Trọng Hùng lần đầu tiết lộ về cuộc sống tại Đức, sau khi dừng sự nghiệp đóng phim

Dân trí Hồi tháng 9/2019, thông tin Trọng Hùng - người gây ấn tượng với vai Khải trong phim “Về nhà đi con” quyết định tạm dừng sự nghiệp đóng phim, sang Đức định cư khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Đó cũng là thời điểm nam diễn viên này vừa quay xong vai diễn của mình trong phim “Sinh tử”.
>>Vì sao ông Sơn “Về nhà đi con” hết lời khen Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Trọng Hùng, Bảo Hân?
>>Diễn viên Khải của “Về nhà đi con” sẽ dừng đóng phim, sang Đức định cư

Anh gặp khó khăn gì khi đảm nhận vai Hoàng “mỏ” trong phim “Sinh tử”, nhất là cái bóng của nhân vật Khải “mũ cối” trong “Về nhà đi con” vẫn còn rất lớn trong lòng khán giả truyền hình?

Khi nhận lời đảm nhận vai Hoàng “mỏ” trong phim truyền hình “Sinh tử”, tôi thực sự thấy rất áp lực. Thứ nhất, đây là dạng nhân vật hoàn toàn mới với tôi. Thứ hai, sau thành công của bộ phim “Về nhà đi con”, vai Khải vẫn còn một cái bóng quá lớn và dường như nhiều khán giả vẫn chưa quên được nhân vật này.

Chính vì những điều đó làm tôi rất lúng túng khi tìm được con đường cho Hoàng “mỏ”. Từ tạo hình nhân vật đến tính cách tôi sợ mình bị lẫn với Khải vì hai vai diễn đến rất gần nhau.

Trọng Hùng lần đầu tiết lộ về cuộc sống tại Đức, sau khi dừng sự nghiệp đóng phim - 1

Trọng Hùng đã phải giảm 15kg khi vào vai Hoàng "mỏ" trong phim "Sinh tử".

Tôi đã cố gắng để thay đổi ngoại hình như một tháng giảm 15kg để khác hơn một chút với vai Khải. Rồi ăn mặc có phần trau chuốt và bóng bẩy hơn để gần với hình ảnh của một doanh nhân. Ngay cả, phong cách thoại cũng phải nắn nót và thể hiện cái uy của một chủ thầu mỏ đá hơn. Nhưng tôi thích sự khó khăn và thử thách các nhân vật mới. Tôi sợ bị đóng khung vào một dang vai diễn lắm.

Nhiều người cho rằng, vai Hoàng trong “Sinh tử” không ấn tượng bằng Khải trong “Về nhà đi con”. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi cũng có nghe về điều này. Tôi không lấy làm buồn lắm. Thực sự, tôi cũng không biết nên nói như thế nào vì cảm nhận về phim hoặc nhân vật thuộc về cảm xúc của từng khán giả. “Về nhà đi con” là một bộ phim đã rất thành công và tạo nên tên tuổi của rất nhiều diễn viên, tôi vui vì mình là một phần nhỏ của bộ phim. Nhưng tôi muốn mình được chinh phục nhiều dạng vai hơn...

Trong phim, anh phải đóng rất nhiều cảnh rất hành động, nhất là đoạn chạy trốn. Anh có gặp sự cố nào không khi thể hiện các cảnh này?

Thực ra, đóng phim nào cũng có những nỗi vất vả riêng. Đặc biệt là trong “Sinh tử” vì đây là một dạng phim chính luận, có màu sắc hình sự. Những cảnh chạy trốn ở vách núi bên dưới là thác nước chảy xiết, chỉ một sơ sẩy thôi thì mọi chuyện không biết sẽ thế nào.

Mọi người đã rất cố gắng để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình và tôi cũng vậy. Sự vất vả xin để cho chúng tôi tự biết thôi, chỉ mong khán giả xem phim sẽ cảm nhận được sự chân thực phim trung thực và sự cống hiến của cả ê-kíp làm phim.

Trọng Hùng lần đầu tiết lộ về cuộc sống tại Đức, sau khi dừng sự nghiệp đóng phim - 2

Trong quá trình đóng “Sinh tử”, anh có kỷ niệm gì đáng nhớ?

Quá trình đóng bộ phim “Sinh tử”, tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Chắc hẳn mọi người cũng nhớ đại cảnh sập mỏ ngay những tập đầu tiên. Đó được coi là đại cảnh lớn nhất của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) từ trước đến nay cả về nhân lực đến trang thiết bị.

Mọi người, tất cả các thành phần đoàn từ đạo diễn Khải Hưng đến các anh chị em trong đoàn đều rất tập trung. Tiếng la hét, tiếng khóc than… rồi hình ảnh những nạn nhân đầm đìa máu me nằm đó thực sự khiến tôi tôi rất sốc. Cho đến bây giờ, khi xem lại cảnh này tôi vẫn nổi gai ốc.

Kỷ niệm đáng nhớ trong rất nhiều điều để nhớ đó là khoảng thời gian quay bên Lào. Tôi không hiểu sao quay phim vất vả mà tôi lại tăng cân mất kiểm soát... chắc tại tôi hợp đồ ăn Lào (cười). Về Việt Nam, tôi lại phải “bóp mồm bóp miệng” để giảm cân. Bây giờ ngồi ở một nơi xa xôi nhớ lại kỷ niệm đó, cảm xúc vẫn ùa về rất rõ.

Lý do vì sao đang đóng phim “Sinh tử” thì anh lại đi sang Đức. Nhiều người cho rằng, vì quyết định này của anh mà biên kịch phải sửa lại kịch bản của phim?

Việc tôi sang Đức không liên quan đến việc sửa kịch bản của biên kịch. Chỉ là tôi được ưu ái cho quay những phân đoạn có tôi trước. Thực sự rất cảm ơn đoàn phim và mọi người đã cùng tôi cố gắng.

Chuyện anh tạm dừng sự nghiệp đóng phim để sang Đức khiến nhiều người tiếc nuối vì sự nghiệp của anh rõ ràng đang vào độ chín. Vì sao anh lại có quyết định này?

Về câu hỏi này, tôi giữ bí mật cho riêng mình. Đến một lúc nào đó thích hợp, tôi sẽ trải lòng với mọi người. Xin cảm ơn người thân, bạn bè và đồng nghiệp đã luôn quan tâm và lo lắng cho tôi.

Trọng Hùng lần đầu tiết lộ về cuộc sống tại Đức, sau khi dừng sự nghiệp đóng phim - 3

Trọng Hùng gây ấn tượng với vai Khải trong "Về nhà đi con".

Có thể hình dung cuộc sống của anh sau một thời gian sang Đức như thế nào?

Ai cũng có những mục đích, lý tưởng của riêng mình. Tôi là người sống vì gia đình. Chỉ mong muốn các con có một cuộc sống tốt hơn thôi. Ở nước ngoài hay ở trong nước cũng vậy, vẫn phải cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ mới hoàn thành được công việc. Chỉ có điều, mới sang đây một thời gian ngắn nhưng tôi thật sự rất nhớ nhà và nhớ nghề. Làm việc thì thôi chứ rảnh rỗi là không khi nào không nghĩ đến gia đình và phim ảnh.

Việc anh quyết định dừng lại sự nghiệp để bắt đầu kế hoạch mới của mình ở nước ngoài có bị bà xã hoặc gia đình phản đối không?

Tôi thực sự rất may mắn khi có một gia đình luôn đứng phía sau ủng hộ mọi quyết định của tôi. Đặc biệt, bà xã luôn thấu hiểu và đồng cảm, đúng nghĩa là hậu phương vững chắc. Tôi yêu gia đình tôi rất nhiều.

Anh thấy mình thay đổi như thế nào kể từ khi không ra nước ngoài sinh sống và làm việc?

Thực ra, tôi thấy mình vẫn vậy, không có gì thay đổi đáng kể, chỉ là môi trường sống và làm việc khác nhau thôi. Ai cũng có những lý do riêng cả. Nhưng để đi đến quyết định như bây giờ thực sự rất khó khăn với tôi. Tôi đã phải trăn trở nghĩ suy, nhấc lên đặt xuống không biết bao nhiêu lần trước quyết định của mình.

Ở thời điểm này, ảnh quan niệm như thế nào về hạnh phúc và thành công?

Ở thời điểm hiện tại hoặc trước kia tôi vẫn giữ nguyên một quan điểm về hạnh phúc. Tôi luôn cho rằng, gia đình là gốc rễ và nền móng của hạnh phúc vì thế phải sống hết mình, cố gắng hết mình vì những người trong gia đình. Còn thành công là khi mình có một gia đình hạnh phúc, an yên. Thành công với tôi không phải là những nấc thang thật cao trong sự nghiệp hoặc những khối tài sản kếch xù mà tôi có.

Cảm ơn anh đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Công chúa út nhà Beckham ham mê đọc sách đến mức khiến mẹ... lo lắng
Công chúa út nhà Beckham ham mê đọc sách đến mức khiến mẹ... lo lắng

(Dân trí) - Nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham mới đây đã chia sẻ hài hước về cô con gái út Harper Beckham (8 tuổi) rằng dường như cô bé “không thích giao du”, đồng thời, Victoria cũng chia sẻ những bức hình chụp Harper mê mải đọc sách để làm “bằng chứng”.

Thứ sáu, 06/12/2019 - 09:41

Người đẹp “Những kẻ khờ mộng mơ” đính hôn
Người đẹp “Những kẻ khờ mộng mơ” đính hôn

(Dân trí) - Emma Stone (31 tuổi) - nữ diễn viên từng giành giải Oscar với vai diễn chính trong phim “La La Land” (Những kẻ khờ mộng mơ” - 2016) đã vừa đính hôn với bạn trai sau hai năm hò hẹn.

Thứ sáu, 06/12/2019 - 07:19

Celine Dion gây bất ngờ khi trẻ trung như cách đây 23 năm
Celine Dion gây bất ngờ khi trẻ trung như cách đây 23 năm

(Dân trí) - Celine Dion ở tuổi 51 dường như không già đi chút nào sau 23 năm kể từ lần đầu tung ra MV ca nhạc “It’s All Coming Back To Me Now”.

Thứ sáu, 06/12/2019 - 07:17

“Về nhà đi con” ứng cử viên nặng ký tranh giải Liên hoan truyền hình toàn quốc
“Về nhà đi con” ứng cử viên nặng ký tranh giải Liên hoan truyền hình toàn quốc

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình từng gây sốt màn ảnh Việt, “Về nhà đi con” là ứng cử viên nặng ký trong hạng mục Phim truyện truyền hình tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 39, sẽ diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa.

Thứ năm, 05/12/2019 - 02:47

Jason Momoa “nhắc nhẹ” Chris Pratt vì dùng chai nhựa
Jason Momoa “nhắc nhẹ” Chris Pratt vì dùng chai nhựa

(Dân trí) - Mới đây, nam diễn viên Jason Momoa đã lên tiếng “nhắc nhở” nhẹ nhàng đối với nam diễn viên Chris Pratt vì thấy anh này sử dụng chai nhựa uống nước loại chỉ để dùng một lần rồi vứt bỏ.

Thứ năm, 05/12/2019 - 02:16

Báo Dân trí không tham gia chương trình “Vinh danh tài năng ngành làm đẹp” !
Báo Dân trí không tham gia chương trình “Vinh danh tài năng ngành làm đẹp” !

(Dân trí) - Báo Dân trí khẳng định, báo chưa bao giờ ký kết hợp đồng đồng hành tổ chức sự kiện hoặc bảo trợ truyền thông cho chương trình “Vinh danh tài năng ngành làm đẹp”. Báo cũng không cho phép đơn vị tổ chức tự tiện lấy logo của báo để đăng tải với mục đích khuếch trương cho chương trình.

Thứ năm, 05/12/2019 - 08:04

Chuyện tình bí mật của Ngô Thuỵ Miên phía sau những ca khúc nổi tiếng
Chuyện tình bí mật của Ngô Thuỵ Miên phía sau những ca khúc nổi tiếng

(Dân trí) - Trong sự nghiệp sáng tác âm nhạc, Ngô Thụy Miên có rất nhiều bóng hồng đi qua cuộc đời và mỗi giai nhân đều để lại cho ông những cảm xúc khó phai để sáng tác nên nhiều ca khúc nổi tiếng.

Thứ năm, 05/12/2019 - 06:11

Loạt sao nữ xuất hiện lạ lẫm trong bộ ảnh lịch
Loạt sao nữ xuất hiện lạ lẫm trong bộ ảnh lịch

(Dân trí) - Bộ ảnh lịch Pirelli đình đám được chờ đợi hàng năm đã vừa “nhá hình”. Trong đó, các nữ diễn viên như Emma Watson, Kristen Stewart và Claire Foy xuất hiện với diện mạo lạ lẫm, bí ẩn.

Thứ năm, 05/12/2019 - 06:08

Tóc Tiên: “Tôi đã gác bỏ hết công việc riêng để tham gia “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”
Tóc Tiên: “Tôi đã gác bỏ hết công việc riêng để tham gia “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”

Năm nay, Tóc Tiên sẽ mang đến cho khán giả chương trình "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc" những điều thú vị, sức sống của sự tươi trẻ khi thể hiện ca khúc về mùa xuân, tình yêu nhân dịp đón năm mới 2020.

Thứ tư, 04/12/2019 - 01:47

Không nhận ra Taylor Swift trong bộ ảnh mới
Không nhận ra Taylor Swift trong bộ ảnh mới

(Dân trí) - Taylor Swift xuất hiện với diện mạo đẹp cổ điển trong bộ ảnh mới thực hiện cho tạp chí Vogue (Anh).

Thứ tư, 04/12/2019 - 08:42

Vũ công 12 tuổi nghẹn ngào kể về tuổi thơ bị bỏng nặng, sống mặc cảm vì sẹo
Vũ công 12 tuổi nghẹn ngào kể về tuổi thơ bị bỏng nặng, sống mặc cảm vì sẹo

(Dân trí) - Vũ công nhí Thảo Vy nghẹn ngào khi kể về tuổi thơ bị bỏng nặng, sống mặc cảm, bị mẹ ép học vũ đạo… khiến Ốc Thanh Vân cũng không cầm được nước mắt.

Thứ tư, 04/12/2019 - 08:25

Choáng ngợp trước những bức vẽ 3D siêu chân thực
Choáng ngợp trước những bức vẽ 3D siêu chân thực

(Dân trí) - Stefan Pabst là một họa sĩ sống ở Đức. Anh muốn truyền cảm hứng cho công chúng thông qua nghệ thuật bằng cách cho thấy những điều kỳ diệu trong những bức tranh. Stefan Pabst thực hiện nhiều thể loại tranh, nhưng ấn tượng nhất là những bức tranh 3D siêu chân thực.

Thứ tư, 04/12/2019 - 07:31

ĐÁNG QUAN TÂM
Chiều Xuân - Yêu Hà Nội qua từng không gian phố
Chiều Xuân - Yêu Hà Nội qua từng không gian phố

(Dân trí) - Lớn lên ở làng cổ Thụy Khuê, lấy chồng về sống ở phố Nguyễn Thái Học, nữ diễn viên, NSƯT Chiều Xuân đã chứng kiến những biến chuyển về không gian sống Hà Nội suốt hơn 50 năm qua nên luôn mơ ước một không gian sống vừa hiện đại, vừa lưu giữ những giá trị văn hóa của đất Thăng Long nghìn năm văn hiến.

Thứ ba, 03/12/2019 - 08:14

Nỗi khổ của em gái ngôi sao ca nhạc
Nỗi khổ của em gái ngôi sao ca nhạc

(Dân trí) - Em gái của nam ca sĩ Chris Martin - Nicola Wren - cho biết rằng cô đã phải làm tới 3 công việc để có thể duy trì cuộc sống. Ngoài ra, cô còn phải thay đổi tên họ để những người xung quanh không nhận ra cô là em gái của nam ca sĩ trưởng nhóm nhạc Coldplay.

Thứ ba, 03/12/2019 - 07:49

Nữ ca sĩ trẻ lý giải việc xóa bỏ mọi đăng tải trên mạng xã hội
Nữ ca sĩ trẻ lý giải việc xóa bỏ mọi đăng tải trên mạng xã hội

(Dân trí) - Nữ ca sĩ người Anh Dua Lipa (24 tuổi) tiết lộ lý do cô xóa tất cả ảnh trên tài khoản Instagram trước khi cho ra mắt đĩa đơn “Don’t Start Now”. Tất cả để “chứng minh rằng mạng xã hội không chân thực”.

Thứ ba, 03/12/2019 - 07:45

Cuộc sống của người chơi gây tranh cãi nhất chương trình “Ai là triệu phú?”
Cuộc sống của người chơi gây tranh cãi nhất chương trình “Ai là triệu phú?”

(Dân trí) - Anh Charles Ingram (hiện 56 tuổi) những tưởng đã trở thành triệu phú sau khi giành phần thưởng cao nhất trị giá 1 triệu bảng tại chương trình “Ai là triệu phú?” hồi năm 2001. Vậy nhưng trong năm nay, anh đã phải tuyên bố phá sản lần thứ 4.

Thứ ba, 03/12/2019 - 07:25

Hoa hậu Tiểu Vy ngày càng thăng hạng nhan sắc
Hoa hậu Tiểu Vy ngày càng thăng hạng nhan sắc

(Dân trí) - Khi nhận xét về Hoa hậu Tiểu Vy, nhà thiết kế Lê Ngọc Lâm đã không ngần ngại nói: “Tỷ lệ cơ thể đẹp, gương mặt đẹp là những ưu điểm “chết người” của Tiểu Vy”.

Thứ ba, 03/12/2019 - 06:32

Quốc Trường thích một người vợ dịu dàng và hay cười như Ninh Dương Lan Ngọc
Quốc Trường thích một người vợ dịu dàng và hay cười như Ninh Dương Lan Ngọc

(Dân trí) - Nam diễn viên chia sẻ, anh thích tuýp phụ nữ dịu dàng, có mái tóc dài và hay cười. Và đó là lý do vì sao anh chọn Ninh Dương Lan Ngọc chứ không chọn H’hen Niê khi được “Muôn màu showbiz” đưa ra thử thách.

Thứ hai, 02/12/2019 - 08:31

Chuyện xúc động về chị em “thần đồng” vĩ cầm nổi tiếng đất Thủ đô
Chuyện xúc động về chị em “thần đồng” vĩ cầm nổi tiếng đất Thủ đô

(Dân trí) - Một năm qua, hai chị em nghệ sĩ Bảo Quyên - Quang Tiến vẫn kiên trì con đường âm nhạc gian khổ nơi xứ người. Nhưng hành trình đó chưa bao giờ cô độc. Mẹ Bảo Quyên luôn nhắn nhủ hai con rằng, con người sống trên đời có thể không có thành tích, nhưng nhất định phải có thành tựu.

Thứ hai, 02/12/2019 - 01:49

“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh sẽ không tham gia chương trình thay thế Táo Quân?
“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh sẽ không tham gia chương trình thay thế Táo Quân?

(Dân trí) - Thông tin “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh sẽ không tham gia chương trình thay thế Táo Quân đang khiến nhiều khán giả bàn tán trên một số diễn đàn.

Thứ hai, 02/12/2019 - 11:28

Jason Momoa trở thành “Người đàn ông của năm”
Jason Momoa trở thành “Người đàn ông của năm”

(Dân trí) - Nam diễn viên “Aquaman: Đế vương Atlantis” - Jason Momoa - đã chia sẻ rất thành thật về sự sửng sốt của bản thân khi vượt qua những tài tử nổi danh của Úc như anh em nhà Hemsworth để trở thành “Người đàn ông của năm” theo bình chọn của tạp chí GQ (Úc).

Thứ hai, 02/12/2019 - 10:04

Hậu chia tay, Miley Cyrus và Liam Hemsworth đón kỳ nghỉ lễ quá khác biệt
Hậu chia tay, Miley Cyrus và Liam Hemsworth đón kỳ nghỉ lễ quá khác biệt

(Dân trí) - Sau khi bất ngờ tuyên bố chia tay chỉ sau chưa đầy một năm gắn bó trong hôn nhân, Miley Cyrus và Liam Hemsworth chuẩn bị đón kỳ nghỉ lễ lớn nhất năm với hai trạng thái hoàn toàn khác biệt.

Thứ hai, 02/12/2019 - 07:35

Tranh luận về những cái tên được xướng lên tại lễ trao giải LHP Việt Nam
Tranh luận về những cái tên được xướng lên tại lễ trao giải LHP Việt Nam

(Dân trí) - Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 đã khép lại với các giải thưởng đều đã tìm được chủ nhân. Xung quanh những cái tên được xướng lên, đã nảy sinh những tranh luận về mức độ xứng đáng, người trong cuộc nói gì?

Thứ hai, 02/12/2019 - 07:33

Người thợ xây dựng trúng xổ số 105 triệu bảng hứa không “bỏ rơi” khách hàng
Người thợ xây dựng trúng xổ số 105 triệu bảng hứa không “bỏ rơi” khách hàng

(Dân trí) - Một người thợ xây có tên Steve Thomson (42 tuổi) đã vừa trúng giải xổ số EuroMillions trị giá 105 triệu bảng (tương đương hơn 3.140 tỷ đồng). Ngay khi nhận giải, anh đã tuyên bố để trấn an các khách hàng của mình rằng: “Đừng lo, tôi sẽ hoàn tất mọi công việc trước Giáng sinh!”.

Chủ nhật, 01/12/2019 - 01:43