Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem

Dân trí Những bức ảnh dưới đây nhắc chúng ta nhớ những vùng đất- ở đó ngày Quốc tế thiếu nhi là điều... xa xỉ.

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem

Hai cậu bé đùa nghịch với một khẩu súng ở Damascus, Syria. (Ảnh: Bassam Khabieh, chụp ngày 4/3/2015)

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Những em bé người Syria bị thương sau một cuộc không kích vào khu phía đông thủ đô Damascus. Nhiều em đang khóc vì hoảng sợ và đau đớn trong lúc chờ được chữa trị tại một phòng khám. (Ảnh: Abd Douamany, chụp ngày 13/3/2015)

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Những em bé người Syria bước qua đống đổ nát ở phía đông thủ đô Damascus sau cuộc không kích nhằm trúng khu dân cư. (Ảnh: Abd Douamany, chụp ngày 13/3/2015)

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Một em bé bị thương ngồi trên chiếc giường trong bệnh viện dã chiến sau một cuộc không kích xảy ra ở ngoại ô Damascus, Syria. (Ảnh: Badra Mamet, chụp ngày 25/1/2015)

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Những em bé người Syria đang diễn lại một cảnh mà các em nói rằng mình đã nhìn thấy trong một đoạn video do phiến quân IS thực hiện và phát tán. (Ảnh: Abd Doumany, chụp ngày 5/3/2015)

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Những bé gái Syria đang trên đường từ trường về nhà. Các em đeo trên vai chiếc cặp do UNICEF phát tặng và đang bước qua những đống đổ nát vì chiến sự ở thành phố Aleppo. (Ảnh: Izein Al-Rifai, chụp ngày 7/3/2015)

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Trẻ em chạy qua bức tường đã bị đổ một phần trong ngày đầu tiên trở lại trường học sau 4 tháng xảy ra xung đột ở thị trấn Kobane, Syria, khiến các em buộc phải tạm ngưng tới trường vì ra đường là việc quá nguy hiểm. (Ảnh: Michalis Karagiannis)

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Những em bé Syria bị mất nhà đang cùng ngồi trong một lớp học tạm. Ngôi trường nằm ở ngoại ô Damascus này giờ đây đã trở thành nơi ở tạm thời dành cho những người bị mất nhà sau những cuộc không kích, các lớp học bị thu hẹp và cũng dần trở nên tạm bợ.

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Những trẻ em Syria sống trong trại tị nạn nằm ở thị trấn biên giới Suruc, Thổ Nhĩ Kỳ, đang lấy nước ở máy nước công cộng. (Ảnh: Emrah Gurel, chụp ngày 1/2/2015)

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Một bé gái bị thương đang nằm khóc trong bệnh viện dã chiến. Em bị thương trong một trận không kích hướng vào khu dân cư ở ngoại ô thành phố Damascus. (Ảnh: Badra Mame, chụp ngày 25/1/2015)

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Một bé trai người Syria đội bánh trên đầu khi đang cố tìm lối đi qua con đường ngổn ngang những đống đổ nát ở ngoại ô Damascus. (Ảnh: Bassam Khabieh, chụp ngày 4/3/2015)

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Một bé trai người Syria bị thương đang chờ được chữa trị tại một bệnh viện dã chiến nằm ở phía đông bắc thủ đô Damascus sau một trận không kích xảy ra trong khu dân cư. (Ảnh: Abd Doumany, chụp ngày 2/2/2015)

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Những cậu bé tị nạn người Syria làm việc cho một cửa hàng bán than ở thị trấn Bebnine, Lebanon: Sultan 11 tuổi, Talal 11 tuổi, Mustafa 15 tuổi, Anas 12 tuổi và Abdullah 15 tuổi. Sau khi thoát khỏi chiến sự, xung đột, các em lại phải cùng gia đình đối mặt với sự thiếu đói ở nơi tị nạn. Các em phải lao động từ sớm để hỗ trợ gia đình, cảnh thất học là rất thường thấy. (Ảnh: Andrew McConnell, chụp tháng 10/2014)

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Những em bé nghèo ở Châu Phi thường chơi với những quả bóng tự chế. Không có tiền mua bóng thật, các em tự sáng tạo ra những quả bóng làm từ giẻ vụn, từ những vật liệu thừa nhặt nhạnh được. (Ảnh: Jessica Hilltout)

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Đối với trẻ em sống trong những khu ổ chuột ở Pakistan, những trò chơi tìm thấy trong những công viên tạm bợ, nghèo nàn vẫn là điều kỳ diệu lớn nhất trong cuộc sống của các em. Đó là nơi để các em tìm thấy niềm vui trẻ thơ và tạm quên đi những khó khăn, nhọc nhằn mà gia đình mình đang phải đối mặt.

Trẻ em và những bức ảnh có thể khiến bạn bật khóc khi xem
Sau trận động đất kinh hoàng, trẻ em ở Nepal đang phải đối mặt với nạn buôn người hoặc phải chấp nhận bán sức lao động với đồng lương rẻ mạt để hỗ trợ gia đình. (Ảnh: Independent, tháng 5/2015)


Bích Ngọc
Tổng hợp

MỚI NHẤT
Công nhận 2 cây đa cổ thụ là cây Di sản Việt Nam
Công nhận 2 cây đa cổ thụ là cây Di sản Việt Nam

(Dân trí) - Ngày 2/6, tỉnh Bến Tre tổ chức lễ đón nhận quyết định của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận hai cây đa cổ thụ tại đình Phước Tuy (xã Phước Tuy, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) là cây Di sản Việt Nam.

Thứ tư, 03/06/2015 - 06:12

Độc giả yêu cầu nhà văn viết tiếp “50 sắc thái xám”
Độc giả yêu cầu nhà văn viết tiếp “50 sắc thái xám”

(Dân trí) - Tác giả cuốn tiểu thuyết “50 sắc thái xám” - EL James cho biết bà đã viết lại cuốn tiểu thuyết ăn khách đầu tay của mình từ góc nhìn của nhân vật nam chính - Christian Grey theo yêu cầu của độc giả hâm mộ.

Thứ tư, 03/06/2015 - 02:27

Enrique Iglesias “đổ máu” khi đang biểu diễn trên sân khấu
Enrique Iglesias “đổ máu” khi đang biểu diễn trên sân khấu

(Dân trí) - Nam ca sĩ người Tây Ban Nha - Enrique Iglesias đã bị thương khá nặng khi đang trình diễn trên sân khấu hồi cuối tuần qua. Vết thương đã khiến ngực áo anh đỏ vì máu.

Thứ ba, 02/06/2015 - 03:42

Những vai diễn khiến nghệ sĩ Việt phải “hối tiếc”
Những vai diễn khiến nghệ sĩ Việt phải “hối tiếc”

(Dân trí) - Dù luôn khẳng định đã nỗ lực, cố gắng trong từng vai diễn- nhưng vẫn có rất nhiều vai khiến nghệ sĩ Việt phải thừa nhận hối tiếc, thậm chí, phải thừa nhận… thất bại.

Thứ ba, 02/06/2015 - 02:24

Bí quyết giúp Thu Minh viên mãn trong hạnh phúc
Bí quyết giúp Thu Minh viên mãn trong hạnh phúc

Không những thành công về sự nghiệp mà ca sĩ Thu Minh còn được biết đến bằng cuộc sống vương giả, hạnh phúc như một bà hoàng. Mới đây, niềm hạnh phúc ấy như được nhân lên gấp bội khi vợ chồng nữ ca sĩ chào đón đứa con đầu lòng.

Thứ ba, 02/06/2015 - 01:54

Ngôi sao Hollywood cũng khỏa thân vì… môi trường
Ngôi sao Hollywood cũng khỏa thân vì… môi trường

(Dân trí) - Nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Hollywood vừa đồng loạt khỏa thân trong một bộ ảnh có tên… “Yêu cá” để bảo vệ môi trường.

Thứ ba, 02/06/2015 - 11:12

Loạt hình ảnh quảng cáo thời trang gây sốc
Loạt hình ảnh quảng cáo thời trang gây sốc

(Dân trí) - Những hình ảnh quảng cáo gây tranh cãi dưới đây từng khiến người xem bị sốc …

Thứ ba, 02/06/2015 - 11:01

Bệnh “rối loạn tâm lý” từng hành hạ các ngôi sao nổi tiếng như thế nào?
Bệnh “rối loạn tâm lý” từng hành hạ các ngôi sao nổi tiếng như thế nào?

(Dân trí) - Chứng bệnh rối loạn tâm lý lưỡng cực từng hành hạ nữ diễn viên Catherine Zeta Jones, Vivien Leigh, họa sĩ Van Gogh… Đây là một chứng bệnh nguy hiểm đã từng làm suy sụp cuộc sống của nhiều nghệ sĩ.

Thứ ba, 02/06/2015 - 02:10

Nữ diễn viên Việt có nhiều cảnh nóng nhất
Nữ diễn viên Việt có nhiều cảnh nóng nhất

Hồng Ánh có lẽ là diễn viên đóng nhiều cảnh nóng nhất và những cảnh sex của cô đều được đánh giá là chất lượng, không quá lố lăng câu khách.

Thứ hai, 01/06/2015 - 02:30

Vì sao truyện cổ tích Việt ngày càng chứa yếu tố “sex”, “bạo lực”?
Vì sao truyện cổ tích Việt ngày càng chứa yếu tố “sex”, “bạo lực”?

(Dân trí) - Tâm hồn trẻ thơ non nớt sẽ phát triển như thế nào khi tiếp cận với “thế giới” truyện cổ tích nhuốm màu sắc “sex” và rùng rợn như “cha muốn cưới con gái làm vợ”, Thạch Sanh chém trăn tinh “vỡ đầu, óc phọt ra chết tươi”, Sọ Dừa thành “sọ người”…?

Thứ hai, 01/06/2015 - 02:16

HOME: Nhà hàng với kiến trúc Vintage giữa lòng Hà Nội
HOME: Nhà hàng với kiến trúc Vintage giữa lòng Hà Nội

Tọa lạc tại số 34 phố Châu Long, gần hồ Trúc Bạch và gần khu phố cổ, HOME là một Villa với kiến trúc Pháp thuộc địa được xây dựng trên nền diện tích 320m2.

Thứ hai, 01/06/2015 - 02:15

Cuba bất ngờ trở thành bối cảnh phim “lý tưởng”
Cuba bất ngờ trở thành bối cảnh phim “lý tưởng”

(Dân trí) - Hiện tại, các đạo diễn ở nhiều nước trên thế giới đã bắt đầu làn sóng đổ về Cuba để tìm bối cảnh quay phim.

Thứ hai, 01/06/2015 - 02:01

ĐÁNG QUAN TÂM
Muốn tài năng nhí toả sáng, phải có kỷ luật
Muốn tài năng nhí toả sáng, phải có kỷ luật

(Dân trí) - Ngay chính bản thân các tài năng cũng… sợ khi nhìn lại con đường mà cha mẹ họ đã đi qua với quá nhiều công sức nhọc nhằn.

Thứ hai, 01/06/2015 - 11:31

Phim ma- kinh dị “đổ bộ” ra rạp ngày Quốc tế thiếu nhi
Phim ma- kinh dị “đổ bộ” ra rạp ngày Quốc tế thiếu nhi

(Dân trí) - Phim Việt thiếu vắng. Phim thiếu nhi Việt “mất hút”. Ngày Quốc tế thiếu nhi mở màn mùa phim hè với sự đổ bộ của hàng loạt phim ma- kinh dị Mỹ.

Thứ hai, 01/06/2015 - 11:14

Sẽ quảng bá Sơn Đoòng tại Singapore trong sự kiện SEA Games 28
Sẽ quảng bá Sơn Đoòng tại Singapore trong sự kiện SEA Games 28

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết, vào ngày 4/6 tới đây, ngoài việc đến tham dự sự kiện SEA Games 28, ông sẽ còn trực tiếp chỉ đạo, phát động chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Singapore và giới thiệu du lịch hang động Sơn Đoòng tới du khách đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Thứ hai, 01/06/2015 - 09:01

Lật tẩy những “bí mật” thú vị trong phim hoạt hình nổi tiếng
Lật tẩy những “bí mật” thú vị trong phim hoạt hình nổi tiếng

(Dân trí) - Hẳn bạn không hề biết những "bí mật" luôn được ẩn chứa đằng sau những bộ phim hoạt hình nổi tiếng...

Thứ hai, 01/06/2015 - 02:00

Thanh tịnh nơi hẻm..."thiền"
Thanh tịnh nơi hẻm..."thiền"

(Dân trí) - Hẻm 498 thuộc phường 1, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh là con hẻm ngắn chưa đầy một cây số nhưng có đến 5 ngôi chùa. Người ta quen gọi con hẻm này là hẻm... “thiền”.

Chủ nhật, 31/05/2015 - 04:40

Một lọn tóc của Mozart có giá... 332 triệu đồng
Một lọn tóc của Mozart có giá... 332 triệu đồng

(Dân trí) - Ở thế kỷ 18-19, khi một người nổi tiếng qua đời, người ta thường cắt một vài lọn tóc để giữ lại làm kỷ niệm. Giờ đây, một lọn tóc của Mozart xuất hiện trở lại thị trường và dự kiến đạt mức giá tương đương 332 triệu đồng.

Chủ nhật, 31/05/2015 - 01:20

Váy cưới tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ các nàng công chúa
Váy cưới tuyệt đẹp lấy cảm hứng từ các nàng công chúa

(Dân trí) - Một hãng váy cưới vừa cho ra mắt bộ sưu tập mới gồm những chiếc váy được thiết kế lấy cảm hứng từ các nàng công chúa Disney.

Chủ nhật, 31/05/2015 - 01:10

Đêm Huế lung linh sắc màu mùa Phật đản
Đêm Huế lung linh sắc màu mùa Phật đản

(Dân trí) - Về đêm, những ánh đèn đủ sắc màu lung linh, huyền hoặc tại các chùa chiền, khu phố khiến cho vùng đất Cố đô trở nên mộng mơ trước thềm Đại lễ Phật đản 2015 – Phật lịch 2559 (diễn ra từ ngày 25/5 đến ngày 1/6).

Chủ nhật, 31/05/2015 - 10:31

Lịch sử 170 năm của ngôi điện đẹp nhất triều Nguyễn
Lịch sử 170 năm của ngôi điện đẹp nhất triều Nguyễn

(Dân trí) - Những hình ảnh cho người xem thấy được một chiều dài xuyên suốt của ngôi điện đẹp vào hàng bậc nhất dưới thời vua Nguyễn.

Chủ nhật, 31/05/2015 - 07:57

Báo Mỹ đưa tin Việt Nam ngừng xuất bản dòng sách ngôn tình
Báo Mỹ đưa tin Việt Nam ngừng xuất bản dòng sách ngôn tình

(Dân trí) - Việc Việt Nam ngừng cấp phép xuất bản dòng sách ngôn tình, đam mỹ đã được phản ánh trong một bài báo đăng tải trên tờ tạp chí Time của Mỹ.

Chủ nhật, 31/05/2015 - 02:16

Hai con trai của Audrey Hepburn đưa nhau ra tòa vì kỷ vật của mẹ
Hai con trai của Audrey Hepburn đưa nhau ra tòa vì kỷ vật của mẹ

(Dân trí) - Hai người con trai của Audrey Hepburn hiện đang bất đồng với nhau trong việc phân chia những kỷ vật của mẹ để lại. Sự bất đồng lớn đến mức họ phải đưa nhau ra tòa phân xử.

Chủ nhật, 31/05/2015 - 02:12

Rộn ràng tiếng hát tăng ni, phật tử mừng mùa Phật Đản
Rộn ràng tiếng hát tăng ni, phật tử mừng mùa Phật Đản

(Dân trí) - (Dân trí)- Những bài vọng cổ, ca khúc trẻ về ngày Phật Đản được chính các tăng ni, phật tử thể hiện đã làm cho đêm văn nghệ mừng mùa Phật Đản ở Bạc Liêu ấn tượng, nhiều thú vị.

Chủ nhật, 31/05/2015 - 01:45