Táo quân dừng sản xuất sau 15 năm phát sóng?

Dân trí NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quang Thắng cho biết đến thời điểm này vẫn chưa nhận được thông báo hay “lệnh triệu tập” về việc tập luyện chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân...
>>“Chưa có năm nào, tôi thấy Táo Quân bị “ném đá” nhiều như năm nay”

Gặp nhau cuối năm - Táo quân được coi là chương trình thường niên và là chương trình không thể thiếu của khán giả cả nước vào đêm 30 Tết. Chương trình được xây dựng dựa trên truyền thuyết vào dịp cuối năm ông Táo sẽ chầu trời để báo cáo Ngọc Hoàng về những việc đã xảy ra trong suốt một năm.

Chương trình được phát sóng số đầu tiên trên VTV vào năm 2003, cho tới nay Táo quân đã trải qua 15 mùa phát sóng.

Táo quân dừng sản xuất sau 15 năm phát sóng? - 1
VFC khẳng định dừng sản xuất chương trình Táo quân 2020 sau 15 năm.

Thông qua những nhân vật như “Táo giáo dục”, “Táo y tế”, “Táo giao thông” với diễn xuất tài tình của dàn diễn viên gạo cội như: NSƯT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc,  NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung ... chương trình lồng ghép những tình tiết gây cười nhằm phản ánh, trào phúng hài hước về những vấn đề nổi cộm của xã hội.

Cứ mỗi đêm 30 là khán giả truyền hình lại ngóng chờ chương trình Gặp nhau cuối năm- Táo quân. Nhưng năm nay, không ít người “hoang mang” trước thông tin nhà Đài không làm chương trình Táo quân 2020!?

Trước đó, cũng xuất hiện nghi vấn chương trình “Táo quân vi hành” sẽ thay thế Táo quân 2020 phát đêm giao thừa.

“Táo quân vi hành” được ghi hình vào cuối tháng 9 vừa qua tại Praha (Séc). Kịch bản xoay quanh cuộc sống của kiều bào Việt qua cái nhìn hài hước và những góc nhìn mới lạ. Không có những màn báo cáo trong buổi chầu của các Táo quân mà thay vào đó Ngọc hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu sẽ vi hành để tìm hiểu về các vấn đề của đời sống người Việt tại châu Âu.

Chương trình vẫn quy tụ những gương mặt quen thuộc của chương trình Táo quân suốt 15 năm qua như Quốc Khánh, Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung, Quang Thắng... bên cạnh các gương mặt mới xuất hiện trong chương trình Gặp nhau cuối năm gần đây như Đỗ Duy Nam, Trung ruồi...

Táo quân dừng sản xuất sau 15 năm phát sóng? - 2

Hình ảnh các nghệ sĩ tập luyện cho chương trình "Táo quân vi hành".

Trao đổi với phóng viên Dân trí trước thông tin năm nay sẽ không có chương trình Táo quân như mọi năm, “Táo kinh tế” Quang Thắng thừa nhận: “Cho đến thời điểm hiện tại, tôi chưa nhận được lời mời hay thông báo gì về lịch tập Táo quân. Tôi có hỏi một số nghệ sĩ khác, họ cũng chưa nhận được thông tin gì về kịch bản, lịch tập luyện năm nay. Nếu bây giờ mà chưa có kịch bản, chưa có lịch tập, sợ rằng sẽ bị muộn...”.

NSƯT Quang Thắng cũng cho biết, anh có nghe được thông tin có thể chương trình “Táo quân vi hành” sẽ thay thế Táo quân 2020 phát đêm giao thừa. Hiện giờ, anh vẫn chờ đợi thông tin chính thức từ phía ê kíp thực hiện Táo quân.

NSƯT Xuân Bắc, người thủ vai “Nam Tào” trong Táo quân hàng năm cũng xác nhận với phóng viên rằng anh chưa nhận được thông báo gì về việc tập luyện Táo quân. “Tôi cũng chưa nhận được thông tin gì về kịch bản, lịch tập Táo quân”, nam nghệ sĩ nói.

Xuân Bắc chia sẻ: “Tôi đã gắn bó với chương trình Táo quân gần 20 năm nay rồi. Cứ gần đến ngày Tết là các nghệ sĩ dành thời gian để tập luyện chương trình. Nhưng năm nay cũng nghe phong thanh tin này, tin khác. Tôi chưa biết chính xác năm nay có làm Táo quân hay không, nhưng trước đó có nhận được thông tin từ nhà Đài là dành thời gian để tập tành chương trình Tết. Còn chương trình Tết là gì, tôi vẫn chưa biết”.

Táo quân dừng sản xuất sau 15 năm phát sóng? - 3
NSƯT Quang Thắng được yêu mến với vai "Táo kinh tế".

Về phía VFC, đại diện của đơn vị này cho biết trung tâm sản xuất phim truyền hình sẽ không sản xuất chương trình Táo quân 2020, thay vào đó là một chương trình mới.

“VFC năm nay không sản xuất Táo quân 2020, thay vào đó sẽ là một chương trình hoàn toàn mới nhưng chúng tôi xin phép giữ bí mật đến đầu tháng 12”,  đại diện VFC trả lời trên báo chí sáng ngày 21/11.

Trước đó, trong cuộc họp báo ra mắt phim mới, khi được hỏi về khả năng sản xuất Táo quân 2020, Giám đốc VFC Đỗ Thanh Hải cho biết: “Chúng tôi đang bàn...”

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Tường San rạng rỡ xuất hiện sau thành tích Top 8 Hoa hậu Quốc tế
Tường San rạng rỡ xuất hiện sau thành tích Top 8 Hoa hậu Quốc tế

(Dân trí) - Tường San trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại Hà Nội sau thành tích Top 8 Hoa hậu Quốc tế 2019. Cô cũng được nhiều nghệ sĩ tiến đến chúc mừng vì là đại diện duy nhất của Việt Nam đạt giải Trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi này kể từ năm 1995.

Thứ bảy, 23/11/2019 - 11:08

39 bức ảnh ghi lại sự thay đổi của “thiên thần Victoria’s Secret” qua năm tháng
39 bức ảnh ghi lại sự thay đổi của “thiên thần Victoria’s Secret” qua năm tháng

(Dân trí) - Những chiếc áo ngực gắn đá quý, những siêu mẫu đeo cánh thiên thần sẽ không còn chinh phục công chúng trong mùa Giáng sinh - năm mới này.

Thứ bảy, 23/11/2019 - 06:20

Clip: Bật cười với màn luyện võ của gấu đen
Clip: Bật cười với màn luyện võ của gấu đen

(Dân trí) - Hình ảnh chú gấu đùa nghịch với một cây gậy như thể đang luyện võ đã khiến du khách tới thăm vườn bách thú Asa ở Hiroshima, Nhật Bản, cảm thấy thích thú.

Thứ bảy, 23/11/2019 - 06:07

Minh Quân, Đinh Tiến Dũng kể về những kỷ niệm không thể quên với Táo Quân
Minh Quân, Đinh Tiến Dũng kể về những kỷ niệm không thể quên với Táo Quân

(Dân trí) - Chuyện Táo Quân khép lại sau 16 năm lên sóng truyền hình đã khiến các thành viên gắn bó với chương trình hụt hẫng, bâng khuâng, tiếc nuối… Ca sĩ Minh Quân, tác giả Đinh Tiến Dũng cũng ngậm ngùi khi kể lại những tháng ngày gắn bó với chương trình đặc biệt này.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 02:44

VFC đang thực hiện chương trình để thay thế “Táo Quân” đêm giao thừa
VFC đang thực hiện chương trình để thay thế “Táo Quân” đêm giao thừa

(Dân trí) - Đó là khẳng định của đại diện Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) - Đài Truyền hình Việt Nam, đơn vị sản xuất Táo Quân 16 năm qua.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 11:07

NSƯT Đặng Châu Anh cảm thấy có lỗi khi đánh trượt cô học trò xuất sắc
NSƯT Đặng Châu Anh cảm thấy có lỗi khi đánh trượt cô học trò xuất sắc

(Dân trí) - “Ở thời điểm đó, sự không tinh tế của một giáo viên, không cảm nhận được, hơi bàng quan của người giáo viên lúc đó là tôi nên đã đánh trượt Hương Ngân”, giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh xúc động nhớ lại kỷ niệm sâu sắc trong đời...

Thứ sáu, 22/11/2019 - 10:50

Brooklyn Beckham luôn “lấy trộm” quần áo của cha để mặc
Brooklyn Beckham luôn “lấy trộm” quần áo của cha để mặc

(Dân trí) - Cựu danh thủ David Beckham (44 tuổi) thích thú “khoe rằng” con trai cả của anh - Brooklyn Beckham (20 tuổi) thường “lấy trộm” quần áo của cha để mặc, điều này khiến David cảm thấy mình vẫn còn rất trẻ trung và theo kịp xu hướng mốt của giới trẻ.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 07:19

Bộ ảnh khắc họa “vẻ đẹp độc đáo” của những phụ nữ mắc bệnh bạch biến
Bộ ảnh khắc họa “vẻ đẹp độc đáo” của những phụ nữ mắc bệnh bạch biến

(Dân trí) - Những phụ nữ xuất hiện trong bộ ảnh dưới đây có làn da đặc biệt, họ là những người mắc bệnh bạch biến.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 07:17

David Beckham được vợ khen là “người cha tốt”
David Beckham được vợ khen là “người cha tốt”

(Dân trí) - Nhà thiết kế thời trang Victoria Beckham đã chia sẻ về phương pháp làm cha mẹ và kế hoạch phân chia thời gian của hai vợ chồng cô, để các con luôn có cha hoặc mẹ ở bên. Victoria đặc biệt khen ngợi chồng - cựu danh thủ David Bekcham, vì anh là “một người cha thực sự rất tốt”.

Thứ sáu, 22/11/2019 - 07:16

Bộ sưu tập của NTK Trung Quốc gây tranh cãi vì giống áo dài Việt Nam
Bộ sưu tập của NTK Trung Quốc gây tranh cãi vì giống áo dài Việt Nam

(Dân trí) - Trong bộ sưu tập xuân hè 2019 của một nhà thiết kế (NTK) Trung Quốc, một số thiết kế được cho là giống hệt áo dài Việt Nam xuất hiện, khiến dư luận xôn xao.

Thứ năm, 21/11/2019 - 08:52

Xuân Bắc, Tự Long hụt hẫng trước tin Táo quân 2020 dừng sản xuất
Xuân Bắc, Tự Long hụt hẫng trước tin Táo quân 2020 dừng sản xuất

(Dân trí) - Trước thông tin chương trình Táo quân 2020 sẽ dừng sản xuất, thay thế bằng một chương trình mới; dàn “Táo quân” như NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, Vân Dung… không giấu nổi cảm giác trống rỗng, tiếc nuối…

Thứ năm, 21/11/2019 - 05:42

Táo Vân Dung nói gì về việc dừng Táo Quân 2019?
Táo Vân Dung nói gì về việc dừng Táo Quân 2019?

(Dân trí) - “Thật sự là lúc đầu khi nghe tin tôi cũng rất hụt hẫng và ngỡ ngàng... Tôi cũng như các anh em khác đã gắn bó với chương trình 16 năm liền chứ có phải ít đâu. Có cảm giác như sinh một đứa con ra, nuôi cho nó lớn rồi bây giờ không được gặp lại nó nữa vậy”, Vân Dung chia sẻ.

Thứ năm, 21/11/2019 - 03:41

ĐÁNG QUAN TÂM
Bị gây áp lực đóng cảnh khỏa thân, người đẹp “Mẹ Rồng” khổ vì vai diễn táo bạo
Bị gây áp lực đóng cảnh khỏa thân, người đẹp “Mẹ Rồng” khổ vì vai diễn táo bạo

(Dân trí) - Nữ diễn viên Emilia Clarke được công chúng thế giới biết đến qua vai diễn “Mẹ Rồng” Daenerys Targaryen trong sê-ri phim truyền hình ăn khách “Game of Thrones” (Trò chơi vương quyền). Trong phim, cô có nhiều cảnh nóng và cảnh khỏa thân.

Thứ năm, 21/11/2019 - 11:02

Celine Dion không thích ca khúc “My Heart Will Go On” hóa ra… là thật
Celine Dion không thích ca khúc “My Heart Will Go On” hóa ra… là thật

(Dân trí) - Đã từ lâu, người ta đồn rằng Celine Dion không hề thích ca khúc “My Heart Will Go On” dù cho ca khúc ấy là một trong những điểm nhấn thăng hoa trong sự nghiệp ca hát của cô. Giờ đây, Celine Dion khẳng định những lời đồn đó là thật: “Ca khúc ấy không hấp dẫn tôi”.

Thứ năm, 21/11/2019 - 09:02

Mất vai 007 vì “béo”, tài tử “Superman” có động lực lột xác
Mất vai 007 vì “béo”, tài tử “Superman” có động lực lột xác

(Dân trí) - Nam diễn viên Henry Cavill đã bị mất vai điệp viên 007 vào tay tài tử Daniel Craig chính vì vấn đề hình thể.

Thứ năm, 21/11/2019 - 07:24

NSND Hồng Vân thấy “ngợp” khi tham gia vở cải lương kinh điển “Lan và Điệp”
NSND Hồng Vân thấy “ngợp” khi tham gia vở cải lương kinh điển “Lan và Điệp”

(Dân trí) - Nhận lời đóng vai hôn thê của Điệp trong vở “Lan và Điệp” khi đã ở tuổi 53, lại phải ca cải lương vốn không phải sở trường của mình nhưng NSND Hồng Vân vẫn tự tin.

Thứ năm, 21/11/2019 - 06:57

Chương trình hoà nhạc đặc biệt của nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang, Lưu Đức Anh
Chương trình hoà nhạc đặc biệt của nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang, Lưu Đức Anh

(Dân trí) - Anh em nghệ sĩ Piano nổi tiếng Lưu Hồng Quang và Lưu Đức Anh sẽ có 2 đêm hoà nhạc độc tấu và song tấu đặc sắc tại Hà Nội.

Thứ tư, 20/11/2019 - 03:24

Giảng viên 9x kể chuyện kiếm được vợ là BTV Thời sự xinh đẹp nhờ piano
Giảng viên 9x kể chuyện kiếm được vợ là BTV Thời sự xinh đẹp nhờ piano

(Dân trí) - Nhờ có âm nhạc mà nghệ sĩ Lưu Đức Anh đã gặp được Anh Thư là MC - Biên tập viên Thời sự của Truyền hình Nhân Dân. Cả hai dự tính sẽ tổ chức đám cưới vào đầu năm 2020.

Thứ tư, 20/11/2019 - 03:22

Nghe lại 5 ca khúc xúc động về thầy cô “nằm lòng” trong ký ức tuổi học trò
Nghe lại 5 ca khúc xúc động về thầy cô “nằm lòng” trong ký ức tuổi học trò

(Dân trí) - Mỗi khi giai điệu của ca khúc “Đi học”, “Bài học đầu tiên”, “Bụi phấn”, “Khi tóc thầy bạc”, “Mái trường mến yêu”... ngân lên, bao ký ức tuổi học trò lại ùa về khiến lòng người bồi hồi xúc động. Đây cũng là những ca khúc hay, đầy ý nghĩa về “những người chèo đò” vĩ đại.

Thứ tư, 20/11/2019 - 10:21

Nữ ca sĩ Rita Ora diện thời trang... khẩu trang đi dự sự kiện
Nữ ca sĩ Rita Ora diện thời trang... khẩu trang đi dự sự kiện

(Dân trí) - Nữ ca sĩ người Anh Rita Ora (28 tuổi) đã vừa xuất hiện một cách lạ lùng tại sự kiện khi trong tổng thể bộ đồ của cô có thêm... chiếc khẩu trang.

Thứ tư, 20/11/2019 - 07:57

Sửng sốt cuốn sách nhỏ bằng bao diêm có giá trị lên tới 20 tỷ đồng
Sửng sốt cuốn sách nhỏ bằng bao diêm có giá trị lên tới 20 tỷ đồng

(Dân trí) - Cuốn sách nhỏ bằng bao diêm từng được thực hiện bởi nữ nhà văn người Anh Charlotte Bronte năm 14 tuổi đã vừa được mua với giá 665.000 bảng (tương đương 20 tỷ đồng) tại một cuộc đấu giá diễn ra ở Paris (Pháp).

Thứ tư, 20/11/2019 - 07:36

Chiêm ngưỡng chiếc đầm dạ hội có giá... 10,5 tỷ đồng
Chiêm ngưỡng chiếc đầm dạ hội có giá... 10,5 tỷ đồng

(Dân trí) - Chiếc đầm nhung màu xanh của công nương Anh Diana sắp được đem ra đấu giá với mức giá ước tính lên tới 350.000 bảng (tương đương hơn 10,5 tỷ đồng).

Thứ tư, 20/11/2019 - 07:35

Trao thưởng cho nghệ sĩ trong lĩnh vực hát bội, bài chòi
Trao thưởng cho nghệ sĩ trong lĩnh vực hát bội, bài chòi

(Dân trí) - Ngày 19/11, tại Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Định, Ban điều hành Giải thưởng Vũ Ngọc Liễn - Khuyến tài hát bội, bài chòi Bình Định đã tiến hành trao giải lần thứ 6 cho 13 nghệ sĩ đã có thành tích trong hoạt động sân khấu hát bội và bài chòi trong 2 năm 2018 - 2019.

Thứ tư, 20/11/2019 - 06:37

Chiếc quần tất đã từng là biểu tượng của nữ quyền như thế nào?
Chiếc quần tất đã từng là biểu tượng của nữ quyền như thế nào?

(Dân trí) - Khi bước vào tiết trời se lạnh, nhiều phụ nữ bắt đầu chọn cho mình những chiếc quần tất phù hợp với màu da để cảm thấy ấm áp, dễ chịu hơn khi mặc váy, bởi đây cũng là lúc mà thời tiết khiến việc mặc những chiếc váy cần thêm một chút ấm áp dành cho đôi chân.

Thứ ba, 19/11/2019 - 02:28