Hội chợ Du lịch quốc tế 2013:

Thăm kỳ quan các nước chỉ trong vài giờ

(Dân trí) - Nếm thử món ăn, mặc thử trang phục, chiêm ngưỡng kỳ quan của các nước… là một trải nghiệm thú vị với khách tham gia Hội chợ ITE HCMC 2013, tựa như một chuyến du lịch qua nhiều quốc gia chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Sau 9 năm tổ chức, Hội chợ ITE HCMC là một trong những hoạt động thường niên và lớn nhất của ngành Du lịch Việt Nam, thu hút sự quan tâm của rất nhiều hãng lữ hành trong và ngoài nước. Năm nay, Hội chợ ITE HCMC diễn ra trong 3 ngày (12/9-14/9) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm TPHCM với rất nhiều hoạt động phong phú, ấn tượng, giới thiệu thông điệp mới “5 Quốc gia, 1 Điểm đến”,

Điểm nhấn năm nay là ngoài các thị trường truyền thống như Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Malaysia, Thái Lan… hội chợ còn có sự tham dự của các doanh nghiệp lữ hành đến từ các thị trường tiềm năng như Anh, Đức, Ấn Độ, Ai Cập, Sabah… Ngoài ra, còn có 21 đơn vị đến từ các tỉnh, thành trong cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, Khánh Hòa, Phú Yên, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cần Thơ, Đăk Lăk…

Năm nay, mỗi gian hàng đều có nét độc đáo riêng. Nếu ấn tượng của phố cổ Hà Nội là thùng thư, bảng chỉ tên đường, gánh hàng rong thì gian hàng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút chú ý với hình ảnh hai cột nước biểu tượng của thành phố du lịch biển, gian hàng The soul of Vietnam nhộn nhịp với màn nhảy sạp của vùng cao Tây Bắc…

Đối với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế thì chắc hẳn nhiều khách tham quan sẽ ấn tượng với tòa tháp đôi Petronas của Malaysia, hay cụm quần thể kiến trúc Angkor Wat của Campuchia. Gian hàng của nước Lào thiết kế tuy đơn giản nhưng rất đặc sắc với mô hình Tượng đài Patuxay (Cổng chiến thắng) dựng ngay giữa gian hàng cùng với slogan “Laos – simply beautiful” (Lào – vẻ đẹp thuần khiết) thể hiện được định hướng phát triển du lịch của đất nước Lào điềm tĩnh, kín đáo nhưng rất cuốn hút.
 
Du khách thích thú lưu ảnh cùng hai cô gái Việt Nam trong trang phục truyền thống

Du khách thích thú lưu ảnh cùng hai cô gái Việt Nam trong trang phục truyền thống
 
Chị Thiên Thanh (ở đường Bùi Đình Túy, quận Bình Thạnh) cảm thấy thú vị khi được tặng mô hình đồ chơi nhỏ bằng giấy tại gian hàng Đài Loan: “Tôi sẽ đem về làm quà cho con gái, cháu sẽ vui lắm. Các gian hàng của Việt Nam cũng có nhiều tour khuyến mãi hấp dẫn. Tiếc là tôi không thấy nặn tò he hay kết lá dừa ở đó”.

Trong những ngày diễn ra, tại khu vực Hội chợ có trên 300 người bán và 180 người mua quốc tế đan xen. Có thể nói, gặp gỡ giữa người bán – người mua, khách mời và người tham gia gian hàng chính là hoạt động tạo nên sự hấp dẫn cho sự kiện này. Còn ở góc độ vĩ mô đây là cơ hội liên kết phát triển du lịch vùng và các quốc gia hoặc tiếp thị sản phẩm, thương hiệu...

Vì thế, chia sẻ cảm nhận về hội chợ du lịch năm nay, đại diện Ban tổ chức sự kiện ITE HCMC - 2013, bà Rosalind NG - Giám đốc Điều hành khu vực châu Á thuộc Informa-Singapore, nói rằng bà thực sự vui mừng khi thấy ITE HCMC - 2013 nhận được sự phản hồi tích cực từ những người tham dự. Đồng thời, bà hi vọng về “Một ITE HCMC -2014 lớn mạnh hơn, hấp dẫn hơn, rộng mở hơn và hiệu quả hơn”.
 
Campuchia với mô hình Angkor Wat hoành tráng
Campuchia với mô hình Angkor Wat hoành tráng
 
Điệu múa rộn ràng của Malaysia bên tòa tháp đôi Petronas

Điệu múa rộn ràng của Malaysia bên tòa tháp đôi Petronas
 
Điệu múa rộn ràng của Malaysia bên tòa tháp đôi Petronas
Mô hình Tượng đài Patuxay (Cổng chiến thắng) thể hiện phong cách du lịch duyên dáng và điềm tĩnh của Lào
 
Khán giả thích thú xem cô gái Thái Lan trình diễn nghệ thuật cắt giấy khéo léo

Khán giả thích thú xem cô gái Thái Lan trình diễn nghệ thuật cắt giấy khéo léo
 
Khán giả thích thú xem cô gái Thái Lan trình diễn nghệ thuật cắt giấy khéo léo

Gian hàng Đài Loan tặng những món đồ chơi ghép từ giấy để du khách làm quà cho con, em mình.

Hồng Nhung

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm