Tùng Dương: “Hồng Nhung dũng cảm khi nói ra sự thật về đời tư của mình”

Dân trí “Chị Hồng Nhung vốn là người luôn giữ hình ảnh tròn trịa, chỉn chu… nhưng chị đã dũng cảm nói ra sự thật thực trạng đời tư của mình, không giấu giếm những bươn chải, vất vả mà một người mẹ đơn thân nuôi 2 con phải nếm trải”, Tùng Dương nói.

Nhắc đến Tùng Dương, người yêu nhạc nhớ đến một giọng nam cao dày, ấm, đầy nội lực. Ít ai ngờ rằng, nhạc sĩ Dương Thụ từng nhận xét anh hát giống con gái mà lại giống… ca sĩ Hồng Nhung.

Tùng Dương kể, hồi nhỏ vì bố mẹ đi nước ngoài nên anh được gửi về Bắc Giang ở cùng với bác. Cũng tại đây vào mùa xuân năm 1997, anh có duyên được hát cho nhạc sĩ Trần Tiến và Dương Thụ nghe. Lần đó hai vị nhạc sĩ này về nhà một người bạn ở Bắc Giang chơi.

Ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Dương Thụ.
Ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Dương Thụ.

Người bạn này lại rất thân với bố Tùng Dương nên trong lúc hàn huyên nói chuyện với nhau, ông bỗng nhớ ra:“Có thằng bé là con của bạn tôi, hát hay lắm, nhất định các ông phải đến nghe”. Năm đó Tùng Dương mới 14 tuổi, chưa thuộc sáng tác nào của nhạc sĩ Trần Tiến hay Dương Thụ nên khi được đề nghị “hát cho các chú nghe”, anh liền hát nhạc Phú Quang.

Nghe Tùng Dương hát xong, nhạc sĩ Trần Tiến lập tức khen anh có nhạc cảm tốt nhưng phải chờ vỡ giọng mới biết được sẽ phát triển thế nào. Còn nhạc sĩ Dương Thụ thì mỉm cười nhận xét: “Giọng thằng bé này lanh lảnh giống giọng Hồng Nhung thế!”.

Nhớ lại kỷ niệm đó, Tùng Dương bảo, có lẽ bởi hồi đó giọng anh chưa vỡ, còn the thé trẻ con, rất giống giọng con gái, lại còn hát những bài “tủ” mà Hồng Nhung hay hát và hát rất hay như: Nỗi nhớ mùa đông, Em ơi Hà Nội phố... nên nhạc sĩ Dương Thụ mới nhận xét như thế.

Khi ấy, Tùng Dương chưa từng gặp Hồng Nhung ngoài đời mà mới chỉ được nghe “chị Bống” hát trên tivi và qua băng đĩa. Tuy nhiên, việc được nhận xét hát giống Hồng Nhung lại khiến anh cảm thấy thích thú vì nữ ca sĩ này chính là một trong những giọng hát mà anh mến mộ.

“Ngày đó tôi đã thích nghe chị Thanh Lam, chị Hồng Nhung hát nên thường xuyên... đứng trước gương bắt chước các chị ấy biểu diễn”, Tùng Dương hào hứng chia sẻ.

Chính vì thế mà cuốn băng cassette “Tiếng hát Hồng Nhung” là một trong những cuốn băng được anh nghe đi nghe lại. Chính Tùng Dương thuở đó cũng không nghĩ rằng sau này mình sẽ hát đôi với “chị Bống”.

Tùng Dương cho rằng, diva Hồng Nhung đã rất dũng cảm khi nói ra sự thật đời tư của mình.
Tùng Dương cho rằng, diva Hồng Nhung đã rất dũng cảm khi nói ra sự thật đời tư của mình.

Nói về danh xưng “divo” mà khán giả yêu mến dành cho mình, Tùng Dương chia sẻ, anh chưa bao giờ tự nhận điều gì to lớn như vậy.

“Có thể hình ảnh mình hướng tới vô tình được mọi người ưu ái gắn cho một danh xưng nào đấy phù hợp. Đương nhiên người nghệ sĩ được nhận những mỹ từ như vậy rất hân hoan đón nhận. Nhưng đồng thời, danh hiệu mà mọi người đặt cho cũng chỉ là phù du nếu ta không nỗ lực chứng tỏ mình xứng đáng”, Tùng Dương bày tỏ.

Anh cũng bộc bạch thêm, với người nghệ sĩ nào cũng vậy, khi khán giả đã tin tưởng, tin cậy tặng cho danh xưng cao quý nào đó thì bản thân mỗi người phải giữ gìn và hướng tới hình ảnh thật “sạch” và tích cực, để hoàn thành sứ mệnh sáng tạo của mình.

Chia sẻ về đàn chị Hồng Nhung - giọng hát mình từng nghe rất nhiều từ thuở ấu thơ, Tùng Dương tâm sự, “chị Bống” là một trong những nghệ sĩ kết hợp rất hài hòa cả 2 yếu tố nghe và nhìn trong âm nhạc. Vì vậy mà khi Hồng Nhung bước ra sân khấu, khán giả đều được mãn nhãn và mãn nhĩ, có cái để xem, có cái để thưởng thức.

Giọng ca được mệnh danh “divo của làng nhạc Việt” bày tỏ sự ngưỡng mộ trước khả năng mang câu chuyện dí dỏm từ đời thực lên sân khấu của Hồng Nhung. Với anh thì khả năng đó của “chị Bống” thực sự là duyên trời cho, giúp chị luôn làm tốt vai trò kết hợp hài hòa giữa yếu tố giải trí và nghệ thuật.

Theo nam ca sĩ “Con cò’, thanh âm rất bay, sáng của Hồng Nhung quyện với âm sắc dày của anh khi kết hợp cùng nhau tạo ra sự đối nhau lạ và hợp lý. Với anh thì Hồng Nhung là một trong những số ít ca sĩ khi song ca biết cách lắng nghe bạn diễn của mình để hòa bè ăn ý. Bởi vậy mà khi kết hợp với nhau, anh và đàn chị không bị kênh nhau mà nâng nhau lên, hai bè hòa quyện, trở thành một cặp đôi ăn ý trên sân khấu.

Không chỉ dành cho Hồng Nhung tình cảm yêu mến trong nghề, Tùng Dương còn rất tôn trọng đàn chị bởi cách ứng xử tình người trong cuộc sống. Nhất là sau khi chứng kiến Hồng Nhung vượt qua biến cố trong đời sống riêng tư, anh cho rằng Hồng Nhung đã hành xử rất văn minh khi dám nói thẳng sự thật, không che giấu những bất ổn của chính mình.

“Chị Hồng Nhung vốn là người luôn giữ hình ảnh tròn trịa, chỉn chu. Nhưng chị đã dũng cảm nói ra sự thật thực trạng đời tư của mình, không giấu giếm những bươn chải, vất vả mà một người mẹ đơn thân nuôi 2 con phải nếm trải.

Tùng Dương: “Hồng Nhung dũng cảm khi nói ra sự thật về đời tư của mình” - 3

Tôi nghĩ để đánh giá một con người không phải dựa vào lúc người ta hạnh phúc, thành công mà còn phải nhìn vào cái biến cố, cách họ vượt qua biến cố để lớn lên. Hồng Nhung rất vững vàng từ chính trong biến cố bằng đầu óc, tinh thần lạc quan và sự chăm chỉ của chị”, Tùng Dương tâm sự.

Trong lần hiếm hoi tới đây, Tùng Dương và Hồng Nhung sẽ trở lại kết đôi với nhau trong liveshow “Người tình” diễn ra vào tối 23/12/2018 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Nam ca sĩ tiết lộ, anh và Hồng Nhung sẽ chọn bản “mushup” lần đầu tiên hát với nhau và có lẽ cũng lần đầu tiên có trên sân khấu nhạc Việt.

Đó là một tác phẩm quốc tế kết hợp với một ca khúc Việt Nam mà vẫn tìm được ngôn ngữ chung, có phần giai điệu “melody” rất gần nhau. Tùng Dương tin rằng qua bàn tay âm nhạc của nhạc sĩ Dương Cầm, đây sẽ là phần trình diễn vô cùng thú vị và độc đáo.

Đồng hành cùng Hồng Nhung và Tùng Dương trong liveshow ý nghĩa này còn có Uyên Linh, Minh Tuyết, Quang Lê.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Quang Hải, Văn Hậu... nhắn gì đến bé 4 tuổi bị u não sau khi giành chiến thắng?
Quang Hải, Văn Hậu... nhắn gì đến bé 4 tuổi bị u não sau khi giành chiến thắng?

(Dân trí) - Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô đich AFF Cup 2018, cầu thủ Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng... đã nghĩ ngay đến cậu bé Tom - "chiến binh nhí" dũng cảm đang mắc căn bệnh ung thư não trong chương trình "Điều ước thứ 7".

Thứ hai, 17/12/2018 - 06:51

Đi tìm những bí ẩn về quần thể Am Các trên núi cao
Đi tìm những bí ẩn về quần thể Am Các trên núi cao

(Dân trí) - Với những chứng cứ phát hiện được, bước đầu, các nhà khoa học xác định vị thế của Am Các không chỉ là trung tâm Phật giáo mà còn là một danh lam thắng cảnh, có thể sánh cùng Tam Đảo, Sa Pa và Đà Lạt của Việt Nam. Tuy nhiên, lịch sử của chùa Am Các vẫn còn là một vấn đề bí ẩn cần được nghiên cứu, làm rõ.

Thứ hai, 17/12/2018 - 06:00

Thơ ca và hoài niệm với “Xe Đạp Ơi” và “Vòng Tròn/Thời Gian”
Thơ ca và hoài niệm với “Xe Đạp Ơi” và “Vòng Tròn/Thời Gian”

(Dân trí) - Ngày 14/12/2018, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) đã diễn ra lễ khai mạc đồng thời hai triển lãm “Xe Đạp Ơi” của Trần Thu Vân và “Vòng Tròn/Thời Gian” của nghệ sĩ Hà Mạnh Thắng.

Thứ hai, 17/12/2018 - 05:00

Quý bà Việt  “đọ” dáng bốc lửa trong phần thi bikini
Quý bà Việt “đọ” dáng bốc lửa trong phần thi bikini

(Dân trí) - Tối 15/12 tại Hà Nội, BTC Mrs Vietnam - Người mẫu Quý bà Việt Nam 2018 đã tổ chức phần thi phụ Quý bà có hình thể đẹp nhất. 21 thí sinh lọt vòng chung kết đã có phần trình diễn đầy tự tin và nóng bỏng.

Chủ nhật, 16/12/2018 - 03:00

Chiêm ngưỡng sắc vóc người đẹp chuyển giới tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ
Chiêm ngưỡng sắc vóc người đẹp chuyển giới tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ

(Dân trí) - Đại diện của Tây Ban Nha - người đẹp Angela Ponce (27 tuổi) - đã phá vỡ mọi rào cản để trở thành nhan sắc chuyển giới đầu tiên trong lịch sử tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Chủ nhật, 16/12/2018 - 07:32

Không thể rời mắt trước những bức tranh “thật như ảnh chụp”
Không thể rời mắt trước những bức tranh “thật như ảnh chụp”

(Dân trí) - Triển lãm nghệ thuật “Beyond Reality” (Trên cả chân thực) hiện đang được mở ra ở London (Anh), trưng bày nhiều tác phẩm của các họa sĩ và nghệ sĩ điêu khắc. Điểm chung của các tác phẩm này là đều hướng tới sự chân thực, khiến người xem ngỡ ngàng, sửng sốt.

Chủ nhật, 16/12/2018 - 07:31

“Chiếc cúp cuộc đời”, “Thời khắc cuộc đời”… là đây!
“Chiếc cúp cuộc đời”, “Thời khắc cuộc đời”… là đây!

(Dân trí) - Những “lời tiên tri” trong những khúc ca bất hủ của bóng đá đã đúng… “Chiếc cúp cuộc đời”, “Thời khắc cuộc đời”… là đây! Cuộc đời như một trận bóng, và giờ hãy hát lên...

Chủ nhật, 16/12/2018 - 07:30

Long trọng tổ chức kỷ niệm 240 năm ngày sinh danh nhân Nguyễn Công Trứ
Long trọng tổ chức kỷ niệm 240 năm ngày sinh danh nhân Nguyễn Công Trứ

(Dân trí) - Chiều ngày 15/12, tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 240 năm ngày sinh Uy Viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ (19/12/1778 – 19/12/2018) và đón nhận bằng công nhận huyện Nghi Xuân đạt chuẩn Nông thôn mới.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 10:00

Quang Hải, Đức Chinh... rơi nước mắt trước tình yêu bóng đá của cậu bé 4 tuổi bị u não
Quang Hải, Đức Chinh... rơi nước mắt trước tình yêu bóng đá của cậu bé 4 tuổi bị u não

(Dân trí) - Trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng vào 9h sáng 15/12, Quang Hải, Đức Chinh... đã rơm rớm nước mắt khi gặp gỡ cậu bé 4 tuổi bị u não mang trong mình một niềm đam mê bóng đá bất tận.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 11:55

Bảo vệ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc là trách nhiệm của toàn xã hội
Bảo vệ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc là trách nhiệm của toàn xã hội

(Dân trí) - Chiều 14/12 tại Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra hội thảo “Bảo vệ và phát huy giá trị văn hoá dân gian của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam”.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 10:15

Có gì trong “Park Hang Seo - Người truyền lửa”?
Có gì trong “Park Hang Seo - Người truyền lửa”?

(Dân trí) - Để thuyết phục được thầy Park nhận trả lời phỏng vấn riêng ngoài lề sân cỏ là rất khó, đơn giản bởi thầy có một quan niệm riêng rằng: “Trong đời sống, người ta chưa thể gọi là trưởng thành nếu chưa bước qua tuổi 60”, và thầy Park mới… 59 tuổi.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 07:38

“Sắc hoa Pơ Lang” trong lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch
“Sắc hoa Pơ Lang” trong lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch

(Dân trí) - Tối ngày 14/12, tại Quảng trường 16/3 (TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đã tổ chức Lễ Khai mạc tuần văn hóa – du lịch tỉnh Kon Tum. Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum đã thu hút trên 700 nghệ nhân đến từ các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên và tỉnh An Giang.

Thứ bảy, 15/12/2018 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Vì sao phim “Quỳnh búp bê” vắng mặt tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc?
Vì sao phim “Quỳnh búp bê” vắng mặt tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc?

(Dân trí) - Dù gây bão mạng, nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao của dư luận thời gian qua nhưng bộ phim “Quỳnh búp bê” lại vắng mặt ở hạng mục giải phim truyền hình dài tập.

Thứ sáu, 14/12/2018 - 09:41

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc của… văn hóa
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc của… văn hóa

(Dân trí) - Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên công nghệ, tất cả đều không ngừng vận động tiến về tương lai. Nhưng có những vẻ đẹp vĩnh hằng của văn hóa, của những tộc người sống lùi lại “vài nhịp” so với thế giới hiện đại, khiến ta phải xúc động chiêm ngưỡng.

Thứ sáu, 14/12/2018 - 06:22

Xúc động khoảnh khắc fan khiếm thị mừng bàn thắng ngoài sân vận động
Xúc động khoảnh khắc fan khiếm thị mừng bàn thắng ngoài sân vận động

(Dân trí) - Sẽ thế nào khi một fan khiếm thị ra sân cổ vũ cho câu lạc bộ mà anh ta yêu? Đối với bóng đá, mọi thứ không chỉ ở mắt nhìn, đó còn là một thứ xúc cảm lan truyền từ người này sang người khác, khiến một người có thể cảm nhận niềm hân hoan ấy dù không “tận mắt thấy”.

Thứ sáu, 14/12/2018 - 06:21

Là mẹ của ngôi sao cũng rất... vất vả
Là mẹ của ngôi sao cũng rất... vất vả

(Dân trí) - Mẹ của diva ca nhạc Jennifer Lopez đã bị choáng nhẹ khi một fan cuồng nhiệt trong lúc chen lấn để tiếp cận con gái bà đã vô ý... vung tay vào mặt bà cụ.

Thứ sáu, 14/12/2018 - 06:21

Nhiều nghệ sĩ hát trong đêm nhạc tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên
Nhiều nghệ sĩ hát trong đêm nhạc tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cùng với Trọng Tấn, Tùng Dương, Thu Phương... sẽ biểu diễn trong đêm nhạc “Đi tìm bóng núi” tưởng nhớ và tri ân cố nhạc sĩ An Thuyên đầu tháng 1/2019 tại Hà Nội.

Thứ sáu, 14/12/2018 - 02:00

NSƯT Công Lý: “Chúng tôi sẽ không vì một vài ý kiến mà “kết liễu” Táo Quân”
NSƯT Công Lý: “Chúng tôi sẽ không vì một vài ý kiến mà “kết liễu” Táo Quân”

(Dân trí) - “Chúng tôi sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến của người xem để làm mới nhân vật, làm mới chương trình… chứ không vì một vài ý kiến mà sẽ “kết liễu” một chương trình đã trở thành đặc sản của đêm 30 tết”, nam diễn viên đảm nhận vai “Bắc Đẩu” trong Táo Quân - Công Lý nói.

Thứ năm, 13/12/2018 - 01:26

Phan Thu Lan: “Số tôi không được nhờ đàn ông”
Phan Thu Lan: “Số tôi không được nhờ đàn ông”

(Dân trí) - Sau thất bại hôn nhân với người chồng đầu tiên, Á quân Tiếng hát ASEAN 3+ cũng trải qua một vài mối tình sóng gió. Người đàn bà dù mạnh mẽ đến đâu cũng có lúc yếu lòng, nhưng khi đặt niềm tin, cần một chỗ dựa thì nữ ca sĩ lại nhận về quả đắng...

Thứ năm, 13/12/2018 - 01:22

Quay phim lúc sáng sớm, nhân viên hậu trường tử nạn thương tâm
Quay phim lúc sáng sớm, nhân viên hậu trường tử nạn thương tâm

(Dân trí) - Sê-ri phim truyền hình xoay quanh đề tài tội phạm của Mỹ - “Power” - đã vừa ngừng hoạt động ghi hình cho phần phim thứ 6, vì một thành viên trong ê-kíp sản xuất đã tử vong sau một vụ tai nạn giao thông xảy ra ngay tại địa điểm ghi hình lúc sáng sớm.

Thứ năm, 13/12/2018 - 07:29

Bất chấp thời tiết lạnh giá, “nam thanh nữ tú” vẫn thi “lội nước ăn ớt”
Bất chấp thời tiết lạnh giá, “nam thanh nữ tú” vẫn thi “lội nước ăn ớt”

(Dân trí) - Trong cuộc thi ăn ớt mới được tổ chức ở thành phố Nghi Xuân, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, một người phụ nữ đã giành chiến thắng sau khi ăn hết 20 quả ớt tươi trong vòng một phút.

Thứ năm, 13/12/2018 - 07:29

Vẻ đẹp “nghệ thuật” của bộ sưu tập nội y lấy cảm hứng từ... văn hóa và âm nhạc
Vẻ đẹp “nghệ thuật” của bộ sưu tập nội y lấy cảm hứng từ... văn hóa và âm nhạc

(Dân trí) - Những món đồ gợi cảm mỏng manh nằm trong bộ sưu tập có mức giá không hề “nhẹ”, sản phẩm rẻ nhất cũng ở mức gần 2 triệu đồng, đó là một dải băng che mắt giúp ngủ ngon; đắt nhất là chiếc áo choàng mặc đi ngủ, có giá hơn 14 triệu đồng.

Thứ năm, 13/12/2018 - 07:28

Nghệ sĩ từng đoạt giải Grammy 2007 đến Việt Nam biểu diễn
Nghệ sĩ từng đoạt giải Grammy 2007 đến Việt Nam biểu diễn

(Dân trí) - Nghệ sĩ âm nhạc giao hưởng nổi tiếng Denis Severin, người từng đoạt giải Grammy 2007 sẽ đến Việt Nam biểu diễn trong đêm nhạc diễn ra vào 19/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Thứ năm, 13/12/2018 - 06:00

Chí Nhân: “Sống với Thu Quỳnh không biết lúc nào thật, lúc nào không thật”
Chí Nhân: “Sống với Thu Quỳnh không biết lúc nào thật, lúc nào không thật”

(Dân trí) - “Bạn có thể ở chung được với một người mà không thể biết được lúc nào thật, lúc nào giả? Nói chung việc chúng tôi chia tay là sự dồn nén lâu ngày của rất nhiều câu chuyện”, Chí Nhân nói.

Thứ tư, 12/12/2018 - 01:42