Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước nghi án “chém gió” giải thưởng

Dân trí Ngay sau khi có thông tin về việc nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh và bộ phim “Hương Ga” đoạt giải thưởng tại LHP Toàn cầu, nhiều ý kiến đã cho rằng, thông tin này là… “chém gió”, “thổi phồng”.

Trước những nghi vấn về giải thưởng, phóng viên đã liên lạc với Trương Ngọc Ánh ngay khi nữ diễn viên vừa trở về Việt Nam để có câu trả lời cụ thể.

Ngày 17/8, thông tin về việc Trương Ngọc Ánh đoạt giải “Nữ diễn viên xuất sắc” và bộ phim Hương Ga đoạt giải “Phim xuất sắc” tại LHP Toàn cầu (tại Mỹ) đã được chuyển đến báo chí. Ngay sau đó, đã có nhiều ý kiến cho rằng, Trương Ngọc Ánh không hề đoạt giải, và những thông tin đăng tải chỉ là sự “thổi phồng”, “chém gió”. Chị sẽ nói gì trước những thông tin trên?

Tôi vừa trở về Việt Nam và đã biết về sự việc trên. Cá nhân tôi hoàn toàn bình thản khi biết có những ý kiến trái chiều, thắc mắc như vậy.

Nếu có sự nhầm lẫn nào đó, thì chỉ là sự nhầm lẫn về hạng mục giải thưởng mà tôi đoạt được. Tôi không đoạt giải “Nữ diễn viên xuất sắc” (Actress for Excellent Achievement) mà tôi đoạt giải “Nữ diễn viên được yêu thích do khán giả bình chọn” (Best Actress People Choice Award).

Ở một liên hoan phim có hàng trăm nước tham dự, có 4.500 người đến dự lễ trao giải… Tôi cho rằng, để đoạt được giải “Nữ diễn viên được yêu thích do khán giả bình chọn” là một điều rất đáng tự hào.

 

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước nghi án “chém gió” giải thưởng - 1

 

Nhiều ý kiến phản biện rằng, liên hoan phim mà chị đang nói đến (có hàng trăm nước tham dự, có 4.500 người đến dự lễ trao giải…) thực tế là một liên hoan phim rất nhỏ, do cộng đồng châu Á tổ chức ở Mỹ. Người ta đã tìm kiếm website của liên hoan phim, nhưng đó là một website sơ sài, thậm chí, tên của chị và hạng mục giải thưởng chị đoạt được chỉ vừa mới được tìm thấy. Vì thế, dư luận đang cho rằng, chị “làm màu” với giải thưởng nhận được?

Liên hoan phim này đã có lịch sử 23 năm tồn tại. Ban đầu, liên hoan phim chỉ khoanh vùng các phim Bollywood (Ấn Độ) dự thi, sau đó, nhiều năm trở lại đây, liên hoan phim đã có sự mở rộng thành tầm quốc tế. Có rất nhiều nền điện ảnh đến tham dự lần này, tôi có thể lấy ví dụ như Phillippines, Nepal, Trung Quốc, Ấn Độ…

Giải thưởng của tôi được xướng tên, và tôi lên sân khấu nhận đàng hoàng, có sự chứng kiến của 4.500 khách mời. Tại sao tôi lại phải “làm màu”?

Liên hoan phim lần này có rất nhiều nghệ sĩ quốc tế đến dự, trong đó có Bai Ling, và nhiều tên tuổi khác.

Có thể, liên hoan phim Toàn cầu này (Film Festival of Globe) không bằng những liên hoan phim lớn như LHP Berlin, LHP Cannes… Nhưng đó cũng là một liên hoan phim hoành tráng, chuyên nghiệp. Còn, muốn biết hoành tráng đến đâu, “tử tế” đến đâu, chuyên nghiệp đến đâu, phải đến đó mới biết được.

Nói thật, tôi không thể giải thích được, rằng tại sao khi người Việt Nam mình ra nước ngoài thi đấu (ví dụ như các vận động viên, những người đẹp đi thi hoa hậu…), nếu trở về trắng tay, không có giải thưởng sẽ bị chê bai, lên án. Còn, nếu đoạt giải sẽ bị… dè bỉu, khích bác. Tại sao lại như thế?

 

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước nghi án “chém gió” giải thưởng - 2

 

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước nghi án “chém gió” giải thưởng - 3

Trương Ngọc Ánh khẳng định, cô đã đoạt giải thưởng "Nữ diễn viên được yêu thích" do khán giả bình chọn, và đó không phải là "kỷ niệm chương" như nhiều người đã đồn đoán.

 

Có thể vì, dư luận chỉ muốn được thông tin một cách chính xác nhất về những gì chị và “Hương Ga” đoạt được…?

Hội Điện ảnh VN vừa thông báo, bộ phim “Hương Ga” của chúng tôi tiếp tục được chọn tham dự LHP Kim Kê ở Bắc Kinh, Trung Quốc từ 15/9-19/9. Tôi nghĩ, nếu dư luận quan tâm có thể tìm đọc thông tin về LHP Kim Kê ngay từ bây giờ.

Với cá nhân tôi, khi ra đến nước ngoài, tôi chỉ có một ý định duy nhất là: giới thiệu điện ảnh Việt Nam, giới thiệu văn hóa Việt Nam đến với thế giới- bằng tư cách của một người con được sinh ra và lớn lên ở Việt Nam.

Nếu đoạt được một giải thưởng nào đó, dù nhỏ bé, tôi cũng cảm thấy rất đỗi tự hào.

Tôi thừa nhận, “Hương Ga” không xuất sắc bằng nhiều đối thủ nặng ký khác. Nhưng bằng cách nào đó, vì nó lạ, hay vì điện ảnh Việt Nam đang được chú ý, nên phim đã có giải, và cá nhân tôi may mắn được khán giả yêu mến bình chọn.

Bộ phim của chúng tôi không cần phải chứng tỏ điều gì cả, nó đã có được thành công nhất định. Với cá nhân tôi, giải thưởng quan trọng nhất là sự yêu mến của khán giả trong nước. Tôi làm phim cho khán giả trong nước xem. Vì thế, việc mang phim ra thế giới, chỉ đơn thuần là một sự giới thiệu, tôi không mong gì hơn. Nếu đoạt giải, đó là niềm vui, là sự may mắn, và tự hào.

 

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước nghi án “chém gió” giải thưởng - 4

 

Chị chờ đợi gì ở LHP Kim Kê sắp tới? Và nếu may mắn có giải (bằng một cách nào đó) chị có tiếp tục vội vàng thông báo với báo giới?

Tôi đã nói, ngay từ bây giờ, mọi người có thể tìm thông tin về LHP Kim Kê.

Cá nhân tôi, trước tất cả mọi việc đã xảy ra, tôi rất điềm tĩnh, bình thản. Tôi đối diện với dư luận, tôi đang giải thích để mọi người hiểu, và những ai chưa hiểu, sẽ hiểu. Tôi không né tránh. Tôi không bịa đặt, không lừa dối ai cả. Việc xảy ra với tôi là “người thật, việc thật”. Thế nên, có bất cứ câu hỏi nào, tôi cũng sẽ đón nhận và trả lời.

Giải thưởng của tôi là giải thưởng chính của LHP. Có rất nhiều giải thưởng phụ người ta trao cho các phim không tham dự. Phim của tôi là phim dự giải, và đoạt giải.

Trong cuộc sống luôn có người yêu, người ghét. Điều đó rất bình thường và dễ hiểu.

Còn tôi, tôi luôn tự hào về những gì mình đã đạt được!

H.H

 

 

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước nghi án “chém gió” giải thưởng - 5

 

MỚI NHẤT
Bộ VHTT&DL vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh
Bộ VHTT&DL vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Sáng nay (22/8), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm thành lập (28/8/1945-28/82015) và vinh dự được đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh…

Thứ bảy, 22/08/2015 - 02:00

Gặp lại những "bà lớn" trong Tây Du Ký 1986
Gặp lại những "bà lớn" trong Tây Du Ký 1986

Đó là các nữ diễn viên gạo cội trong vai những hoàng hậu, phu nhân hay bồ tát từ bi.

Thứ bảy, 22/08/2015 - 10:00

Tượng của huyền thoại bóng đá trông như thể đang nhảy… “Gangnam Style”
Tượng của huyền thoại bóng đá trông như thể đang nhảy… “Gangnam Style”

(Dân trí) - Huyền thoại bóng đá người Anh - tiền đạo Alan Shearer - vừa được dựng tượng tôn vinh nhưng người ta có thể sẽ tưởng lầm đây là tượng của một fan cuồng… nhảy ngựa “Gangnam Style”.

Thứ bảy, 22/08/2015 - 08:29

Hòa nhạc “Điều còn mãi” mừng Quốc khánh 2/9
Hòa nhạc “Điều còn mãi” mừng Quốc khánh 2/9

(Dân trí) - Những giai điệu hào sảng ngợi ca tình yêu quê hương đất nước như Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó, Đất nước tình yêu, Tổ quốc gọi tên mình… sẽ là những phần trình diễn nhiều cảm xúc của đêm nhạc “Điều còn mãi”.

Thứ bảy, 22/08/2015 - 06:00

Trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử Khu căn cứ Xẻo Trê
Trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử Khu căn cứ Xẻo Trê

(Dân trí) - (Dân trí)- Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, tỉnh Cà Mau vừa tổ chức trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh cho Khu căn cứ tỉnh đội Xẻo Trê.

Thứ bảy, 22/08/2015 - 05:00

50 mét và "nỗi buồn" di tích
50 mét và "nỗi buồn" di tích

Lâu nay bảo tồn di tích vẫn chỉ là bảo tồn hiện trạng di tích chứ mấy ai quan tâm đến cảnh quan khu vực xung quanh di tích. Điều này dẫn đến tình trạng, di tích thì được cấp phép tu bổ, còn cảnh quan xung quanh muốn… ra sao thì ra.

Thứ sáu, 21/08/2015 - 04:39

Một lần thử sức với câu hỏi ứng xử của các… Hoa hậu
Một lần thử sức với câu hỏi ứng xử của các… Hoa hậu

(Dân trí) - ​Chúng ta vẫn hay chê bai, chỉ trích các Hoa hậu ở phần thi ứng xử. Chỉ trong ít phút, họ đã phải đưa ra câu trả lời thật suôn sẻ, gãy gọn, lại phải thật… thông minh. Bạn có muốn thử sức một lần?

Thứ sáu, 21/08/2015 - 11:30

Phát động cuộc thi trực tuyến “Con cảm ơn Bố, Mẹ” - Thank you, mom & dad
Phát động cuộc thi trực tuyến “Con cảm ơn Bố, Mẹ” - Thank you, mom & dad

Ngày 20/8, Đại học quốc tế British University Vietnam phát động cuộc thi trực tuyến “Thank you, mom & dad” nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ trao gửi tình cảm của mình đến Bố, Mẹ một cách sâu sắc và ý nghĩa nhất.

Thứ sáu, 21/08/2015 - 10:06

Nghệ sĩ hài đập vỡ iPhone 6 để "mua vui"?
Nghệ sĩ hài đập vỡ iPhone 6 để "mua vui"?

Một tình tiết bất ngờ trong tập 9 Bí mật đêm chủ nhật, diễn viên Thu Trang khi được lời “cổ vũ” của Trấn Thành và thêm cái hất tay của Việt Hương đã đập vỡ điện thoại của Trường Giang khiến khán giả hoảng hốt, còn Trường Giang thì “cười ra nước mắt”.

Thứ sáu, 21/08/2015 - 10:00

Những mỹ nam của “Ván bài lật ngửa” khắc khổ nuôi con thơ lúc đã về già
Những mỹ nam của “Ván bài lật ngửa” khắc khổ nuôi con thơ lúc đã về già

Ở cái tuổi người khác đã cháu bồng cháu bế thì những nam diễn viên điển trai trong bộ phim “Ván bài lật ngửa” ngày ấy lại một nách con thơ với cuộc sống vất vả.

Thứ sáu, 21/08/2015 - 09:20

Hình ảnh “nàng tiên cá ôm bom”  gây sốc
Hình ảnh “nàng tiên cá ôm bom” gây sốc

(Dân trí) - Hình ảnh “nàng tiên cá ôm bom” hiện đang đe dọa làm “sụp đổ” hoạt động kinh doanh du lịch ở một thị trấn miền biển.

Thứ sáu, 21/08/2015 - 09:00

Tìm kiếm tài năng Trung Quốc: Bé 5 tuổi gây sửng sốt với biệt tài thôi miên
Tìm kiếm tài năng Trung Quốc: Bé 5 tuổi gây sửng sốt với biệt tài thôi miên

(Dân trí) - Cô bé 5 tuổi với năng lực kỳ lạ hiện đang gây sốt tại chương trình tìm kiếm tài năng Trung Quốc.

Thứ sáu, 21/08/2015 - 02:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Đoàn làm phim “Cha cõng con” vật lộn với mưa lũ để có cảnh đẹp như thơ
Đoàn làm phim “Cha cõng con” vật lộn với mưa lũ để có cảnh đẹp như thơ

(Dân trí) - “Đánh liều” quay phim giữa mùa mưa lũ ở Bắc Mê, Hà Giang, đoàn làm phim “Cha cõng con” đã gặp những ngày mưa bão vất vả, sức làm việc kiệt cùng. Bù đắp lại, họ có những cảnh quay như thơ giữa đất trời Bắc Mê, Hà Giang.

Thứ năm, 20/08/2015 - 02:00

Những ban nhạc tan rã khiến trái tim fan… “tan nát”
Những ban nhạc tan rã khiến trái tim fan… “tan nát”

(Dân trí) - Dưới đây là những ban nhạc nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc. Mỗi biến động của họ về thành viên, về sự hợp tan, đều khiến fan hâm mộ cảm thấy mất mát, tan nát.

Thứ năm, 20/08/2015 - 11:45

Bảo tàng Hà Nội giống bảo tàng Trung Quốc?
Bảo tàng Hà Nội giống bảo tàng Trung Quốc?

Sau lùm xùm về nhà triển lãm Việt Nam tại Expo Milan 2015, một lần nữa câu chuyện về sự giống nhau giữa Bảo tàng Hà Nội và Bảo tàng nghệ thuật đương đại Trung Quốc (China Art Palace) tại Thượng Hải lại được bàn đến.

Thứ năm, 20/08/2015 - 11:00

Những“tai nạn” từng xảy ra với “Nàng Mona Lisa”
Những“tai nạn” từng xảy ra với “Nàng Mona Lisa”

(Dân trí) - Phải ở trong phòng tắm ẩm ướt, bị kẻ trộm “bắt cóc”, bị Đức Quốc xã săn lùng, bị những kẻ phá hoại tấn công, bị chẩn đoán mắc nhiều bệnh tật… Trong vòng 5 thế kỷ tồn tại với bao biến động, “Nàng Mona Lisa” đã trải qua biết bao thăng trầm.

Thứ năm, 20/08/2015 - 11:00

Mùa Vu Lan: Lắng hồn thưởng trà, ăn chay, hướng Phật
Mùa Vu Lan: Lắng hồn thưởng trà, ăn chay, hướng Phật

Mùa Vu Lan không chỉ là dịp để những người con thể hiện tấm lòng thảo thơm đến đấng sinh thành của mình mà còn để tôn vinh những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam như thiền trà, ăn chay.

Thứ năm, 20/08/2015 - 10:00

Phạt website đăng clip "ăn theo" thảm án ở Bình Phước 25 triệu đồng
Phạt website đăng clip "ăn theo" thảm án ở Bình Phước 25 triệu đồng

Thanh tra Bộ VH,TT&DL vừa có quyết định xử phạt hành chính “Trung tâm tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng” 25 triệu đồng vì website lifetv.vn của trung tâm này đã phổ biến phim Vụ thảm sát số 6 có nội dung kích động bạo lực.

Thứ năm, 20/08/2015 - 07:55

Hình ảnh trên tiền giấy Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử
Hình ảnh trên tiền giấy Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử

Đó là hình ảnh thân thương về người nông dân, công nhân vừa tham gia sản xuất vừa vững chắc tay súng chiến đấu đánh giặc, rất dễ để bắt gặp trên mỗi tờ tiền giấy Việt Nam sử dụng qua các thời kỳ lịch sử…

Thứ năm, 20/08/2015 - 02:00

Câu chuyện về số tiền 200 ngàn đồng của một ca khúc nổi tiếng
Câu chuyện về số tiền 200 ngàn đồng của một ca khúc nổi tiếng

(Dân trí) - Ca khúc “Những bước chân lặng lẽ” được nhạc sĩ Vũ Thảo sáng tác cho loạt phim “Cảnh sát hình sự” từ năm 1997 đến nay. Sau 18 năm, bài hát đã trở thành một trong những ca khúc truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân. Đằng sau ca khúc này còn nhiều chuyện chưa kể…

Thứ tư, 19/08/2015 - 08:20

Điện ảnh Việt mừng 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9
Điện ảnh Việt mừng 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9

(Dân trí) - Nhiều bộ phim về Bác Hồ và cuộc cách mạng thần thánh của dân tộc sẽ được trình chiếu trong đợt phim Kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tới đây.

Thứ tư, 19/08/2015 - 03:00

Đường tình trắc trở của những tài nữ nổi tiếng một thời
Đường tình trắc trở của những tài nữ nổi tiếng một thời

Những cái tên như Thẩm Thúy Hằng, Thanh Nga,... cho đến tận bây giờ vẫn tạo nên ấn tượng về những tài nữ bậc nhất màn ảnh Việt. Họ tỏa sáng trên sân khấu, nhưng đằng sau ánh đèn rực rỡ ấy họ lại gặp phải những bi kịch trên tình trường.

Thứ tư, 19/08/2015 - 02:00

Diva Trung Quốc tiếc thương fan 19 tuổi  bị thiệt mạng ở Bangkok
Diva Trung Quốc tiếc thương fan 19 tuổi bị thiệt mạng ở Bangkok

(Dân trí) - Nữ ca sĩ - diễn viên Dung Tổ Nhi đã chia sẻ nỗi niềm tiếc thương trước sự ra đi của một fan hâm mộ 19 tuổi trong vụ nổ bom vừa xảy ra ở Bangkok.

Thứ tư, 19/08/2015 - 09:30

Những vụ nổ bom ở nơi tôn giáo linh thiêng
Những vụ nổ bom ở nơi tôn giáo linh thiêng

(Dân trí) - Từ trước đến nay, thế giới đã chứng kiến nhiều vụ nổ bom xảy ra tại các ngôi đền linh thiêng, nơi vốn là địa điểm sinh hoạt tín ngưỡng thu hút đông các tín đồ và cả khách du lịch.

Thứ tư, 19/08/2015 - 08:50