sĩ thể hiện sự tôn trọng dành cho đối thủ của mình.

Sau khi kết thúc cuộc đấu, võ sĩ Morante đã rút ra một chiếc khăn tay và lau mặt cho con bò. Đoạn clip ghi lại hành động lạ lùng của Morante sau đó đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Những người am hiểu về hoạt động đấu bò giải thích rằng đó là sự tôn trọng mà Morante dành cho con bò. Trước đây, cũng đã từng có những võ sĩ đấu bò khác thực hiện hành động này.

Bích Ngọc
Theo New Zealand Herald

MỚI NHẤT
NSND Thu Hiền tiết lộ kỷ niệm đặc biệt về cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương
NSND Thu Hiền tiết lộ kỷ niệm đặc biệt về cố nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương

(Dân trí) - “Tôi với ba Thương có rất nhiều kỷ niệm. Ông thương tôi vì hoàn cảnh nghèo, không đủ tiền để mua một chiếc áo dài mặc nên dù là giọng ca chủ lực của nhà hát nhưng tôi thường phải hát tốp ca trong trang phục bà ba trắng hoặc đen...”, NSND Thu Hiền nhớ lại.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 10:30

Lắng đọng đêm nghệ thuật “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”
Lắng đọng đêm nghệ thuật “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”

(Dân trí) - Tối 16/5, tại Khu Tượng đài TNXP chống Mỹ xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện Hòa bình” số 7 năm 2019 với chủ đề “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 07:35

Báo chí nước ngoài nói gì về “Người vợ ba” của điện ảnh Việt?
Báo chí nước ngoài nói gì về “Người vợ ba” của điện ảnh Việt?

(Dân trí) - Hiện tại, bộ phim điện ảnh “Người vợ ba” của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh đang nhận được sự quan tâm từ các chuyên trang điện ảnh uy tín. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của bộ phim đậm chất Á Đông đối với giới phê bình quốc tế.

Thứ sáu, 17/05/2019 - 07:32

Những người đẹp thu hút mọi ánh nhìn trên thảm đỏ Cannes
Những người đẹp thu hút mọi ánh nhìn trên thảm đỏ Cannes

(Dân trí) - Tính tới thời điểm này, khi những ngày đầu tiên của liên hoan đã diễn ra, những người đẹp nào đã kịp để lại dấu ấn trên thảm đỏ bằng vẻ đẹp và gu thời trang tinh tế của mình?

Thứ sáu, 17/05/2019 - 07:30

Vì sao diễn viên đóng em chồng ghê gớm trong “Về nhà đi con” bị cắt vai?
Vì sao diễn viên đóng em chồng ghê gớm trong “Về nhà đi con” bị cắt vai?

(Dân trí) - Thông tin Thuỷ Tiên đóng cô em chồng ghê gớm bị cắt vai và Quốc Trường đóng vai Vũ “sở khanh” trong “Về nhà đi con” đã có vợ khiến nhiều khán giả “đứng ngồi không yên”.

Thứ năm, 16/05/2019 - 05:22

Tái hiện những ký ức kiêu hãnh của nữ chiến sĩ, thanh niên xung phong Trường Sơn
Tái hiện những ký ức kiêu hãnh của nữ chiến sĩ, thanh niên xung phong Trường Sơn

(Dân trí) - Kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm lớn nhất trong năm nhằm tôn vinh những “bông hồng thép” trên tuyến đường huyền thoại.

Thứ năm, 16/05/2019 - 04:12

Minh tinh Pháp Eva Green: “Phụ nữ nào cũng sợ tuổi tác!”
Minh tinh Pháp Eva Green: “Phụ nữ nào cũng sợ tuổi tác!”

(Dân trí) - Mới đây, Eva Green chia sẻ rằng cô đã “phát ngấy” với những tuyên bố kiểu “tuổi tác khiến phụ nữ cảm thấy tự tin hơn”.

Thứ năm, 16/05/2019 - 02:09

Phát lộ dấu tích đường vào cấm thành Thăng Long từ thời nhà Lê
Phát lộ dấu tích đường vào cấm thành Thăng Long từ thời nhà Lê

(Dân trí) - Sáng 16/5 tại Hoàng thành Thăng Long đã diễn ra hội thảo khoa học “Báo cáo sơ bộ kết quả khai quật thăm dò khu vực chính điện Kính Thiên năm 2018”.

Thứ năm, 16/05/2019 - 02:01

Đạo diễn làm nên kì tích Cầu Vàng hé lộ sàn catwalk không tưởng giữa Vịnh Hạ Long
Đạo diễn làm nên kì tích Cầu Vàng hé lộ sàn catwalk không tưởng giữa Vịnh Hạ Long

(Dân trí) - Đạo diễn Long Kan và ê-kíp từng làm nên tuyệt tác thời trang trên Cầu Vàng (Đà Nẵng), góp phần đưa hình ảnh Cầu Vàng đến gần hơn với thế giới. Tiếp nối thành công, Long Kan hé lộ sàn catwalk “đẹp-độc-lạ” giữa Vịnh Hạ Long, hứa hẹn biến đảo Bàn Chân thành điểm đến hút du khách.

Thứ năm, 16/05/2019 - 01:57

Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes
Tài sắc của “nàng thơ” 21 tuổi được ví như “nữ thần sắc đẹp” ở Cannes

(Dân trí) - Trong lịch sử 72 năm diễn ra LHP Cannes, nữ diễn viên người Mỹ Elle Fanning là giám khảo trẻ tuổi nhất từng tham gia chấm giải.

Thứ năm, 16/05/2019 - 11:32

Điện ảnh Châu Á mang gì đến Cannes?
Điện ảnh Châu Á mang gì đến Cannes?

(Dân trí) - Đại tiệc điện ảnh trong mùa hè nước Pháp năm nay có nhiều sắc màu Châu Á đa dạng và ấn tượng.

Thứ năm, 16/05/2019 - 07:30

Công bố phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách”
Công bố phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách”

(Dân trí) - Chiều 14/5 tại Hà Nội, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước (Bộ Nội vụ) phối hợp với Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự (Đài Truyền hình Việt Nam) đã công bố phim “Hồ Chí Minh: Phác họa chân dung một chính khách”.

Thứ năm, 16/05/2019 - 06:35

ĐÁNG QUAN TÂM
Hé lộ tác phẩm gây ấn tượng mạnh tại Đại lễ Vesak 2019
Hé lộ tác phẩm gây ấn tượng mạnh tại Đại lễ Vesak 2019

(Dân trí) - Tại buổi ra mắt mạng xã hội Phật giáo thuộc khuôn khổ Đại lễ Vesak 2019, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chọn tác phẩm Vỏ Tương Lai (Cover Of Future) của tác giả Nguyễn Thị Kim Đức in ra 105 bức làm quà tặng các quan chức cấp cao, lãnh đạo phật giáo trên thế giới.

Thứ tư, 15/05/2019 - 07:29

Tại sao mốt “mặc đồ ngủ xuống phố” gây sốt?
Tại sao mốt “mặc đồ ngủ xuống phố” gây sốt?

(Dân trí) - Mốt phục trang pyjama đã xuất hiện từ vài năm trở lại đây và không có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Những thương hiệu thời trang danh tiếng đã tung ra những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền để các quý bà, quý cô có thể xuống phố trong diện mạo như thể vừa... ngủ dậy.

Thứ tư, 15/05/2019 - 01:31

Độc đáo thời trang Zèng
Độc đáo thời trang Zèng

(Dân trí) - Nghệ dệt Zèng của dân tộc Tà Ôi là một trong những ngành nghề truyền thống ra đời sớm và đến nay vẫn được duy trì. Những tấm zèng là lễ vật hoặc trang phục không thể thiếu trong sinh hoạt cộng đồng hoặc các lễ hội quan trọng của đồng bào vùng cao A Lưới.

Thứ tư, 15/05/2019 - 11:53

Nghệ sĩ Việt bị ném ghế, tạt nước, giang hồ đuổi đánh khi hát hội chợ
Nghệ sĩ Việt bị ném ghế, tạt nước, giang hồ đuổi đánh khi hát hội chợ

(Dân trí) - Không riêng gì ca sĩ Du Thiên bị một nhóm người quây đánh, tát liên tục vào mặt sau khi hát tại hội chợ ở Vĩnh Phúc, trước đó không ít nghệ sĩ Việt như Trường Giang, Duy Mạnh, Lưu Chí Vỹ... bị ném ghế, ném chai lọ và “ăn cùi chỏ” khi biểu diễn tại hội chợ.

Thứ tư, 15/05/2019 - 11:26

Huế: Chốt vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”
Huế: Chốt vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu”

(Dân trí) - Ngày 14/5, lãnh đạo UBND TP Huế cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã có phương án chốt vị trí đặt bức tượng “Người đàn ông cúi đầu” của Hàn Quốc trao tặng.

Thứ tư, 15/05/2019 - 10:34

Phim đầu tay hoàn toàn “có cửa” đoạt Cành Cọ Vàng ở Cannes
Phim đầu tay hoàn toàn “có cửa” đoạt Cành Cọ Vàng ở Cannes

(Dân trí) - Với bộ phim đầu tay “Atlantics” được tham gia tranh giải ở hạng mục quan trọng nhất tại LHP Cannes 2019 - hạng mục Cành Cọ Vàng, nữ đạo diễn Mati Diop (37 tuổi) đã đánh một dấu mốc quan trọng trong lịch sử 72 năm diễn ra LHP Cannes (Pháp).

Thứ tư, 15/05/2019 - 10:30

Ca sỹ Du Thiên nói gì trước thông tin bị hành hung vì đạo nhạc?
Ca sỹ Du Thiên nói gì trước thông tin bị hành hung vì đạo nhạc?

(Dân trí) - Vào đêm 13/5, trên nhiều mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh mâu thuẫn dẫn đến xô xát giữa nam ca sỹ Du Thiên và khán giả khi ca sỹ này biểu diễn tại Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Thứ tư, 15/05/2019 - 10:30

Kiểm điểm vụ dùng nước rửa chén vệ sinh bảo vật quốc gia
Kiểm điểm vụ dùng nước rửa chén vệ sinh bảo vật quốc gia

(Dân trí) - Thanh tra Sở VH&TT TP.HCM yêu cầu lãnh đạo Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM kiểm điểm nghiêm khắc về việc tuỳ tiện trong bảo quản, bảo dưỡng bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” của hoạ sĩ Nguyễn Gia Trí.

Thứ tư, 15/05/2019 - 09:20

Có hay không việc Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo văn?
Có hay không việc Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đạo văn?

(Dân trí) - Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2019 đang diễn ra tại Thanh Hóa nhưng đã có một số thông tin về việc vi phạm quy chế, vi phạm bản quyền tác giả của NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tịch Hội NSSK Việt Nam.

Thứ tư, 15/05/2019 - 07:41

Đầu tư hơn 60 tỷ đồng trùng tu Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du
Đầu tư hơn 60 tỷ đồng trùng tu Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du

(Dân trí) - Trước sự xuống cấp một số hạng mục tại Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định đầu tư tu bổ, tôn tạo khu di tích này với tổng số tiền gần 63 tỷ đồng.

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:23

Diện mạo mới của nhà thờ Đức Bà Paris trông như thế nào?
Diện mạo mới của nhà thờ Đức Bà Paris trông như thế nào?

(Dân trí) - Diện mạo nhà thờ Đức Bà Paris rồi đây trông sẽ như thế nào? Những bản thiết kế đã bắt đầu được gửi về cho nhà chức trách. Có ý tưởng về tầng mái biến thành nhà kính trồng cây xanh, thành hình lăng trụ lợp kính, hay lắp những đèn pha chiếu sáng cực mạnh hắt lên bầu trời...

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:09

Người mẫu than phiền “vì quá xinh đẹp, nên khó có tình yêu chân thành”
Người mẫu than phiền “vì quá xinh đẹp, nên khó có tình yêu chân thành”

(Dân trí) - Người mẫu Anh Jenna Thompson mới đây đã xuất hiện trên chương trình tin tức buổi sáng “This Morning” của truyền hình Anh, cô gây nên tranh cãi khi khẳng định rằng vì mình quá xinh đẹp nên khó có thể tìm được tình yêu chân thành.

Thứ tư, 15/05/2019 - 06:08