Chủ nhật 04/08/2019 - 08:30

Trúng số độc đắc không mang lại cho bạn giàu có (kỳ 2)

Dân trí Bạn khó có thể có được một cuộc sống dư dả nếu cứ mãi suy nghĩ hoặc phàn nàn về sự túng thiếu của mình. Đó chỉ là những suy nghĩ lãng phí thời gian và không thể mang đến cho bạn sự sung túc hơn.
>>Đừng để một từ nhỏ bé như stress gây áp lực lớn lên bạn (kỳ 1)

Càng nghĩ đến tình trạng thiếu hụt hiện tại của mình sẽ càng làm bạn cảm thấy thiếu hụt hơn. Càng nghĩ về tình cảnh nghèo túng, chúng ta càng thấy mình nghèo túng hơn. Sự biết ơn cuộc đời này giúp chúng ta nhận ra rằng mình là một người giàu có.

Có những câu nói và thái độ tiêu cực cản trở bạn đến với suy nghĩ rằng mình là một người giàu có. Chẳng hạn như: “Lúc nào tôi cũng thiếu thốn tiền bạc!” Hoặc là một suy nghĩ nông cạn khác: “Tiền bạc mới có đó lại hết đó!” … Đây là suy nghĩ tệ hại nhất. Cuộc sống chỉ mang đến cho bạn những gì bạn tin rằng mình xứng đáng được hưởng. Hãy quyết tâm loại bỏ bất kỳ suy nghĩ tiêu cực nào về vấn đề tiền bạc vẫn còn đâu đó trong tâm trí bạn. Chúng đã không giúp được gì cho bạn thì sau này cũng sẽ chẳng mang lại hiệu quả gì.

Trúng số độc đắc không mang lại cho bạn giàu có (kỳ 2) - 1

Có đôi lúc mọi người nghĩ rằng, việc trúng số hoặc được thừa hưởng một gia tài kếch sù từ một người bà con xa nào đó sẽ giúp họ giải quyết những khó khăn về tài chính. Bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng về những điều ấy, hoặc thử vận may với những tờ vé số, nhưng đừng quá chú tâm vào việc kiếm tiền theo cách đấy. Đó chỉ là một kiểu suy nghĩ nông cạn và chẳng mang lại điều gì tốt đẹp lâu dài cho cuộc sống của bạn. Dù sao đi nữa, việc trúng số hiếm khi mang lại những sự thay đổi tích cực cho cuộc sống của người trúng số. Thực tế cho thấy, trong vòng hai năm, sau khi may mắn được trúng số, hầu hết những người này thường trở lại trắng tay, thậm chí còn gặp nhiều khó khăn về tài chính hơn trước. Có tiền bằng những cách như thế thường không giải quyết được gì. Đơn giản bởi vì điều đó không làm thay đổi nhận thức của bạn. Thực ra thì bạn đang nói với cuộc sống rằng: “Ngoài một cơ may như thế, tôi không xứng đáng với bất cứ điều tốt đẹp nào khác!”

Nếu bạn thay đổi nhận thức và suy nghĩ của mình để đón nhận những cơ hội thật sự mà cuộc sống đem đến, bạn sẽ có được những thứ mà bạn cho rằng chỉ có trúng số bạn mới có được. Và hơn nữa, bạn có thể nắm giữ những thứ ấy trong tay bởi chính bạn đã tạo ra chúng. Khẳng định mình đầy đủ, tuyên bố mình đầy đủ, cho rằng mình xứng đáng được đầy đủ, và thừa nhận mình đầy đủ là những bước để có được mọi điều bạn muốn, những điều đó còn tốt hơn cả việc trúng số.

Ngoài ra sự thiếu chân thật cũng có thể cản trở bạn nghĩ rằng mình là một người giàu có. Bao giờ cũng vậy, bạn sẽ nhận lại đúng những điều mình đã cho đi. Nếu bạn lấy đi điều gì từ cuộc sống, thì cuộc sống cũng sẽ lấy lại của bạn những thứ tương tự. Có thể bạn cảm thấy mình không lấy cắp của ai, nhưng còn những chiếc kẹp giấy, những chiếc tem thư mà bạn mang từ văn phòng về nhà thì sao? Hoặc hẳn bạn cũng từng đánh cắp thời gian làm việc, lấy đi sự tôn trọng hay mối quan hệ của ai đó? Cuộc sống sẽ ghi nhớ tất cả những điều bạn làm, và những hành động của bạn như đang muốn nói với cuộc sống rằng: “Tôi không xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp từ cuộc sống này. Nên tôi đành phải đánh cắp những gì tôi muốn!”

Hãy nhận ra những suy nghĩ nào ngăn cản bạn nghĩ rằng mình là một người giàu có và thay bằng những tư tưởng mới mẻ, tích cực hơn. Dù chưa có ai trong gia đình bạn làm điều này trước đây, nhưng bạn cũng có thể mở lòng để đón nhận khái niệm mới về sự giàu có trong cuộc sống của mình. Nếu muốn được giàu có, bạn phải nghĩ đến sự giàu có. Có hai câu nói mà tôi đã áp dụng nhiều năm nay, chúng thật sự hữu ích cho bản thân tôi, và chắc chắn cũng sẽ hiệu nghiệm với bạn. Đó là: “Thu nhập của tôi đang tăng lên,” Và “Dù bất kỳ ở đâu, tôi vẫn thấy mình là một người giàu có.”

Lúc đầu, tôi vẫn còn nghèo khó lắm nhưng sự kiên trì nhắn nhủ với bản thân về những điều như thế đã làm cuộc sống của tôi thực sự khá dần lên.

Trúng số độc đắc không mang lại cho bạn giàu có (kỳ 2) - 2

Suốt một thời gian dài, tôi luôn tin rằng kinh doanh là nơi chúng ta có thể giúp nhau giàu có hơn. Tôi không hiểu về sự khốc liệt trên thương trường, nơi luôn có sự lừa gạt, cạnh tranh lẫn nhau. Nhưng cách sống đó không đem lại cho chúng ta hạnh phúc hay sự vui vẻ. Mà thật ra, sự sung túc luôn tồn tại ở khắp mọi nơi – và tất cả những gì chúng ta cần làm là nhận biết sự thật ấy và san sẻ sự sung túc cho nhau.

Ở nhà xuất bản Hay House – nơi tôi đang làm việc, chúng tôi sống chân tình và tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi khen ngợi nhau, hăng say với công việc, và sống bao dung với nhau. Khi bạn sống theo cách ấy, tiền bạc không rời bỏ bạn đâu bởi cuộc sống luôn tưởng thưởng cho bạn bằng cách này hay cách khác. Giờ đây, công ty tôi đã có chút tiếng tăm trong lĩnh vực xuất bản. Công việc dồn dập đến nỗi chúng tôi phải từ chối một số thương vụ. Chúng tôi không muốn mình phát triển quá mức để rồi phải đánh mất đi những mối quan hệ thân tình.

Nếu tôi – một đứa trẻ bị bỏ rơi và chưa học hết trung học – có thể làm được điều đó,thì bạn cũng có thể làm được. Vì thế, mỗi ngày một lần, bạn hãy dang rộng đôi tay mình và vui vẻ nói rằng:

“Tôi luôn mở rộng lòng mình đón nhận tất cả những điều tốt đẹp và giàu có trong cuộc sống. Xin cảm ơn cuộc sống!”

Cuộc sống sẽ nghe thấy và đáp lại lời bạn.

Trích sách “Tin vào chính mình”

Sách do First News thực hiện

MỚI NHẤT
Lo sợ bị bắt giữ vì vụ việc cách đây 40 năm, đạo diễn tham dự liên hoan phim qua... “chat”
Lo sợ bị bắt giữ vì vụ việc cách đây 40 năm, đạo diễn tham dự liên hoan phim qua... “chat”

(Dân trí) - Đạo diễn Roman Polanski sẽ tham dự Liên hoan phim Venice (Ý) thông qua công cụ chat video trực tuyến, bởi ông này lo sợ rằng mình sẽ bị bắt giữ và dẫn độ về Mỹ. Hồi năm 1978, đạo diễn Polanski đã từng bị đưa ra xét xử vì có quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Thứ ba, 06/08/2019 - 08:13

Diễn viên “Về nhà đi con” tiết lộ gì về số phận của các nhân vật ở kết phim?
Diễn viên “Về nhà đi con” tiết lộ gì về số phận của các nhân vật ở kết phim?

(Dân trí) - Bộ phim “Về nhà đi con” đang dần hé lộ về số phận của các nhân vật ở những tập cuối. Mới đây, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng và các diễn viên đã bắt đầu hé lộ về điều này.

Thứ ba, 06/08/2019 - 08:10

Bắt giữ thanh niên đẩy ngã em bé từ tầng thứ 10 của triển lãm nghệ thuật
Bắt giữ thanh niên đẩy ngã em bé từ tầng thứ 10 của triển lãm nghệ thuật

(Dân trí) - Tại trung tâm triển lãm nghệ thuật Tate Modern nằm ở thành phố London, Anh, vừa xảy ra một sự việc gây chấn động khi một thanh niên 17 tuổi đẩy ngã một em bé 6 tuổi khiến em bé này rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi rơi ngã từ tầng thứ 10.

Thứ ba, 06/08/2019 - 07:28

Leonardo DiCaprio nổi tiếng là vì “gặp may” và “ở đúng nơi, vào đúng lúc”
Leonardo DiCaprio nổi tiếng là vì “gặp may” và “ở đúng nơi, vào đúng lúc”

(Dân trí) - Nam diễn viên Leonardo DiCaprio cho rằng anh nổi tiếng là bởi đã “ở đúng nơi, vào đúng lúc”, và rằng danh tiếng nhiều khi phụ thuộc vào “may mắn”.

Thứ ba, 06/08/2019 - 07:26

NSND Lan Hương tái xuất với vai trưởng phòng cay nghiệt trong phim mới
NSND Lan Hương tái xuất với vai trưởng phòng cay nghiệt trong phim mới

(Dân trí) - NSND Lan Hương sẽ trở lại màn ảnh với vai trưởng phòng khó tính, cay nghiệt và cực đoan trong phim truyền hình dài 50 tập về đề tài cuộc sống nơi công sở - “Những nhân viên gương mẫu”.

Thứ ba, 06/08/2019 - 06:34

Kiếm được 140 triệu đồng/ngày với chỉ... hai bàn tay “lên hình”
Kiếm được 140 triệu đồng/ngày với chỉ... hai bàn tay “lên hình”

(Dân trí) - Người mẫu này được mệnh danh là “Kate Moss trong giới người mẫu tay”, cô có thể kiếm số tiền tương đương 140 triệu đồng/ngày chỉ nhờ... hai bàn tay. Hai “bàn tay vàng” ấy của người phụ nữ được mua bảo hiểm ở mức 2 triệu bảng Anh (tương đương 56,6 tỷ đồng).

Thứ hai, 05/08/2019 - 01:57

“Về nhà đi con”: Hé lộ cái kết mà ai cũng dễ dàng đoán ra?
“Về nhà đi con”: Hé lộ cái kết mà ai cũng dễ dàng đoán ra?

(Dân trí) - Mặc dù bộ phim gây “sốt” trên sóng truyền hình “Về nhà đi con” còn 6 tập nữa mới kết thúc nhưng nhiều khán giả đã bắt đầu “chộn rộn” về cái kết. Theo nhiều người, cái kết của phim sẽ có hậu nhưng cũng không đến nỗi khó đoán.

Thứ hai, 05/08/2019 - 01:56

Bạn sẽ trở nên đáng yêu hơn nếu biết yêu thương bản thân (kỳ 3)
Bạn sẽ trở nên đáng yêu hơn nếu biết yêu thương bản thân (kỳ 3)

(Dân trí) - Bạn sẽ chẳng bao giờ biết tôn trọng bản thân nếu trong bạn vẫn còn mang những suy nghĩ tiêu cực về mình.

Thứ hai, 05/08/2019 - 07:24

Bát sứ tăng giá 10 lần sau nhiều năm bị bỏ quên
Bát sứ tăng giá 10 lần sau nhiều năm bị bỏ quên

(Dân trí) - Một chiếc bát sứ bị bỏ quên trong tủ suốt nhiều năm đã bất ngờ bán được giá 220.000 bảng (tương đương 6,2 tỷ đồng) sau khi các chuyên gia đồ cổ phát hiện đó là một món đồ sứ cổ có niên đại từ thế kỷ 18.

Thứ hai, 05/08/2019 - 07:17

Nữ diễn viên bị "ghét bỏ" vì… lấy chồng tỷ phú
Nữ diễn viên bị "ghét bỏ" vì… lấy chồng tỷ phú

(Dân trí) - Nữ diễn viên người Mexico - Salma Hayek tâm sự rằng kể từ khi cô kết hôn với doanh nhân tỷ phú - ông François-Henri Pinault, nhiều người quen biết cô cho tới giờ vẫn cảm thấy khó chấp nhận. Họ không tin nổi cô có thể vừa xinh đẹp, vừa nổi tiếng, và còn kết hôn với tỷ phú.

Thứ hai, 05/08/2019 - 07:16

Xôn xao tranh luận xung quanh chuyện nữ diễn viên tự nhận mình là “người thứ ba”
Xôn xao tranh luận xung quanh chuyện nữ diễn viên tự nhận mình là “người thứ ba”

(Dân trí) - Nữ diễn viên Kiều Thanh đã có những phát ngôn gây tranh cãi khi tự nhận mình là “người thứ ba”. Xung quanh câu chuyện này, phía quản lý văn hóa nói gì, dư luận có phản ứng thế nào? Đó là câu chuyện “nóng” tiêu điểm của tuần qua.

Thứ hai, 05/08/2019 - 07:14

Bật cười với vũ điệu tambourine của “chàng béo”
Bật cười với vũ điệu tambourine của “chàng béo”

(Dân trí) - Điều người ta tìm thấy trong tiết mục của Gonzo là sự hài hước mới lạ và độc đáo. Chỉ là một vũ điệu với món nhạc cụ tambourine, nhưng Gonzo có thể tạo nên một phần trình diễn mang phong cách cá tính riêng.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 12:11

ĐÁNG QUAN TÂM
“Biệt thự đắt giá nhất thế giới” vừa bị sụt giá... gần 4.000 tỷ đồng
“Biệt thự đắt giá nhất thế giới” vừa bị sụt giá... gần 4.000 tỷ đồng

(Dân trí) - Biệt thự Villa Les Cèdres có diện tích gần 1.700m2 nằm ở miền nam nước Pháp. Căn biệt thự này có 14 phòng ngủ, nằm trên tổng diện tích đất lên tới hơn 140.000m2. Hồi năm 2016, mức giá rao bán là 350 triệu euro, nhưng mới đây, mức giá bán chính thức chỉ đạt 200 triệu euro.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 08:28

Nam thanh niên tử vong vì mất máu khi tham gia lễ hội bò tót
Nam thanh niên tử vong vì mất máu khi tham gia lễ hội bò tót

(Dân trí) - Một nam thanh niên 26 tuổi đã tử vong vì mất máu sau khi bị bò húc vào đùi tại lễ hội bò tót tổ chức thường niên ở thị trấn El Pinos, thành phố Alicante, Tây Ban Nha.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 08:27

Sửng sốt nhìn ngắm Angelina Jolie đẹp như nữ thần trong clip mới
Sửng sốt nhìn ngắm Angelina Jolie đẹp như nữ thần trong clip mới

(Dân trí) - Nữ diễn viên Angelina Jolie đẹp gợi cảm hút hồn trong clip quảng cáo nước hoa vừa mới được tung ra. Ở tuổi 44, sau khi trải qua đổ vỡ hôn nhân, Angelina đã dần lấy lại cảm hứng trong công việc, gần đây cô cũng xuất hiện khỏe khoắn, đầy đặn và gợi cảm hơn.

Chủ nhật, 04/08/2019 - 06:18

Hoa hậu có hai bằng Đại học, IQ 146, trở thành bác sĩ ngay sau đăng quang
Hoa hậu có hai bằng Đại học, IQ 146, trở thành bác sĩ ngay sau đăng quang

(Dân trí) - Bhasha Mukherjee là nhan sắc đang gây choáng ngợp tại xứ sở sương mù bởi người đẹp vừa đăng quang Hoa hậu ở tuổi 23 có thành tích học tập và sự nghiệp... quá “khủng”.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 11:24

Rùng mình xem hát opera theo cách... mạo hiểm nhất từng thấy
Rùng mình xem hát opera theo cách... mạo hiểm nhất từng thấy

(Dân trí) - Trong khi Nick vẫn hát opera bằng tiếng Ý và Lindsay vẫn thi thoảng đệm đàn violin cho anh, thì đồng thời, họ thực hiện những chiêu trò nguy hiểm đến rùng mình, đưa lại kịch tính và cả sự hài hước.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 09:33

Sức hấp dẫn của chàng trai 18 tuổi chơi ghita “cực ngầu”
Sức hấp dẫn của chàng trai 18 tuổi chơi ghita “cực ngầu”

(Dân trí) - Anh chàng người Ba Lan - Marcin Patrzalek (18 tuổi) - trình diễn một bản nhạc flamenco chơi bằng ghita, khiến tất cả người xem phải sửng sốt và phấn khích vì ngón đàn “quá ngầu”.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 06:07

Từ giờ thi Hoa hậu không còn chuẩn “90-60-90” nữa?
Từ giờ thi Hoa hậu không còn chuẩn “90-60-90” nữa?

(Dân trí) - Các cuộc thi Hoa hậu vốn đã quen thuộc với những số đo chuẩn mực, nhưng giờ đây, có thể những số đo ấy sẽ không còn trở thành tiêu chí quan trọng nữa.

Thứ bảy, 03/08/2019 - 06:06

Kỳ lạ người phụ nữ dành tình yêu cho chuột và quyết dạy chuột làm xiếc
Kỳ lạ người phụ nữ dành tình yêu cho chuột và quyết dạy chuột làm xiếc

(Dân trí) - Tình yêu mà người phụ nữ này dành cho những chú chuột có thể khiến nhiều người phải sửng sốt, cô tìm thấy ở chúng sự thông minh, đáng yêu và biến chúng trở thành những nghệ sĩ biểu diễn tài ba.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 03:07

Hồ Lệ Thu tiết lộ về "bồ mới" sau 3 cuộc hôn nhân nhiều bi kịch
Hồ Lệ Thu tiết lộ về "bồ mới" sau 3 cuộc hôn nhân nhiều bi kịch

(Dân trí) - “Thu có 3 đời chồng thì cứ bảo 3 đời chồng là xong. Bây giờ, nếu nói không có bồ thì cũng kỳ. Từng có 3 ông chồng, giờ mười mấy năm ở một mình thì ai tin, đúng không? Tôi cũng có bồ”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 12:59

Cô gái trúng xổ số năm 16 tuổi than phiền vì gặp may quá sớm
Cô gái trúng xổ số năm 16 tuổi than phiền vì gặp may quá sớm

(Dân trí) - Người trẻ tuổi nhất từng trúng giải xổ số tại Anh - cô Callie Rogers - nhận được 1,8 triệu bảng (tương đương hơn 50 tỷ đồng) năm 16 tuổi. Dù vậy, Callie (hiện 32 tuổi) chia sẻ rằng việc sở hữu số tiền quá lớn khi còn ít tuổi đã khiến cô gặp nhiều tiêu cực trong cuộc sống.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:46

Choáng ngợp trước thể lực dẻo dai của ông cụ 84 tuổi
Choáng ngợp trước thể lực dẻo dai của ông cụ 84 tuổi

(Dân trí) - Xuất hiện trên sân khấu với diện mạo gợi nhắc tới ông cụ Carl trong bộ phim hoạt hình “Up” (Vút bay - 2009), ông cụ Leon đã đưa lại hết bất ngờ này đến sửng sốt khác, bởi dù sở hữu vẻ ngoài bé nhỏ, trầm lắng nhưng kỳ thực ông có sức khỏe dẻo dai cùng sự hài hước dí dỏm.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:43

“Về nhà đi con”: Khi tình yêu chớm nở cũng là lúc đong đầy nước mắt
“Về nhà đi con”: Khi tình yêu chớm nở cũng là lúc đong đầy nước mắt

(Dân trí) - Ở tập 78 phát sóng tối 1/8, khi Vũ nhận ra mình có tình yêu thực sự với Thư cũng là lúc phải nghẹn trào nước mắt vì buộc ký vào đơn ly hôn. Khán giả cũng không kìm được nước mắt vì xót xa cho nghịch cảnh trái ngang.

Thứ sáu, 02/08/2019 - 09:35