Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác”

Dân trí Ngày 28/8, tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác”. Gần 2.000 hình ảnh, tư liệu, hiện vật... về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Người được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác”

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm đặc biệt cho Thanh Hóa. Ngoài 4 lần trực tiếp về thăm, Người còn nhiều lần gửi thư động viên, biểu dương những thành tích của Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa trong sản xuất và chiến đấu.

Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác” - 1
Các đại biểu đến dâng hương tưởng nhớ công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa).

Trưng bày chuyên đề giới thiệu đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân gần 2.000 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, kỷ vật, sách báo, phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Bác Hồ đối với Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa và tình cảm của cán bộ, đồng bào và chiến sĩ tỉnh Thanh Hóa đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Thông qua trưng bày chuyên đề nhằm tuyên truyền nội dung và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn của Di chúc; thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác” - 2
Gần 2.000 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, kỷ vật, sách báo, phim tư liệu... được trưng bày.

Qua đó góp phần củng cố nền tảng tư tưởng và bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng; khơi dậy niềm tự hào, tin tưởng, tích cực thi đua học tập, công tác, tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác và thực hiện những lời dạy trong Di chúc của Người trong toàn Đảng bộ, toàn quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2020 trở thành tỉnh khá của cả nước, đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại...

Trưng bày chuyên đề diễn ra từ ngày 28/8 đến hết ngày 5/9/2019.

Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác” - 3
Hiệu sách nhân dân tỉnh Thanh Hóa - nơi ghi dấu sự kiện Bác Hồ nói chuyện với đại biểu các tầng lớp nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong lần đầu tiên Bác về thăm Thanh Hóa vào tối ngày 20/2/1947.
Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác” - 4
Bác Hồ nói chuyện với 400 đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân, các dân tộc và tôn giáo tỉnh Thanh Hóa trong lần thứ 2 Người về thăm Thanh Hóa, ngày 13/6/1957.
Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác” - 5

Bác Hồ đến thăm và nói chuyện với cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 57 Sầm Sơn làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển tổ quốc trong lần thứ 3 Người về thăm Thanh Hóa ngày 18/7/1960.

Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác” - 6
Bác Hồ hát cùng với các cháu thiếu nhi xã Yên Trường trong lần thứ 4 Người về thăm Thanh Hóa, ngày 11/12/1961.
Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác” - 7
Thanh Hóa đóng góp lớn về sức người, sức của trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.
Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa 50 năm thực hiện Di chúc của Bác” - 8
Trưng bày chuyên đề thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Duy Tuyên

MỚI NHẤT
Ngón đàn ghita “dị biệt” của chàng trai 18 tuổi
Ngón đàn ghita “dị biệt” của chàng trai 18 tuổi

(Dân trí) - Sự mạo hiểm trong tiết mục của Marcin Patrzalek, đó là cậu sẽ biểu diễn ghita trong suốt 2 phút mà không có bất cứ sự hỗ trợ nào khác để tiết mục trở nên đa dạng hơn. Điều đó đòi hỏi cậu phải thực sự có tài và ngón đàn phải thực sự thu hút, hấp dẫn.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 09:42

Choáng ngợp những thước phim ghi lại sự dữ dội của thiên nhiên
Choáng ngợp những thước phim ghi lại sự dữ dội của thiên nhiên

(Dân trí) - Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh phong cảnh Ty Schmitt đã dành ra ba tháng mùa hè để ghi lại những hình ảnh ngoạn mục về những cơn bão đổ bộ vào một số bang của nước Mỹ trong năm nay.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 07:14

Thủ tướng: Tiếp tục rà soát các quy định về xét tặng danh hiệu nghệ sĩ
Thủ tướng: Tiếp tục rà soát các quy định về xét tặng danh hiệu nghệ sĩ

(Dân trí) - Phát biểu tại Lễ truy tặng, phong tặng danh hiệu cho 84 Nghệ sĩ Nhân dân và 307 Nghệ sĩ Ưu tú chiều 29/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ VHTT&DL tiếp tục rà soát các quy định pháp luật liên quan về xét tặng đối với danh hiệu nghệ sĩ nhân dân và nghệ sĩ ưu tú.

Thứ sáu, 30/08/2019 - 06:48

Nhà văn Nguyễn Văn Thọ bị cưa điện “xén” đứt lìa nửa bàn tay trái
Nhà văn Nguyễn Văn Thọ bị cưa điện “xén” đứt lìa nửa bàn tay trái

(Dân trí) - Tác giả tiểu thuyết “Quyên” và nhiều tập truyện ngắn nổi tiếng như: “Gió lạnh”, “Vàng xưa”, “Thất huyền cầm”... bị cưa máy cắt vào tay, đứt lìa nửa bàn tay trái. Rất may, ông đã được cấp cứu thành công.

Thứ năm, 29/08/2019 - 10:21

Hoa hậu Hà Kiều Anh: “Tôi luôn lo lắng sẽ mất đi hạnh phúc mình đang có”
Hoa hậu Hà Kiều Anh: “Tôi luôn lo lắng sẽ mất đi hạnh phúc mình đang có”

(Dân trí) - Không hiểu sao đang ở giai đoạn này, tôi lại lo lắng. Không biết cuộc sống hạnh phúc được bao lâu? Nó giữ được mãi hay chỉ được một thời gian. Biết đâu có chuyện gì đó xảy ra, lại lấy đi mất hạnh phúc mà mình đang có?”, người đẹp trải lòng.

Thứ năm, 29/08/2019 - 06:13

Các nghệ sĩ gạo cội được con cháu dìu đến nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân
Các nghệ sĩ gạo cội được con cháu dìu đến nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

(Dân trí) - Chiều 29/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ truy tặng, phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú cho 394 nghệ sĩ. Trong số đó có nhiều nghệ sĩ gạo cội làng điện ảnh, sân khấu, âm nhạc như: Minh Đức, Trần Hạnh, Minh Vương, Thanh Tuấn, Thu Hà, Công Lý, Trung Anh, Trọng Trinh…

Thứ năm, 29/08/2019 - 05:59

Sở Văn hóa Hà Nội đề nghị xử lý hành vi bạo lực gia đình tại Long Biên
Sở Văn hóa Hà Nội đề nghị xử lý hành vi bạo lực gia đình tại Long Biên

(Dân trí) - Sở VH&TT Hà Nội đã có văn bản số 3140/SVHTT-NSVH gửi UBND quận Long Biên về việc yêu cầu xác minh, xử lý vụ việc bạo lực gia đình tại quận Long Biên.

Thứ năm, 29/08/2019 - 02:30

Cô bé 10 tuổi sở hữu giọng hát và diện mạo như thiên thần gây sửng sốt
Cô bé 10 tuổi sở hữu giọng hát và diện mạo như thiên thần gây sửng sốt

(Dân trí) - Cô bé Emmane Beasha (10 tuổi) gây sửng sốt bởi giọng hát opera cao vút và một diện mạo xinh đẹp như thiên thần.

Thứ năm, 29/08/2019 - 01:25

Với nghệ sĩ trẻ, được xét tặng danh hiệu là động lực lớn để tiếp tục cống hiến và phấn đấu
Với nghệ sĩ trẻ, được xét tặng danh hiệu là động lực lớn để tiếp tục cống hiến và phấn đấu

(Dân trí) - "Nghệ thuật chèo dù chưa đến được với nhiều tầng lớp khán giả trẻ nhưng vẫn luôn được yêu mến ở các vùng nông thôn. Ngoài ra, sân khấu chèo cũng đã, đang nỗ lực xây dựng nhiều vở diễn tầm cỡ, mang tính thời đại và thời sự để đưa chèo đi vào đời sống, kéo khán giả đến với sân khấu truyền thống", nghệ sĩ Việt Thắng - gương mặt nổi bật của Nhà hát Chèo Hà Nội chia sẻ.

Thứ năm, 29/08/2019 - 01:25

Ấn tượng chất nghệ sĩ “đậm đặc” trong giọng hát “run run” của cậu bé 14 tuổi
Ấn tượng chất nghệ sĩ “đậm đặc” trong giọng hát “run run” của cậu bé 14 tuổi

(Dân trí) - Ở cậu bé 14 tuổi này, phong thái của một nghệ sĩ thực thụ đã biểu lộ rất rõ ràng. Khi Benicio Bryant bước lên sân khấu, khán giả ngay lập tức bị thu hút bởi cả chất giọng và phong cách nghệ sĩ.

Thứ năm, 29/08/2019 - 01:24

Điều ít biết về cụ ông là người mẫu trong 242 bức tranh của danh hoạ Bùi Xuân Phái
Điều ít biết về cụ ông là người mẫu trong 242 bức tranh của danh hoạ Bùi Xuân Phái

(Dân trí) - Danh hoạ Bùi Xuân Phái sinh năm 1920, năm nay kỷ niệm 99 năm (dương lịch) ngày sinh của ông, 100 năm theo tuổi ta (âm lịch). Người đương thời của danh hoạ Phái là ông Nguyễn Bá Đạm, sinh năm 1922, năm nay 96 tuổi, vẫn sống ở Hà Nội. Ông là người được họa sỹ vẽ nhiều chân dung nhất, tới 242 ký họa.

Thứ năm, 29/08/2019 - 10:41

Giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Sao Độc lập” thể hiện tinh thần tự hào Việt Nam
Giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Sao Độc lập” thể hiện tinh thần tự hào Việt Nam

(Dân trí) - Tối 28/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND Thành phố Hà Nội và Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Sao Độc lập”.

Thứ năm, 29/08/2019 - 07:39

ĐÁNG QUAN TÂM
Kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử âm nhạc, nam ca sĩ quyết định nghỉ ngơi vài năm
Kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử âm nhạc, nam ca sĩ quyết định nghỉ ngơi vài năm

(Dân trí) - Nam ca sĩ người Anh Ed Sheeran đã thu về 775 triệu USD sau khi hoàn tất tour lưu diễn vòng quanh thế giới rất thành công. Đây là con số lớn nhất mà một tour lưu diễn âm nhạc từng đạt được trong lịch sử từ trước tới nay.

Thứ năm, 29/08/2019 - 07:26

Lý do Taylor Swift bí mật chuyện yêu đương sau nhiều lần đổ vỡ
Lý do Taylor Swift bí mật chuyện yêu đương sau nhiều lần đổ vỡ

(Dân trí) - Nữ ca sĩ 29 tuổi cho hay chuyện tình cảm giữa cô và bạn trai hiện tại - nam diễn viên người Anh Joe Alwyn - “không dành để chia sẻ, bàn luận công khai”, tất cả là để cô có cảm giác cuộc sống của bản thân “có thể kiểm soát được”.

Thứ tư, 28/08/2019 - 03:12

“Cô Đẩu” Công Lý nói gì khi đạt Nghệ sĩ Nhân dân muộn hơn Tự Long?
“Cô Đẩu” Công Lý nói gì khi đạt Nghệ sĩ Nhân dân muộn hơn Tự Long?

(Dân trí) - NSND Công Lý cho rằng, so với một số bạn bè cùng trang lứa và đàn em thì việc được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân của anh đúng là có chậm hơn nhưng anh không quá quan trọng về điều đó.

Thứ tư, 28/08/2019 - 03:10

Luật Điện ảnh mới sẽ “bắt thóp” chiêu né kiểm duyệt của phim kinh dị như thế nào?
Luật Điện ảnh mới sẽ “bắt thóp” chiêu né kiểm duyệt của phim kinh dị như thế nào?

(Dân trí) - Kinh dị và tâm linh... thường là những chủ đề được cho “nhạy cảm”. Vì thế, để đến được khán giả phải nhiều nhà sản xuất phim đã tìm đủ chiêu trò để lách luật, né tránh kiểm duyệt. Đó là lí do vì sao ngày càng có nhiều phim được sản xuất chỉ để phát trực tuyến.

Thứ tư, 28/08/2019 - 01:40

Ý tưởng hồi sinh sông Tô Lịch nhận Giải Bùi Xuân Phái
Ý tưởng hồi sinh sông Tô Lịch nhận Giải Bùi Xuân Phái

(Dân trí) - Xây dựng đường đua xe công thức 1 đồng thời đăng cai tổ chức giải đua vào tháng 4-2020 và Quyết tâm làm sạch sông Tô Lịch là 2 ý tưởng được trao trao giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội trong hệ thống Giải thưởng Bùi Xuân Phái năm 2019.

Thứ tư, 28/08/2019 - 10:21

Đằng sau sự nghiệp của người mẫu chuyển giới nổi tiếng hàng đầu thế giới hiện nay
Đằng sau sự nghiệp của người mẫu chuyển giới nổi tiếng hàng đầu thế giới hiện nay

(Dân trí) - Người mẫu Teddy Quinlivan là người mẫu chuyển giới hiếm hoi trở thành gương mặt đại diện trong chiến dịch quảng cáo của nhiều thương hiệu đình đám thế giới.

Thứ tư, 28/08/2019 - 09:31

Nghệ sĩ Việt: Võ sư gì lại đi đánh vợ mới sinh!
Nghệ sĩ Việt: Võ sư gì lại đi đánh vợ mới sinh!

(Dân trí) - Trước clip võ sư đánh vợ dã man như thời trung cổ dù vợ mới sinh con 2 tháng đang gây ồn ào dư luận, nhiều nghệ sĩ Việt đã bức xúc lên tiếng. Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, đây là hành vi vi phạm pháp luật, cần phải trừng trị thích đáng...

Thứ tư, 28/08/2019 - 09:16

Nam ca sĩ gây sửng sốt khi chụp hình vui vẻ cùng... bốn bà vợ
Nam ca sĩ gây sửng sốt khi chụp hình vui vẻ cùng... bốn bà vợ

(Dân trí) - Trong bức ảnh, cả nam ca sĩ người Anh Rod Stewart (74 tuổi) và bốn người phụ nữ đều tỏ ra vui vẻ, thân thiện. Rod Stewart có với họ 7 người con, họ là 4 người phụ nữ đã đi qua cuộc đời ông và sinh con cho ông.

Thứ tư, 28/08/2019 - 07:27

Taylor Swift vô địch kiếm tiền trong giới nữ ca sĩ
Taylor Swift vô địch kiếm tiền trong giới nữ ca sĩ

(Dân trí) - Đứng ở ngôi vị đầu bảng, thu nhập của Taylor Swift trong một năm qua cao gấp đôi ngôi vị á quân. Ở tuổi 29, “công chúa pop” đang thăng hoa trong cả sự nghiệp và tình cảm.

Thứ tư, 28/08/2019 - 07:24

Đập trống Ma Coong và đua thuyền trên sông Kiến Giang được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia
Đập trống Ma Coong và đua thuyền trên sông Kiến Giang được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

(Dân trí) - Lễ hội đua, bơi thuyền trên sông Kiến Giang, huyện Lệ Thủy và Lễ hội Đập trống của người Ma Coong, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) mới đây đã được công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia.

Thứ tư, 28/08/2019 - 06:33

Tập tục mai táng của người Việt là vấn đề rất lớn, cần phải bàn tính kỹ
Tập tục mai táng của người Việt là vấn đề rất lớn, cần phải bàn tính kỹ

(Dân trí) - Tại diễn đàn khoa học “Tập quán mai táng của người Việt Nam - Xu hướng biển đổi và những vấn đề đặt ra” do Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức vào chiều 27/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định, tập tục mai táng là một câu chuyện rất lớn, cần phải bàn tính kỹ.

Thứ tư, 28/08/2019 - 06:26

Đề nghị công nhận ông Lê Linh là “cha đẻ” Thần đồng đất Việt
Đề nghị công nhận ông Lê Linh là “cha đẻ” Thần đồng đất Việt

(Dân trí) - Ngày 27/8, TAND TPHCM mở phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt.

Thứ ba, 27/08/2019 - 10:28