“Trước khi trở thành con dâu, tôi gọi danh ca Chế Linh bằng… anh”

Dân trí NSƯT Thanh Thanh Hiền tiết lộ, trước khi lấy ca sĩ Chế Phong, chị từng gọi danh ca Chế Linh bằng… anh. “Sau này, chơi với Chế Phong, tôi gọi bằng chú và rồi đùng một cái, ông trở thành… bố chồng”, nữ nghệ sĩ hài hước chia sẻ.

“Tôi với Xuân Hinh không có tình cảm ngoài luồng”

Nhắc đến Xuân Hinh là khán giả nhớ đến Thanh Thanh Hiền. Bản thân “kẻ chọc cười dân dã” cũng nhiều lần chia sẻ hài hước về sự nhầm lẫn của khán giả khi cho rằng Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền là vợ chồng. Chị có thể chia sẻ điều gì trước sự nhầm lần này?

Cho đến bây giờ, vẫn còn người nghĩ rằng tôi là vợ của… Xuân Hinh, cho dù không ít lần anh Hinh công khai hình ảnh vợ con trên truyền thông.

Đối với tôi, sự nhầm lẫn ấy rất đáng yêu. Theo lẽ thường tình, khán giả yêu nghệ sĩ lắm thì mới… nhầm lẫn thế. Người ta thấy tôi và anhXuân  Hinh gắn bó trên sàn diễn, trong các chương trình cũng xuất hiện cùng, đi đâu cũng hỏi han. Thậm chí, trong đầu người ta có thể tưởng tượng cặp vợ chồng như thế chắc hạnh phúc lắm! (Cười).

photo-1-15489403299111940111632.jpg

NSƯT Thanh Thanh Hiền.

 

Người ta cứ nói nghệ sĩ… đa tình. Diễn chung nhiều năm như vậy mà giữa chị và Xuân Hinh không nảy sinh tình cảm thì cũng là lạ?

Tôi và Xuân Hinh không có tình cảm ngoài luồng. Trong đầu chúng tôi chưa bao giờ có suy nghĩ rằng có tình cảm trai gái với người kia.

Chúng tôi không có sức hút với nhau về giới tính. Cả hai cứ “tồng tộc”, giống người trong nhà, không có giữ gìn, ý tứ.

Muốn đến với nhau trong tình yêu trai gái, lứa đôi thì phải có…khoảng cách. Xóa nhòa khoảng cách ấy mới đến được tình yêu. Còn tôi và anh Xuân Hinh không có khoảng cách đó.

“Yêu Chế Phong, tôi thấy mình trẻ lại”

Vốn là nữ nghệ sĩ xinh đẹp, tài hoa, có nhiều người ngưỡng mộ. Vậy ca sĩ Chế Phong có sức hút gì mà “cưa đổ” được chị?

Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ yêu người ít tuổi đâu. Trước khi lấy Chế Phong, tôi yêu người lớn tuổi hơn mình nhiều. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ yêu người bằng tuổi mình. Bằng tuổi, tôi không chịu được. Hơn mình 4-5 tuổi, tôi vẫn thấy người ta… trẻ con. Thế mà, đúng là duyên số khi tôi lấy anh Chế Phong (Cười).

Khi ở gần anh Chế Phong, không phải là tôi thấy mình được chở che, nhỏ bé vì anh Phong ít tuổi hơn tôi. Bản thân tôi cũng là người chững chạc hơn những người cùng lứa tuổi.

Nhưng ở cạnh anh, lúc nào tôi cũng cảm thấy vui. Tôi thấy mình được là người trẻ, được khám phá những thứ mà trước đây những người lớn tuổi khác không mang lại được.

Ở bên Chế Phong, tôi cảm nhận một khoảng trời khác. Sau đó, tôi cảm nhận được sự quan tâm của anh đối với mình. Sự quan tâm đó, tôi không cảm nhận được ở những người đàn ông khác.

nsutthanhthanhhientrailongvehonnhanvoinguoichongthuhai (1).jpg

Vợ chồng Thanh Thanh Hiền- Chế Phong và Thái Phương, con gái riêng của Thanh Thanh Hiền

 

Nghe nói, ca sĩ Chế Phong là người đàn ông “ga lăng”, tinh tế?

Anh Chế Phong là người lãng mạn, nhẹ nhàng và rất quan tâm, quý trọng phụ nữ. Anh ấy nhẹ nhàng lắm!

Phụ nữ yêu bằng tai mà, không yêu bằng mắt. Tôi không để ý, không yêu những người đẹp trai, không mê trai đẹp. Nhưng tôi yêu bằng tai. Đến mức độ, giờ không thấy ai đẹp trai bằng… Chế Phong.

Vậy hẳn là ông xã rất chiều chị?

Tất cả những người mà tôi yêu, tôi chiều họ hơn. Tôi chiều người đàn ông của mình. Không ai chiều tôi như tôi chiều người ta cả.

Tôi chiều chồng. Cái cảm giác chiều người khác cũng rất thích. Mình hơn người được chiều ở chỗ là mình cho người ta, còn người ta chỉ nhận từ mình…

“Trước khi trở thành con dâu, tôi gọi danh ca Chế Linh bằng… anh”

Mối duyên giữa chị và anh Chế Phong có liên quan đến danh ca Chế Linh không?

Không. Trước khi trở thành dâu con, tôi gặp danh ca Chế Linh còn gọi bằng… anh. Vì đơn thuần khi đó, Chế Linh là đồng nghiệp lớn của tôi nên tôi gọi bằng… anh.

Khi chơi với Chế Phong, Chế phi, sau đó tôi chuyển gọi bằng… chú. Rồi đùng một cái, chuyển hẳn gọi bằng… bố khi kết hôn cùng Chế Phong.

Tình cảm giữa tôi và anh Chế Phong nảy nở dần dần trong quá trình chơi với nhau, cùng đi hát, làm việc cùng nhau. Khi chơi với nhau, Chế Phong còn gọi tôi bằng… chị vì kém tuổi.

1_106648.jpg

Chế Phong (ngoài cùng bên phải) cùng bố Chế Linh và các anh em trai biểu diễn trên sân khấu Hà Nội năm 2011.

 

Sau khi kết hôn lần hai với ca sĩ Chế Phong, chị có khó xử trong mối quan hệ bố chồng con dâu với danh ca Chế Linh?

Với bố chồng, tôi ít gặp vì ông không ở gần. Nhưng mỗi lần gặp chúng tôi rất quý nhau và trân trọng. Bản thân tôi, ngoài chuyện ca sĩ Chế Linh là bố chồng, ông còn là người nghệ sĩ tôi ngưỡng mộ từ nhỏ.

Với một danh ca, một người nghệ sĩ lớn như Chế Linh thì bất kể người bình thường trong xã hội cũng yêu mến, trân trọng, chiều chuộng huống hồ mình là con dâu.

Dường như sau khi cùng chị về sống chung nhà, anh Chế Phong ít đi hát?

Trước đây, anh cũng không đi hát nhiều. Thời điểm yêu tôi, anh Chế Phong mới hát trở lại, yêu ca hát trở lại. Chúng tôi có thu chung một CD. Anh yêu ca hát trở lại nhưng không đi hát nhiều như xưa. Anh chỉ thích hát với tôi thôi!

Có khi nào chị nghĩ đến việc cùng đại gia đình thực hiện một đêm nhạc?

Nếu mà làm được điều đó thì rất tuyệt. Nhưng giờ chưa làm được, để làm được phải có sự đồng thuận của mọi người. Bây giờ, cũng chưa ai nói ra ý tưởng đấy.

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Phong tục, lễ hội ngày càng bị xô lệch: Vì đâu ra cớ sự này?
Phong tục, lễ hội ngày càng bị xô lệch: Vì đâu ra cớ sự này?

(Dân trí) - Cứ mỗi dịp đầu năm, “điệp khúc” xấu xí về một số phong tục, lễ hội bị biến tướng; những giá trị văn hoá bị xô lệch... lại được đem ra bàn tán xôn xao. Vì đâu ra cớ sự này?

Thứ tư, 20/02/2019 - 05:11

“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh khoe nhẫn cưới, chuẩn bị lấy vợ?
“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh khoe nhẫn cưới, chuẩn bị lấy vợ?

(Dân trí) - Mới đây, cộng đồng mạng đã được một phen “náo loạn” khi “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh đăng ảnh bàn tay đeo nhẫn ở ngón áp út như ngầm thông báo sắp lấy vợ.

Thứ ba, 19/02/2019 - 04:15

Bộ Văn hoá chấn chỉnh biến tướng của việc cúng dâng sao, giải hạn
Bộ Văn hoá chấn chỉnh biến tướng của việc cúng dâng sao, giải hạn

(Dân trí) - Cục Văn hoá cơ sở vừa ra công văn đề nghị các Sở VHTT&DL, Sở VH&TT sớm chấn chỉnh các biến tướng trong hoạt động cúng, dâng sao - giải hạn, lợi dụng nhu cầu chính đáng của người dân để trục lợi...

Thứ ba, 19/02/2019 - 03:14

Will Smith hối hận vì từ chối vai diễn trong “Ma trận”
Will Smith hối hận vì từ chối vai diễn trong “Ma trận”

(Dân trí) - Will Smith từng từ chối vai diễn trong “The Matrix” (Ma trận - 1999) để đóng “Wild Wild West” (Miền Tây hoang dã - 1999) bởi cho rằng “Ma trận” là một bộ phim không ấn tượng.

Thứ ba, 19/02/2019 - 11:12

Thanh Hóa: Di tích Quốc gia có nguy cơ trở thành phế tích
Thanh Hóa: Di tích Quốc gia có nguy cơ trở thành phế tích

(Dân trí) - Là khu di tích lịch sử cấp Quốc gia, Ly cung nhà Hồ, nằm ở thôn Hưng Phát, xã Hà Đông, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đang có nguy cơ trở thành phế tích do từ khi công nhận đến nay di tích này chưa được đầu tư trùng tu, tôn tạo.

Thứ ba, 19/02/2019 - 10:33

18 vạn túi lương sẽ được phát trong Lễ phát lương Đức Thánh Trần năm 2019
18 vạn túi lương sẽ được phát trong Lễ phát lương Đức Thánh Trần năm 2019

(Dân trí) - Năm nay, để đáp ứng nhu cầu của nhân dân và du khách thập phương, Ban Tổ chức phối hợp cùng nhà đền đã chuẩn bị 18 vạn túi lương để phát tại 37 cửa phát lương trong khu vực đền Trần Thương.

Thứ ba, 19/02/2019 - 10:17

“Không có cướp phết, lễ hội cũng... kém vui!”
“Không có cướp phết, lễ hội cũng... kém vui!”

(Dân trí) - “Việc để xảy ra tình trạng nhiều thanh niên giẫm đạp lên nhau cướp phết là do khâu tổ chức chưa tốt, chưa đảm bảo an ninh chứ không phải do nghi thức của lễ hội”, cụ ông Ngô Văn Mão (72 tuổi), Chủ tế Hội Phết Hiền Quan 2019 bày tỏ trước việc bỏ hoạt động cướp phết.

Thứ ba, 19/02/2019 - 10:09

Khi cuộc đời “thụi” ta nhiều cú, ta phải phản ứng thế nào?
Khi cuộc đời “thụi” ta nhiều cú, ta phải phản ứng thế nào?

(Dân trí) - Khi cuộc đời có những bất công, khi cuộc đời “thụi” cho ta nhiều cú đau điếng, ta phản ứng lại cuộc đời như thế nào? “BlacKkKlansman” sẽ trả lời câu hỏi ấy một cách đầy hài hước, dí dỏm.

Thứ ba, 19/02/2019 - 07:27

Dương Tử Quỳnh bị ngã mạnh, phải khâu 10 mũi
Dương Tử Quỳnh bị ngã mạnh, phải khâu 10 mũi

(Dân trí) - Nữ diễn viên của “Ngọa hổ tàng long” đã phải đến bệnh viện cấp cứu sau một cú ngã mạnh và phải khâu 10 mũi.

Thứ ba, 19/02/2019 - 07:25

Nghìn người dân đội nắng dự lễ khai hội đền Vua Mai
Nghìn người dân đội nắng dự lễ khai hội đền Vua Mai

(Dân trí) - Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng hàng nghìn người dân 4 xã, thị trấn thuộc huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã tham gia đoàn rước linh vị Vua Mai Thúc Loan từ đền thờ đến khu mộ Vua Mai. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao cũng được diễn ra trong 2 ngày chính hội thu hút đông đảo du khách thập phương.

Thứ ba, 19/02/2019 - 06:18

“Tính mạng con người quan trọng hơn bất kỳ nghi lễ nào”
“Tính mạng con người quan trọng hơn bất kỳ nghi lễ nào”

(Dân trí) - Trước “công lệnh” buộc dừng nghi lễ cướp Phết trong lễ hội cướp Phết Hiền Quan năm nay của UBND huyện Tam Nông, Phú Thọ, hàng trăm trai làng Hiền Quan đã có hành động phản đối quá khích…

Thứ ba, 19/02/2019 - 06:11

Họa sĩ Lê Linh thắng kiện tác quyền Thần đồng đất Việt sau 12 năm
Họa sĩ Lê Linh thắng kiện tác quyền Thần đồng đất Việt sau 12 năm

(Dân trí) - Theo HĐXX, ông Linh là tác giả duy nhất của bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt và bà Hạnh không phải là đồng tác giả. Từ đó, yêu cầu công ty Phan Thị chấm dứt việc tạo ra, sử dụng những biến thể khác nhau của các hình tượng do ông Linh sáng tạo.

Thứ hai, 18/02/2019 - 09:08

ĐÁNG QUAN TÂM
Mai Phương: “Đa phần đàn ông thích trang điểm đều thuộc giới tính thứ ba”
Mai Phương: “Đa phần đàn ông thích trang điểm đều thuộc giới tính thứ ba”

(Dân trí) - “Đa phần đàn ông thích trang điểm đều thuộc giới tính thứ ba bởi vì nhu cầu làm đẹp hơi đặc biệt hơn một chút”, Mai Phương bày tỏ quan điểm.

Thứ hai, 18/02/2019 - 03:17

Nhiều cựu chiến binh khóc nức nở khi nghe kể về hoàn cảnh ra đời của “Thư về với mẹ”
Nhiều cựu chiến binh khóc nức nở khi nghe kể về hoàn cảnh ra đời của “Thư về với mẹ”

(Dân trí) - Nhiều cựu chiến binh đã không kìm được cảm xúc khi nghe nhạc sĩ Trương Quý Hải kể về hoàn cảnh ra đời và ôm cây đàn ghi-ta mộc mạc hát lại ca khúc “Thư về với mẹ” do ông sáng tác.

Thứ hai, 18/02/2019 - 02:10

Tột đỉnh vinh quang, tột cùng cô độc trong một cuộc đời
Tột đỉnh vinh quang, tột cùng cô độc trong một cuộc đời

(Dân trí) - Nếu “We Are the Champions”, “We Will Rock You” hay “Bohemian Rhapsody”... từng in dấu trong ký ức âm nhạc của bạn, vậy thì sao bạn có thể bỏ qua “Bohemian Rhapsody” - bộ phim điện ảnh “thua sát nút, thắng bất ngờ”… ngoạn mục nhất năm 2018?

Thứ hai, 18/02/2019 - 07:20

Tranh cãi chuyện dâng sao giải hạn, chuyện “cướp lộc” đầu năm
Tranh cãi chuyện dâng sao giải hạn, chuyện “cướp lộc” đầu năm

(Dân trí) - Đầu năm âm lịch là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động lễ hội, văn hóa tâm linh, đó cũng là lúc những câu chuyện văn hóa đời thường bỗng trở nên nóng hổi. Năm nay, những bàn luận xoay quanh việc dâng sao giải hạn và “cướp lộc” đầu năm thu hút sự quan tâm lớn nhất.

Thứ hai, 18/02/2019 - 07:19

Người phụ nữ đẹp nhất thế giới xinh đẹp lạ lẫm
Người phụ nữ đẹp nhất thế giới xinh đẹp lạ lẫm

(Dân trí) - Nữ diễn viên “Aquaman” - người đẹp Amber Heard (32 tuổi) - mới đây đã thực hiện bộ ảnh đẹp một cách lạ lẫm cho tờ tạp chí Wonderland (Mỹ).

Thứ hai, 18/02/2019 - 07:17

Ý kiến trái chiều xoay quanh việc dừng cướp phết Hiền Quan
Ý kiến trái chiều xoay quanh việc dừng cướp phết Hiền Quan

(Dân trí) - Sau khi quyết định dừng hoạt động cướp phết truyền thống tại Lễ hội Phết Hiền Quan được UBND huyện Tam Nông đưa ra, nhiều thanh niên đã tỏ thái độ quá khích, vây kín BTC Lễ hội yêu cầu được “cướp phết”.

Chủ nhật, 17/02/2019 - 10:46

Chuyện xúc động về hoàn cảnh ra đời của bài thơ “Gửi em ở cuối sông Hồng”
Chuyện xúc động về hoàn cảnh ra đời của bài thơ “Gửi em ở cuối sông Hồng”

(Dân trí) - “Gửi em ở cuối sông Hồng” thơ Dương Soái, nhạc Thuận Yến là một trong những bài hát nổi tiếng của kho tàng âm nhạc cách mạng. Ít ai biết rằng, bài thơ gốc được sáng tác vào ngày 20/2/1979, khi cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc diễn ra được 3 ngày.

Chủ nhật, 17/02/2019 - 03:24

Đông đảo du khách đến với Ngày thơ Việt Nam
Đông đảo du khách đến với Ngày thơ Việt Nam

(Dân trí) - Dù thời tiết không thuận lợi, trời đổ mưa sáng ngày 17/2 (tức ngày 13 tháng Giêng) nhưng đông đảo người yêu thơ vẫn có mặt từ sớm tham dự Lễ khai mạc Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVII tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Chủ nhật, 17/02/2019 - 02:15

"Chạy sô” đi lễ thật nhiều chùa là do tâm tham lam và mê tín quá lớn?
"Chạy sô” đi lễ thật nhiều chùa là do tâm tham lam và mê tín quá lớn?

(Dân trí) - Các chuyên gia cho rằng, không phải cứ đi lễ thật nhiều chùa, đền, phủ, miếu… là sẽ được nhiều tài lộc, may mắn. Thậm chí, bỏ việc để “chạy sô” đi lễ còn được xem là tham lam và mê tín.

Chủ nhật, 17/02/2019 - 02:13

Hàng vạn du khách đội mưa nghe hát quan họ ở Hội Lim
Hàng vạn du khách đội mưa nghe hát quan họ ở Hội Lim

(Dân trí) - Đến hẹn lại lên, ngày 17/2 (tức 13 tháng giêng âm lịch), hàng vạn người dân quanh vùng và du khách thập phương đã đổ về đồi Lim (thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) để chơi hội và nghe các làn điệu dân ca quan họ.

Chủ nhật, 17/02/2019 - 01:39

“Hát cho người còn sống” sau 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc
“Hát cho người còn sống” sau 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc

Làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn để xứng đáng với cái giá của chiến tranh có lẽ là lời nhắn nhủ của những người đã hóa thành thành lũy bất tử cho tổ quốc.

Chủ nhật, 17/02/2019 - 10:19

Phi cơ riêng bị rơi lốp, Jennifer Aniston gặp trục trặc khi mừng tuổi 50
Phi cơ riêng bị rơi lốp, Jennifer Aniston gặp trục trặc khi mừng tuổi 50

(Dân trí) - Phi cơ riêng chở nữ diễn viên Jennifer Aniston và Courteney Cox tới Mexico mới đây đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại California (Mỹ) vì sự cố rơi lốp trong quá trình cất cánh. Chuyến bay vốn được thực hiện để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Jennifer Aniston.

Chủ nhật, 17/02/2019 - 10:14