Thu Quỳnh: “Tôi toàn bị mắng “đàn ông quá” nên không ai thèm tán tỉnh”

Dân trí “Sau khi phim “Quỳnh búp bê” lên sóng, trong khi hai bạn diễn của mình là Phương Oanh với Thanh Hương thì thừa nhận nhận được nhiều lời “tán tỉnh” của đàn ông còn tôi thì chờ mãi cũng chẳng có ai buông lời tán tỉnh cả (cười)”, Thu Quỳnh nói.

Thời gian gần đây người ta bàn rất nhiều đến câu chuyện “phim giả tình thật” của một số diễn viên. Bạn đã bao giờ có cảm giác “say nắng” bạn diễn khi đóng chung phim?

Nghề diễn xem ra rất dễ mà lại rất khó. Khó ở chỗ, phải điều tiết cảm xúc làm sao để khi đứng trước máy quay mình là nhân vật nhưng rời máy quay trở lại đời thường mình là mình.

Trong phim, khi đóng những cảnh yêu đương mặn nồng, người diễn viên bắt buộc phải đẩy cảm xúc lên cao trào để làm sao cho cảnh đó thật nhất có thể. Người diễn viên nếu không tỉnh táo phân biệt giữa phim và đời sẽ dễ sa ngã vào những cung đường cảm xúc mà người ta vẫn thường gọi “phim giả tình thật”.

Thu Quỳnh ngày càng lột xác sau khi xuất hiện trong Quỳnh búp bê.
Thu Quỳnh ngày càng lột xác sau khi xuất hiện trong "Quỳnh búp bê".

Bản thân tôi luôn ý thức rất rõ, phim là phim, đời là đời. Trong phim nhân vật của mình với nhân vật của bạn diễn ghét nhau hoặc yêu nhau thì không có nghĩa ra ngoài đời mình cũng sẽ sống như thế. Đương nhiên, cũng có nhiều lúc bị ám ảnh bởi vai diễn nên phải mất một thời gian khá dài để thoát khỏi nhân vật.

Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc hai người đóng phim với nhau có thể yêu ghét nhau dễ dàng chỉ thông qua vài cảnh phim. Mỗi cá thể sống giữa cuộc đời sẽ có rất nhiều mối quan hệ với rất nhiều cảm xúc yêu - ghét - giận - hờn… nhưng mình phải biết đặt cảm xúc đó đúng chỗ. Tôi chưa bao giờ có cảm xúc như trên phim với bạn diễn ở ngoài đời.

Nhiều người cho rằng, vai My “sói” của bạn trong “Quỳnh búp bê” ngày càng về cuối phim càng ghê gớm, mưu mô và đáng sợ. Bạn có sợ những cảnh trên phim sẽ tác động không tốt đến con trẻ ngoài đời?

Bạn Be (tên con trai của Thu Quỳnh) vẫn đang còn rất bé, bạn ấy chưa đủ lớn để có thể tập trung xem phim rồi quan tâm đến những hành động của nhân vật do mẹ thể hiện trên phim. Những khi bà ngoại và mẹ ngồi xem, bạn ấy chỉ chạy qua ngó một cái rất nhanh rồi lại chơi với đồ chơi của bạn ấy. Khi thấy mẹ trên màn ảnh, bạn ấy ngây thơ chỉ trỏ “Mẹ Quỳnh kìa” rồi lại thôi chứ không có phản ứng gì khác. Bởi thế mà tôi cũng chưa bao giờ lo lắng vai diễn của mình sẽ tác động tiêu cực đến con.

Nhưng bạn đã bao giờ sợ rằng, có một lúc nào đó, con trai nhìn thấy vai diễn phản diện của mình trên phim sẽ có những phản ứng không mấy thiện cảm?

Như tôi đã nói, con trai của tôi chưa đủ lớn nên cháu không quan tâm đến “Quỳnh búp bê” hoặc bất kỳ bộ phim nào mẹ đóng trước đó. Nhưng tôi lại nhận được rất nhiều phản hồi từ những vị phụ huynh có con nhỏ xem bộ phim này.

Nhiều người tâm sự với tôi rằng, họ không ngại cho con xem phim này dù phim đã có cảnh báo về độ tuổi và nếu con xem phim mà bị ảnh hưởng tiêu cực thì đã không cởi mở như thế. Nhiều bậc phụ huynh thậm chí còn cho rằng, bộ phim đã gián tiếp đưa đến những bài học giáo dục để các con của họ biết được những cạm bẫy có thể vấp phải khi bước ra ngoài đời, sống xa vòng tay bố mẹ, người thân.

Thu Quỳnh và con trai.
Thu Quỳnh và con trai.

Có người hỏi tôi rằng: “Con bạn có bao giờ hỏi mẹ “cave” là gì không khi xem phim?”, tôi trả lời rằng “Con trai tôi không biết cave là gì nên chưa bao giờ hỏi mẹ như thế cả”. Tuy nhiên, nếu sau này con khôn lớn hơn và con có những thắc mắc như thế tôi cũng sẽ trả lời để con biết chứ không bao giờ né tránh.

Việc giáo dục con không chỉ đơn thuần là uốn nắn con trở thành một đứa trẻ hoàn thiện về nhân cách mà còn dạy con những kiến thức liên quan đến đời sống xung quanh. Nếu bạn không chịu đối thoại với con trong những tình huống như thế bạn sẽ không thể biết được con mình đã trưởng thành đến mức nào.

Một điều mà tôi thấy là hiện nay có rất nhiều ông bố bà mẹ ngại nói với con về những chuyện nhạy cảm, nhất là chuyện về giới tính, chuyện về tình dục… Vì lẽ đó mà con không có được những chia sẻ của bố mẹ và phải đành tự theo bạn bè. Đó là những chuyện vô cùng nguy hiểm bởi con sẽ tìm mọi cách để thỏa trí tò mò của lứa tuổi dậy thì. Tôi nghĩ, thà nói hết cho con để con biết thế nào là an toàn còn hơn cứ sợ con biết rồi không nói ra.

Nhiều người cho rằng, càng ngày bạn càng có nhiều sự thay đổi về vẻ ngoài. Có thể xem sự thay đổi đó đánh dấu những bước ngoặt mới trong cuộc đời?

Gọi là bước ngoặt thì có vẻ to tát quá. Tuy nhiên, đúng là thời gian đầu, khi nhận vai, tôi luôn cảm thấy khó chịu khi mặc những bộ đồ bó sát, đi lại uyển chuyển trên đôi giày cao gót. Giày cao gót là phương tiện đi lại mà tôi ghét nhất trên đời.

Sau một thời gian, tôi cảm thấy quen hơn với việc đi lại với giày cao gót nên không còn khó chịu nữa và thấy mình cũng nữ tính hơn. Ngày xưa mọi người hay nói: “Thu Quỳnh 70% là đàn ông, 30% là phụ nữ”. Thậm chí, một số người còn gọi tôi là “anh trai” hoặc “em trai”.

Tôi thấy thế cũng hay hay nên toàn xưng mình là “anh” thôi. Đến bây giờ mọi người lại nhìn nhận tôi đã nữ tính, mềm mại và uyển chuyển hơn. Tôi cũng cảm thấy mình nên giữ phong cách như thế này. Tất nhiên, đôi lúc tôi vẫn thích mình xù xì với giày bệt, quần áo bụi bặm hoặc gợi cảm một chút.

Bạn nghĩ rằng, những cô gái mang phong cách dịu dàng như "Quỳnh búp bê" với những cô lẳng lơ như My “sói” trong phim thì mẫu người nào dễ hấp dẫn đàn ông hơn?

Tôi nghĩ những cô gái có vẻ yếu đuối, mềm mại, nữ tính… sẽ thường dễ cuốn hút người khác giới hơn. Sau khi phim “Quỳnh búp bê” lên sóng, trong khi hai bạn diễn của mình là Phương Oanh với Thanh Hương thì thừa nhận nhận được nhiều lời “tán tỉnh” của đàn ông còn tôi thì chờ mãi cũng chẳng có ai buông lời tán tỉnh cả (cười). Nhiều người cứ mắng “Mày đàn ông quá nên người ta không thích là đúng rồi”.

Thu Quỳnh đang cố gắng làm quen với hình tượng mềm mại, nữ tính...
Thu Quỳnh đang cố gắng làm quen với hình tượng mềm mại, nữ tính...

Cái mà bạn nhận được nhiều nhất sau khi đóng “Quỳnh búp bê” là gì?

Đó chính là sự thừa nhận của mọi người về khả năng diễn xuất trong phim. Trước đó, sau một vài vai diễn không để lại ấn tượng, tôi cũng khá hoài nghi về khả năng diễn xuất của bản thân.

Nhiều khi cứ tự hỏi, do bản thân mình còn quá non nghề hay do duyên của mình trong nghề chưa tới. Đó cũng là lí do mà tôi đã dừng lại công việc đóng phim một thời gian, tập trung làm công việc ở Nhà hát Tuổi Trẻ, lấy chồng, sinh con.

Mãi đến khi đóng “Sống chung với mẹ chồng” được mọi người thừa nhận một chút tôi mới tự tin hơn. Nhưng đến “Ngược chiều nước mắt” với một dạng vai khác tôi lại quay trở lại trạng thái bấp bênh ban đầu vì chưa gây nhiều ấn tượng. Đến với “Quỳnh búp bê” thì tôi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả hơn nên tự tin để có thể đi đường dài với lĩnh vực phim truyền hình.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Báo chí quốc tế viết gì về tân Hoa hậu Trái Đất 2018 - Nguyễn Phương Khánh?
Báo chí quốc tế viết gì về tân Hoa hậu Trái Đất 2018 - Nguyễn Phương Khánh?

(Dân trí) - Người đẹp Việt Nam - Nguyễn Phương Khánh (23 tuổi) - đã vừa trở thành tân Hoa hậu Trái Đất 2018. Báo chí thế giới đã ngay lập tức tìm hiểu về cô gái mang vẻ đẹp Á Đông rạng ngời.

Thứ hai, 05/11/2018 - 07:04

“Võ lâm minh chủ” Kim Dung qua đời; nhạc sĩ Khắc Việt xin lỗi vì phát ngôn “căng thẳng”
“Võ lâm minh chủ” Kim Dung qua đời; nhạc sĩ Khắc Việt xin lỗi vì phát ngôn “căng thẳng”

(Dân trí) - Ở mảng văn học, tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung ra đi ở tuổi 94 để lại niềm thương tiếc trong lòng người hâm mộ. Mảng âm nhạc chứng kiến nhạc sĩ Khắc Việt phải xin lỗi sau phát ngôn “căng thẳng” bênh vực em trai - nhạc sĩ Khắc Hưng, tác giả bài hát “Như lời đồn”.

Thứ hai, 05/11/2018 - 07:03

Phạm Phương Thảo bị Trọng Tấn “tố” khó tính, có quá nhiều bí ẩn
Phạm Phương Thảo bị Trọng Tấn “tố” khó tính, có quá nhiều bí ẩn

(Dân trí) - Trong đêm liveshow “Mơ duyên” kỷ niệm 20 năm ca hát của Phạm Phương Thảo đã dành được nhiều lời khen của đồng nghiệp lẫn khán giả yêu mến. Đặc biệt, ca sĩ Trọng Tấn nhìn nhận Phạm Phương Thảo khó tính và có quá nhiều bí ẩn.

Chủ nhật, 04/11/2018 - 02:28

“Thiên thần bóng tối” dạy các con rằng “cuộc đời không có gì miễn phí”
“Thiên thần bóng tối” dạy các con rằng “cuộc đời không có gì miễn phí”

(Dân trí) - Khi thấy mẹ bận rộn suốt ngày với công việc, các con của Jessica Alba đã hỏi mẹ rằng tại sao mẹ lại phải làm việc vất vả như vậy, đáp lại, nữ diễn viên 37 tuổi đã hỏi các con rằng: “Các con có thích cuộc sống mà mình đang có không? Cuộc sống ấy không miễn phí đâu con ạ”.

Chủ nhật, 04/11/2018 - 01:15

32 năm sau, Tom Cruise vẫn phong độ chạy xe phân khối lớn chở người đẹp
32 năm sau, Tom Cruise vẫn phong độ chạy xe phân khối lớn chở người đẹp

(Dân trí) - Sau 32 năm ngày ra mắt “Top Gun”, Tom Cruise tái hiện lại cảnh phim đèo người đẹp Charlie sau xe, người hâm mộ tiếp tục choáng ngợp trước vẻ đẹp trẻ trung không tuổi của “mỹ nam màn bạc”. Tom Cruise chẳng già đi suốt ngần ấy thời gian.

Chủ nhật, 04/11/2018 - 06:19

Angelina Jolie sẽ cho con học Đại học ở Hàn Quốc?
Angelina Jolie sẽ cho con học Đại học ở Hàn Quốc?

(Dân trí) - Jolie đưa con trai thứ Pax Thien đi ăn đồ nướng Hàn Quốc, còn con trai cả Maddox bận rộn với những chuyến tham quan một số trường Đại học nằm ở thành phố Seoul.

Chủ nhật, 04/11/2018 - 06:18

Kinh hãi cảnh tượng xảy ra tại cuộc thi dành cho “cún cưng”
Kinh hãi cảnh tượng xảy ra tại cuộc thi dành cho “cún cưng”

(Dân trí) - Một cuộc thi dành cho “cún cưng” diễn ra ở Chiang Mai, Thái Lan, đã vừa chứng kiến cảnh tượng đáng sợ khi một con chó pitbull chạy lại cắn một con chó husky không chịu nhả.

Chủ nhật, 04/11/2018 - 06:16

Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (2)
Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (2)

Các tác phẩm của Kim Dung không đơn thuần chỉ là kiếm hiệp mà nó còn mang cả tính lịch sử, tái hiện rất nhiều sự kiện xuyên suốt chiều dài phát triển của phong kiến Trung Quốc. Hãy cùng tiếp tục khám phá những nhân vật lịch sử có thật từng xuất hiện trong các tác phẩm của Kim Dung.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 08:47

Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (1)
Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (1)

Trong các tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung như: Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Long Bát Bộ, Anh Hùng Xạ Điêu, Ỷ Thiên Đồ Long Ký... ông đã nhiều lần đưa vào đó các nhân vật có thật trong lịch sử.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 12:42

Bật cười với những bộ hồ sơ xin học, xin việc gây sốt mạng xã hội
Bật cười với những bộ hồ sơ xin học, xin việc gây sốt mạng xã hội

(Dân trí) - Một vị phụ huynh phương Đông chuẩn bị hồ sơ xin học mẫu giáo cho con, một vị phụ huynh phương Tây giúp con chuẩn bị hồ sơ xin việc, cả hai trường hợp đều gây sốt trên mạng xã hội. Có điều gì đặc biệt?

Thứ bảy, 03/11/2018 - 07:04

Tỷ phú Mã Vân: “Nếu không có Kim Dung, sẽ không có Mã Vân và Alibaba”
Tỷ phú Mã Vân: “Nếu không có Kim Dung, sẽ không có Mã Vân và Alibaba”

(Dân trí) - Tỷ phú Mã Vân (tên tiếng Anh - Jack Ma) đã vừa có một bài viết cảm động trước sự ra đi của tiểu thuyết gia võ hiệp nổi tiếng trong văn học Trung Quốc - Kim Dung.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 07:02

Hơn 200 nghệ sĩ tham gia Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu 2018
Hơn 200 nghệ sĩ tham gia Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu 2018

(Dân trí) - Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Nhịp cầu âm thanh Á - Âu” sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28/11, tại Hà Nội và Ninh Bình. Có trên 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á và châu Âu tham gia Festival lần này.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 01:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Tại sao “người bình thường” không nên hẹn hò... người nổi tiếng?
Tại sao “người bình thường” không nên hẹn hò... người nổi tiếng?

(Dân trí) - Nhiều người từng “mơ mộng” về việc hẹn hò thần tượng - một ngôi sao nổi tiếng nào đó. Họ tin rằng mình hẳn sẽ rất hạnh phúc nếu điều đó trở thành sự thật, nhưng không phải vậy.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:00

Đưa thi hài trợ lý - Á hậu người Thái Lan về quê nhà làm lễ tại chùa
Đưa thi hài trợ lý - Á hậu người Thái Lan về quê nhà làm lễ tại chùa

(Dân trí) - Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2005 - cô Nursara Suknamai - đã qua đời trong vụ tai nạn máy bay bi kịch xảy tới với chuyến phi cơ riêng chở chủ tịch CLB bóng đá Leicester (Anh) - tỷ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 11:00

Lễ tang tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung sẽ được tổ chức kín đáo
Lễ tang tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung sẽ được tổ chức kín đáo

(Dân trí) - Lễ tang của nhà văn Kim Dung sẽ được tổ chức riêng tư, kín đáo, chỉ có gia đình, thân quyến, bằng hữu lâu năm được thông báo về thời gian, địa điểm tổ chức. Điều này đã được chính Kim Dung bày tỏ trong di nguyện lúc cuối đời.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 10:51

Brad Pitt đẹp kiểu “lãng tử, cổ điển” trên phim trường
Brad Pitt đẹp kiểu “lãng tử, cổ điển” trên phim trường

(Dân trí) - Tài tử Brad Pitt thời gian gần đây luôn xuất hiện với phong cách thời trang của những thập niên trước, anh để tóc dài và diện những món đồ cổ điển khi tham gia diễn xuất.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 06:23

Theo bạn, nút khuy cài trên vai áo để làm gì?
Theo bạn, nút khuy cài trên vai áo để làm gì?

(Dân trí) - Nút khuy cài trên vai áo, hình con thoi trên ba lô, túi quần bò đôi khi bị khâu lại... Đằng sau tất cả những điều đó đều có những lý do thú vị mà nghe xong bạn sẽ mỉm cười thích thú nhận ra rằng thời trang cũng có “lý thuyết logic” của nó.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 06:21

Quang Hà: “Cát- sê đi hát mua được 13 căn nhà và 2 xe ô tô”
Quang Hà: “Cát- sê đi hát mua được 13 căn nhà và 2 xe ô tô”

(Dân trí) - “Đó là công sức tôi bỏ ra sau 20 năm đi hát. Mỗi đêm nhạc riêng ở phòng trà, tôi hát trên dưới 30 ca khúc, hát đến “long cổ họng””, Quang Hà nói. Từ cát- sê 50 ngàn đồng/đêm đi hát thời sinh viên, cho đến nay nam ca sĩ nhận cát- sê lên tới cả 100 triệu đồng...

Thứ sáu, 02/11/2018 - 06:16

Diva Hồng Nhung sẽ trình diễn cùng các nghệ sĩ Italia tại Hoàng thành Thăng Long
Diva Hồng Nhung sẽ trình diễn cùng các nghệ sĩ Italia tại Hoàng thành Thăng Long

(Dân trí) - Tại “Hội chợ Văn hóa Italia - Quảng trường Italia” diễn ra vào ngày mùng 10 và 11, Hoàng thành Thăng Long sẽ trở thành quảng trường Italia với sự xuất hiện của diva Hồng Nhung và các ca sĩ opera Việt Nam và Italia.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 05:00

Việt Nam có thêm 8 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia
Việt Nam có thêm 8 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện vừa ký ban hành Quyết định số ngày 30/10/2018 về việc công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đợt XXV.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:00

Công diễn vở nhạc kịch về Hà Nội đã giành được nhiều Huy chương Vàng
Công diễn vở nhạc kịch về Hà Nội đã giành được nhiều Huy chương Vàng

(Dân trí) - Vở diễn “Hà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡ” giống như những trang nhật ký về Hà Nội được diễn giải bằng âm nhạc với nội dung, kết cấu và cách dàn dựng chặt chẽ, xuyên suốt, liền mạch.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 01:00

Giới hâm mộ Việt Nam xúc cảm làm thơ tiễn biệt Kim Dung tiên sinh
Giới hâm mộ Việt Nam xúc cảm làm thơ tiễn biệt Kim Dung tiên sinh

(Dân trí) - Sự ra đi của nhà văn Kim Dung đã khiến nhiều người hâm mộ ông ngẩn ngơ và hụt hẫng. Nhiều người đã cảm thán làm nên nhiều bài thơ đầy xúc động để tiễn biệt “thần tượng” của mình về bên kia thế giới.

Thứ năm, 01/11/2018 - 01:29

Cục NTBD lên tiếng việc Minh Tú từng chụp ảnh khoả thân vẫn được cấp phép thi hoa hậu
Cục NTBD lên tiếng việc Minh Tú từng chụp ảnh khoả thân vẫn được cấp phép thi hoa hậu

(Dân trí) - Trước những thông tin ồn ào liên quan đến những hình ảnh khoả thân của siêu mẫu Minh Tú thời còn làm người mẫu, Quyền Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Quang Vinh đã chia lên tiếng về việc này.

Thứ năm, 01/11/2018 - 01:28

NSND Lê Khanh: “Ngày xưa, cứ mỗi lần tôi giở “thủ đoạn” gì lại bị chị gái bắt thóp”
NSND Lê Khanh: “Ngày xưa, cứ mỗi lần tôi giở “thủ đoạn” gì lại bị chị gái bắt thóp”

(Dân trí) - “Nhớ mãi kỷ niệm, cứ mỗi lần đến bữa ăn, biết tôi định giở “thủ đoạn” gì ra, chị Vân (NSƯT Lê Vân) lại nhanh như cắt, đón đầu tóm ngay “con này nhá!”, NSND vui vẻ nhớ lại ký ức thuở ấu thơ.

Thứ năm, 01/11/2018 - 01:00