Trác Thúy Miêu tiết lộ “gây sốc” về cuộc hôn nhân với người kém 8 tuổi

Dân trí “Tôi nghĩ anh chàng cù lần phương xa đó, phải lòng tôi và cưới tôi làm vợ. Anh yêu tôi không phải vì tôi đẹp đẽ gì, lại già hơn 8 tuổi. Có lẽ anh là một trong những người bị tôi thuyết phục bởi tình yêu quá lớn tôi dành cho... điều khác”, nữ MC kiêm nhà báo trải lòng.

Xuất hiện trong chương trình “Ký ức tươi đẹp” số mới nhất, MC- nhà báo Trác Thúy Miêu khiến nhiều người kinh ngạc trước cá tính, sự thông minh và cách ví von về cuộc hôn nhân của mình một cách độc đáo và khác biệt.

Trác Thúy Miêu tiết lộ “gây sốc” về cuộc hôn nhân với người kém 8 tuổi - 1
Dù không viết nhiều về chồng nhưng Trác Thúy Miêu nói chị và chồng vẫn là một đội hùng hậu.

“Tôi rất tò mò về cách yêu của Thúy Miêu, lúc Thúy Miêu quen với người bạn đời của mình bây giờ, phản xạ đầu tiên của tôi là chúng tự tìm đến nhau: một mợ rất giang hồ ở Sài Gòn, với anh xuất thân từ nơi giang hồ nhất xứ Bắc đó là Hải Phòng. Đôi khi vẫn có người hỏi, cặp ấy còn không. Cho đến giờ là họ gắn bó 7 năm rồi, tôi vẫn nghe được những câu hỏi ấy...”, nhà báo Minh Đức thể hiện sự nghi hoặc.

Trác Thúy Miêu thẳng thắn nói: “Ngày xưa, Thúy Miêu luôn viết về chồng, về đời sống hôn nhân giống như kiểu ta mới có được, ta như địa chủ bán đất, ta khoe khắp. Và một ngày nào đó, Miêu không còn viết về chồng nữa, không còn khoe chồng nữa. Tôi bắt đầu có những tình yêu mới.

Tôi bắt đầu viết nhiều hơn về Sài Gòn, về áo dài, về gánh hát của tôi và không thấy bóng dáng ông chồng trong đó nữa. Thì mọi người nói: tao đã nói là hai đứa này không có hợp với nhau đâu. Giờ nó “tẹt” rồi đó.

Xin thông báo với mọi người là, bọn tớ vẫn một đội rất hùng hậu. Nhưng đúng là trong cuộc hôn nhân này, cái anh chàng đó tôi không nghĩ là giang hồ Hải Phòng đâu.

Tôi nghĩ anh chàng cù lần phương xa đó, có phải lòng tôi và cưới tôi làm vợ đi chăng nữa. Anh yêu tôi không phải vì tôi đẹp đẽ gì, lại già hơn người ta 8 tuổi. Đó có lẽ là một trong những người đã từng bị tôi thuyết phục, bởi tình yêu quá lớn của tôi dành cho một điều khác.

Phải chăng sức hấp dẫn của chúng ta đối với người nào đó khi đến với mình, bởi vì ta tha thiết, yêu si mê, điên cuồng. Anh giỏi nghề, anh yêu công việc và say sưa nói về nó cũng đủ khiến cho người đối diện cảm thấy yêu và muốn bước vào cuộc vui đó cùng với mình”.

MC hỏi tiếp: “Trông dữ dằn, sắc sảo như thế mà trong mắt một số người là... xấu nữa, mà lấy chồng trẻ, đẹp trai, vậy lấy chồng là dễ hay khó đối với Miêu?”

Trác Thúy Miêu tiết lộ “gây sốc” về cuộc hôn nhân với người kém 8 tuổi - 2

Nỗi niềm hoài cổ, tình yêu nhạc xưa và sự mê đắm Sài Gòn đã khiến chồng trẻ kém 8 tuổi tôn thờ Trác Thúy Miêu.

“Ta lại liên tưởng tới Sài Gòn nhé, Sài Gòn nếu làm đàn bà thì chỉ là tình nhân, chưa bao giờ được coi là vợ. Chưa bao giờ người ta đến đây mưu sinh mà người ta gọi nhà tôi ở Sài Gòn. Tết là người ta nói: phải về nhà thôi, và người ta bỏ Sài Gòn đi. Sài Gòn như cô gái giang hồ cao cấp, đến ngày Tết là hưu quạnh, vì trong nhà không có bàn thờ Tổ, bàn thờ Gia Tiên, không có người thân ở lại với mình. Và cũng rất ít người nói là quê tôi ở Sài Gòn...

Tôi là người đàn bà giống như thế. Bên trong không có chất liệu làm vợ, trông tôi không giống như một người vợ. Thì Sài Gòn cũng có cách xoay sở để làm vợ của một ai đó. Cho đi rất nhiều, thức với nhau về đêm, ru nhau ngủ trong mỏi mệt cơ hàn. Vẫn ở đó trong ngày người ta vinh quy. Thậm chí, có người ra hải ngoại rồi, đến lúc đó người ta mới day dứt nhớ người đàn bà bệ rạc ở cái đất phương Nam và tìm về. Thấy cô ấy chiêu đãi họ bằng những món thịt kho hột vịt, tô canh khổ qua. Lúc đó, khi xa rồi mới thấy đó là nhà, đó là vợ.

Sài Gòn giống một người vợ, một người tri kỷ, một người lãnh đạo. Nàng là nhà đầu tư chính. Quý vị sẽ không có sự nghiệp hiện tại nếu không nhờ môi trường của Sài Gòn cung cấp cho điều đó. Chưa kể đây là thành phố đang đóng thuế cho hàng loạt thành phố khác tại Việt Nam. Tỉ lệ tiền thuế công ích cho nhà nước rất lớn đến từ lực lượng lao động của thành phố này...

Cũng như một người đàn bà, cho đi rất nhiều nhưng nhận lại chẳng được bao nhiêu. Yêu theo cách của cô ấy.

Thì tôi làm vợ cũng vậy. Bọn tôi phải thay vai nhau. Bạn ấy làm vợ, bạn ấy làm vật cố định để cho tôi biết, ít nhất tôi không rơi vào cảnh ngộ... Sài Gòn ngày Tết. Tôi về nhà, sẽ có một ai đó. Tôi như Sài Gòn, tôi đi làm, tôi tiếp xúc, tôi hết hướng tình yêu của mình đến công việc này lại say sưa chơi vào ván bạc khác, như một người đàn ông say ván bạc sự nghiệp.

Sài Gòn không buộc ai với nó bao giờ. Nếu bạn dùng Sài Gòn làm bàn đạp, để từ đó bạn tiến ra hải ngoại, bạn đi du học, bạn lấy ông chồng phương Tây và trở thành công dân xứ khác. Rất nhiều thị dân của Sài Gòn trở thành công dân xứ khác.

Tôi đối chiếu cuộc hôn nhân của mình cũng như vậy. Nếu một ngày nào đó nó hữu hạn, tôi nghĩ tôi vẫn là người bạn tốt nhất của chồng tôi.

Sài Gòn có thể đón tiếp người ta bởi cú sốc văn hóa đối với người tỉnh khác, nhưng nó khiến người ta trân trọng khi rời xa. Nó không cho người ta sự nghênh tiếp hào nhoáng như Paris, London... nhưng nó luôn biết cách cho người ta một cuộc chia tay đẹp đẽ, hào nhoáng và níu dài cuộc tình trong tâm tưởng về sau.

Tôi nghĩ, nếu một ngày cuộc hôn nhân của tôi dừng lại. Tôi cũng là người đàn bà, làm vợ không giỏi nhưng rất giỏi trong khoản chia tay”, Trác Thúy Miêu trải lòng.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Chuyện tình yêu - hôn nhân trong giới nghệ sĩ
Chuyện tình yêu - hôn nhân trong giới nghệ sĩ

(Dân trí) - Trong tuần qua, nam diễn viên Việt Anh đã lên tiếng chia sẻ về việc hôn nhân tan vỡ lần thứ hai; MC - nhà báo Trác Thúy Miêu tiết lộ chuyện tình với người chồng kém 8 tuổi mà theo cô khởi phát của tình yêu giữa họ lại là vì... một điều khác, không phải tình yêu nam nữ.

Thứ hai, 24/06/2019 - 06:14

BTV Diệp Chi xúc động kể về hành trình gặp lại con của người mẹ ung thư giai đoạn cuối
BTV Diệp Chi xúc động kể về hành trình gặp lại con của người mẹ ung thư giai đoạn cuối

(Dân trí) - Sau khi “Điều ước thứ 7” về hành trình gặp lại đứa con bé bóng của chị Nguyễn Thị Liên (28 tuổi) - người mẹ bị ung thư sẵn sàng đối mặt với cái chết để giữ lại mạng sống cho con phát sóng, BTV Diệp Chi đã tiết lộ câu chuyện hậu trường đầy xúc động.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 10:39

Những khoảnh khắc có thật của “Vua sư tử” trong thế giới tự nhiên
Những khoảnh khắc có thật của “Vua sư tử” trong thế giới tự nhiên

(Dân trí) - Những bức ảnh dưới đây cho thấy những khoảnh khắc như bước ra từ bộ phim “Vua sư tử”. Hình ảnh của sư tử cha Mufasa và sư tử con Simba như được thấy lại trong hình ảnh chụp cha con sư tử ở vườn quốc gia Masai Mara, Kenya.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 09:49

Bà Tân “vê lốc” lần đầu lên truyền hình sau khi lập kỉ lục Guiness Việt Nam
Bà Tân “vê lốc” lần đầu lên truyền hình sau khi lập kỉ lục Guiness Việt Nam

(Dân trí) - Kênh youtube đạt 2,2 triệu người theo dõi sau 2 tháng ra mắt, hiện mức thu nhập của bà Tân gần 100 triệu đồng mỗi tháng. Người phụ nữ nông thôn cao 1m1, nặng 32kg được cả nước biết đến lần đầu xuất hiện trong gameshow truyền hình...

Chủ nhật, 23/06/2019 - 09:48

Clip: Hài hước nghe hải cẩu hát “Twinkle, Twinkle Little Star”
Clip: Hài hước nghe hải cẩu hát “Twinkle, Twinkle Little Star”

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã vừa giới thiệu một đoạn video clip ghi lại giọng hát của loài hải cẩu. Nghe hải cẩu hát, bạn sẽ không khỏi bật cười.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 07:32

Bật cười với chiêu thức chống nóng khi xuống đường
Bật cười với chiêu thức chống nóng khi xuống đường

(Dân trí) - Một đoạn clip hài hước đã được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên mang cả... phòng tắm xuống đường giữa tiết trời nắng nóng.

Chủ nhật, 23/06/2019 - 07:31

Một số bức ảnh lần đầu công bố về phim trường “Hàm cá mập”
Một số bức ảnh lần đầu công bố về phim trường “Hàm cá mập”

(Dân trí) - Những bức ảnh thú vị dưới đây được chụp từ năm 1974 trên phim trường bộ phim kinh điển của đạo diễn Steven Spielberg - “Jaws” (Hàm cá mập - 1975).

Thứ bảy, 22/06/2019 - 03:41

Những lần fan khiến thần tượng... “hoảng hồn”
Những lần fan khiến thần tượng... “hoảng hồn”

(Dân trí) - Các ngôi sao được ái mộ là bởi họ có những fan hâm mộ cuồng nhiệt. Nhưng đôi khi, fan trở nên quá khích và có những hành động khiến thần tượng... “hoảng hồn”.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 11:22

Những cảnh hậu trường mới tiết lộ của phim “Tuyệt đỉnh Kungfu”
Những cảnh hậu trường mới tiết lộ của phim “Tuyệt đỉnh Kungfu”

(Dân trí) - Cùng theo dõi những cảnh quay hậu trường ít biết trong tác phẩm kinh điển “Tuyệt đỉnh Kungfu” của diễn viên hài Châu Tinh Trì, để hiểu được những thước phim ghi dấu trong lòng người hâm mộ đã thực hiện như thế nào - khi kỹ xảo điện ảnh còn chưa phát triển!

Thứ bảy, 22/06/2019 - 11:22

Người mẹ suýt khóc vì em bé làm rơi tác phẩm trị giá hơn 1 tỷ đồng
Người mẹ suýt khóc vì em bé làm rơi tác phẩm trị giá hơn 1 tỷ đồng

(Dân trí) - Một bé gái 3 tuổi đã làm rơi bức tượng khắc họa một chú ruồi có trị giá tương đương 1,3 tỷ đồng. Sự việc đã khiến cho người mẹ của em bé lo lắng đến suýt khóc.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 07:19

Cảm động bức ảnh chú chó kiên nhẫn ngồi chờ bên giường bệnh người chủ quá cố
Cảm động bức ảnh chú chó kiên nhẫn ngồi chờ bên giường bệnh người chủ quá cố

(Dân trí) - Bức ảnh dưới đây ghi lại hình ảnh một chú chó kiên nhẫn ngồi chờ người chủ quay trở về giường bệnh, chú chó không hề biết rằng người chủ đã qua đời.

Thứ bảy, 22/06/2019 - 07:14

Kim Kardashian xuất hiện trên ba phiên bản trang bìa Vogue Nhật Bản
Kim Kardashian xuất hiện trên ba phiên bản trang bìa Vogue Nhật Bản

(Dân trí) - Ngôi sao truyền hình thực tế người Mỹ Kim Kardashian vừa xuất hiện trên ba phiên bản trang bìa của tạp chí Vogue (Nhật Bản).

Thứ bảy, 22/06/2019 - 06:18

ĐÁNG QUAN TÂM
Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ hoảng sợ vì bị băng nhóm lạ mặt liên tiếp tấn công
Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ hoảng sợ vì bị băng nhóm lạ mặt liên tiếp tấn công

(Dân trí) - Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ - cô Ushoshi Sengupta (30 tuổi) - đã bị đeo bám và tấn công bởi một băng nhóm gồm những người đàn ông lạ mặt, khi cô đang di chuyển trên xe taxi ở thành phố Kolkata, Ấn Độ.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 09:43

Bị chê bai khi thử sức với ca hát, Trương Mạn Ngọc sống trong ám ảnh
Bị chê bai khi thử sức với ca hát, Trương Mạn Ngọc sống trong ám ảnh

(Dân trí) - Trong suốt nhiều năm, Trương Mạn Ngọc từng là ngôi sao hàng đầu trong nền công nghiệp giải trí Hoa ngữ. Nữ diễn viên đã xuất hiện trong hàng loạt bộ phim đình đám và rinh về vô số giải thưởng. Nhưng rồi một cú vấp xuất hiện…

Thứ sáu, 21/06/2019 - 09:42

Khẩu súng lấy đi sinh mạng danh họa Vincent Van Gogh có giá hơn 4 tỷ đồng
Khẩu súng lấy đi sinh mạng danh họa Vincent Van Gogh có giá hơn 4 tỷ đồng

(Dân trí) - Khẩu súng han gỉ từng lấy đi sinh mạng của vị danh họa người Hà Lan Vincent Van Gogh (1853-1890) đã vừa được bán đấu giá tại Paris (Pháp) và đạt mức giá tương đương 4,2 tỷ đồng.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 07:34

BTV giọng miền Tây “hot nhất Vịnh Bắc Bộ” tâm sự về những đánh đổi của nghề báo
BTV giọng miền Tây “hot nhất Vịnh Bắc Bộ” tâm sự về những đánh đổi của nghề báo

(Dân trí) - Là gương mặt dẫn chương trình thời sự chính luận trên rất nhiều kênh truyền hình lớn hiện nay, với chất giọng miền Tây của người con Cần Thơ, BTV Việt Cường đã ghi đậm dấu ấn với khán giả Hà Nội và cả nước.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 07:33

Ê-kíp ẩu đả nghiêm trọng, phim của Anne Hathaway bị ngưng trệ
Ê-kíp ẩu đả nghiêm trọng, phim của Anne Hathaway bị ngưng trệ

(Dân trí) - Hai nhân viên hậu trường trong dự án phim “The Witches” (Thế giới phù thủy) đã để xảy ra ẩu đả nghiêm trọng, những bất đồng đã dẫn tới việc một người dùng dao đâm vào cổ người kia. Sự việc đã khiến hoạt động quay phim phải ngừng lại để cảnh sát điều tra.

Thứ sáu, 21/06/2019 - 07:30

Kỷ niệm xúc động về “trùm biệt động” Quang Thái qua lời kể của con gái
Kỷ niệm xúc động về “trùm biệt động” Quang Thái qua lời kể của con gái

(Dân trí) - Mới đây, nhiều người trong giới nghệ đã chia sẻ câu chuyện xúc động về nghệ sĩ Quang Thái do chị Bùi Kim Chi - con gái của ông viết.

Thứ năm, 20/06/2019 - 03:18

“Về nhà đi con”: Khán giả tranh cãi kịch liệt khi Dương si mê ông Quốc
“Về nhà đi con”: Khán giả tranh cãi kịch liệt khi Dương si mê ông Quốc

(Dân trí) - Những diễn biến mới của “Về nhà đi con” đã làm cho bộ phim trở nên cuốn hút hơn nhưng cũng tạo nên nhiều tranh cãi trái chiều. Đặc biệt là chuyện Dương si mê ông Quốc – bố của Bảo.

Thứ năm, 20/06/2019 - 02:00

Không thể rời mắt khỏi tiết mục của ảo thuật gia hấp dẫn
Không thể rời mắt khỏi tiết mục của ảo thuật gia hấp dẫn

(Dân trí) - Ảo thuật gia biến hóa các lá bài để chúng xuất hiện, biến mất và “thay hình đổi dạng” một cách ngoạn mục. Bản thân anh cũng sở hữu thế mạnh “ăn hình” trên sân khấu.

Thứ năm, 20/06/2019 - 09:08

Hưng phấn với màn “beatbox” bùng nổ “cực đã tai”
Hưng phấn với màn “beatbox” bùng nổ “cực đã tai”

(Dân trí) - Nhóm “beatbox” đã khiến khán giả hưng phấn theo nhịp điệu mà họ tạo ra, không ai có thể ngồi im và không nhún nhảy khi xem nhóm biểu diễn.

Thứ năm, 20/06/2019 - 09:07

Diễn viên Việt Anh và vợ cũ chính thức phủ nhận ly hôn vì người thứ 3
Diễn viên Việt Anh và vợ cũ chính thức phủ nhận ly hôn vì người thứ 3

(Dân trí) - Trả lời Dân trí, Việt Anh và vợ cũ lần đầu chính thức thừa nhận đã hoàn tất việc ly hôn, phủ nhận tan vỡ vì người thứ 3. Nam diễn viên đã chuyển vào TP.HCM sống. Anh tâm sự, tan vỡ là điều không ai muốn nhưng hai vợ chồng đồng thuận chấm dứt mối quan hệ không hồi kết và tránh tối đa những tổn thương cho con.

Thứ năm, 20/06/2019 - 06:19

“Nữ hoàng băng cát - sét” được đại gia tán tỉnh, tặng tiền, tặng cả xe hoa hồng
“Nữ hoàng băng cát - sét” được đại gia tán tỉnh, tặng tiền, tặng cả xe hoa hồng

(Dân trí) - “Ngày đó, tôi hát ở nhà hàng Thiên Hồng. Mỗi lần tôi hát đều nhận được 1 bông hồng. Rồi, anh kẹp tiền vô đó để tặng tôi. Rồi khi hát ở Đà Lạt, tôi nhận được cả xe ba gác hoa hồng vàng…”, “Nữ hoàng băng cát - sét” Ngọc Ánh nhớ lại.

Thứ năm, 20/06/2019 - 06:10

10 bí mật của Hoa hậu Israel thành danh ở Hollywood
10 bí mật của Hoa hậu Israel thành danh ở Hollywood

(Dân trí) - Gal Gadot (34 tuổi) là nữ diễn viên người Israel vốn được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong bộ phim “Wonder Woman” (Nữ thần chiến binh - 2017). Người đẹp từng đoạt ngôi vị Hoa hậu Israel hồi năm 2004, sau đó tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Thứ tư, 19/06/2019 - 04:06