Tân Hoa hậu Toàn cầu Oanh Yến: “Tôi lấy tiền đâu ra mà nộp phạt?!”

Dân trí Chia sẻ với PV Dân trí từ Philippines , Hồ Thị Oanh Yến - người đẹp vừa đăng quang Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015 cho biết, cô là công dân Việt Nam và đi thì vì thấy cuộc thi phù hợp với bản thân. Cô cũng khẳng định cô không có tiền để nộp phạt và không có lý gì để phạt cô.
>>“Thi chui” Hoa hậu Toàn cầu, Oanh Yến có thể bị phạt tới 30 triệu

Bạn đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015 như thế nào?

Nói thật lòng là tôi thích được làm Hoa hậu cho mẹ và gia đình tôi hãnh diện. Vì vậy, cuộc thi nào nếu xét thấy mình đáp ứng đủ các tiêu chí tôi luôn muốn tham gia. Cuộc thi này thông qua sự giới thiệu của người anh và tôi thấy mình đáp ứng được các tiêu chí như từ 29 tuổi trở xuống, không quan trọng các yếu tố về đời tư như chồng con, công việc… nên tôi tham gia với tâm thế rất thoải mái.

Oanh Yến khẳng định cô là công dân Việt Nam.
Oanh Yến khẳng định cô là công dân Việt Nam.

Vậy khi tham gia cuộc thi rồi bạn có thấy nó thật sự thoái mái như cảm nhận ban đầu của bản thân?

Tham gia cuộc thi tôi thấy cuộc thi rất tốt và cho tôi nhiều thứ mà trước đây tôi chưa có. Chẳng hạn cho tôi được giao lưu với nhiều bạn bè đến từ nhiều nước, cho tôi những khoảnh khắc vui vẻ và cho tôi học được nhiều thứ từ chính ban tổ chức cho đến các bạn quốc tế. Đặc biệt, tôi cũng có cơ hội để đến được nhiều nơi trên đất nước Philipine và hiểu hơn về cuộc sống của người dân ở xứ sở này.

Nhiều người cho rằng cuộc thi bạn tham gia chỉ là một cuộc thi “sắc đẹp ao làng” nên không thu hút sự chú ý của truyền thông và người dân sở tại. Bạn nghĩ gì về điều này?

Mọi người hãy xem lại quá trình tôi đã trải qua tại cuộc thi xem có “ao làng” không. Nhưng nếu có ao làng thì ao làng này cũng làm rạng danh Việt Nam trên bản đồ nhan sắc mà.

Cục NTBD cho rằng việc ban đi thi không làm thủ tục xin được cấp phép là phạm luật. Với vi phạm này bạn sẽ bị phạt từ 25 - 30 triệu. Bạn muốn nói gì về điều này?

Tôi không biết Cục NTBD ở đâu và tôi không có mối quan hệ gì với bên Cục. Tôi cũng không nổi tiếng ở Việt Nam và không tham gia trình diễn nhiều nên Cục cũng chẳng quan tâm tôi. Tôi chỉ biết rằng, Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015 là cuộc thi tôi hướng tới và là cơ hội quan trọng trong bước ngoặt cuộc đời tôi không muốn bỏ qua.

Còn vấn đề phạt thì tôi xin nói thế này. Tôi đi diễn trong nước lấy cát-sê rất thấp, đủ chi phí đi lại, còn lại chủ yếu làm từ thiện vậy nên lấy tiền đâu ra mà đóng phạt.

Tân Hoa hậu Toàn cầu Oanh Yến: “Tôi lấy tiền đâu ra mà nộp phạt?!” - 2

Vậy có thể hiểu bạn tham gia cuộc thi với tư cách công dân Việt Nam chứ không phải công dân Mỹ như nhiều lời đồn đại?

Tôi là người quốc tịch Việt Nam lại gọi tôi là công dân nước khác. Tôi sống ở Việt Nam, anh chị em nào chơi thân cũng biết tôi là người thật thà, thích giúp đỡ người khác mà. Tôi làm tất cả cũng chỉ muốn cuộc sống của mình tốt hơn, muốn giúp đỡ được nhiều người hơn. Cuộc đời tôi không có gì ngoài tấm lòng. Nhưng muốn giúp được nhiều người thì bản thân mình phải hoàn hảo và đầy đủ trước đã.

Nhưng pháp luật Việt Nam quy định, bạn là công dân Việt Nam nếu muốn ra nước ngoài tham gia các cuộc thi nhan sắc phải làm các thủ tục xin cấp phép và khi được cho phép bạn mới được đi thi?

Tôi sống cuộc đời của riêng tôi và tôi đi đâu, làm gì là việc của tôi. Tôi không làm bại hoại gia phong, không làm ảnh hưởng đến đất nước, dân tộc mình… Mọi người hãy cứ xem như tôi là người bình thường đi chơi cho vui cũng được. Không cổ vũ, khuyến khích, ủng hộ… tôi cũng không sao.

Còn phạt tôi ư, không ai nuôi tôi một ngày, không ai cho tôi tiền để đi chơi... sao lại đòi phạt tôi. Tôi đi bằng tiền của tôi. Cuộc sống này là của tôi. Tôi đi du lịch sao phải đóng phạt.

Tân Hoa hậu Toàn cầu Oanh Yến: “Tôi lấy tiền đâu ra mà nộp phạt?!” - 3

Tôi xin nhấn mạnh lại, mỗi khi ở Việt Nam, tôi đi giao lưu văn hóa với tinh thần thiện nguyện, không được đồng cát sê nào thì tôi lấy đâu ra tiền để nộp phạt.

Tôi muốn hỏi tại sao nước bạn và bạn bè trên thế giới ai cũng thừa nhận, chúc mừng tôi chiến thắng vì đã xuất sắc giành được vương miện vậy mà Việt Nam lại không mở cửa đón chào tôi hoặc cho tôi cơ hội. Sao không cho tôi được tự do sống của cuộc sống của riêng tôi mà lại mỉa mai, kéo tôi xuống mới chịu?

Bạn nghĩ sao nếu việc bạn không chấp hành pháp luật tức không nộp phạt theo quy định sẽ không được thừa nhận danh hiệu và bị cấm biểu diễn tại Việt Nam?

Tôi đi kiếm sự hoàn hảo nơi nước bạn và học hỏi bạn bè trên thế giới, nếu không hoàn hảo thì tôi không xứng đáng nhận danh hiệu cao quý này. Tôi mong mọi người hãy dành chút thời gian nhìn lại chặng đường tôi đã trải qua và suy nghĩ tích cực hơn về tôi và để tôi có nhiều sức khỏe còn giúp đỡ cho nhiều người. Sắp tới, khi về Việt Nam tôi sẽ làm thêm nhiều việc, góp phần xây dựng đất nước. Còn việc nộp phạt tôi đã nói rồi không nói thêm nữa.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Nhạc sỹ Phú Quang: “Người yêu tôi phải tính hàng nghìn cô”
Nhạc sỹ Phú Quang: “Người yêu tôi phải tính hàng nghìn cô”

(Dân trí) - “Người yêu tôi phải tính hàng nghìn cô, trẻ, đẹp lắm, nhưng là yêu ông nhạc sỹ kìa, chứ có yêu gã Phú Quang này đâu. (...) Tôi cũng từng huyễn hoặc lắm, sau dần thì tỉnh ra và đếm được trên mấy đầu ngón tay chỉ yêu vài cô mà thôi”.

Thứ năm, 03/12/2015 - 12:19

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” lên màn ảnh nhỏ
“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” lên màn ảnh nhỏ

(Dân trí) - “Tôi Thấy Hoa vàng trên cỏ xanh” đã dệt nên câu chuyện tuổi thơ ấm áp ở miền quê nghèo khó của Việt Nam xa xưa bằng những khung hình mượt mà, sạch sẽ. Phim không chỉ là phim ảnh mà bạn đang xem, đó chính là chúng ta, một tuổi thơ mà ai đó cũng đã từng.

Thứ năm, 03/12/2015 - 12:06

Kỳ 1: Khám phá các “kho báu” cổ vật trong Kinh thành Huế
Kỳ 1: Khám phá các “kho báu” cổ vật trong Kinh thành Huế

(Dân trí) - Triều đại phong kiến vua Nguyễn cuối cùng tại Huế đã trải qua với bao biến cố lịch sử. Hàng vạn cổ vật quý hiếm đi cùng triều đại này hiện đã mất mát quá nhiều, không còn “ở lại” được trên mảnh đất nó đã từng tồn tại.

Thứ tư, 02/12/2015 - 02:32

Sẽ có đặc cách trong phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú, Nhân dân?
Sẽ có đặc cách trong phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú, Nhân dân?

(Dân trí) - Trong dịp họp Hội đồng cấp Nhà nước để bỏ phiếu xét duyệt cho 617 trường hợp đủ tiêu chuẩn được phong danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú vừa qua các nhà khoa học đã đề nghị có cơ chế đặc cách, truy tặng cho các nghệ nhân lớn tuổi.

Thứ tư, 02/12/2015 - 02:26

Bật cười với những biểu cảm hài hước của tài tử Oscar Benedict Cumberbatch
Bật cười với những biểu cảm hài hước của tài tử Oscar Benedict Cumberbatch

(Dân trí) - Thật bất ngờ khi trong một chương trình truyền hình, một loạt các biểu cảm của nam tài tử Benedict Cumberbatch đã được đưa ra so sánh là giống hệt loài … rái cá.

Thứ tư, 02/12/2015 - 11:20

Xúc động trước lá thư ông chủ Facebook gửi con gái mới chào đời
Xúc động trước lá thư ông chủ Facebook gửi con gái mới chào đời

(Dân trí) - Chào đón sự ra đời của con gái đầu lòng, ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg - đã cam kết hiến tặng 99% cổ phần Facebook của mình (tương đương 45 tỉ đô la) để làm từ thiện thông qua một lá thư ngỏ đầy cảm xúc gửi tới cho con gái mới sinh.

Thứ tư, 02/12/2015 - 11:07

Nguyên Lê - Quốc Trung - Thanh Lam: Lần đầu hội ngộ tại TPHCM
Nguyên Lê - Quốc Trung - Thanh Lam: Lần đầu hội ngộ tại TPHCM

(Dân trí) - Nếu để chọn lựa một cái tên người Việt rạng danh âm nhạc trên trường quốc tế, không ai khác là Nguyên Lê. Còn để chọn lựa những nghệ sĩ trong nước đứng cạnh Nguyên Lê xứng đáng nhất, khó ai bì được với cặp bài trùng Quốc Trung – Thanh Lam.

Thứ tư, 02/12/2015 - 11:00

Chung cư xanh mướt màu tre, trúc gây sốt giữa lòng Paris
Chung cư xanh mướt màu tre, trúc gây sốt giữa lòng Paris

(Dân trí) - Ở một thành phố nằm giữa lòng Châu Âu, có tòa chung cư xanh mướt màu tre, trúc. Cả kiến trúc sư và cư dân sống trong tòa nhà này đều đã “phải lòng” tiếng lá xào xạc và màu xanh dịu mát của loài thực vật đậm chất Á Đông.

Thứ tư, 02/12/2015 - 03:00

Oanh Yến sẽ không được công nhận danh hiệu, cấm biểu diễn nếu không nộp phạt
Oanh Yến sẽ không được công nhận danh hiệu, cấm biểu diễn nếu không nộp phạt

(Dân trí) - Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn khẳng định sẽ giao cho Sở VH,TT&DL TP.HCM kiểm tra và xử lý vụ người đẹp Hồ Thị Oanh Yến thi chui. Nếu người đẹp này không chấp hành pháp luật theo quy định sẽ không được thừa nhận danh hiệu và cấm mọi hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Việt Nam.

Thứ tư, 02/12/2015 - 12:10

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 thổi bùng "Lửa trong sen"
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 thổi bùng "Lửa trong sen"

(Dân trí) - Tối qua (1/12) tại nhà hát Hòa Bình đã diễn ra lễ khai mạc chính thức của Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 19, mở đầu cho tuần lễ phim với hàng loạt các sự kiện, giao lưu với các đoàn phim và các buổi công chiếu phim miễn phí dành cho người dân.

Thứ tư, 02/12/2015 - 12:00

Tranh khắc 3D mang lại cơ hội thưởng thức nghệ thuật cho người khiếm thị
Tranh khắc 3D mang lại cơ hội thưởng thức nghệ thuật cho người khiếm thị

(Dân trí) - Dự án 3D hóa các tác phẩm nghệ thuật giá trị sẽ mang tới cơ hội cho những người khiếm thị được thưởng thức chúng bằng các chạm vào hiện vật

Thứ ba, 01/12/2015 - 03:18

Nhà thơ đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng danh giá Cikada
Nhà thơ đầu tiên của Việt Nam nhận giải thưởng danh giá Cikada

(Dân trí) - Những tác phẩm của nhà thơ Ý Nhi rất phù hợp với tiêu chí và hoàn toàn xứng đáng được vinh danh với giải thưởng Cikada.

Thứ ba, 01/12/2015 - 03:14

ĐÁNG QUAN TÂM
Những khoảnh khắc đời thường của “biểu tượng sex” Marilyn Monroe
Những khoảnh khắc đời thường của “biểu tượng sex” Marilyn Monroe

(Dân trí) - Những bức ảnh hiếm chụp khoảnh khắc đời thường nhưng vẫn vô cùng gợi cảm, quyến rũ của Marilyn Monroe đã vừa xuất hiện trở lại.

Thứ ba, 01/12/2015 - 12:00

Người Nhật gấp rút “giải cứu” con voi buồn bã nhất thế giới
Người Nhật gấp rút “giải cứu” con voi buồn bã nhất thế giới

(Dân trí) - Sống trong một gian buồng không hề có màu xanh cây cối, bị bó buộc giữa những bức tường bê-tông, chịu cảnh cô đơn không đồng loại trong suốt 66 năm cuộc đời, con voi Hanako 68 tuổi đã có một cuộc đời buồn bã.

Thứ ba, 01/12/2015 - 10:44

Chuyện cụ bà 70 tuổi bị lừa và nỗi xót xa của hai chữ “nghệ nhân”
Chuyện cụ bà 70 tuổi bị lừa và nỗi xót xa của hai chữ “nghệ nhân”

(Dân trí) - Câu chuyện về một nghệ nhân đã 70 tuổi bị chương trình “Tôn vinh nghệ nhân dân gian” của một công ty truyền thông lừa lấy 10 triệu đồng tiền tiết kiệm và những rắc rối trong việc xét tặng Nghệ nhân Ưu tú, Nghệ nhân Nhân dân khiến nhiều người xót xa.

Thứ ba, 01/12/2015 - 09:00

Nhà văn Nguyễn Khắc Phục:  “Bay qua cõi chết”, lao thẳng vào “Hỗn độn”
Nhà văn Nguyễn Khắc Phục: “Bay qua cõi chết”, lao thẳng vào “Hỗn độn”

(Dân trí) - Những ngày này, Nguyễn Khắc Phục đang phải nằm viện điều trị ung thư phổi. Bệnh nan y nhưng lúc nào ông cũng giữ vững tinh thần, không chỉ cho mình mà cho cả nhà, nhất là người vợ trẻ.

Thứ ba, 01/12/2015 - 02:00

Quỵt tiền thù lao nghệ sĩ quá dễ!: Giao dịch bằng niềm tin
Quỵt tiền thù lao nghệ sĩ quá dễ!: Giao dịch bằng niềm tin

Cho rằng ký hợp đồng gây phiền phức nên chỉ cần trao đổi qua điện thoại là giao kết, nghệ sĩ bị quỵt tiền do chính sự dễ dãi của mình.

Thứ ba, 01/12/2015 - 01:07

NSƯT Kim Xuân lo lắng vì trí nhớ ngày càng suy giảm
NSƯT Kim Xuân lo lắng vì trí nhớ ngày càng suy giảm

(Dân trí) - Cận kề tuổi 60 , NSƯT Kim Xuân không tránh khỏi lo lắng khi trí nhớ ngày càng thuyên giảm. Lúc đầu chị và ông xã rất sợ hãi với căn bệnh tuổi già này nhưng sau đó đã tìm ra được biện pháp chống lại cái sự hay quên.

Thứ ba, 01/12/2015 - 01:06

Xiếc Việt Nam mang "hồn dân tộc" đi dự thi Tài năng Xiếc trẻ
Xiếc Việt Nam mang "hồn dân tộc" đi dự thi Tài năng Xiếc trẻ

(Dân trí) - Trong hai ngày cuối tuần vừa qua (ngày 29 và 30/11), Liên đoàn xiếc Việt Nam đã tổ chức các suất diễn liên tục với các tiết mục xiếc mới đặc sắc của các nghệ sĩ trẻ sẽ đem dự thi trong “Cuộc thi Tài năng Xiếc trẻ 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia 2015” diễn ra vào đầu tháng 12 tại Hà Nội.

Thứ ba, 01/12/2015 - 01:00

Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa phản đối xây dựng bến tàu gần Tháp Bà
Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa phản đối xây dựng bến tàu gần Tháp Bà

Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng xem xét lại địa điểm xây dựng Bến tàu du lịch gây ảnh hưởng đến Tháp Bà.

Thứ hai, 30/11/2015 - 10:16

“Thi chui” Hoa hậu Toàn cầu, Oanh Yến có thể bị phạt tới 30 triệu
“Thi chui” Hoa hậu Toàn cầu, Oanh Yến có thể bị phạt tới 30 triệu

(Dân trí) - Đại diện Cục NTBD cho biết, trường hợp Oanh Yến qua Philipines tham gia Hoa hậu Thế giới toàn cầu 2015 là chưa hề được Cục NTBD cấp phép theo quy định. Cục NTBD sẽ phối hợp với Thanh tra Sở VH,TT&DL TP.HCM để tìm hiểu thông tin và có hình thức xử phạt theo đúng quy định.

Thứ hai, 30/11/2015 - 03:46

Bộ phim có thật về “chuyện tình tay ba” của người thợ mỏ bị sập hầm
Bộ phim có thật về “chuyện tình tay ba” của người thợ mỏ bị sập hầm

(Dân trí) - Bộ phim kể câu chuyện có thật về một người thợ mỏ bị sập hầm. Sau khi được giải cứu, đứng chờ người đàn ông này trên mặt đất là cả vợ và… người tình. Vừa thoát khỏi tay tử thần lại rơi vào cảnh éo le, chuyện tình tay ba này đã được chuyển thể thành phim điện ảnh.

Thứ hai, 30/11/2015 - 12:36

Choáng ngợp trước hôn lễ Ấn Độ của… “cô dâu bạc tỉ”
Choáng ngợp trước hôn lễ Ấn Độ của… “cô dâu bạc tỉ”

(Dân trí) - Một triệu phú người Ấn Độ vừa chi ra số tiền tương đương 478 tỉ đồng để tổ chức hôn lễ xa hoa cho con trai trong suốt 3 ngày ở thành phố Florence, Ý. Hôn lễ rình rang xa hoa bậc nhất từng thấy ở Florence đã khiến báo chí phương Tây phải đưa tin về sự kiện này.

Thứ hai, 30/11/2015 - 11:10

Xây nhà trưng bày ì ạch… cổ vật Óc Eo “sống tạm” ở nhà cán bộ
Xây nhà trưng bày ì ạch… cổ vật Óc Eo “sống tạm” ở nhà cán bộ

(Dân trí) - Theo kế hoạch, nhà trưng bày cổ vật Văn hóa Óc Eo hoàn thành trong 180 ngày xây dựng. Tuy nhiên, do nhiều lí do đến nay nhà trưng bày vẫn chưa hoàn thành. Từ việc này, nhiều cổ vật nghìn năm phải “sống tạm” ở nhà dân, nhà cán bộ… ẩn chứa nhiều rủi ro.

Thứ hai, 30/11/2015 - 11:00