Trước “giờ G”, nghe hai nhóm nhạc huyền thoại Boney M và Joy… tâm tình

Dân trí Trước đêm diễn rất được chờ đợi sắp diễn ra vào tối nay, Boney M và Joy đã cùng ngồi lại để có một cuộc chuyện trò tâm tình đầy những điều thú vị. Chẳng hạn, Joy chưa được uống cà phê ở đâu ngon như ở Hà Nội, còn Boney M khẳng định sức hút đương đại của mình.

Các thành viên nhóm Joy “mê” cà phê đen Hà Nội

Trước khi tới Hà Nội, các anh biết gì về thành phố này?

Chúng tôi từng đi lưu diễn ở rất nhiều nơi tại Châu Á hồi thập niên 1980, nhưng không ngờ ở Việt Nam giai đoạn ấy, chúng tôi cũng có nhiều khán giả yêu mến. Trước khi tới đây, chúng tôi chỉ biết rằng Hà Nội là một thành phố 8 triệu dân, bằng với số dân của cả nước Áo - quê hương chúng tôi. Chúng tôi cũng được biết khán giả Việt Nam rất cuồng nhiệt nên đang rất chờ đợi đêm diễn tối 8/3 cùng biểu diễn với  nhóm Boney M.

DSC09771.JPG

Hai nhóm nhạc huyền thoại Joy và Boney M cùng chụp hình với các cộng sự thực hiện đêm nhạc tại Việt Nam

Vừa tới Hà Nội, các anh đã kịp đi thăm thú khu vực Mỹ Đình - nơi diễn ra đêm nhạc. Ấn tượng của các anh thế nào?

Cà phê quá ngon. Chúng tôi đã đi dạo và tới một quán cà phê. Chúng tôi chưa bao giờ được uống một loại cà phê đen nào đậm đà và ngon đến vậy. Có điều là ở đây, người ta còn uống cà phê cùng đá. Ở nơi tôi sống thì mọi người chỉ uống cà phê nóng. Nên khi người bán hàng hỏi chúng tôi dùng cà phê đá hay nóng thì chúng tôi rất bất ngờ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn quyết định dùng cà phê nóng thân quen.

Ẩm thực địa phương thì sao?

Chúng tôi đã ăn một món có bún, rau và thịt vịt. Thật tuyệt vời! Thành viên Andreas Schweitzer thích ăn cay nên đã bỏ vào rất nhiều tương ớt và ớt tươi. Nhóm Joy khi đi lưu diễn luôn muốn thưởng thức ẩm thực địa phương. Nghỉ ngơi một chút, rồi chúng tôi sẽ đi vào trung tâm Hà Nội để tiếp tục khám phá ẩm thực nơi đây, đặc biệt là bia. Chúng tôi cũng đang rất muốn thử món nem.

LXD00121.JPG

Nhóm Joy

Tên ban nhạc, “Joy” (niềm vui), xuất phát từ đâu?

Thành viên Andreas Schweitzer là người nghĩ ra cái tên này. Nó đơn giản là có ba chữ cái, giống như ba thành viên, dễ nhớ và mang cảm giác vui vẻ, hạnh phúc, rộn ràng, y như phong cách âm nhạc của chúng tôi.

Các anh sẽ dành tặng món quà gì đặc biệt cho khán giả Hà Nội trong đêm diễn?

Vì đêm nhạc diễn ra vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chúng tôi sẽ có bài hát “Vietnamese Girl” dành tặng cho toàn bộ khán giả nữ. Hà Nội cũng gợi cảm hứng rất nhiều, biết đâu sau show diễn, khi trở về, chúng tôi có thể sáng tác một bài “Lost in Hanoi” (Lạc lối ở Hà Nội) chăng?! (cười lớn)

JOY - VIETNAMESE GIRLS

Liz Mitchell: “Nếu khán giả trẻ không nghe Boney M, thì sao tôi có thể đi lưu diễn?!”

Ký ức của chị về lần biểu diễn trước tại Hà Nội cách đây hai năm thế nào?

Tôi chỉ có thể nói một từ: “Tuyệt vời!”. Mọi thứ hôm ấy diễn ra thật hoàn hảo. Khán giả nhiệt tình nhảy cùng tôi, không khí náo nhiệt như những năm 1970.

Lý do gì khiến chị trở lại Việt Nam biểu diễn chỉ sau hai năm?

Chúng tôi được mời quay trở lại biểu diễn ngay sau năm 2016. Điều đó khiến tôi rất hạnh phúc vì nếu Boney M không còn sức hút thì không bao giờ họ mời nhanh đến vậy. Điều đó có nghĩa khán giả Việt vẫn yêu quý Boney M, vẫn yêu thích các ca khúc Disco của nhóm. Tôi rất nóng lòng được gặp lại những người bạn trong đêm diễn tối 8/3.

DSC09845.JPG

Vợ chồng nữ ca sĩ Liz Mitchell (phía bên phải ảnh)

Từng tới Hà Nội lần đầu từ thập niên 1990, chị cảm nhận thế nào về sự thay đổi của thành phố này?

Những ký ức của tôi về lần đầu tới đây vẫn còn vẹn nguyên. Hà Nội là một thành phố có sự phát triển rất nhanh. Ngày nay, Hà Nội có nhiều nhà cao tầng, xe hơi cũng nhiều. Tôi và chồng rất muốn thử một lần đi xe máy mà vẫn… chưa dám.

Âm nhạc của Boney M bắt đầu từ thập niên 1970 với những sự kinh qua của đĩa than, băng cát-sét, đĩa CD, nhạc điện tử trên điện thoại thông minh… Chị thích khán giả nghe nhạc Boney M bằng phương tiện gì?

Với giới trẻ, tôi nghĩ họ có thể tự do nghe nhạc theo cách họ muốn. Nhưng tôi rất muốn khuyến khích mọi người nghe Boney M với đĩa than. Với tôi, đó là thứ âm thanh tuyệt vời nhất, đem lại cảm giác thư thái nhất. Bạn sẽ sống chậm lại và phải tập trung vào chuyện thưởng thức, rồi có một công việc nho nhỏ là lật mặt đĩa nữa, rất thú vị.

LXD00305.JPG

Nữ ca sĩ Liz Mitchell có cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn và gắn bó bền chặt với chồng - ông Thomas Pemberton

Trong vài năm trở lại đây, nhạc Disco từ thập niên 1970 và 1980 đang dần trở lại và trở thành xu hướng mới trong âm nhạc. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ âm nhạc sẽ luôn phát triển không ngừng nhưng cũng là một thứ gợi nhớ ký ức. Disco xuất hiện trong thời kỳ tôi còn là học sinh và thời ấy, chúng tôi phát cuồng vì nó. Sau này, mỗi lần nghe Disco là tôi lại thấy ký ức ngày cũ. Với những người khác, qua từng thời kỳ, họ sẽ có những ký ức riêng với âm nhạc. Nhưng bạn có thể thấy sức ảnh hưởng của âm nhạc đến việc gợi nhớ kỷ niệm.

“Daddy Cool” có thể coi là một trong những ca khúc quốc tế đầu tiên đến với người yêu nhạc tại Việt Nam. Bài hát này mang ý nghĩa quan trọng thế nào trong sự nghiệp của chị và Boney M?

Ca khúc “Daddy Cool” giống như một cánh cửa mở ra sự nghiệp cho chúng tôi. Đó là bản hit đầu tiên của Boney M tới với công chúng quốc tế, kéo theo thành công của những bản hit sau đó. “Daddy Cool” sẽ mãi là dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp của tôi.

Có một bộ phim của Hàn Quốc có tên “Sunny” đã sử dụng ca khúc của Boney M làm bài hát chủ đề. Chị có biết đến bộ phim này?

Tôi từng nghe nói đến nhưng vẫn chưa xem bộ phim này.

LXD00318.JPG

Vợ chồng bà Liz Mitchell - ông Thomas Pemberton luôn đồng hành trong mọi chuyến đi

Chị có biết các ca khúc của Boney M đến ngày nay vẫn thường xuyên được mở trong các lễ cưới tại Việt Nam, cũng như dịp lễ Giáng sinh - năm mới?

Tôi rất hạnh phúc khi mỗi lần đi lưu diễn, lại gặp được nhiều khán giả trẻ hơn và họ cũng kể những câu chuyện về âm nhạc của Boney M được nghe từ thời ông bà, cha mẹ họ. Nếu khán giả trẻ không nghe nhạc Boney M thì sao tôi vẫn có thể bận rộn đi lưu diễn suốt bao năm qua. Đến nay, tôi đã có 43 năm hoạt động trong âm nhạc rồi đấy!

Bích Ngọc

MỚI NHẤT
Tài tử Châu Nhuận Phát bị khâu 5 mũi ở đầu
Tài tử Châu Nhuận Phát bị khâu 5 mũi ở đầu

(Dân trí) - Nam tài tử vừa phải khâu 5 mũi ở đầu vì gặp tai nạn trên phim trường.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 07:13

Cuộc lột xác ngoạn mục của nữ diễn viên từng đến Việt Nam quay phim
Cuộc lột xác ngoạn mục của nữ diễn viên từng đến Việt Nam quay phim

(Dân trí) - “Kong: Skull Island” là bộ phim bom tấn đầu tiên trong sự nghiệp của nữ diễn viên Brie Larson. Chỉ sau hai năm, Brie đã lại xuất hiện trong một bom tấn “khủng khiếp” khác - “Captain Marvel”.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 07:11

Nam ca sĩ từ chối tiền bồi thường sau khi bị “anti-fan” bôi nhọ
Nam ca sĩ từ chối tiền bồi thường sau khi bị “anti-fan” bôi nhọ

(Dân trí) - Nam ca sĩ Trương Nghệ Hưng - thành viên của nhóm nhạc nam Exo - đã vừa thắng kiện trong vụ việc anh bị xúc phạm danh dự. Dù vậy, anh từ chối khoản tiền bồi thường.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 06:11

Nhạc sĩ Vũ Thành An tiết lộ lí do 20 năm ngừng sáng tác âm nhạc
Nhạc sĩ Vũ Thành An tiết lộ lí do 20 năm ngừng sáng tác âm nhạc

(Dân trí) - Chiều 8/3, trong buổi ra mắt album “Giai nhân” của ca sĩ Ngọc Châm, nhạc sĩ Vũ Thành An đã tâm sự khá nhiều câu chuyện thú vị về cuộc đời.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 01:39

Ban nhạc huyền thoại Joy liên tục khen phụ nữ Việt Nam đẹp tuyệt vời
Ban nhạc huyền thoại Joy liên tục khen phụ nữ Việt Nam đẹp tuyệt vời

(Dân trí) - Ban nhạc huyền thoại nước Áo gây bất ngờ khi biến ca khúc từng làm mưa làm gió của họ là “Japanese Girls” trở thành phiên bản “Vietnamese Girls” trên sân khấu Thủ đô. Họ còn ga-lăng mang những đoá hồng nhung đỏ thắm bước xuống dành tặng những khán giả nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thứ bảy, 09/03/2019 - 12:40

Giấc mơ của cô bé lọ lem về dòng sản phẩm của riêng mình (kỳ 2)
Giấc mơ của cô bé lọ lem về dòng sản phẩm của riêng mình (kỳ 2)

(Dân trí) - Quay trở lại Lancôme, tôi nhận được một tin bất ngờ. Giám đốc chi nhánh Mỹ của Lancôme mời tôi đến dự bữa tối với một số người trong ban quản trị để trao đổi vài điều. Tôi nghĩ: "À, ờ...".

Thứ sáu, 08/03/2019 - 03:04

Ngày 8/3 của những ca sĩ từng trải qua hành trình đau đớn để được là phụ nữ
Ngày 8/3 của những ca sĩ từng trải qua hành trình đau đớn để được là phụ nữ

(Dân trí) - Ca sĩ Lâm Khánh Chi, Lê Duy và Cindy Thái Tài đã có những trải lòng hết sức xúc động về ngày 8/3 khi họ đang còn là đàn ông và khi họ đã chuyển giới để tìm lại chính mình.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 02:09

Diva Hồng Nhung: “Quốc Trung tặng tôi và Thanh Lam thỏi son giống hệt nhau”
Diva Hồng Nhung: “Quốc Trung tặng tôi và Thanh Lam thỏi son giống hệt nhau”

(Dân trí) - Hồng Nhung vừa tiết lộ, chị được nhạc sĩ Quốc Trung tặng quà 8/3, đó là một thỏi son màu giống hệt của... Thanh Lam. Chị Bống hài hước nhắc đến “chuyện 3 người”, mối quan hệ giữa 3 nghệ sĩ từng thu hút không ít sự tò mò từ dư luận...

Thứ sáu, 08/03/2019 - 11:15

Tìm thấy chiếc đĩa sứ cực quý minh họa cảnh Thúy Kiều du xuân gặp Kim Trọng
Tìm thấy chiếc đĩa sứ cực quý minh họa cảnh Thúy Kiều du xuân gặp Kim Trọng

(Dân trí) - Một đĩa sứ cực quý hiếm còn nguyên vẹn có minh họa cảnh chị em Thúy Kiều du xuân gặp chàng Kim Trọng vừa được sưu tầm, bổ sung vào gian trưng bày tại khu Di tích Quốc gia đặc biệt Đại thi hào Nguyễn Du, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 10:21

Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế
Cái giá để trở thành tỷ phú ở tuổi 21 của ngôi sao truyền hình thực tế

(Dân trí) - Nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới - Kylie Jenner (21 tuổi) - bắt đầu tham gia showbiz từ năm lên 10. Đến nay, diện mạo cô đã thay đổi rất nhiều và tài khoản trong ngân hàng cũng vậy. Việc cô trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới đã khiến cô phải đánh đổi những gì?

Thứ sáu, 08/03/2019 - 10:18

“Hành vi tự ý lấy hoa có thể coi là trộm cắp tài sản, bị xử phạt”
“Hành vi tự ý lấy hoa có thể coi là trộm cắp tài sản, bị xử phạt”

(Dân trí) - Theo luật sư Trương Anh Tú (Đoàn luật sư TP Hà Nội), hành vi người dân tự ý lấy hoa khi chưa có sự đồng ý của Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội có thể coi là hành động trộm cắp tài sản, có thể bị xử phạt từ 1-2 triệu đồng.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 09:55

Đạo diễn Long Kan: “Diva Hồng Nhung lúc nào cũng trong trạng thái đang yêu”
Đạo diễn Long Kan: “Diva Hồng Nhung lúc nào cũng trong trạng thái đang yêu”

(Dân trí) - “Tôi luôn cảm nhận ở chị Hồng Nhung có sự lạc quan của người phụ nữ lúc nào cũng trong trạng thái đang yêu”, Long Kan chia sẻ. Với anh, giọng hát của chị có sự nồng nàn, trải nghiệm của người phụ nữ đã từng đổ vỡ trong hôn nhân nhưng luôn luôn khao khát yêu và được yêu.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 09:46

ĐÁNG QUAN TÂM
Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” được làm thành phim truyền hình
Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” được làm thành phim truyền hình

(Dân trí) - Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” nổi tiếng hàng đầu trong sự nghiệp của cố nhà văn từng giành giải Nobel Văn học - Gabriel Garcia Marquez. Sắp tới đây, tác phẩm này sẽ được chuyển thể thành sê-ri phim truyền hình nói tiếng Tây Ban Nha.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:17

Ngày Quốc tế Phụ nữ, đọc những câu nói hay về phụ nữ
Ngày Quốc tế Phụ nữ, đọc những câu nói hay về phụ nữ

(Dân trí) - Sau phụ nữ, thì những bông hoa là điều đáng yêu tiếp theo mà Thượng Đế đã dành tặng cho thế giới.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 06:16

Người dân tranh nhau “hôi hoa”: Giành cái đẹp bằng hành động xấu xí?
Người dân tranh nhau “hôi hoa”: Giành cái đẹp bằng hành động xấu xí?

(Dân trí) - Việc một số người dân xuống đường chen nhau lấy hoa trên đường Kim Mã sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai kết thúc ít ngày khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối và bức xúc.

Thứ năm, 07/03/2019 - 07:57

MC Kỳ Duyên lần đầu hé lộ lí do chia tay bạn trai luật sư “hot boy”
MC Kỳ Duyên lần đầu hé lộ lí do chia tay bạn trai luật sư “hot boy”

(Dân trí) - Nói về mối quan hệ với Duy Hân, Kỳ Duyên cho biết, cả hai vẫn là bạn tri kỷ và vẫn giữ liên lạc với nhau. Trong suốt 10 năm qua, cái hay nhất trong mối quan hệ của cả hai là không ai giữ chân ai cả.

Thứ năm, 07/03/2019 - 03:40

Nghệ sĩ Trà My: “Ngày 8/3 nào tôi cũng ngồi nhìn ảnh chồng trò chuyện hàng tiếng”
Nghệ sĩ Trà My: “Ngày 8/3 nào tôi cũng ngồi nhìn ảnh chồng trò chuyện hàng tiếng”

(Dân trí) - “8/3 tôi thường lên tầng 3 ngồi nhìn di ảnh của chồng để tâm sự. Tôi cứ nói chuyện với chồng như thể anh ấy đang sống chứ chưa đi xa”, Nghệ sĩ Trà My tâm sự.

Thứ năm, 07/03/2019 - 03:33

Thành viên ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy ngỡ ngàng vì Hà Nội
Thành viên ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy ngỡ ngàng vì Hà Nội

(Dân trí) - Sáng nay, hai ban nhạc huyền thoại Boney M và Joy đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho đêm nhạc sẽ diễn vào 20h tối mai (ngày 8/3). Sau chuyến bay dài, các nghệ sĩ đều đang rất phấn chấn trước đêm diễn.

Thứ năm, 07/03/2019 - 11:35

Trần Ly Ly nói gì khi lọt top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019?
Trần Ly Ly nói gì khi lọt top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019?

(Dân trí) - Mới đây, tạp chí Forbes Việt Nam đã chính thức công bố danh sách 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019. NSƯT Trần Ly Ly - Quyền Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đã vinh dự được bình chọn trong Top 50 ở lĩnh vực truyền thông - sáng tạo.

Thứ năm, 07/03/2019 - 11:11

“Vua sầu riêng” tổ chức thi... kén rể
“Vua sầu riêng” tổ chức thi... kén rể

(Dân trí) - Báo chí Thái Lan và nhiều tờ tin tức quốc tế hiện đang “phát sốt” với cuộc thi kén rể sắp được tổ chức bởi “vua sầu riêng” Arnon Rodthong.

Thứ năm, 07/03/2019 - 08:39

Nói Kylie Jenner là tỷ phú “tự thân”, có đúng không?
Nói Kylie Jenner là tỷ phú “tự thân”, có đúng không?

(Dân trí) - Nhiều người cho rằng Kylie Jenner - tỷ phú trẻ nhất thế giới - không thể được xem là làm giàu “tự thân” bởi cô xuất thân từ gia đình giàu có, nổi tiếng.

Thứ năm, 07/03/2019 - 07:36

Bộ phim “nóng” nhất màn ảnh nhỏ tái xuất
Bộ phim “nóng” nhất màn ảnh nhỏ tái xuất

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình ăn khách của Mỹ - “Game Of Thrones” (Trò chơi vương quyền) - sắp trở lại với phần phim cuối - phần 8.

Thứ năm, 07/03/2019 - 07:30

Tại sao phụ nữ có xu hướng nhận lấy tội lỗi?
Tại sao phụ nữ có xu hướng nhận lấy tội lỗi?

(Dân trí) - Trong cuốn sách “Phụ nữ hiện đại nghĩ giàu và làm giàu”, Sharon Lechter đã khuyên phụ nữ hãy ngừng giằng xé nội tâm bằng việc cân bằng gia đình và công việc. Thay sự giằng xé tiêu cực đó thành mục tiêu “mưu cầu một cuộc sống viên mãn với tình yêu, gia đình...

Thứ năm, 07/03/2019 - 06:53

Xem clip cảm động kể về điều đau lòng nhất để thấy... điều quý giá nhất
Xem clip cảm động kể về điều đau lòng nhất để thấy... điều quý giá nhất

(Dân trí) - Đoạn clip cảm động hiện đang gây sốt này phỏng vấn những con người ngẫu nhiên, họ tiết lộ về điều “đau lòng nhất” mà bản thân từng phải nghe, qua đó, bạn sẽ thấy, điều quý giá nhất trong cuộc sống có thể đơn giản đến không ngờ.

Thứ tư, 06/03/2019 - 01:12