Vì sao chồng NSND Như Quỳnh không ghen khi vợ diễn cảnh “nóng”?

Dân trí Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo chia sẻ, ông vẫn đứng xem NSND Như Quỳnh diễn cảnh tình tứ cùng những nam diễn viên và không bao giờ… ghen. “Không phải vì tôi không yêu vợ mà tôi hiểu công việc và tôn trọng cô ấy”, ông nói.

Ông gửi gắm tình yêu Hà Nội như thế nào qua cuốn sách ảnh vừa đoạt giải “Hà Nội dấu yêu” với 198 bức ảnh về Hà Nội giai đoạn từ 1978 đến 2015, với tính chân thực cao, không dàn dựng, không hư cấu…?

Cuốn sách ảnh ra đời cũng rất tình cờ. Khi biết tôi có kho tàng ảnh về Hà Nội mấy chục năm nay, nhà sách đến đặt vấn đề làm sách ảnh. Cuốn sách lưu lại những hình ảnh gần 40 năm, từ năm 1978 đến năm 2015.

Cuốn sách ảnh này chỉ chiếm một nửa kho ảnh về Hà Nội của tôi thôi. Khi biên tập, tôi đưa ra 10 chủ đề. Có thể coi đây là tập truyện ngắn bằng ảnh gồm 10 truyện ngắn. Những truyện ngắn rất bình dị như: Câu chuyện hồ Gươm, Hà Nội có cầu Long Biên, Ai lên xứ hoa đào… Nhật Tân, Hà… “lội”, Ma nơ canh, Giá trị tinh thần, Nhà cổ - Bỏ thì thương, vương thì tội, Người thành phố, Giấc mơ trưa, và Muôn màu cuộc sống…

Đó là những mảnh rất riêng tư của tôi về Hà Nội, nhưng cũng may mắn là những mảnh tình của mình về Hà Nội đã cùng tần số rung với những trái tim khác của công chúng, từ đó nhận được nhiều sự quan tâm và lọt vào mắt xanh của hội đồng giám khảo Giải thưởng Bùi Xuân Phái. Tôi vô cùng cảm động về điều đó.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo nhận giải Tác phẩm của Giải thưởng Bùi Xuân Phái mới đây.
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo nhận giải Tác phẩm của Giải thưởng Bùi Xuân Phái mới đây.

Ông nói, cuốn sách là những mảnh rất riêng tư của ông về Hà Nội?

Tôi chụp Hà Nội là từ cảm xúc tự tại, giống như một nhu cầu chứ không phải công việc. Nó giống như hơi thở của mình, đói thì ăn, muốn ngủ thì ngủ. Cứ ra đường là tôi cầm máy ảnh. Tôi không chụp ảnh theo đơn đặt hàng.

Trong cuốn sách ảnh, có không ít ảnh ông chụp vợ mình, NSND Như Quỳnh. Ông có thể chia sẻ, hình ảnh của bà có ý nghĩa như thế nào đối với Hà Nội trong mắt ông?

Trong tình yêu Hà Nội của tôi bao gồm có cả vợ tôi và trong vợ tôi cũng có cái Hà Nội của tôi. Đó cũng là dấu ấn kỷ niệm, tôi nghĩ tại sao mình không chụp vợ mình, người phụ nữ đáng yêu nhất của tôi. Tôi đã nói, cuốn sách ảnh là cảm xúc riêng tư của tôi. Tôi muốn đưa cảm xúc riêng tư vào cuốn sách.

Tình cờ là nhà chúng tôi trước đây chỉ cách nhau một con phố. Chúng tôi cùng tần số rung, đồng cảm với nhau trước những biến động của Hà Nội. Nếu không có sự đồng cảm đó thì hạnh phúc cũng bị ảnh hưởng. Tôi rút ra từ cuộc sống, hạnh phúc gia đình chủ yếu được bồi đắp từ nền tảng đồng cảm.

NSND Như Quỳnh không chỉ được coi là một trong những mỹ nhân tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Việt mà còn được coi là vẻ đẹp nền nã, thanh lịch đậm chất Tràng An. Vậy với con mắt của một nhà nhiếp ảnh, ông có thể nói gì về vẻ đẹp ấy?

Tôi chụp vợ tôi hoàn toàn mang tình cảm gia đình. Chụp vợ tôi lúc đi chơi, bế con, ru con ngủ… Tất cả những hình ảnh đó lưu lại những khoảnh khắc chân thực trong cuộc sống gia đình. Tôi thích hình ảnh chân thực của vợ hơn là sự màu mè, trang điểm thật đẹp, làm duyên.

Khi được hỏi, cảm nhận vẻ đẹp của Như Quỳnh, thật khó nói, tôi chỉ biết tôi yêu vợ tôi!

Vẻ đẹp đậm chất Á Đông của NSND Như Quỳnh.
Vẻ đẹp đậm chất Á Đông của NSND Như Quỳnh.

Có thể nói NSND Như Quỳnh là một trong những nguồn cảm hứng chụp ảnh của ông?

Vợ tôi đứng sau tôi, “chống lưng” để tôi chụp ảnh thì đúng hơn. Ví dụ như nửa đêm tôi mất ngủ, tôi mang máy ảnh ra Bờ Hồ chụp chơi. Vợ tôi biết và lặng yên không nói gì. Phải hiểu như thế nào mới chịu nổi một người chồng như thế.

Vậy với sự nghiệp diễn xuất của vợ, ông có đặc biệt ấn tượng vai diễn nào không?

Nói thật là tôi không theo dõi hết các vai diễn của vợ tôi. Nhưng có vai diễn tôi rất ấn tượng. Cách đây, lâu rồi, vào thời kỳ bao cấp cô hóa thân vào vai diễn phải thể hiện 3 giai đoạn cuộc đời trong bộ phim “Đêm miền yên tĩnh”.

Theo tôi, đó là vai diễn khó nhất. Người ta cứ ca ngợi “Đến hẹn lại lên”, “Mối tình đầu”… theo tôi là vì nó hợp với tư duy và cảm xúc của người xem thôi. Còn gọi là vai diễn khó nhất là vai diễn của vợ tôi trong bộ phim đó, Như Quỳnh hóa thân vào người đàn bà đi qua cuộc chiến tranh. Tôi còn nhớ ngày đó trang điểm rất kinh khủng, lúc thì là cô học sinh lớp 10, lúc hóa thân vào cô thanh niên xung phong, rồi sau này trở thành bà chủ tịch huyện.

NSND Như Quỳnh cũng là một trong những nữ diễn viên tham gia nhiều phim được nước ngoài hợp tác, sản xuất nhất? Theo ông, có phải vì bà sở hữu nét đẹp đậm chất Á Đông?

Vợ tôi hay được các đạo diễn, nhà sản xuất phim nước ngoài mời tham gia. Tôi nghĩ là do khuôn mặt đậm nét Á Đông với đôi mắt một mí của vợ tôi. Thứ hai là những vai diễn trong phim nước ngoài của vợ tôi được nhiều người chú ý như “Đông Dương”,“Mùa hè chiều thẳng đứng”… và họ thường tìm đến Như Quỳnh khi cần một vai diễn phụ nữ Á Đông.

Với con mắt nhà nhiếp ảnh, có khi nào ông chia sẻ với vợ về góc tạo hình hay làm thế nào để lên hình đẹp hơn không?

Không, về điều đó tôi thua vợ tôi. Cô ấy giỏi hơn tôi nhiều!

Đám cưới của nữ diễn viên Như Quỳnh và nhiếp ảnh Hữu Bảo nổi tiếng phố cổ Hà Nội.
Đám cưới của nữ diễn viên Như Quỳnh và nhiếp ảnh Hữu Bảo nổi tiếng phố cổ Hà Nội.

Vậy, khi thấy NSND Như Quỳnh đóng cảnh tình cảm với nhiều nam tài tử, diễn viên điển trai, có khi nào ông… ghen?

Để cùng nhau đi đến ngày hôm nay, chúng tôi quá hiểu và trân trọng nhau. Nếu nhìn thấy tôi cùng người phụ nữ khác đi uống cà phê, vợ tôi không thấy vấn đề gì cả. Ngược lại, tôi vẫn đứng xem vợ tôi diễn cảnh tình tứ với nam diễn viên. Không phải vì tôi không yêu vợ, mà tất cả những cảm xúc đó trước mấy chục người của đoàn phim, đèn đóm chiếu vào, mặt bừng bừng thì sao có thể khiến mình ghen được.

Nhắc đến chuyện tình duyên giữa ông và NSND Như Quỳnh, khán giả một thời vẫn không thể quên đám cưới từng khiến phố Hàng Đào tắc nghẽn không phải vì độ giàu sang mà do sự nổi tiếng cùng những nét độc đáo một thời. Trước khi kết hôn, có phải ông bị chinh phục bởi sắc đẹp và sự nổi tiếng của “cô Nết” của “Đến hẹn lại lên”?

Không. Nhà Như Quỳnh với tôi là thông gia, anh trai tôi lấy chị gái của Như Quỳnh. Hai nhà lại chỉ cách nhau có vài con phố nên tôi thường sang nhà thông gia chơi cũng là chuyện thường. Tôi và Như Quỳnh thân thiết. Rồi cô ấy có cuộc tình bất hạnh, không thành nên buồn. Tôi thường động viên cô ấy như người anh, rồi thương và yêu Như Quỳnh. Tình yêu đến từ sự đồng cảm…

Tôi vẫn nói, tôi lấy người con gái tên là Nguyễn Như Quỳnh chứ không phải lấy diễn viên Như Quỳnh.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Ariana Grande hủy show, nhiều khán giả tức giận, buồn bực
Ariana Grande hủy show, nhiều khán giả tức giận, buồn bực

(Dân trí) - Một số khán giả đến từ Mỹ, Nga, Philippines... ngơ ngác khi đến sân vận động Quân khu 7 mới nhận được thông tin Ariana Grande hủy show diễn. Khán giả trong nước từ các tỉnh thành đến xem show cũng cảm thấy bất ngờ, không ít người tỏ ra rất tức giận với BTC chương trình.

Thứ tư, 23/08/2017 - 08:34

Sập sân khấu biểu diễn ở Huế
Sập sân khấu biểu diễn ở Huế

(Dân trí) - Vào lúc 20h45’ tối 22/8 khi buổi biểu diễn nghệ thuật Khai mạc Hội diễn Liên hoan tiếng hát công nhân, viên chức lao động TP. Huế lần thứ 12 đang diễn ra tại Trung tâm văn hóa TP Huế (đường Trần Hưng Đạo) thì bất ngờ sân khấu bị đổ sập.

Thứ tư, 23/08/2017 - 06:30

Trước khi huỷ show ở Việt Nam, Ariana Grande đã gặp lùm xùm tại Hàn Quốc
Trước khi huỷ show ở Việt Nam, Ariana Grande đã gặp lùm xùm tại Hàn Quốc

(Dân trí) - Việc Ariana Grande hủy show đã được chính BTC sự kiện xác nhận. Điều đáng nói là ngay trước khi tới Việt Nam, Ariana cũng đã gặp phải những lùm xùm với fan của cô tại Hàn Quốc.

Thứ tư, 23/08/2017 - 06:24

MC Diễm Quỳnh làm trưởng ban VTV6 thay Tạ Bích Loan
MC Diễm Quỳnh làm trưởng ban VTV6 thay Tạ Bích Loan

(Dân trí) - MC kỳ cựu, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Phó Trưởng Ban Thanh Thiếu niên được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Thanh Thiếu niên (VTV6), Đài Truyền hình Việt Nam kể từ ngày 18/8/2017. Trước đó, vị trí công tác này do nhà báo Tạ Bích Loan đảm nhận.

Thứ tư, 23/08/2017 - 04:29

Tranh cãi về ý kiến “nghe bolero là thụt lùi”: “Không nên chửi bới Tùng Dương”
Tranh cãi về ý kiến “nghe bolero là thụt lùi”: “Không nên chửi bới Tùng Dương”

(Dân trí) - Trước phản ứng có phần thái quá của một số nghệ sĩ về phát ngôn “nghe bolero là thụt lùi” của ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Tuấn Hiệp thẳng thắn nói: “Ai cũng có quyền nói lên ý kiến và bảo vệ ý kiến của mình, nhưng không nên mạt sát, chửi bới”.

Thứ tư, 23/08/2017 - 02:35

“Tùng Dương nói bolero không có sáng tạo là sai”
“Tùng Dương nói bolero không có sáng tạo là sai”

(Dân trí) - Trước phát ngôn “Già trẻ, lớn bé mà đều đắm đuối với bolero thì đúng là một sự thụt lùi” của Tùng Dương, một số nghệ sĩ đã lên tiếng phản ứng. Người thì “trân trọng những phản biện” của nam ca sĩ, người thì trách “không yêu thì đừng nói tiến hay lùi”…

Thứ tư, 23/08/2017 - 02:02

Đình làng cổ bị gọi “nhầm” tên?
Đình làng cổ bị gọi “nhầm” tên?

(Dân trí) - Liên quan đến vụ đình làng cổ được có tên Lịch Đợi ở bài trước có nguy cơ bị hạ giải trong Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Bàu Vá giai đoạn 4 ( phường Phường Đúc, TP Huế) - mới đây Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã chứng minh tên chính xác sau một loạt văn bản các cấp, sở ban ngành viết “nhầm” tên.

Thứ tư, 23/08/2017 - 02:00

Tài tử Trung Quốc, Ấn Độ kiếm bộn tiền nhất thế giới
Tài tử Trung Quốc, Ấn Độ kiếm bộn tiền nhất thế giới

(Dân trí) - Trong top 10 nam tài tử kiếm bộn tiền nhất thế giới, có tới 4 cái tên đến từ Châu Á, nổi bật nhất có Thành Long, sau đó là những tài tử hàng đầu của màn bạc Ấn Độ, với Shah Rukh Khan, Salman Khan và Akshay Kumar.

Thứ tư, 23/08/2017 - 01:57

“Loạn phong danh hiệu sẽ khiến chức danh chân chính trở nên có vấn đề”
“Loạn phong danh hiệu sẽ khiến chức danh chân chính trở nên có vấn đề”

(Dân trí) - Nhiều chuyên gia cho rằng, việc phong tặng danh hiệu một cách tuỳ tiện ở nhiều địa phương hiện nay cũng là một cách làm tiền, theo cơ chế thị trường. Việc này sẽ tác động xấu đến những giá trị trong xã hội và gây ảnh hưởng đến những người được phong tặng danh hiệu một cách chính thống.

Thứ tư, 23/08/2017 - 11:00

“Bolero khiến người ta thụt lùi hay Tùng Dương đang bị thụt lùi?”
“Bolero khiến người ta thụt lùi hay Tùng Dương đang bị thụt lùi?”

(Dân trí) - Đó là câu hỏi của nhạc sĩ Vinh Sử khi bày tỏ phản ứng trước những phát ngôn của Tùng Dương trong một bài phỏng vấn gần đây về dòng nhạc Bolero.

Thứ tư, 23/08/2017 - 10:45

Đình làng cổ gần 200 năm sẽ bị hạ giải - xây mới vì dự án tái định cư?
Đình làng cổ gần 200 năm sẽ bị hạ giải - xây mới vì dự án tái định cư?

(Dân trí) - Đình làng Lịch Đợi có tuổi đời gần 200 năm tại phường Phường Đúc, TP Huế dự kiến bị hạ giải để hạ cốt nền, sau đó xây dựng lại mới trong dự án tái định cư Bàu Vá đang vấp phải sự phản ứng của các cấp.

Thứ tư, 23/08/2017 - 09:00

“Trò chơi vương quyền 7”: Đội quân xác sống cũng có rồng
“Trò chơi vương quyền 7”: Đội quân xác sống cũng có rồng

(Dân trí) - Rồng không còn là vũ khí lợi hại của riêng Daenerys, giờ đây, Dạ Đế cũng có rồng. Cuộc chiến lớn nhất “Trò chơi vương quyền”, cuộc chiến sinh tử của toàn lục địa Westeros, giờ trở nên gay cấn, khó lường hơn bao giờ hết.

Thứ tư, 23/08/2017 - 07:47

ĐÁNG QUAN TÂM
Thổ cẩm Việt sẽ đến Geneve
Thổ cẩm Việt sẽ đến Geneve

(Dân trí) - Nhà thiết kế (NTK) Minh Hạnh vinh dự là đại diện được mời giới thiệu về phong cách Việt Nam qua bộ sưu tập thổ cẩm tại khán phòng của trụ sở Liên hiệp quốc vào ngày 14/9 tới đây.

Thứ ba, 22/08/2017 - 09:41

Lộ đơn “ông hoàng nhạc sến” tự nhận mình là “Giáo sư âm nhạc”
Lộ đơn “ông hoàng nhạc sến” tự nhận mình là “Giáo sư âm nhạc”

(Dân trí) - Trong đơn đăng ký xin gia nhập vào Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, ca sĩ Ngọc Sơn đã tự xưng mình là "Giáo sư âm nhạc".

Thứ ba, 22/08/2017 - 04:59

Kim Hee-sun: “Tôi không níu kéo tuổi thanh xuân”
Kim Hee-sun: “Tôi không níu kéo tuổi thanh xuân”

(Dân trí) - “Tôi không cố níu kéo tuổi thanh xuân. Tôi cũng không căng thẳng trong cuộc sống, bởi tôi là tuýp người thể hiện rất rõ những gì mình đang suy nghĩ. Những người xung quanh tôi gặp rắc rối trong cuộc sống nhiều hơn tôi đấy”, người đẹp “Tình cờ” Kim Hee-sun khẳng định.

Thứ ba, 22/08/2017 - 03:10

“Ai phong Giáo sư âm nhạc cho Ngọc Sơn cần dập đầu xin lỗi cuộc đời này”
“Ai phong Giáo sư âm nhạc cho Ngọc Sơn cần dập đầu xin lỗi cuộc đời này”

(Dân trí) - “Theo tôi, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phong tặng “Giáo sư âm nhạc” cho Ngọc Sơn cần phải dập đầu xin lỗi cuộc đời này. Dập đầu và nói lời xin lỗi những vị Giáo sư có tư duy tử tế”, nhà văn Chu Lai bức xúc nói.

Thứ ba, 22/08/2017 - 03:00

Nhiều ý kiến quanh việc xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước
Nhiều ý kiến quanh việc xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước

(Dân trí) - Sáng 22/8 tại Hà Nội, Bộ VHTT&DL đã tổ chức Hội thảo Lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về Văn học nghệ thuật. Sự kiện đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của đông đảo các văn nghệ sĩ, lãnh đạo các Hội VHNT, các nhà quản lý văn hóa tại nhiều địa phương trên cả nước.

Thứ ba, 22/08/2017 - 11:00

Kho vàng trong phim Điệp viên 007 lần đầu đón “người ngoài”
Kho vàng trong phim Điệp viên 007 lần đầu đón “người ngoài”

(Dân trí) - Kho vàng nổi tiếng thế giới - Fort Knox (Mỹ) - là một địa điểm “bất khả xâm phạm”, mới đây, kho vàng này đã thu hút sự chú ý khi lần đầu đón “người ngoài” tới thăm kể từ năm 1974.

Thứ ba, 22/08/2017 - 09:58

“Mỗi cuộc ly hôn của nghệ sĩ vẫn luôn có một điều đẹp đẽ”
“Mỗi cuộc ly hôn của nghệ sĩ vẫn luôn có một điều đẹp đẽ”

(Dân trí) - Đó là điều nữ diễn viên Kristen Bell khẳng định sau khi Hollywood chứng kiến hàng loạt cặp đôi vàng lần lượt chia tay nhau, từ “Brangelina”, “Ben-Jen”, và mới đây nhất là Chris Pratt - Anna Faris: “Đừng khóc vì sự kết thúc, hãy cười vì đã có một khởi đầu”.

Thứ ba, 22/08/2017 - 07:43

“Ông hoàng nhạc sến” được phong GS: “Chuyện lạ có thật ở Việt Nam”
“Ông hoàng nhạc sến” được phong GS: “Chuyện lạ có thật ở Việt Nam”

(Dân trí) - “Vớ vẩn, lố bịch và ảo tưởng!” Đó là sự cảm thán của phần lớn độc giả báo Dân trí trước hiện tượng “ông hoàng nhạc sến” được Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tặng bằng khen với danh xưng “Giáo sư âm nhạc”.

Thứ ba, 22/08/2017 - 06:51

Tài tử điển trai Ryan Reynolds cứu vớt phòng vé
Tài tử điển trai Ryan Reynolds cứu vớt phòng vé

(Dân trí) - Mỗi tuần trôi qua, doanh thu phòng vé lại tụt sâu xuống một mức kỷ lục mới. Dịp cuối tuần qua, tài tử điển trai Ryan Reynolds và “The Hitman’s Bodyguard” (Vệ sĩ sát thủ) đã trở thành điểm sáng duy nhất cứu vớt cho phòng vé đìu hiu.

Thứ ba, 22/08/2017 - 06:00

Cát Tường công khai xin lỗi Chí Tài trên sóng truyền hình
Cát Tường công khai xin lỗi Chí Tài trên sóng truyền hình

(Dân trí) - Nữ diễn viên phim “Cô gái xấu xí” đã gửi lời xin lỗi đến nam danh hài khi hát ca khúc “Người yêu dấu” mấy chục năm nay mà không hề hay biết người viết lời cho ca khúc chính là “đàn anh” Chí Tài.

Thứ ba, 22/08/2017 - 02:00

Daniel Craig sẽ thôi mạo hiểm trên phim trường Điệp viên 007
Daniel Craig sẽ thôi mạo hiểm trên phim trường Điệp viên 007

(Dân trí) - Daniel Craig đã ở tuổi 49. Tuổi tác đã tạo nên những giới hạn không thể nào tránh khỏi đối với cơ thể của nam tài tử. Mới tuần qua, Tom Cruise (55 tuổi) bị vỡ mắt cá và phải dừng quay phim. Giờ tới lượt Craig cũng cân nhắc lại về mức độ xả thân mạo hiểm của mình.

Thứ hai, 21/08/2017 - 04:32

Tấm bia cổ gần 900 năm tuổi ở chùa Long Đọi Sơn
Tấm bia cổ gần 900 năm tuổi ở chùa Long Đọi Sơn

(Dân trí) - Toàn bộ tấm bia cổ là một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc hoàn hảo, phản ánh mỹ thuật và kỹ thuật thời Lý đạt đến đỉnh cao rực rỡ. Cùng với đó là một bài minh trên bia phản ánh văn chương thời Lý với lối văn biền ngẫu cầu kỳ, phức tạp, mang đặc trưng của văn chương thời Lý.

Thứ hai, 21/08/2017 - 04:00